[Funland] Dịch dã ở nhà kinh nghiệm vớ vẩn: xử lý cái quạt kêu.

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,250
Động cơ
490,348 Mã lực
Dịch dã ở nhà kiếm chuyện làm cho nhanh hết ngày.
Ngoài lên lướt chứng khoán và giải quyết công việc có thể giải quyết online, em lôi hết việc nhà ra làm:
- Dán lại giấy dán tường khu vực bếp cho vợ.
- Lắp thêm bóng đèn bếp và mài dao.
- Cùng ông con trai đi át riêng cho bếp từ.
- Chỉ đạo và quan sát ông con giai tháo, vệ sinh tra dầu tất cả các quạt.
- Bla...bla...
Duy chỉ có mỗi việc giải quyết tiếng kêu của cái quạt Mit thì ko giải quyết được nên lên đây hỏi các cụ cách xử lý, hiện tượng như sau:
Bật số 1: quạt có tiếng ro ro, lạch cạch nhỏ khi quay cũng như ko quay, tối nghe rất rõ.
Các số 2, số 3 lại ko có tí tiếng động nào ngoài tiếng gió trong mọi trường hợp.
Đã xử lý: tra dầu mỡ, kiểm tra trục ko rơ lắm...nói chung là nếu để mỗi động cơ thì quạt ko có 1 tiếng gì, nhưng khi gắn lồng gắn cánh vào thì có hiện tượng kêu như mô tả. Đã xiết cánh và lồng (ren nhựa nên hơi trượt) nhưng ko ăn thua.
Lên hỏi kinh nghiệm các cụ xem thế nào chứ em là người khó ngủ nên tối có tiếng kêu là em lại thao thức, mà nhiều hôm ko thể bật số to được vì lạnh.
Quạt Mitsubishi LV16 các cụ ạ.
1628052786087-1347067856.jpg
 

Hongcom

Xe hơi
Biển số
OF-61077
Ngày cấp bằng
6/4/10
Số km
133
Động cơ
441,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có cái quạt vina wind treo tường cứ đảo đi đảo lại lại bị kêu. Tháo ra lắp vào mấy lần cũng không hết, khả năng đành sống chung với lũ cụ ạ.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,766
Động cơ
440,966 Mã lực
Cụ có cái quạt Mít mầu hiểm nhể. Cả 2 Mít nhà em cũng đang chập cheng lung tung cả.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,800
Động cơ
298,246 Mã lực
bệnh này dễ chữa mà cụ
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,830
Động cơ
495,215 Mã lực
Sếp xoay cái lồng bên ngoài lệch khỏi chỗ cũ chút ít (vài nan) rồi cài lại chốt xem có hết không. Bệnh cạch cạch trên quạt Mitsubishi nhà em cũng giải quyết cách đó, lý do các mấu giữ 2 lồng trong và ngoài sau một thời gian nó bị mòn, giờ lắp lệch chỗ ra thì lại khít căng.
Em cũng vừa to tay làm gẫy cái tay chốt của một cái quạt dòng này, giờ chữa cháy bằng dây rút lại ngon ơ👌. Mỗi tội sau này cứ tháo vệ sinh là phải dùng kéo.:)
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,703
Động cơ
1,000,663 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Em cũng có cái quạt bị y như này.
 

giangha2k3

Xe tăng
Biển số
OF-172830
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,747
Động cơ
37,942 Mã lực
Dịch dã ở nhà kiếm chuyện làm cho nhanh hết ngày.
Ngoài lên lướt chứng khoán và giải quyết công việc có thể giải quyết online, em lôi hết việc nhà ra làm:
- Dán lại giấy dán tường khu vực bếp cho vợ.
- Lắp thêm bóng đèn bếp và mài dao.
- Cùng ông con trai đi át riêng cho bếp từ.
- Chỉ đạo và quan sát ông con giai tháo, vệ sinh tra dầu tất cả các quạt.
- Bla...bla...
Duy chỉ có mỗi việc giải quyết tiếng kêu của cái quạt Mit thì ko giải quyết được nên lên đây hỏi các cụ cách xử lý, hiện tượng như sau:
Bật số 1: quạt có tiếng ro ro, lạch cạch nhỏ khi quay cũng như ko quay, tối nghe rất rõ.
Các số 2, số 3 lại ko có tí tiếng động nào ngoài tiếng gió trong mọi trường hợp.
Đã xử lý: tra dầu mỡ, kiểm tra trục ko rơ lắm...nói chung là nếu để mỗi động cơ thì quạt ko có 1 tiếng gì, nhưng khi gắn lồng gắn cánh vào thì có hiện tượng kêu như mô tả. Đã xiết cánh và lồng (ren nhựa nên hơi trượt) nhưng ko ăn thua.
Lên hỏi kinh nghiệm các cụ xem thế nào chứ em là người khó ngủ nên tối có tiếng kêu là em lại thao thức, mà nhiều hôm ko thể bật số to được vì lạnh.
Quạt Mitsubishi LV16 các cụ ạ.
1628052786087-1347067856.jpg
Cụ tháo nửa cái lồng phía ngoài ra, chạy quạt xem còn kêu không, rồi tiếp tục mò tiếp, phần nhiều là do cái đai gắn 2 nửa cái lồng với nhau không chặt
 

Tinhhoa.Dangcap

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786409
Ngày cấp bằng
3/8/21
Số km
170
Động cơ
29,542 Mã lực
Tuổi
29
Em vận dụng kiến thức phổ thông vào suy luận thì nó dư này:

- Quạt thì chỉ có 2 phần điện và cơ khí.
- Kêu thì chỉ có do cơ khí do có cọ sát giữa các phần không mong muốn, chứ điện thì kêu thế chó nào được vì nó nhanh bcm ra ý.
- Để thay đổi tốc độ của quạt thì chỉ cần thay đổi số cặp cực của cái nam châm mả mẹ gì đấy, chắc cái này gọi là số đây....mà tốc độ cao không kêu trong không kêu trong khi tốc độ thấp kêu chứng tỏ là tốc độ cao nó làm các phần không mong muốn chạm vào nhau ít hơn tốc độ thấp.
- Khi đi thi nghề lớp 9 xưa thầy dạy đấu điện có bảo, cái quạt chả có cái ccc gì để cọ vào nhau ngoài hai cái bạc.
- Em tra gu gồ thì thấy cái bạc chả có cái ccc gì ngoài mấy viên bi.

Kết luận:

Một vài viên bi trong cái bạc có thể đã vỡ hoặc lệch, nên khi quay nhanh thì ro ro vì lực quay lớn thắng quán tính của cánh. Còn khi quay chậm thì lực quay nhỏ nên quán tính của cánh gây độ trễ làm cái bạc nó lắc nên cạch cạch nho nhỏ.

Phương pháp sửa chữa:

Giờ cách ly tăng cường rồi & bạc không phải là mặt hàng thiết yếu nên tốt nhất là gọi síp bơ chuyển cái quạt mới về.

=))
 

LUATGIANGHO

Xe tải
Biển số
OF-386024
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
200
Động cơ
238,672 Mã lực
Có khi là mấy cái bánh xe dưới đế quạt bị lỏng hoặc ko cân bằng, cái nhà cháu cũng vậy, đêm mới nghe thấy ro ro, đá cho phát là êm ngay.
 

Hoaian9763

Xe buýt
Biển số
OF-776127
Ngày cấp bằng
3/5/21
Số km
531
Động cơ
13,412 Mã lực
Dịch dã ở nhà kiếm chuyện làm cho nhanh hết ngày.
Ngoài lên lướt chứng khoán và giải quyết công việc có thể giải quyết online, em lôi hết việc nhà ra làm:
- Dán lại giấy dán tường khu vực bếp cho vợ.
- Lắp thêm bóng đèn bếp và mài dao.
- Cùng ông con trai đi át riêng cho bếp từ.
- Chỉ đạo và quan sát ông con giai tháo, vệ sinh tra dầu tất cả các quạt.
- Bla...bla...
Duy chỉ có mỗi việc giải quyết tiếng kêu của cái quạt Mit thì ko giải quyết được nên lên đây hỏi các cụ cách xử lý, hiện tượng như sau:
Bật số 1: quạt có tiếng ro ro, lạch cạch nhỏ khi quay cũng như ko quay, tối nghe rất rõ.
Các số 2, số 3 lại ko có tí tiếng động nào ngoài tiếng gió trong mọi trường hợp.
Đã xử lý: tra dầu mỡ, kiểm tra trục ko rơ lắm...nói chung là nếu để mỗi động cơ thì quạt ko có 1 tiếng gì, nhưng khi gắn lồng gắn cánh vào thì có hiện tượng kêu như mô tả. Đã xiết cánh và lồng (ren nhựa nên hơi trượt) nhưng ko ăn thua.
Lên hỏi kinh nghiệm các cụ xem thế nào chứ em là người khó ngủ nên tối có tiếng kêu là em lại thao thức, mà nhiều hôm ko thể bật số to được vì lạnh.
Quạt Mitsubishi LV16 các cụ ạ.
1628052786087-1347067856.jpg
nhà cháu cũng có cái quạt Mit LV16-RT, nhà cháu đang muốn tháo lồng ra để làm vệ sinh mà loay hoay mãi ko tháo ra được, cụ hướng dẫn giúp nhà cháu tháo ra ah.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,800
Động cơ
298,246 Mã lực
nhà cháu cũng có cái quạt Mit LV16-RT, nhà cháu đang muốn tháo lồng ra để làm vệ sinh mà loay hoay mãi ko tháo ra được, cụ hướng dẫn giúp nhà cháu tháo ra ah.
cụ cậy lẫy khóa phia dưới ra là tháo đc lồng mà
 

Hoaian9763

Xe buýt
Biển số
OF-776127
Ngày cấp bằng
3/5/21
Số km
531
Động cơ
13,412 Mã lực
cụ cậy lẫy khóa phia dưới ra là tháo đc lồng mà
vâng, vậy chắc cái nhà cháu để lâu ngày nó bị xít nên khó mở, cháu cậy mãi ko ra lại sợ gẫy :))
cháu toàn phải lấy hút bụi cầm tay và giấy ướt để lau.
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,329
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bệnh chung của quạt mit rồi cụ nhà e 3 cái đều vậy, tắt đi bật lại hết số 1 kêu lên 2-3 hết về 1 là gừ gừ như chó gầm giường.e cũng thử các kiểu rồi lên hàng cháo mua dầu về tra.
652C150B-F75F-4A52-A83C-32FC34FD7B1A.jpeg
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,443
Động cơ
321,123 Mã lực
Tuổi
58
Em vận dụng kiến thức phổ thông vào suy luận thì nó dư này:

- Quạt thì chỉ có 2 phần điện và cơ khí.
- Kêu thì chỉ có do cơ khí do có cọ sát giữa các phần không mong muốn, chứ điện thì kêu thế chó nào được vì nó nhanh bcm ra ý.
- Để thay đổi tốc độ của quạt thì chỉ cần thay đổi số cặp cực của cái nam châm mả mẹ gì đấy, chắc cái này gọi là số đây....mà tốc độ cao không kêu trong không kêu trong khi tốc độ thấp kêu chứng tỏ là tốc độ cao nó làm các phần không mong muốn chạm vào nhau ít hơn tốc độ thấp.
- Khi đi thi nghề lớp 9 xưa thầy dạy đấu điện có bảo, cái quạt chả có cái ccc gì để cọ vào nhau ngoài hai cái bạc.
- Em tra gu gồ thì thấy cái bạc chả có cái ccc gì ngoài mấy viên bi.

Kết luận:

Một vài viên bi trong cái bạc có thể đã vỡ hoặc lệch, nên khi quay nhanh thì ro ro vì lực quay lớn thắng quán tính của cánh. Còn khi quay chậm thì lực quay nhỏ nên quán tính của cánh gây độ trễ làm cái bạc nó lắc nên cạch cạch nho nhỏ.

Phương pháp sửa chữa:

Giờ cách ly tăng cường rồi & bạc không phải là mặt hàng thiết yếu nên tốt nhất là gọi síp bơ chuyển cái quạt mới về.

=))
Nhà em cũng có và cũng thế. Cách chữa truyền thống kiểu Liên xô là đạp cho nó phát là xong, nho nhã là xê dịch đi một chút. Theo em do nhựa lởm và kết cấu nhựa thân quạt không tốt nên khi chạy bị rung cộng hưởng với thân quạt nhựa hộp, cộng hưởng...ló phức tộp vì có khi quay nhanh rung mạnh nhưng lại không sao. Nói theo dân gian là thiết kế thân nhựa như...cccc hehe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top