địa-xích líp cái nào hỏng trước

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
291
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Thưa các cụ. Các cụ cho em hỏi là khi thay các cụ có thay đồng bộ không ạ. Theo lí thuyết thì phải đồng bộ nhưng sao xe em thì sợi xích này là sợi thứ tư rồi. Sợi theo xe khoảng 80 sợi tiếp theo 160k tưởng là rẻ tiền nên nhão em chơi sợi 200k cũng rão là sao trong khi gai đĩa líp còn ngon . Vệ sinh hằng tuần mùa khô, mùa mưa thì đi mưa về là chùi rửa. tra dầu hoả , rồi dầu máy may, thấy không ổn rồi nhớt #10 bây giờ là dầu bôi trơn chịu nhiệt dùng trong cơ khí chính xác. Xe em thì tính ra mỗi sợi đi được 1300 -1600km. Xích đểu, bảo dưỡng tồi, hay gì không biết. Em đi xe rất nhẹ nhàng không hề "sửu nhi " tí nào. Các cụ cho em biết ý kiến với.
 

Leo M

Xe tải
Biển số
OF-314835
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
306
Động cơ
298,210 Mã lực
thứ tự cần thay là : xích - líp - đĩa
với đường bằng phẳng : khoảng trên 2000 đến 2500km thì nên thay xích, không nên để xích rão quá, nếu xích rão quá phải thay cả líp luôn (trường hợp này cháu đã bị)
đường đèo dốc thì vô chừng, cháu chơi với mấy cụ phượt Tây Bắc sau 1 chuyến về đã phải thay xích (quãng đường chưa tới 700km)
hình như 3 lần thay xích thì 1 lần thay líp.
nên dùng xích Nhật cụ ợ. Tầm 250k trở lên.
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
737
Động cơ
456,284 Mã lực
Xích nó rẻ nhất cụ ạ, chịu khó thay xích thì k fải thay líp. Đĩa thì khi nào răng chó mới phải thay ;)
 

cuongcannondale

Xe đạp
Biển số
OF-335191
Ngày cấp bằng
17/9/14
Số km
35
Động cơ
279,050 Mã lực
thứ tự cần thay là : xích - líp - đĩa
với đường bằng phẳng : khoảng trên 2000 đến 2500km thì nên thay xích, không nên để xích rão quá, nếu xích rão quá phải thay cả líp luôn (trường hợp này cháu đã bị)
đường đèo dốc thì vô chừng, cháu chơi với mấy cụ phượt Tây Bắc sau 1 chuyến về đã phải thay xích (quãng đường chưa tới 700km)
hình như 3 lần thay xích thì 1 lần thay líp.
nên dùng xích Nhật cụ ợ. Tầm 250k trở lên.
Đồng ý với cụ xích- líp - đĩa.
Cụ biết chỗ nào bán xích 6/7/8 nhật chỉ em nhé???
Nếu cụ nào thích em bán xích tàu bao chạy 10.000 km. Hoặc 1 năm, 1 đổi 1
Lh 0902161121
 

cuongcannondale

Xe đạp
Biển số
OF-335191
Ngày cấp bằng
17/9/14
Số km
35
Động cơ
279,050 Mã lực
Các cụ chạy xe nên mua cáy thước đo xích. Để kiểm tra, thay thế kẻo lại hỏng líp.
Khi nào xích rảo nedn thay xích mới, nếu thay xích mới mà khi đạp nạng nó trượt thì thay líp. Chứ không có chuyện thay xích mấy lần là phải thay líp đâu. Tào lao
 

M.Thảo

Xe hơi
Biển số
OF-318603
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
168
Động cơ
293,885 Mã lực
thứ tự cần thay là : xích - líp - đĩa
với đường bằng phẳng : khoảng trên 2000 đến 2500km thì nên thay xích, không nên để xích rão quá, nếu xích rão quá phải thay cả líp luôn (trường hợp này cháu đã bị)
đường đèo dốc thì vô chừng, cháu chơi với mấy cụ phượt Tây Bắc sau 1 chuyến về đã phải thay xích (quãng đường chưa tới 700km)
hình như 3 lần thay xích thì 1 lần thay líp.
nên dùng xích Nhật cụ ợ. Tầm 250k trở lên.
tôi chạy khoảng 3500km mà xích chưa thấy bị gì (xe mua hàng bãi Nhật)
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Xích rão thì thay, líp hay đĩa nhọn thì thay. 700km hay 2500km mà đã thay xích thì quá phí.
Kiểm tra độ rão bằng cái đo chiều dài, hoặc độ bám vào đĩa chứ kiểm tra bám vào líp như hình chụp thì không đúng. Xích mà bám chặt vào líp với đĩa thì chỉ có fixie hay xích lô thôi.
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
e thấy ngta có chỉ chiêu: lên dĩa 3 + líp ít răng nhứt, xong rồi dùng tay lắc mấy mắt xích chổ tiếp xúc vs dĩa, nếu dùng tay lắc qua lắc lại mà mấy mắt xích này nghiêng dc nhìu hay rớt ra dc khỏi răng dĩa lun thì nên thay ... :D
thứ tự thay thì đúng là xích-líp-dĩa nhưng e thấy líp vs dĩa cày mãi mới bắt đầu mòn, thế nên cứ tập trung thay xích thui!
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
291
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Vậy chắc em mua phải xích đểu rồi. Nó đề rõ ràng shimano mà đạp nó kêu rồn rột rồn rột nghe rõ khi đi sáng sớm một mình. Phải mua sợi nhật thôi.
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
291
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Các cụ chạy xe nên mua cáy thước đo xích. Để kiểm tra, thay thế kẻo lại hỏng líp.
Khi nào xích rảo nedn thay xích mới, nếu thay xích mới mà khi đạp nạng nó trượt thì thay líp. Chứ không có chuyện thay xích mấy lần là phải thay líp đâu. Tào lao
Thước đo nó ra răng em chưa biết cụ ơi. Cho em cái ảnh để em tìm với.
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,798
Động cơ
413,567 Mã lực
Vậy chắc em mua phải xích đểu rồi. Nó đề rõ ràng shimano mà đạp nó kêu rồn rột rồn rột nghe rõ khi đi sáng sớm một mình. Phải mua sợi nhật thôi.
Xích cụ mua là xịn. Tuy nhiên tại sao nó hỏng nhanh thế kể cả cụ dùng đúng cách giữ gìn thì cu nên tự tìm hiểu thêm. Chơi xe mà thiếu nhiều kiến thức quá :D
 

Leo M

Xe tải
Biển số
OF-314835
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
306
Động cơ
298,210 Mã lực
Đồng ý với cụ xích- líp - đĩa.
Cụ biết chỗ nào bán xích 6/7/8 nhật chỉ em nhé???
Nếu cụ nào thích em bán xích tàu bao chạy 10.000 km. Hoặc 1 năm, 1 đổi 1
Lh 0902161121
Xích 6/7/8 thì e không biết, e chạy xích 9
Ở HN thấy 32F có loại này, trong SG thì shop Phương Nguyễn.
Sorry các cụ . khoảng 20.000 đến 25.000km là nên thay xích.
E nghiệm từ bản thân xe em và hỏi mấy cụ nhóm phượt TB đấy ợ.
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
291
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Xích cụ mua là xịn. Tuy nhiên tại sao nó hỏng nhanh thế kể cả cụ dùng đúng cách giữ gìn thì cu nên tự tìm hiểu thêm. Chơi xe mà thiếu nhiều kiến thức quá :D
Cụ dạy chí phải, nhưng em chỉ nhận "thiếu" vì nếu đủ em không vào đây cụ ạ. em là dân phay bào nguội đã có lúc em nghĩ xe đạp nhằm mắt cũng tháo ráp được. Nhưng càng ngày càng thấy kiến thức nó mênh mông quá nên em muốn học hỏi nhiều các cụ. Các sự trên đời nhất là kiến thức học muôn thuở cũng không hết. Còn trả lại cụ chữ "chơi" nhé. Vì 5 năm nay, em vì nhà không có điều kiện nên chung thuỷ với a sama thôi. Chỉ dám lên đĩa 2 líp 8 đạp cho hay hay tí. Hằng ngày chỉ non 40 km thôi. 3 ca 4 kíp mà, tuần nào rỗi làm chuyến 80 về Sài Gòn. Còn lại chỉ đưa đón cháu bé học hành. Còn cụ bảo em tự học thì em chịu rồi. Em không thích đóng của tự kỉ đâu, lên đây có thầy có bạn sướng hơn.
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
737
Động cơ
456,284 Mã lực
Các cụ muốn xích bền, thì:
1.đầu tiên là phải học lên xuống líp thật tốt. Như cái xe máy số vậy. Tốc độ cao thì đi số to, chậm thì đi số nhỏ. Tỷ lệ truyền động chuẩn thì xích sẽ đc giảm tải.
2. Không được chạy chéo sên. Vì nó làm vặn sên, các mắt bị bẻ gây rão xích.
3. Vệ sinh sên. Rửa xích, dầu mỡ định kỳ càng nhiều càng tốt, hạn chế cát bụi bám vào gây mòn.
Có đúng không các cụ cao độp thủ
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
291
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Các cụ muốn xích bền, thì:
1.đầu tiên là phải học lên xuống líp thật tốt. Như cái xe máy số vậy. Tốc độ cao thì đi số to, chậm thì đi số nhỏ. Tỷ lệ truyền động chuẩn thì xích sẽ đc giảm tải.
2. Không được chạy chéo sên. Vì nó làm vặn sên, các mắt bị bẻ gây rão xích.
3. Vệ sinh sên. Rửa xích, dầu mỡ định kỳ càng nhiều càng tốt, hạn chế cát bụi bám vào gây mòn.
Có đúng không các cụ cao độp thủ
Chính xác rồi cụ. Của bền tại người mà. Thiết bị một phần thôi.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Chính xác rồi cụ. Của bền tại người mà. Thiết bị một phần thôi.
Cụ đừng dùng dầu hoả, nếu không có degreaser thì chỉ cần nước rửa bát thôi. Rửa sạch sẽ rồi thì đợi ráo nước hoàn toàn mới tra dầu, để cho nhanh thì dùng xịt hơi, không thì cứ để đó vài giờ rồi quay lại tra dầu sau. Tra dầu xong nhớ lau sạch mặt ngoài của xích để tránh bám bẩn.
Vệ sinh xích cũng phải vệ sinh sạch líp & đĩa luôn.
Dầu thì dùng dầu chuyên dụng, mỗi tuần 1 lần thì cả năm cũng không hết đâu. Còn muốn tiết kiệm thì dùng dầu máy may. Lười nữa thì dùng RP7 hoặc WD80 cũng không sao.
Tự học cũng được vì tài liệu trên mạng giờ đầy ra, không biết tiếng Anh thì dùng GG dịch rồi tìm thử sẽ ra nhiều video hướng dẫn, họ làm rất chi tiết nên chỉ xem cũng ok. Ví dụ:
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đừng dùng dầu hoả, nếu không có degreaser thì chỉ cần nước rửa bát thôi. Rửa sạch sẽ rồi thì đợi ráo nước hoàn toàn mới tra dầu, để cho nhanh thì dùng xịt hơi, không thì cứ để đó vài giờ rồi quay lại tra dầu sau. Tra dầu xong nhớ lau sạch mặt ngoài của xích để tránh bám bẩn.
Vệ sinh xích cũng phải vệ sinh sạch líp & đĩa luôn.
Dầu thì dùng dầu chuyên dụng, mỗi tuần 1 lần thì cả năm cũng không hết đâu. Còn muốn tiết kiệm thì dùng dầu máy may. Lười nữa thì dùng RP7 hoặc WD80 cũng không sao.
Tự học cũng được vì tài liệu trên mạng giờ đầy ra, không biết tiếng Anh thì dùng GG dịch rồi tìm thử sẽ ra nhiều video hướng dẫn, họ làm rất chi tiết nên chỉ xem cũng ok. Ví dụ:
em tới giờ thì vẫn chơi dầu diezen, khi rửa xích bằng hộp e chế thêm ít dầu nhớt xe máy vào dầu diezen và quay kỹ, xong lau thật khô lại bên ngoài - liệu ổn ko nhỉ cụ? Em thấy vậy đơn giản và nhanh
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,963
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
Các cụ chạy xe nên mua cáy thước đo xích. Để kiểm tra, thay thế kẻo lại hỏng líp.
Khi nào xích rảo nedn thay xích mới, nếu thay xích mới mà khi đạp nạng nó trượt thì thay líp. Chứ không có chuyện thay xích mấy lần là phải thay líp đâu. Tào lao
các cụ đạp xe trên này khong bao đợi nó trượt dâu .chỉ cần hơi rão là đã thay rồi. đợi trượt chăc chỉ có ....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top