[Funland] Đi xe Vinbus

Thăng Võ

Xe tải
Biển số
OF-506679
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
407
Động cơ
187,243 Mã lực
Tuổi
58
E chờ chỗ ga T2 quốc tế Nội Bài ko biết ngồi chờ xe Buýt 07 chạy qua nó nhìn thấy có người chờ nó phanh xong chạy luôn - sau hỏi ra mới biết khi xe đến phải nhảy luôn lên - Thực sự cảm thấy ko hài lòng với dịch vụ Buýt thấy bảo họ khoán thời gian lái xe gì đó ( ko quan tâm đến doanh số)
 

Fightingman

Xe tải
Biển số
OF-557974
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
482
Động cơ
166,367 Mã lực
Hôm thứ bảy em đi Vinbus E08, cách 30m thì xe Vinbus đã đến điểm, hai đứa nhỏ chạy hớt hải chạy đuổi theo và anh lái xe nhận ra, anh dừng tấp vào lề đường chờ nhà em tới và rất vui vẻ khi nhà em lên xe, rất giống cảm giác ngày xưa em sang Úc đi tàu tram, họ thấy nhà em lếch thếch đến cũng dừng chờ và rất vui vẻ. Không nói về xe sạch đẹp và tiện nghi thì đúng là Vinbus nó đã ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với xe bus thường, nhưng cái khác mà em thấy quan trọng nhất là vấn đề con người với con người của lái và phụ xe Vin. Chẳng bù với các xe bus thường, các cháu SV cách 5m là nghỉ rồi, lái xe vô cảm như một con robot có khi còn khoái trí vì cho mấy đứa lỡ xe, ngồi xe thì chửi người đi đường như hát, còn câu cửa miệng của phụ xe bus thường cho tất cả nam phụ lão ấu là "nhanh cái chân lên".
Tóm lại em thấy dịch vụ của Vin nói chung rất ổn. Không hiểu sao một số người lại hay anti nhỉ.
Giá mà Thủ đô chuyển đổi hết quả dịch vụ công cộng cho Vin thì hay quá. Kể cả quả Taxi, vợ em từ ngày đi Xanh SM thì bảo là không bao giờ gọi món taxi nào khác nữa.
Đúng là Vinbus đã mang đến sự thay đổi trong dịch vụ khách hàng. Thực ra điều này là hết sức bình thường ở các nước khác, cháu cũng được trải nghiệm cảm giác tương tự khi ở bên Hàn Quốc cách đây hơn 15 năm. Sau khi về VN mình thì cháu bị sốc và có ác cảm với cánh xe bus truyền thống: chẳng là cách đây khoảng hơn chục năm thì cháu phải đi làm bàng xe bus, vì giờ giấc xe bus không chính xác nên dẫn đến việc thường xuyên bị lỡ hoặc bỏ bến. Việc chạy đuổi theo xe bus là thường xuyên vì nếu ko đến bến trước là xe bus ko cho lên xe, thậm chí chỉ chậm có vài giây thôi. Cháu nhớ mãi có lần chạy đuổi theo xe bus đến tuột cả dép thì cuối cùng cũng gặp được lái xe tử tế chờ xe cho mình lên và ông ấy nói" nay tôi thấy ông chạy đuổi theo nhiệt tình nên tôi đỗ cho ông lên"...đúng là bó tay với cái văn hóa xe bus ở xứ mình. Nếu được đề nghị, cháu mạnh dạn đề nghị thay thế toàn bộ bus truyền thống bằng bus điện như Vin.
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
9,272
Động cơ
406,814 Mã lực
Theo em thấy nên để Vin thầu hết món xe Buyt và dùng xe nhỏ hơn chút cho dễ luồn lách. Xe điện thân thiện môi trường !
Cũng có lý . E thấy ý cụ có sáng tạo. Thành bưởi mới bị rút GPKD địa bàn đang trống giao cho Vin nàm luôn . . Thế lực thù dịt hay phỏng đạn cho kẹo cũng chả dám lên xe . Lên là bị tóm ngay. bà con đi an tâm hơn. t\Thật thân thiện và lành mạnh :)
 

tungcx

Xe máy
Biển số
OF-9574
Ngày cấp bằng
14/9/07
Số km
91
Động cơ
535,667 Mã lực
em cực cực ủng hộ và thích xe bus điện, chứ cái thời xe bus vàng sợ thật sự
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,617
Động cơ
468,690 Mã lực
sao chưởi đồng bào mình là hạ đẳng :( bậy quá .
Tôi trải nghiệm 3 lần:
1. Lái với phụ nói chuyện văng đủ các thứ trên xe. Hành khách ngao ngán quay mặt đi.
2. Tuyến 12 ngã tư Thái Hà Chùa Bộc. Đg thoáng có thể đi thẳng đến vạch dừng đèn nhưng k. Nó võng 1 phát sang phải rồi quặt lại. Làm ng già trẻ con ngã dúi dụi.
3. Gần nhất là vụ tai nạn Lê Trọng Tấn. Chèn qua người nhưng k dừng lại. Chạy đến Trần Điền dân đuổi theo chặn lại.
 

biba_bibo

Xe tải
Biển số
OF-112077
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
437
Động cơ
388,653 Mã lực
Nhà cháu cũng 1 phiếu cho vinbus. Nếu mở rộng thêm nhiều tuyến của vinbus thì tốt quá. Có điều các bác tài xe vinbus thấy chạy chậm hơn xe buýt thường ý.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,591
Động cơ
338,382 Mã lực
Mấy thằng xe buýt truyền thống nó chủ yếu là ăn trợ giá của nhà nước nên nó mặc định người đi như đi nhờ chúng nó. Mấy thằng lơ xe buýt thì chủ yếu là loại cô hồn
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
10,182
Động cơ
373,228 Mã lực
Bus thường nhà nước trợ giá mà cụ nào đi lệch giờ cao điểm hoặc đi ngược chiều làm việc thì rất là thoáng, thoải mái :D.
Còn đi đúng giờ cao điểm thì chen nhau phọt rắm.
Còn lái xe bus thường mà nó cũng chờ kiểu kia thì lệch giờ bị cty nó trừ lương thôi :))
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,408
Động cơ
-392,539 Mã lực
E tưởng đỉnh cao văn minh là đúng giờ chạy chứ mỗi trạm dừng đợi khách dăm phút thế thì toang à? Tàu điện nó có chờ ai quá 1s đâu
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,934
Động cơ
352,760 Mã lực
Hôm thứ bảy em đi Vinbus E08, cách 30m thì xe Vinbus đã đến điểm, hai đứa nhỏ chạy hớt hải chạy đuổi theo và anh lái xe nhận ra, anh dừng tấp vào lề đường chờ nhà em tới và rất vui vẻ khi nhà em lên xe, rất giống cảm giác ngày xưa em sang Úc đi tàu tram, họ thấy nhà em lếch thếch đến cũng dừng chờ và rất vui vẻ. Không nói về xe sạch đẹp và tiện nghi thì đúng là Vinbus nó đã ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với xe bus thường, nhưng cái khác mà em thấy quan trọng nhất là vấn đề con người với con người của lái và phụ xe Vin. Chẳng bù với các xe bus thường, các cháu SV cách 5m là nghỉ rồi, lái xe vô cảm như một con robot có khi còn khoái trí vì cho mấy đứa lỡ xe, ngồi xe thì chửi người đi đường như hát, còn câu cửa miệng của phụ xe bus thường cho tất cả nam phụ lão ấu là "nhanh cái chân lên".
Tóm lại em thấy dịch vụ của Vin nói chung rất ổn. Không hiểu sao một số người lại hay anti nhỉ.
Giá mà Thủ đô chuyển đổi hết quả dịch vụ công cộng cho Vin thì hay quá. Kể cả quả Taxi, vợ em từ ngày đi Xanh SM thì bảo là không bao giờ gọi món taxi nào khác nữa.
Riêng nói về buýt thường thì Cụ thớt chắc chưa đi xe buýt tuyến 32 và 22 mới mở những năm 2k nhỉ? Hồi mới mở nhân viên lái và phụ xe cũng rất lịch sự và tử tế. Mọi thứ thay đổi khi số lượng khách ngày càng đông hơn, đường ngày càng tắc hơn...
 

HTDA

Xe buýt
Biển số
OF-29287
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
824
Động cơ
488,196 Mã lực
Em trải nghiệm xe bus qua nhiều năm (dù không đi thường xuyên) thì thấy là thái độ lái xe và phụ xe bus cũng có thay đổi theo chiều hướng tốt lên.
Song xét về mặt chuyên nghiệp thì bus điện ăn đứt bus thường, từ cách chào hỏi, hành xử. Em cũng chẳng cần họ niềm nở hay phải cúi đầu chào hỏi, cảm ơn như bus điện, nhưng ít ra không bỡn cợt, trêu đùa hành khách, lên xe xuống xe thì mở cửa từ từ thôi chứ đừng như đuổi khách, nhiều người ko biết hỏi 1, 2 câu thì thôi nhã nhận trả lời hoặc hướng dẫn đúng mực, như vậy cũng vui vẻ lắm rồi.
Còn giá vé hay độ võng vỉa trên đường thì same same nhau nhưng công nhận anh điện chịu khó chờ khách hơn, kiên nhẫn hơn, chứ đáo với người già hơn, đặc biệt là không oang oang trên xe như chốn không người 🥰
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
12,636
Động cơ
490,104 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Xe vin : tuyến phụ ít khách , thời gian ép cho lái không quá căng , lương cao . Giờ áp nó cho hội bus kia thì cũng thế thôi . Mấu chốt vấn đề là nguồn lực và chính sách đãi ngộ đổi lại
 

buihai

Xe buýt
Biển số
OF-13711
Ngày cấp bằng
4/3/08
Số km
979
Động cơ
529,314 Mã lực
Hôm thứ bảy em đi Vinbus E08, cách 30m thì xe Vinbus đã đến điểm, hai đứa nhỏ chạy hớt hải chạy đuổi theo và anh lái xe nhận ra, anh dừng tấp vào lề đường chờ nhà em tới và rất vui vẻ khi nhà em lên xe, rất giống cảm giác ngày xưa em sang Úc đi tàu tram, họ thấy nhà em lếch thếch đến cũng dừng chờ và rất vui vẻ. Không nói về xe sạch đẹp và tiện nghi thì đúng là Vinbus nó đã ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với xe bus thường, nhưng cái khác mà em thấy quan trọng nhất là vấn đề con người với con người của lái và phụ xe Vin. Chẳng bù với các xe bus thường, các cháu SV cách 5m là nghỉ rồi, lái xe vô cảm như một con robot có khi còn khoái trí vì cho mấy đứa lỡ xe, ngồi xe thì chửi người đi đường như hát, còn câu cửa miệng của phụ xe bus thường cho tất cả nam phụ lão ấu là "nhanh cái chân lên".
Tóm lại em thấy dịch vụ của Vin nói chung rất ổn. Không hiểu sao một số người lại hay anti nhỉ.
Giá mà Thủ đô chuyển đổi hết quả dịch vụ công cộng cho Vin thì hay quá. Kể cả quả Taxi, vợ em từ ngày đi Xanh SM thì bảo là không bao giờ gọi món taxi nào khác nữa.
Hôm trước em đi cũng vậy, xe đi qua bến vừa rời bền đi thì phụ xe gọi lái xe, anh ơi anh ơi có 1 bà kìa (chắc nhìn kính chiếu hậu), xe liền đứng lại, mở cả cửa sau (cửa xuống) cho bà lên. Bình thường là phải lên cửa trước...

Nói chung em cũng đánh giá chất lượng Vinbus rất ổn, em không thường xuyên đi nhưng vợ/bố mẹ thì thường xuyên là khách trung thành của tuyến E04.
 

buihai

Xe buýt
Biển số
OF-13711
Ngày cấp bằng
4/3/08
Số km
979
Động cơ
529,314 Mã lực
Trang phục, thái độ, giao tiếp....của buýt truyền thống thuộc loại hạ đẳng ( k phải toàn bộ nhưng là số đông ). Ngoài việc đi láo, coi hành khách k ra gì còn văng đủ thứ bậy bạ trên xe từ lái đến phụ. Em nghĩ tài Vin sang đó làm chắc cũng thế thôi:)). Nó là căn bệnh của cơ chế rồi:))
Cụ cũng tiêu cực quá :)) Cơ chế là do tài xế bị ép thời gian, ép chuyến, chạy kịp giờ không bị phạt nên họ mới ức chế + chế độ lương thì chắc cũng không tốt.

Em đi xe bus thường lẫn bus Vin khá nhiều thì bus Vin vẫn khá niềm nở lịch sự, chưa lần nào bị gắt gỏng như bus thường.
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,255
Động cơ
128,876 Mã lực
Hôm thứ bảy em đi Vinbus E08, cách 30m thì xe Vinbus đã đến điểm, hai đứa nhỏ chạy hớt hải chạy đuổi theo và anh lái xe nhận ra, anh dừng tấp vào lề đường chờ nhà em tới và rất vui vẻ khi nhà em lên xe, rất giống cảm giác ngày xưa em sang Úc đi tàu tram, họ thấy nhà em lếch thếch đến cũng dừng chờ và rất vui vẻ. Không nói về xe sạch đẹp và tiện nghi thì đúng là Vinbus nó đã ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với xe bus thường, nhưng cái khác mà em thấy quan trọng nhất là vấn đề con người với con người của lái và phụ xe Vin. Chẳng bù với các xe bus thường, các cháu SV cách 5m là nghỉ rồi, lái xe vô cảm như một con robot có khi còn khoái trí vì cho mấy đứa lỡ xe, ngồi xe thì chửi người đi đường như hát, còn câu cửa miệng của phụ xe bus thường cho tất cả nam phụ lão ấu là "nhanh cái chân lên".
Tóm lại em thấy dịch vụ của Vin nói chung rất ổn. Không hiểu sao một số người lại hay anti nhỉ.
Giá mà Thủ đô chuyển đổi hết quả dịch vụ công cộng cho Vin thì hay quá. Kể cả quả Taxi, vợ em từ ngày đi Xanh SM thì bảo là không bao giờ gọi món taxi nào khác nữa.
E đi Vinbus được 1 năm rưỡi thấy rất ổn. Giờ hầu như em để ô tô ở nhà đi làm bằng Vinbus, tháng chắc đi làm 1-2 lần bằng xe cá nhân. Đúng như Bác nói, xe Vinbus sẵn sàng dừng chờ người đang chạy tới dù xe đã đóng cửa. Lên xe được chào,xuống xe được cảm ơn, Trên xe vệ sinh sạch sẽ, lái phụ xe ứng xử văn mình. Nhạc trên xe cũng bật theo quy định của Công ty chứ không kiểu bus thường, thích bật j thì bật, lúc thì nhạc ầm ĩ lúc lại nỉ non. Khách đi xe nghe điện thoại bật loa hoặc khách nói to cũng bị nhắc nhở ngay. Nói chung cảm giác thân thiện, an toàn...
Sáng nay em và con em bị lỡ chuyển bus Vin nên phảiđi xe 26 MaiĐộng - MỹĐình. Xe đến mở cửa, hai ng trc chen lên trc, em và con em (lớp 10) chưa kịp lên thì xe đóng cửa đi luôn, bực k chịu đc, tiếc là em k kịp lấy đthoai chụp biển số để gọi tổngđài phảnánh. Hôm quađi xuống 103 thăm ngườiốm,đi bus 105 thì ôi thôi trên xe nghe lái xe và phụ xe (nữ) nói chuyện văng tục. Xe thì bẩn,ảnh chụp thì thấy nhếch nhác như thế này...Chán thật!
Đọc báo thấy chính quyền thành phố đang xd kế hoạch lộ trình mãi đến 2035 mới thay thế 50% bus diesel ô nhiễm hiện nay bằng bus điện....
IMG_6394.jpeg
IMG_6395.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,857
Động cơ
31,076 Mã lực
E đi Vinbus được 1 năm rưỡi thấy rất ổn. Giờ hầu như em để ô tô ở nhà đi làm bằng Vinbus, tháng chắc đi làm 1-2 lần bằng xe cá nhân. Đúng như Bác nói, xe Vinbus sẵn sàng dừng chờ người đang chạy tới dù xe đã đóng cửa. Lên xe được chào,xuống xe được cảm ơn, Trên xe vệ sinh sạch sẽ, lái phụ xe ứng xử văn mình. Nhạc trên xe cũng bật theo quy định của Công ty chứ không kiểu bus thường, thích bật j thì bật, lúc thì nhạc ầm ĩ lúc lại nỉ non. Khách đi xe nghe điện thoại bật loa hoặc khách nói to cũng bị nhắc nhở ngay. Nói chung cảm giác thân thiện, an toàn...
Sáng nay em và con em bị lỡ chuyển bus Vin nên phảiđi xe 26 MaiĐộng - MỹĐình. Xe đến mở cửa, hai ng trc chen lên trc, em và con em (lớp 10) chưa kịp lên thì xe đóng cửa đi luôn, bực k chịu đc, tiếc là em k kịp lấy đthoai chụp biển số để gọi tổngđài phảnánh. Hôm quađi xuống 103 thăm ngườiốm,đi bus 105 thì ôi thôi trên xe nghe lái xe và phụ xe (nữ) nói chuyện văng tục. Xe thì bẩn,ảnh chụp thì thấy nhếch nhác như thế này...Chán thật!
Đọc báo thấy chính quyền thành phố đang xd kế hoạch lộ trình mãi đến 2035 mới thay thế 50% bus diesel ô nhiễm hiện nay bằng bus điện....
IMG_6394.jpeg
IMG_6395.jpeg
Thay xe chứ không thay hãng vận chuyển thì thái độ với người đi xe vẫn như hiện nay.
 

Grey Wolf

Xe buýt
Biển số
OF-710498
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
536
Động cơ
101,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thái độ của lái xe đó cơ chế, Bus truyền thống đang được ngân sách hỗ trợ bù giá nên không thể cải thiện được tình hình, Vinbus thì cơ chế khác, tư nhân quản lý và chưa đặt lợi nhuận lên đầu nên ổn hơn là tất yếu.
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,255
Động cơ
128,876 Mã lực
Thay xe chứ không thay hãng vận chuyển thì thái độ với người đi xe vẫn như hiện nay.
Quan trọng nhất vẫn là trách nhiệm và hiệu quả giám sát của cơ quan đặt hàng dịch vụ công ích - xe bus. Nếu các phòng chức năng của UBND TP Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội - đơn vị đặt hàng dịch vụ giám sát, quản lý tốt về chất lượng xe, về chất lượng, thái độ của lái xe, phụ xe, chất lượng phục vụ khách thì không xảy ra chuyện xe bỏ bến, khách chưa lên xuống xong đã đóng cửa, lái phụ xe giao tiếp ăn nói k văn minh với khách.... Em đã chứng kiến một số xe bus sáng sớm hay đỗ ở quán xôi Ng Chí Thanh gần hồ Ngọc Khánh để mua xôi, khách ngồi yên chờ. Có một số xe chạy tuyến lên Nội Bài giờ trưa đỗ trái đường Xuân La đối diện chung cư Tân Hoàng Minh để mua cơm hộp, khách ngồi trên xe chờ vài phút...
 

issie

Xe tải
Biển số
OF-353316
Ngày cấp bằng
2/2/15
Số km
357
Động cơ
266,398 Mã lực
Em cũng đi thử Vinbus vài lần, cũng thấy lái xe và phụ xe có tình người hơn xe bus thông thường. Hơn nữa, loa trên xe bus cũng nói, người già và trẻ em khi nào xe dừng hẳn mới di chuyển (để xuống xe). Trong khi xe bus thường, chưa kể việc khách hớt hải chạy đến trước cửa xe rồi, nhưng lái xe vẫn lạnh lùng đóng cửa và chạy đi, thì khi xuống xe, nếu không kịp ra cửa trước khi xe dừng, là nó phóng vù đi luôn cho mình đến điểm sau xuống.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top