[Funland] Đi xe Vinbus

Biển số
OF-842394
Ngày cấp bằng
25/10/23
Số km
256
Động cơ
1,961 Mã lực
Nơi ở
Mạc Thái Tổ- Cầu Giấy-HN - 0985.999.000
Website
checkxecuchuyennghiep.com
Cái chính giá đâu tư vinbus quá cao( đâu đó 8 tỉ) chứ nếu có lựa chọn Vinbus và Bú thường chắc không ai đi Bus thường( vừa xấu, bẩn, lái xe, phụ đều kém. Nghe phone...). Em hi vọng chuyển dần hết sang Bus điện.
BUS BRT nghe đâu cũng đã 5 tỉ rồi :))
Còn bus điện 8 tỉ thì cũng cao nhỉ, em nghĩ con đó chỉ khoảng 3-4 tỉ thôi
 

cakiem8x

Xe buýt
Biển số
OF-106581
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
550
Động cơ
398,096 Mã lực
Nói chung VinBus là cái em thích nhất. Đi êm, sạch sẽ, lịch sự. Nhưng mà lái xe E06 cũng nhiều bác lái ẩu phết đấy :D
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,005
Động cơ
3,350,938 Mã lực
Hôm thứ bảy em đi Vinbus E08, cách 30m thì xe Vinbus đã đến điểm, hai đứa nhỏ chạy hớt hải chạy đuổi theo và anh lái xe nhận ra, anh dừng tấp vào lề đường chờ nhà em tới và rất vui vẻ khi nhà em lên xe, rất giống cảm giác ngày xưa em sang Úc đi tàu tram, họ thấy nhà em lếch thếch đến cũng dừng chờ và rất vui vẻ. Không nói về xe sạch đẹp và tiện nghi thì đúng là Vinbus nó đã ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với xe bus thường, nhưng cái khác mà em thấy quan trọng nhất là vấn đề con người với con người của lái và phụ xe Vin. Chẳng bù với các xe bus thường, các cháu SV cách 5m là nghỉ rồi, lái xe vô cảm như một con robot có khi còn khoái trí vì cho mấy đứa lỡ xe, ngồi xe thì chửi người đi đường như hát, còn câu cửa miệng của phụ xe bus thường cho tất cả nam phụ lão ấu là "nhanh cái chân lên".
Tóm lại em thấy dịch vụ của Vin nói chung rất ổn. Không hiểu sao một số người lại hay anti nhỉ.
Giá mà Thủ đô chuyển đổi hết quả dịch vụ công cộng cho Vin thì hay quá. Kể cả quả Taxi, vợ em từ ngày đi Xanh SM thì bảo là không bao giờ gọi món taxi nào khác nữa.
Cu con nhà em đi học phải đi hai chặng xe buýt, từ Xuân Tảo đến Thanh Xuân.
Chặng 1 là Vinbus E08 đến công viên Nghĩa Đô và chặng 2 là Buýt thường tuyến 39 từ Nghĩa Đô đến Thanh Xuân. Ngoại trừ chất lượng xe khác nhau thì chất lượng phục vụ vô cùng khác nhau. Nhân viên xe Vinbus lịch sự, văn minh bao nhiêu thì nhân viên xe Buýt tuyến 39 lại trái ngược hoàn toàn. Cu con nhà em phản ánh lái xe, phụ xe hay nói tục, chửi thề, chửi mắng cả hành khách; còn khách lỡ chuyến thì tất nhiên là xe không dừng.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,131
Động cơ
455,057 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông bút thường thì hay cố tình chèn xe khác, nhìn chung là chỉ muốn đấm vào mõm mấy thằng lái và phụ, cơ mà mấy bác nóng tính đánh nó thì lại bị nó la làng ăn vạ, oan gia.
 
  • Vodka
Reactions: B52

MacArthur1

Xe máy
Biển số
OF-758732
Ngày cấp bằng
28/1/21
Số km
86
Động cơ
49,820 Mã lực
Tuổi
50
Trang phục, thái độ, giao tiếp....của buýt truyền thống thuộc loại hạ đẳng ( k phải toàn bộ nhưng là số đông ). Ngoài việc đi láo, coi hành khách k ra gì còn văng đủ thứ bậy bạ trên xe từ lái đến phụ. Em nghĩ tài Vin sang đó làm chắc cũng thế thôi:)). Nó là căn bệnh của cơ chế rồi:))
Muốn chất lượng xe bus truyền thống cao như vinbus thì nhà nước phải trả lương nhân viên lái xe và bán vé cao vào, từ đó mới có thể áp dụng các chế tài xử lý tài xê và nhân viên bán vé được. Chứ giờ lái xe và nhân viên bán xe họ sợ gì đâu, cần thì nghỉ việc qua chỗ khác làm. Mà muốn tăng lương thì có 2 cách
1. Tăng giá vé
2. Tăng trợ giá

Còn ông Vinbus chạy vài tuyến làm hình ảnh cho vinfash thì họ chấp nhận bù lỗ (từ bán nhà vinhomes) để trả lương cao cho nhân viên. Cái mô hình này không nhân rộng ra toàn bộ các tuyến được/
Vâng, em cũng biết là toàn bộ bus Hà Nội thì đều phải trợ giá nhiều. Nhưng người dân cũng sẽ chấp nhận giá cao hơn mà dịch vụ tốt hơn. Em nghĩ nếu các tuyến bus nó giống như VIN, thì người dân sẽ đi xe bus nhiều hơn, đỡ được khá nhiều cho bài toán tắc đường. Nhà nước cần trợ giá nhiều hơn và có kiểu như chuẩn sàn về chất lượng dịch vụ, cái được về lợi ích do giảm tắc đường có khi còn hơn phần tiền trợ giá.
Em thỉnh thoảng đi bus, bức xúc về chất lượng xe không nhiều bằng thái độ của lái và phụ xe.
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,195
Động cơ
473,114 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Em luôn mong Vinbus thay được hết các loại xanh vàng truyền thống phần vì thái độ của những thằng lái xe, lũ phụ xe rất láo, vô cảm, gây ức chế cho phương tiện khác, phần vì chúng nó thải ra thứ khói bụi thật ô nhiễm. Tuy chỉ là mơ ước, nhưng cũng rất có niềm tin.
 

matrix3011

Xe tăng
Biển số
OF-308778
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,134
Động cơ
311,529 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thấy nên để Vin thầu hết món xe Buyt và dùng xe nhỏ hơn chút cho dễ luồn lách. Xe điện thân thiện môi trường !
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,461
Động cơ
374,712 Mã lực
Chất lượng dịch vụ Busvin tốt là không thể phủ nhận được. Nguyên nhân gì và làm thế nào để có được chất lượng như vậy là việc của nhà quản lý, của bên làm dịch vụ. Dịch vụ này là công ích hay tư ích cũng là mục tiêu của nhà quản lý.
Khách hàng chỉ biết sử dụng và đánh giá, lưa chọn mà thôi. Người nào tìm cách đổ lỗi để không thừa nhận sự thật hiển nhiên trên là bao biện, cố chấp và thiếu khách quan.
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,506
Động cơ
546,493 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút : từ Bến xe Nước Ngầm về BV mắt TW thì đi tuyến vinbus nào tiện nhất ạ?
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,321
Động cơ
535,207 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
Doanh nghiệp nào, nhân viên nào thì cũng từ ông chủ, lãnh đạo, quản lý trực tiếp của doanh nghiệp mà ra hết, thế nên thái độ của các lái xe, phụ xe.....của Bus truyền thống thì các cụ suy ngược ra ở trên của họ ntn :) , đơn giản thế cho nó dễ hiểu :D ;))
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,983
Động cơ
-84,396 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Anti là do cướp mất công ăn việc làm của bao nhiêu người, khiến hàng ngàn trẻ em khó khăn ko có tiền đến trường do bố/mẹ chúng ko còn thu nhập
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,758
Động cơ
877,134 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Hôm thứ bảy em đi Vinbus E08, cách 30m thì xe Vinbus đã đến điểm, hai đứa nhỏ chạy hớt hải chạy đuổi theo và anh lái xe nhận ra, anh dừng tấp vào lề đường chờ nhà em tới và rất vui vẻ khi nhà em lên xe, rất giống cảm giác ngày xưa em sang Úc đi tàu tram, họ thấy nhà em lếch thếch đến cũng dừng chờ và rất vui vẻ. Không nói về xe sạch đẹp và tiện nghi thì đúng là Vinbus nó đã ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với xe bus thường, nhưng cái khác mà em thấy quan trọng nhất là vấn đề con người với con người của lái và phụ xe Vin. Chẳng bù với các xe bus thường, các cháu SV cách 5m là nghỉ rồi, lái xe vô cảm như một con robot có khi còn khoái trí vì cho mấy đứa lỡ xe, ngồi xe thì chửi người đi đường như hát, còn câu cửa miệng của phụ xe bus thường cho tất cả nam phụ lão ấu là "nhanh cái chân lên".
Tóm lại em thấy dịch vụ của Vin nói chung rất ổn. Không hiểu sao một số người lại hay anti nhỉ.
Giá mà Thủ đô chuyển đổi hết quả dịch vụ công cộng cho Vin thì hay quá. Kể cả quả Taxi, vợ em từ ngày đi Xanh SM thì bảo là không bao giờ gọi món taxi nào khác nữa.
Các tuyến Bus có xe Vin em cũng thỉnh thoảng sử dụng: Rất hài lòng về chất lượng xe (vệ sinh, mùi, độ êm) và tài xế (lịch sự, trách nhiệm)

Về taxi: Khi có SM Xanh, em chuyển sang dùng gần như toàn bộ cho nhu cầu taxi của em, chỉ dùng taxi xăng khi ko đặt được SM xanh
Em cũng hài lòng, các lý do hài lòng như ở Bus
Đầu tiên thì VFe34, rồi VF8, giờ có thêm VF5, đều rất ok

Về xe ôm (bike): em cũng sử dụng thay cho grab xăng. Chất lượng thì ko quá chênh lệch, lái xe cũng ko lọc kỹ như car, nhưng giá hợp lý và cơ bản lái xe ok hơn grab xăng ở chỗ chiều khách (đi thêm tí vào ngõ) và em chưa gặp lái bike SM xanh gạ chạy ngoài app
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,839
Động cơ
296,947 Mã lực
Muốn chất lượng xe bus truyền thống cao như vinbus thì nhà nước phải trả lương nhân viên lái xe và bán vé cao vào, từ đó mới có thể áp dụng các chế tài xử lý tài xê và nhân viên bán vé được. Chứ giờ lái xe và nhân viên bán xe họ sợ gì đâu, cần thì nghỉ việc qua chỗ khác làm. Mà muốn tăng lương thì có 2 cách
1. Tăng giá vé
2. Tăng trợ giá

Còn ông Vinbus chạy vài tuyến làm hình ảnh cho vinfash thì họ chấp nhận bù lỗ (từ bán nhà vinhomes) để trả lương cao cho nhân viên. Cái mô hình này không nhân rộng ra toàn bộ các tuyến được/
Chuẩn rồi cụ, vấn đề ko nằm ở xe điện hay xe xăng, tỷ phú hay nhà nước, vấn đề nằm ở chỗ mục đích và cách vận hành. Giờ đơn giản nhất là chuyển toàn bộ hệ thống buýt thủ đô về cho vinbus quản lý và vận hành, đề nghị vingroup bù lỗ, xem vinbus có chịu được ko.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,961
Động cơ
542,368 Mã lực
Hôm thứ bảy em đi Vinbus E08, cách 30m thì xe Vinbus đã đến điểm, hai đứa nhỏ chạy hớt hải chạy đuổi theo và anh lái xe nhận ra, anh dừng tấp vào lề đường chờ nhà em tới và rất vui vẻ khi nhà em lên xe, rất giống cảm giác ngày xưa em sang Úc đi tàu tram, họ thấy nhà em lếch thếch đến cũng dừng chờ và rất vui vẻ. Không nói về xe sạch đẹp và tiện nghi thì đúng là Vinbus nó đã ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với xe bus thường, nhưng cái khác mà em thấy quan trọng nhất là vấn đề con người với con người của lái và phụ xe Vin. Chẳng bù với các xe bus thường, các cháu SV cách 5m là nghỉ rồi, lái xe vô cảm như một con robot có khi còn khoái trí vì cho mấy đứa lỡ xe, ngồi xe thì chửi người đi đường như hát, còn câu cửa miệng của phụ xe bus thường cho tất cả nam phụ lão ấu là "nhanh cái chân lên".
Tóm lại em thấy dịch vụ của Vin nói chung rất ổn. Không hiểu sao một số người lại hay anti nhỉ.
Giá mà Thủ đô chuyển đổi hết quả dịch vụ công cộng cho Vin thì hay quá. Kể cả quả Taxi, vợ em từ ngày đi Xanh SM thì bảo là không bao giờ gọi món taxi nào khác nữa.
À, tại vì bọn quạt gió làm người ta ghét lây. Với cả cũng tại cả anh ý nữa.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,146
Động cơ
204,191 Mã lực
Lâu lâu em mới đi xe buýt truyền thống một lần thì đúng như cụ nói và em cũng chưa bao giờ đi Vinbus. Anti thì tại chủ của Vinbus là tỷ phú chứ sao cụ; một số họ cứ thấy thằng khác hơn mình cái gì thì họ mặc nhiên thành anti của người đó. Đó là sự mặc cảm do nghèo hèn mà tạo ra thôi!
Cụ nói thế thì em nói này nhé. "Nếu phổ cập như đội sender chắc chửi khách hàng vung mạng như đội sender" cụ nhẩy.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,318
Động cơ
417,195 Mã lực
Chuẩn rồi cụ, vấn đề ko nằm ở xe điện hay xe xăng, tỷ phú hay nhà nước, vấn đề nằm ở chỗ mục đích và cách vận hành. Giờ đơn giản nhất là chuyển toàn bộ hệ thống buýt thủ đô về cho vinbus quản lý và vận hành, đề nghị vingroup bù lỗ, xem vinbus có chịu được ko.
Đầu tư ban đầu lớn lắm. Nếu thế thì phải cho a cháu cái gói vay chục K tỷ ko ls trả trong 20 - 30 năm chắc ok .
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,969
Động cơ
139,829 Mã lực
Tuổi
37
Em vẫn cay vụ xe truyền thống em mặc quần đùi đi đá bóng về bị đuổi xuống cách đây hơn chục năm , mặc dù em chưa đi bus V nhưng chỉ muốn cho thằng phụ xe truyền thống nắm đấm , đúng là bọn chó lợn .
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
6,733
Động cơ
406,814 Mã lực
Trang phục, thái độ, giao tiếp....của buýt truyền thống thuộc loại hạ đẳng ( k phải toàn bộ nhưng là số đông ). Ngoài việc đi láo, coi hành khách k ra gì còn văng đủ thứ bậy bạ trên xe từ lái đến phụ. Em nghĩ tài Vin sang đó làm chắc cũng thế thôi:)). Nó là căn bệnh của cơ chế rồi:))
sao chưởi đồng bào mình là hạ đẳng :( bậy quá .
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
982
Động cơ
36,726 Mã lực
Tuổi
37
Chuẩn rồi cụ, vấn đề ko nằm ở xe điện hay xe xăng, tỷ phú hay nhà nước, vấn đề nằm ở chỗ mục đích và cách vận hành. Giờ đơn giản nhất là chuyển toàn bộ hệ thống buýt thủ đô về cho vinbus quản lý và vận hành, đề nghị vingroup bù lỗ, xem vinbus có chịu được ko.
Đúng vậy, tất cả những thứ như Vinbus, XanhSM không phải là mảng kinh doanh chính của Vingroup. Anh Vượng anh ấy sẵn sàng bù lỗ cho những cái đấy là để .bán xe Vinfast và lôi kéo dân cư về các khu đô thị Vinhomes của anh ấy (điểm đầu hoặc cuối của các tuyến E đều là các khu đô thị Vinhomes).

Chứ kinh doanh xe buýt với cả taxi thu tiền lẻ thì không phải là cái anh ấy hướng tới.

Không cái gì tư nhân làm mà đòi ngon, bổ, rẻ được cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top