[Funland] Đi xe số tự động sử dụng hai chân

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
3,396
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi 1 chân vì cần phanh thì không cần ga, đi 2 chân cuống có khi đạp ga còn ác hơn phanh
 

lighter

Xe tăng
Biển số
OF-402922
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
1,234
Động cơ
239,796 Mã lực
Nhiều cụ chém kinh hồn nhỉ, đi đc bt chứ sao. Trước xe e hỏng van o tải e đạp phanh bằng chân trái còn chân pphải nuôi ga hoặc đap phanh chân phải rồi chuyển chân trái qua mà đi ma đi mấy ngày mới tìm thay đồ đây, có vấn đề gì đâu nàob-)b-).
Đấy, lại thêm minh chứng nữa cá cụ nhá
 

HVS

Xe tăng
Biển số
OF-20304
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
1,457
Động cơ
512,104 Mã lực
xe AT vẫn có đôi lúc hy hữu có thể (và nên) dùng cả 2 chân (nhưng chỉ áp dụng cho người lái xe AT cảm giác ga/phanh tốt):

đó là trường hợp lên dốc (độ dốc khá lớn) mà tắc đường, cứ phải bám xe trước nhích tý một tý một liên tục, đằng sau cũng có xe gí sát, lúc đó thay vì giật phanh tay liên tục, rồi ga sao cho vừa, ko vọt xe, cũng ko thụt xe, thì chân trái mớm phanh, chân phải mớm ga, gia giảm tinh tế vừa đủ cho xe nhích theo ý mình. Em ko biết như vậy có nên ko, nhưng cá nhân em áp dụng thấy ổn.

Còn thế nào là cảm giác ga/phanh tốt? các cụ thử thế này: đang đi cỡ 40-50 trong tp thấy có đèn đỏ phía trước cách độ mấy chục m, các cụ gí phanh cho xe chậm lại 1 cách rất đều đặn, khi xe dừng hẳn đúng trước vạch thì ko hề có cảm giác rung nhẹ của xe khi dừng hẳn, em chẳng biết tả thế nào, đại loại là nó cứ về 0 mịn như ko, người ngồi xe ko cảm nhận có tý phanh nào cả. Còn về ga, thì ví dụ phải dừng đèn đỏ, hay phải đỗ nơi dốc lên, dù rất dốc, chỉ cẩn đỡ ga cho xe ko trôi, ko dùng 1 tý phanh nào.

chỉ là trải nghiệm cá nhân em, chứ ko dám nói hay, mong các cụ mợ có kinh nghiệm chỉ giáo
 

HTDA

Xe buýt
Biển số
OF-29287
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
822
Động cơ
488,196 Mã lực
Em đã từng lập 1 thred nhu thế này và nhận được rất nhiều ý kiến, góp ý chân thành có, mỉa mai có và cả ném đá nữa, sau đấy em cũng nghe lời và thử tập lái xe 1 chân, nhưng kết quả ko như mong muốn vì khi phanh bằng chân phải cứ dúi dùi dụi vì ko quen, mọi khi cứ bỏ chân ga ra la cchân phanh lam việc, đều đặn nhịp nhàng nên ko có chuyện phanh gấp hay cảm giác ko thật chân như dùng chân phải. Hơn nữa tư thế ngồi lái xe cũng thấy thoải mái, chứ ko mỏi hay vẹo người, kể cả khi lái xe đường dài. Có lẽ vì trăm hay ko bằng tay quen ạ. Thế nên vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng, em lại quay về với tư thế khiến em thoải mái và tự tin khi lái xe.
Nhân đây, em cũng hỏi luôn các cụ là đã có thống kê nào về việc người lái xe tự động băng 2 chân gây tai nạn nhiều hơn đi bằng 1 chân chưa ạ, hay các cụ cứ mặc nhiên cho rằng những trường hợp nhầm chân ga với chân phanh là do đi bằng 2 chân, phải có cơ sở khoa học về việc này chứ ko thể đánh đồng người lái xe đi bằng 2 chân với người lái xe điên hay người sẽ gây tai nạn cho cộng đồng trong tương lai.
 

Sunlights

Xe điện
Biển số
OF-367057
Ngày cấp bằng
17/5/15
Số km
2,254
Động cơ
270,150 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, các cụ đi xe số tự động các cụ đi một chân phải hay các cụ đi hai chân. Chân trái - Phanh; chân phải - ga. Em nghe nói đi 2 chân an toàn, em muốn hỏi kinh nghiệm các cụ đã thăng qua cho lời khuyên
Đi hai chân thì mợ sớm kết án tử luôn đấy nhá.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,327
Động cơ
600,299 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,327
Động cơ
600,299 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,327
Động cơ
600,299 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

Audi.com

Xe hơi
Biển số
OF-339125
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
111
Động cơ
276,580 Mã lực
Tuổi
43
Đi bắt chéo chân hả cụ
 

Audi.com

Xe hơi
Biển số
OF-339125
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
111
Động cơ
276,580 Mã lực
Tuổi
43
Hay là còn kiểu khác nào chưa được khai quật
 

lighter

Xe tăng
Biển số
OF-402922
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
1,234
Động cơ
239,796 Mã lực
Em đã từng lập 1 thred nhu thế này và nhận được rất nhiều ý kiến, góp ý chân thành có, mỉa mai có và cả ném đá nữa, sau đấy em cũng nghe lời và thử tập lái xe 1 chân, nhưng kết quả ko như mong muốn vì khi phanh bằng chân phải cứ dúi dùi dụi vì ko quen, mọi khi cứ bỏ chân ga ra la cchân phanh lam việc, đều đặn nhịp nhàng nên ko có chuyện phanh gấp hay cảm giác ko thật chân như dùng chân phải. Hơn nữa tư thế ngồi lái xe cũng thấy thoải mái, chứ ko mỏi hay vẹo người, kể cả khi lái xe đường dài. Có lẽ vì trăm hay ko bằng tay quen ạ. Thế nên vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng, em lại quay về với tư thế khiến em thoải mái và tự tin khi lái xe.
Nhân đây, em cũng hỏi luôn các cụ là đã có thống kê nào về việc người lái xe tự động băng 2 chân gây tai nạn nhiều hơn đi bằng 1 chân chưa ạ, hay các cụ cứ mặc nhiên cho rằng những trường hợp nhầm chân ga với chân phanh là do đi bằng 2 chân, phải có cơ sở khoa học về việc này chứ ko thể đánh đồng người lái xe đi bằng 2 chân với người lái xe điên hay người sẽ gây tai nạn cho cộng đồng trong tương lai.
em nghĩ không có thống kê nào đâu, các cụ nhà mình đều dự báo nhưng nói chắc như đinh đóng cột í
 

lighter

Xe tăng
Biển số
OF-402922
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
1,234
Động cơ
239,796 Mã lực
xe AT vẫn có đôi lúc hy hữu có thể (và nên) dùng cả 2 chân (nhưng chỉ áp dụng cho người lái xe AT cảm giác ga/phanh tốt):

đó là trường hợp lên dốc (độ dốc khá lớn) mà tắc đường, cứ phải bám xe trước nhích tý một tý một liên tục, đằng sau cũng có xe gí sát, lúc đó thay vì giật phanh tay liên tục, rồi ga sao cho vừa, ko vọt xe, cũng ko thụt xe, thì chân trái mớm phanh, chân phải mớm ga, gia giảm tinh tế vừa đủ cho xe nhích theo ý mình. Em ko biết như vậy có nên ko, nhưng cá nhân em áp dụng thấy ổn.

Còn thế nào là cảm giác ga/phanh tốt? các cụ thử thế này: đang đi cỡ 40-50 trong tp thấy có đèn đỏ phía trước cách độ mấy chục m, các cụ gí phanh cho xe chậm lại 1 cách rất đều đặn, khi xe dừng hẳn đúng trước vạch thì ko hề có cảm giác rung nhẹ của xe khi dừng hẳn, em chẳng biết tả thế nào, đại loại là nó cứ về 0 mịn như ko, người ngồi xe ko cảm nhận có tý phanh nào cả. Còn về ga, thì ví dụ phải dừng đèn đỏ, hay phải đỗ nơi dốc lên, dù rất dốc, chỉ cẩn đỡ ga cho xe ko trôi, ko dùng 1 tý phanh nào.

chỉ là trải nghiệm cá nhân em, chứ ko dám nói hay, mong các cụ mợ có kinh nghiệm chỉ giáo
Nói như cụ, e nghĩ cụ rất kinh nghiệm trong việc xử lý 2 chân ạ!
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,233
Động cơ
406,259 Mã lực
Em đã từng lập 1 thred nhu thế này và nhận được rất nhiều ý kiến, góp ý chân thành có, mỉa mai có và cả ném đá nữa, sau đấy em cũng nghe lời và thử tập lái xe 1 chân, nhưng kết quả ko như mong muốn vì khi phanh bằng chân phải cứ dúi dùi dụi vì ko quen, mọi khi cứ bỏ chân ga ra la cchân phanh lam việc, đều đặn nhịp nhàng nên ko có chuyện phanh gấp hay cảm giác ko thật chân như dùng chân phải. Hơn nữa tư thế ngồi lái xe cũng thấy thoải mái, chứ ko mỏi hay vẹo người, kể cả khi lái xe đường dài. Có lẽ vì trăm hay ko bằng tay quen ạ. Thế nên vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng, em lại quay về với tư thế khiến em thoải mái và tự tin khi lái xe.
Nhân đây, em cũng hỏi luôn các cụ là đã có thống kê nào về việc người lái xe tự động băng 2 chân gây tai nạn nhiều hơn đi bằng 1 chân chưa ạ, hay các cụ cứ mặc nhiên cho rằng những trường hợp nhầm chân ga với chân phanh là do đi bằng 2 chân, phải có cơ sở khoa học về việc này chứ ko thể đánh đồng người lái xe đi bằng 2 chân với người lái xe điên hay người sẽ gây tai nạn cho cộng đồng trong tương lai.

Cụ thử 1 tay xoa đầu gối, 1 tay vẽ hình vuông xem như nào nhé.

Nguyên tắc não cụ nó chỉ xử lý được 1 việc cùng lúc. Và não luôn ưu tiên bên thuận (thường là phải) nên nhà thiết kế họ đã bố trí cho MỘT MÌNH chân phải điều khiển GA và PHANH.

Tất nhiên, cụ là người đặc biệt, cụ chơi được cả 2 bên, nhưng... Cứ chờ xem...
 

lighter

Xe tăng
Biển số
OF-402922
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
1,234
Động cơ
239,796 Mã lực
Cụ thử 1 tay xoa đầu gối, 1 tay vẽ hình vuông xem như nào nhé.

Nguyên tắc não cụ nó chỉ xử lý được 1 việc cùng lúc. Và não luôn ưu tiên bên thuận (thường là phải) nên nhà thiết kế họ đã bố trí cho MỘT MÌNH chân phải điều khiển GA và PHANH.

Tất nhiên, cụ là người đặc biệt, cụ chơi được cả 2 bên, nhưng... Cứ chờ xem...
Em nghĩ nó chỉ là thói quen thôi. Ban đầu thế rồi, thay đổi cần có thời gian. Ví dụ, cụ đi xe máy số, cụ sử dụng hai chân, một chân cụ là số, một bên là phanh, cụ có bao giờ nhầm khi đạp phanh sang đạp số chưa? chắc là chưa vì ban đầu não cụ duoc tap phan xa đó rôi. Nhưng khi cụ chuyển sang xe máy tay ga số tự động, khi phanh, lần đầu đi xe, chắc cụ vẫn bị phản xạ đạp chân phanh, nhưng chân cụ có gì đâu, tay phanh cũng chưa phản xạ tốt, nhưng bây giờ cụ đi xe nào cũng okie, não cụ điều khiển đc hết roài
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top