- Biển số
- OF-504302
- Ngày cấp bằng
- 12/4/17
- Số km
- 172
- Động cơ
- 186,300 Mã lực
Em sợ bụi nên ko mở kính cụ ahé tý cửa cho đỡ bí cụ ạ
Em sợ bụi nên ko mở kính cụ ahé tý cửa cho đỡ bí cụ ạ
chuẩn men luôn. tốt cho sk laik ko hại xeEm cứ lên xe là bật điều hoà (nhiệt độ tuỳ điều kiện thời tiết), nếu đi trời mưa chả sợ mờ kính; không khí ở HN quá ô nhiễm nên em chả hé kính bao giờ; hơn nữa chênh lệch tiêu hao nhiên liệu giữa bật/tắt điều hoà chỉ chả đáng bao nhiêu (xe em 2.0).
Xe em morning, bật A/C với ko bật đạp ga khác nhau phết cụ ạEm cứ lên xe là bật điều hoà (nhiệt độ tuỳ điều kiện thời tiết), nếu đi trời mưa chả sợ mờ kính; không khí ở HN quá ô nhiễm nên em chả hé kính bao giờ; hơn nữa chênh lệch tiêu hao nhiên liệu giữa bật/tắt điều hoà chỉ chả đáng bao nhiêu (xe em 2.0).
Chỉ bật quạt gió mà cụ k thấy khó thở à? Bạn cụ nói đúng đấy.Chào cccm, chả là đợt này HN trở lạnh, em lái xe thường không bật điều hoà A/C mà chỉ bật gió ở mức 1 hoặc 2. Hôm nay đi cùng thằng bạn nó nói bật quạt gió ko có oxi vào xe -> ko tốt.
Em thì nghĩ là đã bật quạt gió thì vẫn có gió vào xe -> vẫn có oxi.
Các cụ giúp em phân xử vụ này với ạ. Cảm ơn cccm nhiều
Em hay để lấy gió ngoài, nhưng em đang thắc mắc chút là nếu lấy gió ngoài mà ko bật A/C thì gió này có qua lọc không khí ko ạ?Cứ bật quạt với chế độ gió ngoài thì tức khắc được bổ xung đầy đủ ô-xy hơn là gió trong, nó chả liên quan gì đến cụ bật hay không bật điều hòa. Còn bật điều hòa tức là làm lạnh cái giàn lạnh, gió từ quạt được thổi qua cái giàn đấy sẽ bị lạnh đi làm cho cụ mát thôi. Cụ lưu ý giời nóng thì nên để chế độ gió trong, chứ gió ngoài có nhiệt độ cao đi qua cái giàn lạnh vừa tốn năng lượng vừa không mát sâu được đâu ạ.
Em ko thấy khó thở cụ ạ, em nghĩ là vì em lấy gió ngoài nên chắc vẫn ok.Chỉ bật quạt gió mà cụ k thấy khó thở à? Bạn cụ nói đúng đấy.
Thời tiết này hoặc xuống kính lấy gió ngoài, hoặc mặc ấm bật điều hoà, hoặc ba lỗ bật nóng.
Sở dĩ phải bật lạnh hoặc nóng để chênh lệch áp suất với bên ngàoi, áp chênh thì gió sẽ lưu thông đem theo oxy.
Ờ nhỉ, cụ hỏi em mới để ý. Dưng em đoán thì cụ có lấy gió trong hay ngoài mà không bật A/C nó cũng phải đi qua lọc gió rồi mới đến quạt thổi chứ ạ. Gió trong hay ngoài thì nó chỉ đóng, mở cái cửa hút gió ngoài giời vào thôi.Em hay để lấy gió ngoài, nhưng em đang thắc mắc chút là nếu lấy gió ngoài mà ko bật A/C thì gió này có qua lọc không khí ko ạ?
Vì nếu ko lọc thì bụi bẩn vào xe hết :s
E mới mua xe lần đầu nên chưa có kinh nghiệm lắm, mng cụ thông cảm ạ
Sao lại k liên quan, bậtnđiều hoà sẽ tháong hơn nhiều, còn vì sao em đã giải thích ở trên và thực tế ai cũng biết.Cứ bật quạt với chế độ gió ngoài thì tức khắc được bổ xung đầy đủ ô-xy hơn là gió trong, nó chả liên quan gì đến cụ bật hay không bật điều hòa. Còn bật điều hòa tức là làm lạnh cái giàn lạnh, gió từ quạt được thổi qua cái giàn đấy sẽ bị lạnh đi làm cho cụ mát thôi. Cụ lưu ý giời nóng thì nên để chế độ gió trong, chứ gió ngoài có nhiệt độ cao đi qua cái giàn lạnh vừa tốn năng lượng vừa không mát sâu được đâu ạ.
Là do cụ đi ít người, đi ngắn và chênh lệch nhiẹt độ trong ngoài lớn thôi.Em ko thấy khó thở cụ ạ, em nghĩ là vì em lấy gió ngoài nên chắc vẫn ok.
Em chỉ đang thắc mắc là nếu ko bật A/C thì liệu không khí có được lọc hay ko thôi ạ.
Càng mờ nhé, có oxy nhưng k đủ đâukhông bật AC; bật quạt gió hướng vào kính lái sẽ không bị mờ. Còn chuyện oxy thì khỏi lo - kiểu gì cũng có oxy cho các cụ dùng.
Không khí ở HN ô nhiễm vậy mà cụ cũng mở cửa ạ Em nghĩ ko nên đâu ạ.em toàn mở cửa thế là xong
ở thế cụ ko ra khỏi ô tô bao giờ à . khi ra cụ phòng bị bằng cách gì ? nói chung sợ nhiều quá ko tốt đâuKhông khí ở HN ô nhiễm vậy mà cụ cũng mở cửa ạ Em nghĩ ko nên đâu ạ.
Để vô tư, kể cả lấy gió trong cũng được. Thật ra điều hòa chả liên quan gì đến nồng độ oxy trong xe cả. Bật A/C đơn giản là để lốc lạnh hoạt động, sau đó quạt gió sẽ thổi hơi lạnh vào cabin. nếu tắt a/c thì gió vẫn được thổi vào(nếu gió ngoài) hoặc tuần hoàn(nếu gió trong).Chào cccm, chả là đợt này HN trở lạnh, em lái xe thường không bật điều hoà A/C mà chỉ bật gió ở mức 1 hoặc 2. Hôm nay đi cùng thằng bạn nó nói bật quạt gió ko có oxi vào xe -> ko tốt.
Em thì nghĩ là đã bật quạt gió thì vẫn có gió vào xe cộng với việc em để chế độ lấy gió ngoài nên chắc vẫn có oxy bình thường.
Các cụ giúp em phân xử vụ này với ạ.
PS: Em có chút thắc mắc ngoài lề là nếu em bật quạt gió và lấy gió ngoài thì không khí vào xe có đi qua bộ lọc không khí ko ạ?
HN bây giờ ô nhiễm quá nên em cũng e ngại việc lấy gió ngoài.
Em mới lấy xe lần đầu nên chưa có nhiều kinh nghiệm, nếu có câu hỏi nào stupid quá mong các cụ bình tĩnh thông não giúp em ạ
Em đội ơn các cụ
Xe mới thì ko hề mùi cụ ạ.Hạ kính xuống một tý thôi, quạt gió mùi lắm
Cảm ơn cụ đã thông não cho emLà do cụ đi ít người, đi ngắn và chênh lệch nhiẹt độ trong ngoài lớn thôi.
Lọc thì nó vẫn lọc nhưng k cảm thấy "tươi" vì luân chuyển khí kém, quạt quay k có nghĩa nó hút khí bên ngàoi thổi vào trong nhé, quạt điều hoà k mạnh như quạt hút chân k vậynđâu, nó chỉ quạt khí qua dàn lạnh hay ống nóng thôi, k hút đẩy dc đâu
Đúng rồi cụ, xe cụ nào có lọc gió than hoạt tính ngồi quen k có mùi khói xe máy, hé cửa mùi khói xe khó chịu lắm.Không khí ở HN ô nhiễm vậy mà cụ cũng mở cửa ạ Em nghĩ ko nên đâu ạ.
Tất nhiên lúc ra khỏi xe thì ko tránh được, nhưng sau đó em cũng vào văn phòng ngồi luôn.ở thế cụ ko ra khỏi ô tô bao giờ à . khi ra cụ phòng bị bằng cách gì ? nói chung sợ nhiều quá ko tốt đâu
Sáng nào cũng lên láng hạ xong vòng lên duy tân mệt phết cụ nhỉ, cái đg nguyễn trãi với tố hữu ngày nào cũng tắc, e đíu hiêủ ng đâu ra nhiều thế, cách đây 3 năm ko có tình trạng nàyCảm ơn cụ đã thông não cho em
Cụ cho em hỏi thêm 1 câu chốt. Theo cụ với không khí ô nhiễm như HN hiện nay thì em có nên để chế độ gió ngoài ko ạ? (em bật AC đầy đủ ạ)
1 ngày em di chuyền trên xe khá nhiều, nhà em ở Văn Quán, sáng đưa vợ đi làm ở Láng Hạ xong rồi mới vòng qua công ty ở Duy Tân.