Đi xe không chính chủ chả việc quái gì phải sợ hết !!!

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,375
Động cơ
452,066 Mã lực
Nếu em lỡ mượn xe của 1 thằng em, nó vỡ nợ rồi trốn cụ nó rồi, điện thoại thì ò e í thì làm thế nào để trình bày các cụ nhỉ?:D
 

linh_hon

Xe đạp
Biển số
OF-45265
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
13
Động cơ
462,930 Mã lực
ae chịu khó ngâm cứu lại các đường link và văn bản luật, k có j f sợ đâu! crack phiên bản này là chuẩn quá rồi còn j :D
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,329
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
E chỉ có giấy UQCC của chủ xe (A) ủy quyền lần 1 cho người bán (B) , em (C) là người 'mua' lại xe của B.
Như vậy , khi e bị xxx hỏi , e nói là xe e mượn của anh (B) và trình giấy UQCC này kèm giấy tờ xe có hợp lệ không ạ ? ( e không quen biết anh (A) thì có sao không ?)
 

TADITIME

Xe tải
Biển số
OF-79540
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
296
Động cơ
419,940 Mã lực
ủn hộ các cụ đi xe không chính chủ !
 

midigachi

Xe đạp
Biển số
OF-64884
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
22
Động cơ
436,560 Mã lực
Tuổi
113
Nơi ở
trên ngàn..................................
Quan nhất thời, dân vạn đại! Em thấy đúng quá các cụ ạ !
 
Chỉnh sửa cuối:

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
741
Động cơ
397,800 Mã lực
Mấy ngày nay vào Of thấy rất nhiều bài viết về vấn đề này, cháu thấy trùng lặp và thông tin đem lại có giá trị như nhau. Đề nghị cụ Min, cụ Mod tìm bài chung nhất đem tổng hợp lại cho đỡ loãng.

Xét cho cùng thì điều này trong nghị định 71 chỉ khác nghị định 34 ở chỗ là tăng tiền phạt thôi mà!
 

29NN-506-50

Xe tải
Biển số
OF-108947
Ngày cấp bằng
14/8/11
Số km
249
Động cơ
394,220 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Bực mình sáng thứ 7 đẹp zời
bác Thăng ơi ? bác còn luật nào quái quái hơn nữa thì cho vào áp dụng luôn đi nha !!
hết đổi giờ học cho học sinh để tránh ùn tắc giao thông ư ?? kéo dài giờ học tập để cho học sinh zô nhà nghỉ ngủ cho khỏe đấy!! chính bác đã làm nên tệ nạn xã hội đấy . Bác biết ko ?? 10h đêm hs mới về nhà . Thử hỏi còn hơi sức đâu mà ôn bài ??Hay ăn uống tăm giặt xong là đã mệt nhoài rồi ? Bác có nghĩ đến điều đó ko ??
Rồi những dự án bác đưa vào thực hiện có thành công hay ko ??
Bác phân luồng giao thông ở Hà Nội đấy ...mấy nghìn tỷ của dân đổ vào đấy....Rồi kết quả thế nào ???
Bác tự ngẫm đi nhé !! đường hà nội thì bé ...Giải phân cách chỉ có tác dụng lúc ko tắc ngẽn thôi nhé , và hight way thôi bác ạ
Rồi bác cho người làm chặt vụ đi sai làn đường trên đường giải phóng ...Khiến vỉ hè thành bãi giữ xe công cộng !! Làm cho bao gia đình lao đao..Bác thiếu tiền để thực hiện dự án điên rồ của bác nên đổ lên đầu dân thế sao ???
Còn bây giờ ? Dự án mới nhất của bác là : ai ko đi xe chính chủ thì sẽ bị phạt 1 triệu đồng ??ĐIều quan trọng hơn là ko phải ai cũng có tiền để mua cho mình 1 chiếc xe mới ! Nếu bác áp dụng luật này thì việc sang tên đổi chỉ là miễn phí đi ! Như vậy mới đúng là do dân và vì dân!! Đừng có cái j cũng đổ lên đầu dân ..Lệ phí dân đóng bác đừng quên đấy là lương của bác nhận hàng tháng , hàng năm đấy ! Bác có thấy xứng đáng vs đồng lương bác nhận ko ????
Cái luật Việt Nam nó mâu thuẫn với nhau như nào đáng lẽ bác là ng làm luật bác phải biết mà giải quyết mâu thuẫn chứ ? Sao bác lại càng để mâu thuẫn nối tiếp mâu thuẫn vậy ??
Việt Nam là 1 nước còn nghèo , đa số ng dân chọn phương tiện đi là xe máy ! nhà giàu thì đi xe 40 triệu, còn nhà nghèo đi xe 3 triệu [ mua lại ] có thể còn thấp hơn cả số tiền đó !! Và những xe đấy thường là giấy tờ bị mất vậy sao có thể sang tên đổi chủ đc đây ?? Chưa kể những ng để giấy tờ xe zô ví mà bị cướp giật bác nhé !! Thế ko lẽ những xe đó mang đi tiêu hủy vì ko sử dụng đc sao ??Hay cứ đi rồi cứ nơm nớp lo sợ vì bị phạt ? Bác để ng dân hoang mang thế sao ??
Đấy là chỉ những luật gần đây bác mang lại cho người dân thủ đô thôi đấy !!
Bác ra nc ngoài mở mang tầm mắt ...mở mang cách quản lý giao thông đi nhé !và học thêm cách đổi sử của mấy anh giao thông ngoài đường vs dân đi nhé!
Còn nếu ko học hỏi đc thì xin nghỉ đi . hoặc làm ơn đừng ra cái luật nào ngược đời , hoang mang và cực kì vớ vẩn nữa nhé!
Cứ ở yên đấy rồi đến tháng nhận lương đc rồi !!! vậy cũng đã là hạnh phúc cho ng dân :)

Em ủng hộ cụ ........
 

hungdom

Xe hơi
Biển số
OF-102763
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
102
Động cơ
398,420 Mã lực
E chỉ có giấy UQCC của chủ xe (A) ủy quyền lần 1 cho người bán (B) , em (C) là người 'mua' lại xe của B.
Như vậy , khi e bị xxx hỏi , e nói là xe e mượn của anh (B) và trình giấy UQCC này kèm giấy tờ xe có hợp lệ không ạ ? ( e không quen biết anh (A) thì có sao không ?)
Em cũng đang muốn hỏi thế này..cụ nào bày cho e cah giải quyết với ạ ??
 

xeboGT

Xe hơi
Biển số
OF-123376
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
197
Động cơ
382,150 Mã lực
Nguồn tin mới đây các cụ đọc nhé
Kiến nghị Chính phủ chưa phạt người đi xe không chính chủ
Ngày 11/11, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho VnExpress.net biết, sẽ tham mưu chưa phạt người đi xe chưa sang tên đổi chủ, bởi hiện có khoảng 40% xe không chính chủ.
> Xe không chính chủ bị phạt tới 10 triệu đồng

- Ông nghĩ sao về việc xử phạt người đi xe không chính chủ mà Công an Hà Nội vừa thực hiện?

- Việc sang tên đổi chủ phương tiện là nguyên tắc thế giới áp dụng từ lâu. Bất cứ tài sản nào cũng phải thay tên đổi chủ, vì liên quan đến công tác quản lý nhà nước. Nếu người dân không làm việc này là vi phạm luật pháp và phải chịu xử lý hành chính. Có điều từ lâu các cơ quan quản lý quên việc xử phạt hành vi không thay tên đổi chủ nên người dân thấy không cần thiết phải sang tên.

Do vậy, phương tiện không chính chủ là tràn lan, chưa có tài liệu nào chính thức thống kê được số xe không chính chủ, song theo điều tra xã hội học của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thì con số này không nhỏ, thậm chí lên tới khoảng 40%. Có những phương tiện đã qua hàng chục đời chủ mà không biết người chủ đầu tiên là ai, thậm chí chủ trước đã chết. Đây là lỗ hổng trong công tác quản lý.


Ông Nguyễn Hoàng Hiệp: "40% lượng xe trong cả nước không chính chủ". Ảnh: ĐL
- Vậy tại sao trước đây, cảnh sát giao thông không xử phạt người không sang tên chính chủ?

- Quá trình xác minh có chính chủ hay không rất khó, thậm chí chi phí đi xác minh còn cao hơn tiền phạt. Luật pháp không cấm chuyện mượn xe đi lại, song nếu phát hiện xe không đúng tên và để phạt được thì cảnh sát cũng phải chứng minh xe đó chưa sang tên đổi chủ. Vì thế, khi người dân chứng minh là xe mượn thì cảnh sát cũng phải xác minh là xe đó mượn hay là đã bán rồi. Nếu không xác minh mà dựa vào một giấy mượn xe thì không đúng. Quy trình này cũng rất phức tạp.

- Như ông nói, hiện có tới 40% xe không chính chủ và nguyên nhân một phần do cơ quan quản lý lơ là xử phạt. Vậy tại sao giờ lại đưa ra mức phạt tăng mạnh hơn cho hành vi này?

- Khi sửa đổi Nghị định 34 thành Nghị định 71, tất cả các mức xử phạt hành chính đều tăng. Đặc biệt có 2 nhóm tăng mạnh là nhóm các hành vi nguy hiểm như uống rượu bia, đua xe; và vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, sang tên đổi chủ... Hiện chúng ta không thể thực hiện các giải pháp như xử phạt bằng camera vì không biết chủ xe là ai. Song, về quản lý xã hội sau này, chắc chắn phải áp dụng vì không thể đưa quá nhiều cảnh sát giao thông ra đứng đường.

Nghị định 71 đã được soạn thảo từ năm 2011, lấy ý kiến rất nhiều cơ quan chức năng, địa phương. Có thể mức phạt được đưa ra không thỏa mãn một số nơi song theo tôi đã đủ sức răn đe. Nhưng tôi thấy, lực lượng chức năng lên tập trung trước vào các hành vi nguy hiểm như chạy quá tốc độ, đua xe, uống rượu bia, còn các hành vi khác cũng phải xử phạt song có thể chưa tập trung.

- Vậy, theo ông, làm cách nào để khuyến khích người dân làm thủ tục sang tên, đổi chủ?

- Theo tôi, các ngành chức năng phải có nghiên cứu và hướng dẫn chi tiết về vấn đề này. Quy định hiện nay chỉ rõ, chủ xe phải có trách nhiệm khai báo, nhưng nếu người dân không thể xác minh chủ nhân trước đây là ai thì công an cũng phải đi xác minh xe đó không vi phạm pháp luật (như không phải xe ăn cắp) thì cho phép người dân được quyền sang tên đổi chủ.

Các cơ quan chức năng cần nghiên cứu và đưa ra quy trình để người dân có thể nhanh nhất làm thủ tục thay tên đổi chủ phương tiện. Thứ hai, mức phí trước bạ cần giảm tới một mức hợp lý bởi mức hiện nay quá cao. Ví dụ, người ta mua một ôtô cũ giá 500 triệu và phải mất 60 triệu đồng (12%) chỉ để sang tên thì là bất hợp lý. Thực ra, người dân ai cũng muốn có phương tiện chính chủ, đặc biệt với tài sản lớn. Đối với nhà giàu thì ôtô là tài sản, nhà nghèo thì xe máy là tài sản, song do điều kiện kinh tế khác nhau người ta phải mua xe cũ, thì nhà nước nên có tính toán điều chỉnh mức phí.

Nhà nước cần xác định mức phí trước bạ không phải là nguồn thu ngân sách, mà là để người dân chấp hành pháp luật, phục vụ công tác quản lý. Nhà nước cần quản lý xe chính chủ và người dân cũng muốn có xe chính chủ, hai phía này cần hài hòa với nhau. Tuy nhiên, về quản lý nhà nước cần tính toán việc thực thi phù hợp với hoàn cảnh của đại bộ phận người dân hiện nay.

- Về phía Ủy ban An toàn giao thông sẽ có đề xuất gì về vấn đề này?

- Nghị định 71 có hiệu lực từ ngày 10/11, nhưng theo tôi các hành vi như đua xe, vượt tốc độ... phải phạt ngay, còn phương tiện không chính chủ chưa nên phạt mà cần có thời gian để người dân chuẩn bị. Trước mắt cần tuyên truyền và thời gian phạt sẽ phụ thuộc vào cơ quan quản lý thực hiện quy trình chứng nhận sở hữu xe cho dân.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng sẽ tham mưu cơ quan chức năng xem xét tạm thời chưa phạt người đi xe không chính chủ, tính toán lại thủ tục hành chính và xem xét lại mức phí.

- Tuy nhiên, một số người dân sẽ lo ngại bị xử phạt nếu họ đi xe không chính chủ trong những ngày này, ông có ý kiến gì?

- Chắc chắn trước mắt trong vài ngày tới, cảnh sát giao thông ở các địa phương sẽ chưa bắt đầu xử phạt mà chỉ tuyên truyền nên dân chưa quá lo ngại bị phạt. Tuy nhiên, người nào chưa chuyển tên mà xác định được chủ xe cũ thì nên đi làm thủ tục chuyển nhượng. Thực tế, các trường hợp gây tai nạn nghiêm trọng mới xem xét chủ sở hữu, chứ đi trên đường thì cảnh sát giao thông hầu như không hỏi.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ làm việc với cảnh sát giao thông và yêu cầu trước mắt làm công tác tuyên truyền cho dân biết. Nhưng chúng tôi cũng kêu gọi người dân không vi phạm Luật giao thông đường bộ vì mức xử phạt rất cao có thể ảnh hưởng tới kinh tế của gia đình.

- Vậy, vấn đề xe không chính chủ ở gia đình ông ra sao?

- Vợ chồng tôi đều đi xe chính chủ, còn gia đình lớn thì cũng có người đi xe không đúng sở hữu, đó là người em mua xe máy cũ chưa chuyển nhượng. Tôi sẽ khuyên người em đó đi trên đường cần cẩn thận để không bị cảnh sát giao thông hỏi về chuyện chính chủ và cũng nên đi chuyển đổi sở hữu sớm.
 

RaiSo^07

Đi bộ
Biển số
OF-166134
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
3
Động cơ
346,330 Mã lực
Các cụ cho em hỏi thêm 1 tẹo ạ.
Trường hợp em không chứng minh được xe chính chủ, mà họ cũng không chứng minh được xe mình không chính chủ. Thì em có bị tạm giữ phương tiện không ạ?
Những vi phạm nào thi bị thu giữ phương tiện ạ?
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,871
Động cơ
486,460 Mã lực
Mấy ngày nay vào Of thấy rất nhiều bài viết về vấn đề này, cháu thấy trùng lặp và thông tin đem lại có giá trị như nhau. Đề nghị cụ Min, cụ Mod tìm bài chung nhất đem tổng hợp lại cho đỡ loãng.

Xét cho cùng thì điều này trong nghị định 71 chỉ khác nghị định 34 ở chỗ là tăng tiền phạt thôi mà!
Đơn giản thế thôi, it mẹ mấy cái thằng báo mạng, ăn nói như mứt, như thằng Dâm trí: đặt ngay cái tít: đi xe không chính chủ bị phạt 10 triệu, tất nhiên nội dung của nó thì phải chính thống, nhưng đặt cái tít thế thì ccmnr.
 

tiennm

Xe tải
Biển số
OF-17196
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
339
Động cơ
511,160 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Du, Hà Nội
Túm lại là đối với ô tô thì hiện tại các cụ nhà ta đều thống nhất làm cái CCUQ là ổn phải không các cụ nhỉ. Thế còn đối với xe máy thì sao ạ ?
 

sonkingbn

Xe đạp
Biển số
OF-121468
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
17
Động cơ
381,960 Mã lực
Trả có lý do gì để phạt xe đi mượn cả
 

civic2010

Xe buýt
Biển số
OF-58897
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
976
Động cơ
453,494 Mã lực
các cụ cứ lý luận như chúng ta đang ở Mỹ ấy nhỉ. chúng nó không thích thì thôi, chứ nó mà muốn thì đố các cụ tránh được.
cụ lôi các giấy ủy quyền ra là bị phạt 100%. lý do à: nó giữ giấy tờ lại, gọi thằng chính chủ ký ủy quyền lên trụ sở dọa cho một hồi thì phun ra hết, bán lúc nào, bán bao tiền, ký ủy quyền là do yêu cầu của người mua ....
đến tội phạm chuyên nghiệp lì lợm thế mà nó còn bắt khai được nữa là dân thường.
tốt nhất các cụ cất kỹ cái giấy ủy quyền đi. nó mà gọi lại thì xuống gãi đầu gãi tai cho nó ít thóc mà đi cho êm.
 

LeeBest

Xe máy
Biển số
OF-158185
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
67
Động cơ
351,570 Mã lực
xe oto tên em thì em khỏi phải lo , nhưng xe máy tên gấu nhà chắc từ sau em đi phải mang theo cái đăng ký kết hôn roài :D
may mà cụ cưới rồi đấy...cụ mà chưa cưới thì ko biết chứng minh kiểu j luôn ý ><
 

yi29ng

Xe hơi
Biển số
OF-153286
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
113
Động cơ
355,904 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
các cụ cứ lý luận như chúng ta đang ở Mỹ ấy nhỉ. chúng nó không thích thì thôi, chứ nó mà muốn thì đố các cụ tránh được.
cụ lôi các giấy ủy quyền ra là bị phạt 100%. lý do à: nó giữ giấy tờ lại, gọi thằng chính chủ ký ủy quyền lên trụ sở dọa cho một hồi thì phun ra hết, bán lúc nào, bán bao tiền, ký ủy quyền là do yêu cầu của người mua ....
đến tội phạm chuyên nghiệp lì lợm thế mà nó còn bắt khai được nữa là dân thường.
tốt nhất các cụ cất kỹ cái giấy ủy quyền đi. nó mà gọi lại thì xuống gãi đầu gãi tai cho nó ít thóc mà đi cho êm.
Nếu ntn thì em xin chào thua! :)
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,281
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
các cụ cứ lý luận như chúng ta đang ở Mỹ ấy nhỉ. chúng nó không thích thì thôi, chứ nó mà muốn thì đố các cụ tránh được.
cụ lôi các giấy ủy quyền ra là bị phạt 100%. lý do à: nó giữ giấy tờ lại, gọi thằng chính chủ ký ủy quyền lên trụ sở dọa cho một hồi thì phun ra hết, bán lúc nào, bán bao tiền, ký ủy quyền là do yêu cầu của người mua ....
đến tội phạm chuyên nghiệp lì lợm thế mà nó còn bắt khai được nữa là dân thường.
tốt nhất các cụ cất kỹ cái giấy ủy quyền đi. nó mà gọi lại thì xuống gãi đầu gãi tai cho nó ít thóc mà đi cho êm.
Cụ đừng có mà dọa ae như thế, cái gì cũng phải có cơ sở pháp lý của nó chứ. Giấy trắng mực đen có công chứng rõ rành là anh ủy quyền cho tôi abc xyz thế mà lại còn phải sợ à. Có khi cụ mới là đang ở bển ý
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,537
Động cơ
477,270 Mã lực
các cụ cứ lý luận như chúng ta đang ở Mỹ ấy nhỉ. chúng nó không thích thì thôi, chứ nó mà muốn thì đố các cụ tránh được.
cụ lôi các giấy ủy quyền ra là bị phạt 100%. lý do à: nó giữ giấy tờ lại, gọi thằng chính chủ ký ủy quyền lên trụ sở dọa cho một hồi thì phun ra hết, bán lúc nào, bán bao tiền, ký ủy quyền là do yêu cầu của người mua ....
đến tội phạm chuyên nghiệp lì lợm thế mà nó còn bắt khai được nữa là dân thường.
tốt nhất các cụ cất kỹ cái giấy ủy quyền đi. nó mà gọi lại thì xuống gãi đầu gãi tai cho nó ít thóc mà đi cho êm.
Quan hệ dân sự, gọi lên trụ sở làm gì? Mà thằng bán cũng bị phạt việc gì phải khai báo, như mình mình cũng chỉ trước sau như 1 là đã ủy quyền quản lý, sử dụng, điều khiển và chịu trách nhiệm dân sự trước pháp luật cho ông B rồi.
Tội phạm nó đi một nhẽ, vì đó là hình sự...
 

Táo Hồng

Xe hơi
Biển số
OF-141741
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
100
Động cơ
365,400 Mã lực
Quan hệ dân sự, gọi lên trụ sở làm gì? Mà thằng bán cũng bị phạt việc gì phải khai báo, như mình mình cũng chỉ trước sau như 1 là đã ủy quyền quản lý, sử dụng, điều khiển và chịu trách nhiệm dân sự trước pháp luật cho ông B rồi.
Tội phạm nó đi một nhẽ, vì đó là hình sự...
chắc cụ ấy là xxx trà trộn vào OF tung tin đấy. Mà hôm nay mợ nhà cháu lo quá nên gọi cho ông chú làm xxx, cũng thấy bảo mới đi nghe phổ biến về, chắc cũng học hành lơ mơ hay sao mà bảo ủy quyền cũng không được, công ty gì đó thì được :( :-B
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top