[Funland] Đi xe chạy xăng mới thực sự là ích nước

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,094,564 Mã lực
em chả nhảy vào can đánh nhau vụ xe máy điện nhưng mà em đọc cái biểu đồ về giá thành xăng, khi thấy thuế NK= thuế VAT = 1944 đồng thì em đánh giá thằng nhà báo déo biết cái gì về thuế cả. Em nói thế cho nhanh và phũ.
Thằng đó ngu *** biết đưa vào excel cho nó chuẩn. Tính vo từ trên xuống dưới kiểu chưa nhìn hóa đơn bao giờ
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,730
Động cơ
629,421 Mã lực
Ôi, em chạy V6 3.0 thì quá yêu nước rồi nhoé.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,014
Động cơ
618,984 Mã lực
cụ yên tâm đi, không cấm xe máy chạy xăng đâu. Vì nguồn thu từ thuế, phí xăng dầu góp vào ngân sách rất lớn, nhất là khi thuế bảo vệ tài nguyên môi trường trong xăng dầu tăng lên 8-10.000 đ/l. Rượu và thuốc lá độc hại thế mà có cấm đâu? vì thuế TTĐB từ Rượu, thuốc lá vẫn là nguồn thu lớn cho NS
Xe máy chạy xăng tiêu thụ xăng ko nhiều bằng ô tô đâu. Cấm XM sẽ tăng ô tô, xăng tiêu thụ ko giảm.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,995
Động cơ
541,925 Mã lực

Gửi cụ hàm lượng kim loại nặng và benzel trong “xăng không chì”
http://www.saigonpetro.com.vn/linh-vuc-hoat-dong/96/xang-ron-92--95.html
Thì hàm lượng chì nó rất thấp mà cụ. Nhưng cụ đừng nghĩ xăng nó gây ô nhiễm môi trường nhiều hơn điện. Các nguồn phát ra điện giờ chủ yếu đốt than, dầu cũng hại như xe đốt trong. Thuỷ điện cũng tàn phá mối trường rất lớn. Điện hạt nhân thì đắt và nếu có sự cố thì khỏi nói luôn. Còn điện gió và mặt trời thì sạch rồi, nhưng cực đắt. Nên đừng nghĩ xe chạy điện là sạch hơn xe chạy xăng.
 

cunglatruong1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562250
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
3,337
Động cơ
182,790 Mã lực
Mấy a vino tung hứng bưng bô cho nhau kinh quá . Rốt cục có a nào xuóing tiền mua chưa hay toàn lói mồm:(
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Thì hàm lượng chì nó rất thấp mà cụ. Nhưng cụ đừng nghĩ xăng nó gây ô nhiễm môi trường nhiều hơn điện. Các nguồn phát ra điện giờ chủ yếu đốt than, dầu cũng hại như xe đốt trong. Thuỷ điện cũng tàn phá mối trường rất lớn. Điện hạt nhân thì đắt và nếu có sự cố thì khỏi nói luôn. Còn điện gió và mặt trời thì sạch rồi, nhưng cực đắt. Nên đừng nghĩ xe chạy điện là sạch hơn xe chạy xăng.
Hàm lượng rất thấp với điều kiện cả con đường chỉ có 1 mình xe cụ chạy, động cơ xe đạt hiệu suất tối ưu như vừa mới mua về.
Các nguồn phát ra điện giờ hiện tại đang dần chuyển đổi cơ cấu vì sắp cạn kiệt than mà đốt rồi, cũng không nhà máy nào chơi sang lấy dầu đốt để sx điện nữa. Cái thứ 2 là khi tập trung sản xuất 1 chỗ như vậy sẽ có giải pháp triệt để hơn và hiệu suất tốt hơn về việc xử lý các phát thải ra môi trường.
Điện hạt nhân tuy đắt nhưng tỉ lệ xảy ra sự cố như cái nước anh em kia hay làm ẩu tả còn chưa thấy ghi nhận sự cố nào. Điện gió, mặt trời thì em thấy mấy thằng cha bánh vẽ cũng đang dần chuyển đổi cơ cấu tập trung xây dựng nhà máy và cho phép dân lắp tấm pin mặt trời để bán lại cho điện lực rồi ạ, tuy còn ít nhưng sau này quy mô sẽ lớn dần lên. Còn nếu cứ khư khư sử dụng nhiên liệu xăng thì tất nhiên là ngàn đời nó cũng không hướng đến 1 quy hoạch chuyển đổi ban đầu được chứ đừng nói mà phát triển.
Nói chung cụ chém thế nào đi nữa cái vấn đề cốt lõi là nguồn thải được tập trung xử lý theo quy trình nhà máy thì tất nhiên nó sẽ bớt ô nhiễm hơn là tự phát cá nhân cụ nhé. :-??
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,188
Động cơ
332,289 Mã lực
cụ chủ nói đúng đến khi xe điện phổ biến thì nhà nước bị việt vị :),e cũng chờ honda ra con nào ngon e mua.
 

OneMoreNight

Xe tải
Biển số
OF-588475
Ngày cấp bằng
5/9/18
Số km
334
Động cơ
137,291 Mã lực
Tuổi
34
Đúng là anti quá mức thành ra ngu khó đào tạo.

Vì xe xăng nó quá gây hại môi trường, nên mới phải đánh thuế môi trường nặng. Mà có nặng như vậy vẫn không đủ bù đắp tác hại nó gây ra.

Ích cài b
Phải nhìn vào bản chất của vấn đề bác nhở. Chứ tư duy như bác chủ thớt thế này chán quá.
Cơ mà xu hướng chung sau này là dùng đồ điện, ko hiểu nó giải quyết bài toán chất thải bình ắc quy như thế nào
 

Bachnguyen98

Xe tải
Biển số
OF-165965
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
370
Động cơ
350,119 Mã lực
Em nghĩ xe điện là có lợi cho xã hội:
1. Giả chi phí y tế cho xã hội , do Không xả khí độc , còn tính cả phát thải khí độc của nhà máy nhiệt điện thì năng lượng tái tạo đang tăng nhanh do giá thành đang rẻ đi.Điện mặt trời bán 9,5cen (US) còn đang tranh nhau làm.
2. Khối lượng nguyên vậy liệu chế tạo ít hơn xe xăng , công nghệ chế tạo đơn giản hơn -> tiết kiệm của cải vật chất cho xã hội.
3. Do công nghệ chế tạo đơn giản hơn nên doanh nghiệp Việt Nam có thể chế tạo ( từng bước làm chủ công nghệ ) —> lợi nhuận ít chuyển vào túi các doanh nghiệp Ngoại Quốc hơn.
4.Tạo áp lực để mấy anh Honda, Yamaha phải giảm giá ( bớt lợi nhuận ) , không kênh kiệu với người tiêu dùng.
Tuy nhiên xe điện vẫn chỉ thích hợp với việc chở người hoăch hàng nhẹ còn chở hàng nặng vẫn phải xe xăng.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
Các cụ đi xe điện nhiều nó oánh thuế điện thì vỡ mồm, tự nhiên điện sinh hoạt lại dc ăn theo
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,068
Động cơ
441,684 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Tây nó cũng tính bài này rồi và rút ra một điều: ô nhiễm môi trường do xăng tạo ra và do xử lý pin thải tạo ra chả khác mịa gì nhau. Khác nhau ở chỗ, pin thải có thể chở qua thế giới thứ 3 (ô nhiễm bọn nó, tây nó éo lo :D) còn ô nhiễm do xăng dầu thì nó phải chịu trực tiếp. Dưng việt nam ta thì chả chuyển dc chất thải đi éo đâu nên xăng và pin là như nhau. Hi vọng sẽ có công nghệ pin mới tốt hơn.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,995
Động cơ
541,925 Mã lực
Hàm lượng rất thấp với điều kiện cả con đường chỉ có 1 mình xe cụ chạy, động cơ xe đạt hiệu suất tối ưu như vừa mới mua về.
Các nguồn phát ra điện giờ hiện tại đang dần chuyển đổi cơ cấu vì sắp cạn kiệt than mà đốt rồi, cũng không nhà máy nào chơi sang lấy dầu đốt để sx điện nữa. Cái thứ 2 là khi tập trung sản xuất 1 chỗ như vậy sẽ có giải pháp triệt để hơn và hiệu suất tốt hơn về việc xử lý các phát thải ra môi trường.
Điện hạt nhân tuy đắt nhưng tỉ lệ xảy ra sự cố như cái nước anh em kia hay làm ẩu tả còn chưa thấy ghi nhận sự cố nào. Điện gió, mặt trời thì em thấy mấy thằng cha bánh vẽ cũng đang dần chuyển đổi cơ cấu tập trung xây dựng nhà máy và cho phép dân lắp tấm pin mặt trời để bán lại cho điện lực rồi ạ, tuy còn ít nhưng sau này quy mô sẽ lớn dần lên. Còn nếu cứ khư khư sử dụng nhiên liệu xăng thì tất nhiên là ngàn đời nó cũng không hướng đến 1 quy hoạch chuyển đổi ban đầu được chứ đừng nói mà phát triển.
Nói chung cụ chém thế nào đi nữa cái vấn đề cốt lõi là nguồn thải được tập trung xử lý theo quy trình nhà máy thì tất nhiên nó sẽ bớt ô nhiễm hơn là tự phát cá nhân cụ nhé. :-??
À, theo ý cụ là làm ra điện thì ô nhiễm tại nơi sản xuất thì chả liên quan tới mình. Chuẩn đới.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,995
Động cơ
541,925 Mã lực
Em nghĩ xe điện là có lợi cho xã hội:
1. Giả chi phí y tế cho xã hội , do Không xả khí độc , còn tính cả phát thải khí độc của nhà máy nhiệt điện thì năng lượng tái tạo đang tăng nhanh do giá thành đang rẻ đi.Điện mặt trời bán 9,5cen (US) còn đang tranh nhau làm.
2. Khối lượng nguyên vậy liệu chế tạo ít hơn xe xăng , công nghệ chế tạo đơn giản hơn -> tiết kiệm của cải vật chất cho xã hội.
3. Do công nghệ chế tạo đơn giản hơn nên doanh nghiệp Việt Nam có thể chế tạo ( từng bước làm chủ công nghệ ) —> lợi nhuận ít chuyển vào túi các doanh nghiệp Ngoại Quốc hơn.
4.Tạo áp lực để mấy anh Honda, Yamaha phải giảm giá ( bớt lợi nhuận ) , không kênh kiệu với người tiêu dùng.
Tuy nhiên xe điện vẫn chỉ thích hợp với việc chở người hoăch hàng nhẹ còn chở hàng nặng vẫn phải xe xăng.
Cụ nói đá nhau chan chát
- Giá 9,35 cents là rất đắt. Chưa kể ông sx còn được ứu đãi một mớ về thuế, đất đai các kiểu. Thê nhưng chả có mà nào làm vì điều kiện địa lý ở VN không phù hợp.
- Nói công nghệ chế tạo đơn giản, nguyên vật liệu đơn giản mà cái xe 3 không đắt hơn con wave mấy củ trong khi tính năng vận hành thì kém hơn rất nhiều. Đấy là chưa kể so với mấy con xe 50cc.
- Tạo áp lực để xe xăng giảm giá: suy từ mục 2 ra nói thế khác nào đá vào mồm anh v.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,205
Động cơ
895,485 Mã lực
Chưa bàn nhiều về cái gì ô nhiễm hơn,
Mà điều chính là xe máy (chạy xăng) không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn là phương tiện vận chuyển hàng hóa rất quan trọng cho nền kinh tế của VN.
Ngay cả bên y tế cũng đang thử nghiệm mô hình xe cứu thương bằng 2B.
Hiệu quả được đánh giá quá tốt để phủ nhận. Cứu người kịp thời ờ những nơi hẻm mà cứu thương 4B không len vào được.
Thái cũng đang sử dụng xe cứu hỏa 2B,...
Muốn chuyển sang xe điện, thế giới còn chờ đổi thay ở những viên pin.
Rất nhiều người đã thấy sự chậm trễ và rất khó để khắc phục đang tìm những hướng khác.
Trong có có loại xe chạy bằng pin năng lượng. Trước đây loại pin này to, kềnh càng, nhưng bây họ đã đưa vào cả 2B rồi.
Vấn đề là giá thành và cách khắc phục cho bình chứa H2 nữa thôi.
Hướng này thì chưa nói về người Việt, mà nguồn để đem về dán cái logo vào cho thành hàng Việt là tầu cũng còn ở trên cung trăng, còn lâu mới trở về trái đất!
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
Căng nhỉ, các cụ cứ kêu gào môt trường này nọ mà quên mỗi lít xăng đóng bao nhiêu thuế môi trường :))
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
À, theo ý cụ là làm ra điện thì ô nhiễm tại nơi sản xuất thì chả liên quan tới mình. Chuẩn đới.
Ý em là nguồn thải được tập trung thì sẽ được xử lý triệt để và hiệu suất xử lý cũng cao hơn so với nguồn thải cá nhân, đương nhiên thì ô nhiễm so tổng lại cũng sẽ ít hơn.
Còn nếu cụ cố tình ko hiểu mà chụp mũ thì em xin ko tranh luận nữa ạ.
 

Zxc000111000

Xe máy
Biển số
OF-429640
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
93
Động cơ
216,190 Mã lực
chủ đề xe điện hay xăng với cả nhiên liệu hóa thạch hay nhiên liệu tái tạo vẫn chưa ngã ngũ ở tầm vĩ mô.

Trump bảo là:

- Đkm bọn bịp bợm tung hô nhiên liệu hóa thạch bố láo. Với trình độ khoa học như hiện tại là đek khả thi cho phát triển công nghiệp và có khi còn ô nhiễm hơn về dài hạn.

- Trái đất đã trải qua nhiều lần tăng giảm nhiệt độ (kỷ băng hà) ở cái lúc mà chưa ai biết nhiên liệu hóa thạch ở đâu và dùng làm gì.

- Quan trọng là phải đốt hiệu quả (kiểu động cơ tiêu chuẩn khí thải EURO 4/5) chứ đốt ngu như khựa trước đây, lúc nào thành phố cũng bụi mù thì phải cấm tiệt.

Tham gia hiệp ước chống biến đổi khí hậu là những nước tiên tiến ở EUR và Mỹ tự bịt mũi mình trong khi những thằng đang phát triển xả bừa bãi vì công nghiệp nó có đek gì đâu. Thành ra xả bậy nhưng vẫn ko vợt hạn mức.

Xe điện cần có điện (từ than đá, khí đốt, dầu, hạt nhân, thủy điện) và bình ắc quy. Mấy cái đấy chưa có giải pháp và khả năng kiểm soát thì đừng có đua đòi, cứ từ từ đã. Mặc dù đó là xu thế của tương lai.
 

hnilqhuy

Xe tăng
Biển số
OF-384544
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,576
Động cơ
257,166 Mã lực
Hàm lượng rất thấp với điều kiện cả con đường chỉ có 1 mình xe cụ chạy, động cơ xe đạt hiệu suất tối ưu như vừa mới mua về.
Các nguồn phát ra điện giờ hiện tại đang dần chuyển đổi cơ cấu vì sắp cạn kiệt than mà đốt rồi, cũng không nhà máy nào chơi sang lấy dầu đốt để sx điện nữa. Cái thứ 2 là khi tập trung sản xuất 1 chỗ như vậy sẽ có giải pháp triệt để hơn và hiệu suất tốt hơn về việc xử lý các phát thải ra môi trường.
Điện hạt nhân tuy đắt nhưng tỉ lệ xảy ra sự cố như cái nước anh em kia hay làm ẩu tả còn chưa thấy ghi nhận sự cố nào. Điện gió, mặt trời thì em thấy mấy thằng cha bánh vẽ cũng đang dần chuyển đổi cơ cấu tập trung xây dựng nhà máy và cho phép dân lắp tấm pin mặt trời để bán lại cho điện lực rồi ạ, tuy còn ít nhưng sau này quy mô sẽ lớn dần lên. Còn nếu cứ khư khư sử dụng nhiên liệu xăng thì tất nhiên là ngàn đời nó cũng không hướng đến 1 quy hoạch chuyển đổi ban đầu được chứ đừng nói mà phát triển.
Nói chung cụ chém thế nào đi nữa cái vấn đề cốt lõi là nguồn thải được tập trung xử lý theo quy trình nhà máy thì tất nhiên nó sẽ bớt ô nhiễm hơn là tự phát cá nhân cụ nhé. :-??
VN gần đây toàn xây nhà máy nhiệt điện cụ ko thấy à ? Thái bình 1, tb2, Sông hậu... đều là nhiệt điện cả và than thì nhập từ lâu rồi.
Như cụ gì nói đến Mỹ giờ nó cũng rút khỏi hiệp định chống biến đổi khí hậu và tăng cường dùng nhiên liệu hóa thạch như dầu mỏ thì điện sạch ở VN ko biết mấy trăm năm nữa mới phổ thông

Đến 2020, nhiệt điện than chiếm gần 50% sản lượng điện Việt Nam
https://vietnambiz.vn/den-2020-nhiet-dien-than-chiem-gan-50-san-luong-dien-viet-nam-15880.html

14 nhà máy nhiệt điện vây đồng bằng sông Cửu Long
http://cafef.vn/14-nha-may-nhiet-dien-vay-dong-bang-song-cuu-long-201610031423527.chn
 
Chỉnh sửa cuối:

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Ăn thua gì, gởi cụ thông tin về những gì nhà máy điện than thải ra.

Ở đây chưa thèm tính đến Núi Pin Lithium của xe Điện

Trích dẫn

Nhiệt điện dĩ nhiên là cung cấp điện. Nhưng nhiệt điện còn “cung cấp” cả những thứ mà hậu quả của thứ công nghệ lạc hậu này “mang lại” là vô cùng kinh khủng. Người viết gọi đó là “lời nguyền” của nhiệt điện.

Nhiệt điện than là nguồn phát ra các chất nguy hại như thủy ngân, selen, arsen, chì, cadimi, kim loại nặng, tro bụi… gây ô nhiễm không khí, nước, đất, các bệnh đường hô hấp, ung thư… Đặc biệt, khói thải nhiệt “dính” vào không khí sẽ gây mưa axit phá hủy nền nông nghiệp, ngư nghiệp, phát khí thải nhà kính, làm trái đất nóng lên, biến đổi khí hậu…

Tác hại của than đá và vấn đề ô nhiễm không khí từ các nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam

Khí thải từ nhiệt điện than không chỉ dẫn đến BĐKH, mà còn là nguyên nhân hàng đầu gây ô nhiễm không khí, dẫn đến cái chết cho 800.000 người trên toàn thế giới mỗi năm .

Việt Nam là nước đứng thứ 3 trên thế giới trong việc xây dựng các nhà máy nhiệt điện than trong khi toàn thế giới đang chuyển hướng sang năng lượng tái tạo trong cuộc chiến với BĐKH.

Bụi siêu nhỏ PM2.5 trong khí thải của nhiệt điện than có thể bay xa hàng trăm kilômet gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng lên sức khỏe cũng như tác động lên chất lượng đất và mùa màng ở nhiều nơi. Những hạt bụi siêu nhỏ này, khi vào phổi sẽ gây ra nhiều bệnh như: phổi tắc nghẽn mãn tính, ung thư phổi; thậm chí chúng có thể thâm nhập sâu vào hệ tuần hoàn dẫn đến đột quỵ, rối loạn nhịp tim hoặc bệnh tim thiếu máu. Ngoài ra, các chất hóa học là sản phẩm từ quá trình đốt than như kim loại, hay khí ozon khi phản ứng với các phân tử khác trong không khí dưới điều kiện ánh sáng mặt trời tạo thành những lớp sương mù độc hại. Việc hít phải loại sương này sẽ gây ra các triệu chứng tức ngực, ho và khó thở; lâu dần sẽ dẫn đến bệnh hen suyễn và bệnh viêm phổi mãn tính. Đó là những kết quả được công bố tại hội thảo do Trung tâm Phát triển sáng tạo xanh (GreenID- thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) tổ chức sáng 29/09/2015. Theo báo cáo của trường Đại học Harvard, hiện nay nhiệt điện than gây ra cái chết cho 4.300 người Việt Nam mỗi năm .

Điều đáng lo ngại nhất là VN hiện đã có 12 nhà máy nhiệt điện than phân bổ cả nước, trong những năm tới sẽ có khoảng 50 nhà máy được xây dựng, tập trung chủ yếu ở trung tâm hoặc ngay sát khu vực đồng bằng sông Hồng và ĐBSCL... sẽ gây tác động lớn đến môi trường cũng như sản xuất nôngnghiệp.

Gửi cụ hàm lượng kim loại nặng và benzel trong “xăng không chì”
http://www.saigonpetro.com.vn/linh-vuc-hoat-dong/96/xang-ron-92--95.html
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top