[Funland] Đi xe chạy xăng mới thực sự là ích nước

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Tây nó cũng tính bài này rồi và rút ra một điều: ô nhiễm môi trường do xăng tạo ra và do xử lý pin thải tạo ra chả khác mịa gì nhau. Khác nhau ở chỗ, pin thải có thể chở qua thế giới thứ 3 (ô nhiễm bọn nó, tây nó éo lo :D) còn ô nhiễm do xăng dầu thì nó phải chịu trực tiếp. Dưng việt nam ta thì chả chuyển dc chất thải đi éo đâu nên xăng và pin là như nhau. Hi vọng sẽ có công nghệ pin mới tốt hơn.
Ngang nhau đã tốt, xe ĐIỆN ở VN ô nhiễm gấp từ 2-5 lần xe chạy xăng do ĐIỆN BẨN

Quá trình đốt than để sản xuất điện sẽ sản sinh ra nhiều chất khí ô nhiễm gồm sulphur dioxide (SO2), nitrogen dioxide (NO2), carbon dioxide (CO2) các vi hạt rắn (PM), các kim loại nặng và các đồng vị phóng xạ. Ô nhiễm do các nhà máy nhiệt điện than gây ra có thể dẫn ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và gây ra những vấn đề cho sức khỏe con người từ các bệnh hô hấp, tim mạch cho đến các bệnh mạch não.

Các vi hạt rắn tỏa ra từ nhà máy nhiệt điện than ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Nguồn của vi hạt chủ yếu là từ tro bay (fly ash), tức bụi thải thoát ra từ quá trình đốt than đá. Tro bay là loại vật chất không thể đốt chất. Các vi hạt tro bay gây ra dị ứng và tắc nghẽn ở các đường dẫn khí của phổi ở những người hít phải chúng, dẫn đến các bệnh hen suyễn và viêm phế quản mãn tính.

Cứ mỗi bốn tấn than được đốt lại sản sinh ra một tấn tro bay. Các nghiên cứu ước tính một tấn tro bay có thể bay trong trên phạm vi 150.000km2. Tro bay có thể bay với tốc độ 40-50km nếu thuận chiều gió. Sau lắng xuống, nó sẽ gây thoái hóa đất đai, ô nhiễm nguồn nước và không khí trầm trọng cũng như các bệnh ở cây trồng, động vật và cả con người.

Nếu có trang trại bò sữa nằm trong phạm vi ảnh hưởng này của tro bay, sữa bò của trang trại đó cũng sẽ bị nhiễm những chất độc hại từ tro bay.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), phơi nhiễm các vi hạt sẽ làm tăng nguy cơ tử vong ở những người mắc bệnh tim, bệnh đường hô hấp và ung thư phổi. Một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ cho thấy rằng xỉ tro (thải ra từ các nhà máy nhiệt điện than) được chôn dưới lòng đất, đã gây ô nhiễm nguồn nước.

Các chất ô nhiễm độc hại trong xỉ than bao gồm thạch tín và chì. Thạch tín sẽ gây ra các bệnh về da, ung thư phổi và ung thư bàng quang và cũng có thể gây tổn thương cho hệ thần kinh ở những người bị phơi nhiễm thạch tín. Hệ thủy sinh của địa phương nằm gần khu vực chôn xỉ than cũng sẽ bị phá hủy.

Một nghiên cứu của Đại học Stuttgart (Đức) ước tính ô nhiễm không khí do các nhà máy nhiệt điện than gây ra đã dẫn đến 22.300 trường hợp tử vong sớm ở Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2010.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Đúng là anti quá mức thành ra ngu khó đào tạo.

Vì xe xăng nó quá gây hại môi trường, nên mới phải đánh thuế môi trường nặng. Mà có nặng như vậy vẫn không đủ bù đắp tác hại nó gây ra.

Ích cài b
Trước khi kết luận ai đó ngu thì cần phải xem xem mình dư nào đã cụ.
Xin nhắc lại, xe điện nó tự đi được và không cần đổ xăng.
xe điện chẳng thải ra ty khói nào ngoài 3 năm thải ra đống ắc quy
Như vậy có phải không cụ ?
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Ngang nhau đã tốt, xe ĐIỆN ở VN ô nhiễm gấp từ 2-5 lần xe chạy xăng do ĐIỆN BẨN

Quá trình đốt than để sản xuất điện sẽ sản sinh ra nhiều chất khí ô nhiễm gồm sulphur dioxide (SO2), nitrogen dioxide (NO2), carbon dioxide (CO2) các vi hạt rắn (PM), các kim loại nặng và các đồng vị phóng xạ. Ô nhiễm do các nhà máy nhiệt điện than gây ra có thể dẫn ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và gây ra những vấn đề cho sức khỏe con người từ các bệnh hô hấp, tim mạch cho đến các bệnh mạch não.

Các vi hạt rắn tỏa ra từ nhà máy nhiệt điện than ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Nguồn của vi hạt chủ yếu là từ tro bay (fly ash), tức bụi thải thoát ra từ quá trình đốt than đá. Tro bay là loại vật chất không thể đốt chất. Các vi hạt tro bay gây ra dị ứng và tắc nghẽn ở các đường dẫn khí của phổi ở những người hít phải chúng, dẫn đến các bệnh hen suyễn và viêm phế quản mãn tính.

Cứ mỗi bốn tấn than được đốt lại sản sinh ra một tấn tro bay. Các nghiên cứu ước tính một tấn tro bay có thể bay trong trên phạm vi 150.000km2. Tro bay có thể bay với tốc độ 40-50km nếu thuận chiều gió. Sau lắng xuống, nó sẽ gây thoái hóa đất đai, ô nhiễm nguồn nước và không khí trầm trọng cũng như các bệnh ở cây trồng, động vật và cả con người.

Nếu có trang trại bò sữa nằm trong phạm vi ảnh hưởng này của tro bay, sữa bò của trang trại đó cũng sẽ bị nhiễm những chất độc hại từ tro bay.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), phơi nhiễm các vi hạt sẽ làm tăng nguy cơ tử vong ở những người mắc bệnh tim, bệnh đường hô hấp và ung thư phổi. Một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ cho thấy rằng xỉ tro (thải ra từ các nhà máy nhiệt điện than) được chôn dưới lòng đất, đã gây ô nhiễm nguồn nước.

Các chất ô nhiễm độc hại trong xỉ than bao gồm thạch tín và chì. Thạch tín sẽ gây ra các bệnh về da, ung thư phổi và ung thư bàng quang và cũng có thể gây tổn thương cho hệ thần kinh ở những người bị phơi nhiễm thạch tín. Hệ thủy sinh của địa phương nằm gần khu vực chôn xỉ than cũng sẽ bị phá hủy.

Một nghiên cứu của Đại học Stuttgart (Đức) ước tính ô nhiễm không khí do các nhà máy nhiệt điện than gây ra đã dẫn đến 22.300 trường hợp tử vong sớm ở Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2010.
Vậy em đề nghị quạt điện ở nhà ta nên chuyển sang dùng động cơ xăng cho nó giảm ô nhiễm. Bếp điện các cụ đừng dùng nữa, dùng bếp gaz, bếp dầu cho nó sạch. Đèn ở nhà cũng nên dùng đèn dầu hoặc đèn măng sông thì sẽ ít ô nhiễm hơn.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Vậy em đề nghị quạt điện ở nhà ta nên chuyển sang dùng động cơ xăng cho nó giảm ô nhiễm. Bếp điện các cụ đừng dùng nữa, dùng bếp gaz, bếp dầu cho nó sạch. Đèn ở nhà cũng nên dùng đèn dầu hoặc đèn măng sông thì sẽ ít ô nhiễm hơn.
:)) Không cần thế, chỉ cần tẩy chay xe ĐIỆN, bớt ô nhiễm 2-5 lần so với xe chạy xăng lại đóng góp được nhiều cho ngân sách quốc gia.
Mỗi nhà cũng không phải bỏ phí cái xe Xăng sẵn có để vác về con xe ĐIỆN chạy không ổn định ;)
Phản đối chính sách sai trái đánh thuế xe xăng vì ô nhiễm hơn xe ĐIỆN trong khi ĐIỆN ô nhiễm hơn Xăng
 

duhi1689

Xe tải
Biển số
OF-601324
Ngày cấp bằng
29/11/18
Số km
315
Động cơ
128,485 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Ơ em không yêu nước sao huhu !!!

 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
hiện tại thì thế nhưng tương lai cấm xe máy chạy xăng thì sao ?
Vấn đề ở cái nhẽ tôi đi quãng đường hơn 80 Km thì tôi phải đi bằng gì ? mà chỗ đó không có phương tiện công cộng hoặc xe khách và tôi không có tiền đi taxi ?
Có lẽ gắn lên cái xe máy điện một cái xe đạp phòng khi hết pin còn có cái sơ cua để đi đến điểm cần đến.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
:)) Không cần thế, chỉ cần tẩy chay xe ĐIỆN, bớt ô nhiễm 2-5 lần so với xe chạy xăng lại đóng góp được nhiều cho ngân sách quốc gia.
Mỗi nhà cũng không phải bỏ phí cái xe Xăng sẵn có để vác về con xe ĐIỆN chạy không ổn định ;)
Phản đối chính sách sai trái đánh thuế xe xăng vì ô nhiễm hơn xe ĐIỆN trong khi ĐIỆN ô nhiễm hơn Xăng
Có bao nhiêu thứ dùng điện sao cụ lại tẩy chay mỗi xe điện? Em nghe nói ngành đường sắt đang có kế hoạch điện khí hóa và dùng tàu cao tốc chạy điện thì nên dẹp luôn đi, cứ dùng đầu máy diesel như bây giờ là bảo vệ môi trường tốt nhất. Hệ thống metro trong thành phố chạy điện vừa tốn kém dây nhợ chuyển sang chạy diesel hết, vừa tiết kiệm đầu tư vừa bảo vệ môi trường. Ngành điện nên có kế hoạch định kỳ cắt điện luân phiên, để nhà nhà đầu tư máy phát điện chạy xăng, doanh nghiệp vừa bán máy phát, bán được xăng, nhà nước lại thu được thuế mà môi trường được bảo vệ, kinh tế lại càng phát triển.......
 

căngthẳng

Xe tăng
Biển số
OF-167043
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
1,828
Động cơ
354,385 Mã lực
tây chay thì ko nên tẩy chay phương tiện nào 1 cách vô cớ cả, phân tích cái thiệt hơn được mất của từng loại thôi.

mà tương lai các hãng xe máy lớn ở VN cũng sẽ chuyển mình làm xe điện khi mà chính sách thay đổi, khi đó với khả năng sẵn có thì họ cũng vẫn giữ vị thế như cũ mà thôi. Còn nếu ko có chuyện cấm đoán xe xăng thì có khi chỉ cần 1 mình "tôi yêu vn" đủ sức chấp tất các hãng xe điện với xăng khác cộng lại rồi.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Có bao nhiêu thứ dùng điện sao cụ lại tẩy chay mỗi xe điện? Em nghe nói ngành đường sắt đang có kế hoạch điện khí hóa và dùng tàu cao tốc chạy điện thì nên dẹp luôn đi, cứ dùng đầu máy diesel như bây giờ là bảo vệ môi trường tốt nhất. Hệ thống metro trong thành phố chạy điện vừa tốn kém dây nhợ chuyển sang chạy diesel hết, vừa tiết kiệm đầu tư vừa bảo vệ môi trường. Ngành điện nên có kế hoạch định kỳ cắt điện luân phiên, để nhà nhà đầu tư máy phát điện chạy xăng, doanh nghiệp vừa bán máy phát, bán được xăng, nhà nước lại thu được thuế mà môi trường được bảo vệ, kinh tế lại càng phát triển.......
:)) Cụ hỏi buồn cười quá, đang so xe ĐIỆN VÀ XE XĂNG.
Có cái xe Xăng sẵn có, lại sạch cho môi trường, an toàn cho người sử dụng, ít tai nạn GT hơn xe ĐIỆN . Hỏi tại sao tôi phải bỏ tiền ra mua cái xe ĐIỆN? Tôi kêu gọi tẩy chay nó là đúng rồi còn gì?
Bà con phải phản đối mạnh vô, đang dự thảo muốn hạn chế xe cơ giới chạy Xăng.
Trong khi bên TQ ở 1 số thành phố lớn đã CẤM chạy xe ĐIỆN vì lý do an toàn Giao thông :(
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,260
Động cơ
244,639 Mã lực
:)) Cụ hỏi buồn cười quá, đang so xe ĐIỆN VÀ XE XĂNG.
Có cái xe Xăng sẵn có, lại sạch cho môi trường, an toàn cho người sử dụng, ít tai nạn GT hơn xe ĐIỆN . Hỏi tại sao tôi phải bỏ tiền ra mua cái xe ĐIỆN? Tôi kêu gọi tẩy chay nó là đúng rồi còn gì?
Bà con phải phản đối mạnh vô, đang dự thảo muốn hạn chế xe cơ giới chạy Xăng.
Trong khi bên TQ ở 1 số thành phố lớn đã CẤM chạy xe ĐIỆN vì lý do an toàn Giao thông :(
Trung Quốc nó là bố của cụ à?

Nếu cụ coi Trung Quốc là bố, thì cụ phải biết rằng nhiều thành phố của Trung Quốc nó đã cấm xe máy xăng từ rất rất lâu rồi vì quá gây ô nhiễm và các lý do khác.
 

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,908
Động cơ
243,510 Mã lực
Tuổi
48
:)) Cụ hỏi buồn cười quá, đang so xe ĐIỆN VÀ XE XĂNG.
Có cái xe Xăng sẵn có, lại sạch cho môi trường, an toàn cho người sử dụng, ít tai nạn GT hơn xe ĐIỆN . Hỏi tại sao tôi phải bỏ tiền ra mua cái xe ĐIỆN? Tôi kêu gọi tẩy chay nó là đúng rồi còn gì?
Bà con phải phản đối mạnh vô, đang dự thảo muốn hạn chế xe cơ giới chạy Xăng.
Trong khi bên TQ ở 1 số thành phố lớn đã CẤM chạy xe ĐIỆN vì lý do an toàn Giao thông :(
Cụ thích tẩy chay xe của Vin thì mình kg phản đối, nhưng cả thế giới nó đang hướng đến việc chuyển từ động cơ xăng sang động cơ điện để giảm ô nhiễm không khí mà cụ cứ muốn đi ngược với thế giới. Ô nhiễm thì cũng có nhiều loại ô nhiễm như ô nhiễm không khí, nguồn nước đất .... nhưng nhanh nghẻo nhất vẫn là ô nhiễm không khí. Các nhà quản lý mình kg công bố nhưng thực tế thì các thành phố của mình thì ô nhiễm không khí luôn ở mức báo động đỏ, đặc biệt nguy hiểm. Nhiều người nước ngoài sang Việt Nam họ nói phát sợ với mức độ ô nhiễm không khí ở VN!
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
:)) Cụ hỏi buồn cười quá, đang so xe ĐIỆN VÀ XE XĂNG.
Có cái xe Xăng sẵn có, lại sạch cho môi trường, an toàn cho người sử dụng, ít tai nạn GT hơn xe ĐIỆN . Hỏi tại sao tôi phải bỏ tiền ra mua cái xe ĐIỆN? Tôi kêu gọi tẩy chay nó là đúng rồi còn gì?
Bà con phải phản đối mạnh vô, đang dự thảo muốn hạn chế xe cơ giới chạy Xăng.
Trong khi bên TQ ở 1 số thành phố lớn đã CẤM chạy xe ĐIỆN vì lý do an toàn Giao thông :(
Cái lý do cụ đòi cấm xe điện thật buồn cười như trẻ con. Cái xe chạy xăng, dầu xả khí thải ngay giữa phố, ai cũng hít, nổ phành phành điếc tai gây ồn cho cả thành phố mà lại bảo là không ô nhiễm bằng xe điện đi êm ru và không thải ra cái gì. Còn chuyện các nhà máy phát điện làm ô nhiễm môi trường thì phải do ngành điện chuyển đổi chứ không phải do cái xe điện. Cụ có cấm xe điện thì cũng có ngừng được dùng điện đâu? Vẫn phải dùng, vào bao việc khác.
Còn chuyện xe điện không an toàn ư? là do cái xe hay là do bản chất xe chạy điện là không an toàn? Nếu cấm kiểu này thì giống kiểu chu di tam tộc đời xưa 1 người mắc tội thì giết cả ba họ. Hãy mang từng mẫu xe ra kiểm định rõ ràng, mẫu nào không an toàn thì cấm, mẫu nào an toàn thì cho lưu hành. Chẳng nhẽ vì bên TQ họ bảo xe điện là không an toàn nên ta cũng cho xe Tesla là không an toàn sao?
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,380
Động cơ
343,187 Mã lực
Mịa ngày xưa con ngan già nó có 45 ký thì méo ra, bây giờ nó 8 xịch ký, chở nó pin chịu được mấy km.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,721
Động cơ
-61,523 Mã lực
:)) Không cần thế, chỉ cần tẩy chay xe ĐIỆN, bớt ô nhiễm 2-5 lần so với xe chạy xăng lại đóng góp được nhiều cho ngân sách quốc gia.
Mỗi nhà cũng không phải bỏ phí cái xe Xăng sẵn có để vác về con xe ĐIỆN chạy không ổn định ;)
Phản đối chính sách sai trái đánh thuế xe xăng vì ô nhiễm hơn xe ĐIỆN trong khi ĐIỆN ô nhiễm hơn Xăng
Sao lại tẩy chay xe điện!

Tranh luận để chứng minh xe điện ko hoàn toàn ưu việt hơn xe xăng về giảm ô nhiễm, và để đưa xe điện về đúng vị trí của nó, cả về giá cả, tính năng vận hành và khả năng hạn chế ô nhiễm môi trường, chứ ko phải để tẩy chay nó!

Xe điện vẫn đáp ứng được những nhu cầu di chuyển nhất định, nên nếu nó ko bị bốc thơm lên và thổi giá trên trời, thì với một mức giá vừa phải, nó cũng là lựa chọn phù hợp cho nhiều người!

Cho nên, KHÔNG tẩy chay xe điện!
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Sao lại tẩy chay xe điện!

Tranh luận để chứng minh xe điện ko hoàn toàn ưu việt hơn xe xăng về giảm ô nhiễm, và để đưa xe điện về đúng vị trí của nó, cả về giá cả, tính năng vận hành và khả năng hạn chế ô nhiễm môi trường, chứ ko phải để tẩy chay nó!

Xe điện vẫn đáp ứng được những nhu cầu di chuyển nhất định, nên nếu nó ko bị bốc thơm lên và thổi giá trên trời, thì với một mức giá vừa phải, nó cũng là lựa chọn phù hợp cho nhiều người!

Cho nên, KHÔNG tẩy chay xe điện!
Lý do tẩy chay xe Điện em đã nói:
- Nó không hạn chế mà gây ô nhiễm môi trường hơn ở hiện trạng VN
- Vận hành thiếu an toàn, kha khá thành phố lớn ở TQ đã cấm xe ĐIỆN lưu hành vì lý do an toàn giao thông. Đọc trên báo 90% vụ tai nạn giao thông ở học sinh VN là do đi xe Điện
- Chi phí vận hành 1 chiếc xe Điện cao hơn xe chạy Xăng
=> Nên tẩy chay xe Điện vì môi trường và an toàn giao thông. Đưa xe Điện về vị trí Thật của nó thì cũng coi như là tẩy chay nó thôi.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Cụ thích tẩy chay xe của Vin thì mình kg phản đối, nhưng cả thế giới nó đang hướng đến việc chuyển từ động cơ xăng sang động cơ điện để giảm ô nhiễm không khí mà cụ cứ muốn đi ngược với thế giới. Ô nhiễm thì cũng có nhiều loại ô nhiễm như ô nhiễm không khí, nguồn nước đất .... nhưng nhanh nghẻo nhất vẫn là ô nhiễm không khí. Các nhà quản lý mình kg công bố nhưng thực tế thì các thành phố của mình thì ô nhiễm không khí luôn ở mức báo động đỏ, đặc biệt nguy hiểm. Nhiều người nước ngoài sang Việt Nam họ nói phát sợ với mức độ ô nhiễm không khí ở VN!
Xe Điện hoạ chăng sạch hơn xe xăng nếu quốc gia đó sản xuất được Điện sạch cụ ạ, còn ở VN thì dùng điện than, và theo kế hoạch thì liên tục mở rộng xây thêm nhà máy điện Than cho tới tận 2030. Vậy nên ở VN dùng xe ĐIỆN là bẩn từ 2-5 lần xe chạy xăng, tạo gánh nặng y tế và dự kiến sẽ là nguyên nhân gây chết 25.000 người/1 năm do ô nhiễm.
Số lượng người chết vì ô nhiễm sẽ được giảm bớt nếu cứ chạy xe xăng tại VN.
Nói tóm lại cụ cứ nhìn gương TQ, tụi nó đã hạn chế xe chạy xăng trong TP, hỗ trợ chạy xe Điện vài năm và giờ cắt bỏ hỗ trợ xe chạy Điện rồi. Nó đã cắt phép dừng xây dựng hơn trăm nhà máy Điện Than vì môi trường. Hậu quả của vài năm hỗ trợ xe điện là hiện TQ đang có gần 200 ngàn tấn rác thải Pin lithium chưa biết xử lý sao.
 
Biển số
OF-586465
Ngày cấp bằng
23/8/18
Số km
20
Động cơ
135,400 Mã lực
Tuổi
38
em không biết ích nước lợi nhà như thế nào nhưng em vẫn khoái cái xe điện hơn vì nó cũng có lợi cho em là ko tốn tiền đổ xăng kkk:)):)):))
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Trung Quốc nó là bố của cụ à?

Nếu cụ coi Trung Quốc là bố, thì cụ phải biết rằng nhiều thành phố của Trung Quốc nó đã cấm xe máy xăng từ rất rất lâu rồi vì quá gây ô nhiễm và các lý do khác.
=)) TQ không phải bố của em mà là bố của Vn đấy. Sao cụ không nói nốt ra là TQ đầu tiên cấm xe máy xăng , trợ giá xe ĐIỆN vì lý do khác. Ô nhiễm thì không phải rồi vì ĐH Thanh Hoa top 3 TQ đã nghiên cứu cho ra kết luận đi xe chạy ĐIỆN ở TQ ô nhiễm hơn xe chạy XĂNG.
Giờ TQ cấm xe ĐIỆN thì mình theo xe đổ của nó, hỏi thế có đáng phản đối không?
Học cái hay không học toàn học cái dở. Ngày xưa nó cấm xe đạp điện thì VN đi nhập về. Ngày xưa nó cấm nhà máy làm xi măng công nghệ cũ VN cũng nhập về. Ngày nay nó cấm ĐIỆN than vì ô nhiễm, cấm nốt xe ĐIỆN thì VN lại nhập về? Xe xăng sẵn có sao không để dân đi cho đỡ ô nhiễm?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top