- Biển số
- OF-28194
- Ngày cấp bằng
- 2/2/09
- Số km
- 159
- Động cơ
- 485,561 Mã lực
Em thấy AT so sánh với MT thì cung như so sánh máy xăng với máy dầu thôi tùy theo nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế thôi
Em thấy chưa chuẩn chỗ mầu em bôi. xe em mà đổ dốc về + - thì chẳng bao giờ phải dùng phanh tí nào, em đi dốc Tam Đảo và nhiều dốc khác ko động đến phanh tý nào.Thói quen quyết định thôi.
Ai khéo chân tay tí chút thì sẽ thích đi MT vì sẽ chủ động được về số và tốc độ. Vận hành MT lúc tắc đường, đâu phải 100% tài xế đều kêu mỏi nhừ chân.
Trường hợp các cụ/mợ thích đi AT
Đi thi lấy bằng (có cả mua bằng) thì lái MT. Khi mua xe gặp lúc giai đoạn AT nhiều như quân Nguyên, nên đi AT thành quen, chuyển đi MT thì đúng là cực hình. ==>luôn thích AT
Trường hợp đi MT, chân tay không khéo léo lắm, gặp phải MT côn số nặng, gặp đường tắc cứ về côn đỡ côn thì cũng căng thẳng. Đi MT thế này, vê khoảng 1 hoặc 1.5 năm đi làm lại côn là bình thường. Có cơ hội lên đời chuyển sang AT mới thấy đúng là thiên đường ==>luôn thích AT.
Trường hợp của em, em không ghét AT, nhưng đi đường trường hoặc đèo dốc em hầu như hạn chế đi AT.
Với AT, em chưa đi nhiều loại, nên không rõ nhiều. Ở văn phòng em thì có Esc - XSL, vợ em đi E240.
Với 2 loại AT này, tăng tốc vẫn có độ trễ, không được gia tốc theo ý muốn như đi MT. Ra đường trường, khi cần vọt vượt bị hạn chế nhiều, không giống như mình vận hành MT.
Trường hợp đổ đèo, với MT thì lên dốc số nào, đổ dốc số đó, đà xe được hãm bằng máy thông qua hộp số mà không cần rà phanh, xe vẫn có tốc độ an toàn.
Với 2 loại AT em đã đi, khi đổ đèo, tùy độ dốc, mặc dù chuyển D2 hoặc thậm chí D1, nhưng vẫn phải rà phanh.
Nôm lại, cụ/mợ nào manual ngon thì khỏi cần auto, manual chưa ngon thì auto là nhất.
Vụ sướng, nhàn thân, tiện nghi của AT thì nhiều cụ nói rồi, em không nói vụ này nữa.Em thấy chưa chuẩn chỗ mầu em bôi. xe em mà đổ dốc về + - thì chẳng bao giờ phải dùng phanh tí nào, em đi dốc Tam Đảo và nhiều dốc khác ko động đến phanh tý nào.
Em cũng đang chạy cả MT và AT, mà em đang chạy ngoại ô thôi nhé, cũng thấy AT sướng hơn , nhàn hạ hơn, MT thì thỉnh thoảng ve ga cho thích thôi chứ ko sướng như AT.
Em đang chạy Forte MT và SF AT, cũng có +/- nhưng chạy dốc dài vẫn p' đệm phanh, nếu không vòng tua lên 3.5-4k máy gào lên và xe thì vẫn phóng ầm ầmVụ sướng, nhàn thân, tiện nghi của AT thì nhiều cụ nói rồi, em không nói vụ này nữa.
Em không biết cụ dùng AT nào.
Riêng vụ đổ dốc xuống hầm cất xe thôi; em xuống bằng Esc 2.3 XLS hay Mer E240 ... 100 lần thì 100 lần phải rà phanh, mặc dù em toàn chuyển về D1, không rà phanh là phi ầm ầm luôn. Trong khi cũng cái hầm này, em xuống bằng MT thì chỉ cần về số 1 là nhẹ nhàng trôi từ từ xuống.
Tam Đảo em đi mấy lần thì toàn đi MT thôi chưa dùng AT cho Tam Đảo. Đoạn Hòa Bình - Mộc Châu - Sơn La thì em đi bằng AT rồi, không rà phanh thì cảm giác không an toàn, xe cứ lao ầm ầm sợ kinh.
Em mới chỉ biết 2 loại xe AT trên, chưa sờ vào các loại khác nên không rõ D +/- mấy loại khác có ngon hơn không.
Ngày xưa em cũng nghĩ như bác.E cũng đang chạy AT. Thấy nhàn. Nhưng ăn xănb khiếp quá. Hic. Chắc phải tốn xăng hơn 30% so với MT các cụ nhỉ
Cụ nên thử AT li hợp kép DSG của Volkswagen đi, em xuống dốc rất cao (ngắn thôi) đi D xe còn tự về số 1 và gìm xe chuẩn luôn, ngoài ra về tốc độ lên số thì nó chỉ mất 8ms (nhanh hơn cụ thao tác MT rất nhiều lần), gần như không có độ trễ ga và giật cục khi vào số. Không thể chỉ dựa vào 1 vài xe trên thị trường mà đánh đồng AT được.Vụ sướng, nhàn thân, tiện nghi của AT thì nhiều cụ nói rồi, em không nói vụ này nữa.
Em không biết cụ dùng AT nào.
Riêng vụ đổ dốc xuống hầm cất xe thôi; em xuống bằng Esc 2.3 XLS hay Mer E240 ... 100 lần thì 100 lần phải rà phanh, mặc dù em toàn chuyển về D1, không rà phanh là phi ầm ầm luôn. Trong khi cũng cái hầm này, em xuống bằng MT thì chỉ cần về số 1 là nhẹ nhàng trôi từ từ xuống.
Tam Đảo em đi mấy lần thì toàn đi MT thôi chưa dùng AT cho Tam Đảo. Đoạn Hòa Bình - Mộc Châu - Sơn La thì em đi bằng AT rồi, không rà phanh thì cảm giác không an toàn, xe cứ lao ầm ầm sợ kinh.
Em mới chỉ biết 2 loại xe AT trên, chưa sờ vào các loại khác nên không rõ D +/- mấy loại khác có ngon hơn không.
Quan niệm ấy không còn đúng nữa rồi, với các hộp số AT hay semi AT hiện đại. Xe em k phải hiện đại quá (đời 2005-2006), máy dầu (cũng tiết kiệm hơn xăng tí), động cơ 1,9l mà đi đường trường chỉ mất 5-5,5l, đi hỗn hợp mất tầm 7-7,5l thôiE cũng đang chạy AT. Thấy nhàn. Nhưng ăn xănb khiếp quá. Hic. Chắc phải tốn xăng hơn 30% so với MT các cụ nhỉ
Bác nói cứ như thật ýSau một thời gian khá dài đi MT nay em đổi sang AT cảm giác được chiều chuộng, nghỉ ngơi, không phải thao tác nhiều, đỡ ức chế .....nhất là những lúc đường đông hay tắc đường ( cái này thì là thường xuyên, hàng ngày ở hà lội mình rồi ) . Do không phải thao tác nhiều nên 1 số bộ phận trên cơ thể được giải phóng để làm 1 số việc về mặt hưởng thụ khác như ngắm những cái đẹp ( tất nhiên là vẫn phải đảm bảo sự an toàn... ) nghe nhạc thoải mái hơn....Do vậy, Em có cảm giác lên xe là để nghỉ ngơi ,hưởng thụ chứ ko thường xuyên hoạt động nhiều. Các cụ có rống iem ko ?
Iem k rống như kụ, heheSau một thời gian khá dài đi MT nay em đổi sang AT cảm giác được chiều chuộng, nghỉ ngơi, không phải thao tác nhiều, đỡ ức chế .....nhất là những lúc đường đông hay tắc đường ( cái này thì là thường xuyên, hàng ngày ở hà lội mình rồi ) . Do không phải thao tác nhiều nên 1 số bộ phận trên cơ thể được giải phóng để làm 1 số việc về mặt hưởng thụ khác như ngắm những cái đẹp ( tất nhiên là vẫn phải đảm bảo sự an toàn... ) nghe nhạc thoải mái hơn....Do vậy, Em có cảm giác lên xe là để nghỉ ngơi ,hưởng thụ chứ ko thường xuyên hoạt động nhiều. Các cụ có rống iem ko ?
Ko biết xe tải có AT ko nhỉ,e đi con xe tải 1,25t e chở gần 4 tấn hàng khi lên gốc cầu Đuống và cái gốc ở gần cầu Đuống ý,lúc đấy phê thật, có lần quên ko về số chết giữa gốc cầu thì còn phê nữa hi hiKhông chết máy, không tụt dốc quá sướng