Đi xe AT sướng hơn MT nhiều nhỉ :)

toonhello

Xe hơi
Biển số
OF-28194
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
151
Động cơ
485,561 Mã lực
Em thấy AT so sánh với MT thì cung như so sánh máy xăng với máy dầu thôi tùy theo nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế thôi
 

lee9

Xe máy
Biển số
OF-85770
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
77
Động cơ
410,170 Mã lực
mỗi cái có cái hay của nó đấy
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,859
Động cơ
430,810 Mã lực
Thói quen quyết định thôi.
Ai khéo chân tay tí chút thì sẽ thích đi MT vì sẽ chủ động được về số và tốc độ. Vận hành MT lúc tắc đường, đâu phải 100% tài xế đều kêu mỏi nhừ chân.

Trường hợp các cụ/mợ thích đi AT
Đi thi lấy bằng (có cả mua bằng) thì lái MT. Khi mua xe gặp lúc giai đoạn AT nhiều như quân Nguyên, nên đi AT thành quen, chuyển đi MT thì đúng là cực hình. ==>luôn thích AT

Trường hợp đi MT, chân tay không khéo léo lắm, gặp phải MT côn số nặng, gặp đường tắc cứ về côn đỡ côn thì cũng căng thẳng. Đi MT thế này, vê khoảng 1 hoặc 1.5 năm đi làm lại côn là bình thường. Có cơ hội lên đời chuyển sang AT mới thấy đúng là thiên đường ==>luôn thích AT.

Trường hợp của em, em không ghét AT, nhưng đi đường trường hoặc đèo dốc em hầu như hạn chế đi AT.
Với AT, em chưa đi nhiều loại, nên không rõ nhiều. Ở văn phòng em thì có Esc - XSL, vợ em đi E240.
Với 2 loại AT này, tăng tốc vẫn có độ trễ, không được gia tốc theo ý muốn như đi MT. Ra đường trường, khi cần vọt vượt bị hạn chế nhiều, không giống như mình vận hành MT.
Trường hợp đổ đèo, với MT thì lên dốc số nào, đổ dốc số đó, đà xe được hãm bằng máy thông qua hộp số mà không cần rà phanh, xe vẫn có tốc độ an toàn.
Với 2 loại AT em đã đi, khi đổ đèo, tùy độ dốc, mặc dù chuyển D2 hoặc thậm chí D1, nhưng vẫn phải rà phanh.

Nôm lại, cụ/mợ nào manual ngon thì khỏi cần auto, manual chưa ngon thì auto là nhất.
Em thấy chưa chuẩn chỗ mầu em bôi. xe em mà đổ dốc về + - thì chẳng bao giờ phải dùng phanh tí nào, em đi dốc Tam Đảo và nhiều dốc khác ko động đến phanh tý nào.
Em cũng đang chạy cả MT và AT, mà em đang chạy ngoại ô thôi nhé, cũng thấy AT sướng hơn , nhàn hạ hơn, MT thì thỉnh thoảng ve ga cho thích thôi chứ ko sướng như AT.
 

Ada90

Xe máy
Biển số
OF-85631
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
66
Động cơ
410,160 Mã lực
Em thấy chưa chuẩn chỗ mầu em bôi. xe em mà đổ dốc về + - thì chẳng bao giờ phải dùng phanh tí nào, em đi dốc Tam Đảo và nhiều dốc khác ko động đến phanh tý nào.
Em cũng đang chạy cả MT và AT, mà em đang chạy ngoại ô thôi nhé, cũng thấy AT sướng hơn , nhàn hạ hơn, MT thì thỉnh thoảng ve ga cho thích thôi chứ ko sướng như AT.
Vụ sướng, nhàn thân, tiện nghi của AT thì nhiều cụ nói rồi, em không nói vụ này nữa.

Em không biết cụ dùng AT nào.
Riêng vụ đổ dốc xuống hầm cất xe thôi; em xuống bằng Esc 2.3 XLS hay Mer E240 ... 100 lần thì 100 lần phải rà phanh, mặc dù em toàn chuyển về D1, không rà phanh là phi ầm ầm luôn. Trong khi cũng cái hầm này, em xuống bằng MT thì chỉ cần về số 1 là nhẹ nhàng trôi từ từ xuống.

Tam Đảo em đi mấy lần thì toàn đi MT thôi chưa dùng AT cho Tam Đảo. Đoạn Hòa Bình - Mộc Châu - Sơn La thì em đi bằng AT rồi, không rà phanh thì cảm giác không an toàn, xe cứ lao ầm ầm sợ kinh.

Em mới chỉ biết 2 loại xe AT trên, chưa sờ vào các loại khác nên không rõ D +/- mấy loại khác có ngon hơn không.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,248
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Vụ sướng, nhàn thân, tiện nghi của AT thì nhiều cụ nói rồi, em không nói vụ này nữa.

Em không biết cụ dùng AT nào.
Riêng vụ đổ dốc xuống hầm cất xe thôi; em xuống bằng Esc 2.3 XLS hay Mer E240 ... 100 lần thì 100 lần phải rà phanh, mặc dù em toàn chuyển về D1, không rà phanh là phi ầm ầm luôn. Trong khi cũng cái hầm này, em xuống bằng MT thì chỉ cần về số 1 là nhẹ nhàng trôi từ từ xuống.

Tam Đảo em đi mấy lần thì toàn đi MT thôi chưa dùng AT cho Tam Đảo. Đoạn Hòa Bình - Mộc Châu - Sơn La thì em đi bằng AT rồi, không rà phanh thì cảm giác không an toàn, xe cứ lao ầm ầm sợ kinh.

Em mới chỉ biết 2 loại xe AT trên, chưa sờ vào các loại khác nên không rõ D +/- mấy loại khác có ngon hơn không.
Em đang chạy Forte MT và SF AT, cũng có +/- nhưng chạy dốc dài vẫn p' đệm phanh, nếu không vòng tua lên 3.5-4k máy gào lên và xe thì vẫn phóng ầm ầm :D
Về cơ bản thì em vẫn thích chạy AT hơn ==> Nhàn!
 

vumanhtu0312

Xe máy
Biển số
OF-162026
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
88
Động cơ
349,080 Mã lực
E cũng đang chạy AT. Thấy nhàn. Nhưng ăn xănb khiếp quá. Hic. Chắc phải tốn xăng hơn 30% so với MT các cụ nhỉ
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
Em chưa từng lái AT lần nào nên chả biết cảm giác nó thế nào cả. Có khi lúc nào phải nhờ ai bổ túc 1 phát cho quen rồi thuê xe chạy hẳn 1 ngày để biết cái nhỉ :D
 

Ada90

Xe máy
Biển số
OF-85631
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
66
Động cơ
410,160 Mã lực
E cũng đang chạy AT. Thấy nhàn. Nhưng ăn xănb khiếp quá. Hic. Chắc phải tốn xăng hơn 30% so với MT các cụ nhỉ
Ngày xưa em cũng nghĩ như bác.

Cái này chắc tùy loại xe thôi, Ỉn MT đi trong phố khoảng 12-13 l/100km là chuyện thường, cụ nào trình cao cũng tầm hơn 11lit/100km, đi không khéo thì cũng trên 13 lit/100km là chắc. Trong khi đó Esc-XLS đi trong phố khoảng hơn 12lit/100km một tí.

Kể ra so sánh giữa Ỉn MT với Ếch AT thì cũng hơi dở vì khác hãng xe, nhưng qua đó cũng nói lên mức tiêu hao phụ thuộc nhà sản xuất, không phải loại AT nào cũng ăn uống nhiều hơn.
Em không có điều kiện so sánh Ỉn MT và AT, nên cũng chỉ phỏng đoán chắc AT uống nhiều hơn MT nhất là khi tắc đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Vụ sướng, nhàn thân, tiện nghi của AT thì nhiều cụ nói rồi, em không nói vụ này nữa.

Em không biết cụ dùng AT nào.
Riêng vụ đổ dốc xuống hầm cất xe thôi; em xuống bằng Esc 2.3 XLS hay Mer E240 ... 100 lần thì 100 lần phải rà phanh, mặc dù em toàn chuyển về D1, không rà phanh là phi ầm ầm luôn. Trong khi cũng cái hầm này, em xuống bằng MT thì chỉ cần về số 1 là nhẹ nhàng trôi từ từ xuống.

Tam Đảo em đi mấy lần thì toàn đi MT thôi chưa dùng AT cho Tam Đảo. Đoạn Hòa Bình - Mộc Châu - Sơn La thì em đi bằng AT rồi, không rà phanh thì cảm giác không an toàn, xe cứ lao ầm ầm sợ kinh.

Em mới chỉ biết 2 loại xe AT trên, chưa sờ vào các loại khác nên không rõ D +/- mấy loại khác có ngon hơn không.
Cụ nên thử AT li hợp kép DSG của Volkswagen đi, em xuống dốc rất cao (ngắn thôi) đi D xe còn tự về số 1 và gìm xe chuẩn luôn, ngoài ra về tốc độ lên số thì nó chỉ mất 8ms (nhanh hơn cụ thao tác MT rất nhiều lần), gần như không có độ trễ ga và giật cục khi vào số. Không thể chỉ dựa vào 1 vài xe trên thị trường mà đánh đồng AT được.


E cũng đang chạy AT. Thấy nhàn. Nhưng ăn xănb khiếp quá. Hic. Chắc phải tốn xăng hơn 30% so với MT các cụ nhỉ
Quan niệm ấy không còn đúng nữa rồi, với các hộp số AT hay semi AT hiện đại. Xe em k phải hiện đại quá (đời 2005-2006), máy dầu (cũng tiết kiệm hơn xăng tí), động cơ 1,9l mà đi đường trường chỉ mất 5-5,5l, đi hỗn hợp mất tầm 7-7,5l thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

stratocaster

Xe đạp
Biển số
OF-154790
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
26
Động cơ
353,760 Mã lực
E thấy công nghệ máy và hộp số AT cũng cải tiến rất nhiều rồi, quan niệm chạy AT tốn hơn MT có lẽ dần dần cũng ko còn chuẩn nữa đâu, chỉ có điều với MT mình cảm giác mình làm chủ hộp số tốc độ nên cảm giác làm chủ mức tiêu thụ nhiên liệu thôi :) MT hay AT cũng có cái hay của nó và nên thuần thục cả hai; nhưng e chọn AT vì sống trong đô thị, muốn tay chân đầu óc lúc lái xe nó thư giãn tí
 

landrover

Xe hơi
Biển số
OF-5788
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
106
Động cơ
544,885 Mã lực
Em ủng hộ AT. Chạy trong đô thị khỏe hơn MT nhiều.
 

kienvt

Xe hơi
Biển số
OF-81393
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
104
Động cơ
415,507 Mã lực
AT tất nhiên sướng hơn MT rất nhiều rồi!:D Người mua xe ở HN bây giờ toàn chọn AT chứ mấy ai chọn MT nữa đâu.
 

tuandavid

Xe hơi
Biển số
OF-182077
Ngày cấp bằng
25/2/13
Số km
106
Động cơ
336,491 Mã lực
Sau một thời gian khá dài đi MT nay em đổi sang AT cảm giác được chiều chuộng, nghỉ ngơi, không phải thao tác nhiều, đỡ ức chế .....nhất là những lúc đường đông hay tắc đường ( cái này thì là thường xuyên, hàng ngày ở hà lội mình rồi ) . Do không phải thao tác nhiều nên 1 số bộ phận trên cơ thể được giải phóng để làm 1 số việc về mặt hưởng thụ khác như ngắm những cái đẹp :D ( tất nhiên là vẫn phải đảm bảo sự an toàn... ) nghe nhạc thoải mái hơn....Do vậy, Em có cảm giác lên xe là để nghỉ ngơi ,hưởng thụ chứ ko thường xuyên hoạt động nhiều. Các cụ có rống iem ko :D ?
Bác nói cứ như thật ý :)>-
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Sau một thời gian khá dài đi MT nay em đổi sang AT cảm giác được chiều chuộng, nghỉ ngơi, không phải thao tác nhiều, đỡ ức chế .....nhất là những lúc đường đông hay tắc đường ( cái này thì là thường xuyên, hàng ngày ở hà lội mình rồi ) . Do không phải thao tác nhiều nên 1 số bộ phận trên cơ thể được giải phóng để làm 1 số việc về mặt hưởng thụ khác như ngắm những cái đẹp :D ( tất nhiên là vẫn phải đảm bảo sự an toàn... ) nghe nhạc thoải mái hơn....Do vậy, Em có cảm giác lên xe là để nghỉ ngơi ,hưởng thụ chứ ko thường xuyên hoạt động nhiều. Các cụ có rống iem ko :D ?
Iem k rống như kụ, hehe
 

xe_thung0201

Xe buýt
Biển số
OF-149062
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
679
Động cơ
365,180 Mã lực
Nơi ở
hải phòng
Website
www.facebook.com
Không chết máy, không tụt dốc :-hquá sướng
Ko biết xe tải có AT ko nhỉ,e đi con xe tải 1,25t e chở gần 4 tấn hàng khi lên gốc cầu Đuống và cái gốc ở gần cầu Đuống ý,lúc đấy phê thật, có lần quên ko về số chết giữa gốc cầu thì còn phê nữa hi hi
 
Chỉnh sửa cuối:

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,249
Động cơ
501,401 Mã lực
Đi AT cũng giống như đi ăn bánh trả tiền, rồi cũng tới đích cả nhưng các cụ lười lười thì khoái hơn
 

chucndys

Xe máy
Biển số
OF-76268
Ngày cấp bằng
25/10/10
Số km
99
Động cơ
421,990 Mã lực
Em chưa đi AT bao giờ nhưng đi MT cũng chẳng thấy vất vả ,kể cả trong phố lúc tắc đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top