Đi vào bệnh viện nhi TW mà biết lời thề Hypocrat nó thế nào ...

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-6425
Ngày cấp bằng
27/6/07
Số km
543
Động cơ
547,974 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Offroad tại Mỏ
Con sốt xình xịch, có vẻ như lả đi em bế vội vào BV Nhi trung ương vào mua giấy khám tự nguyện, bọn nó viết phiếu vào phòng số 5 tầng 1. Gõ cửa e chẳng thấy bs đâu, đợi 1 lúc có 1 thằng khoác áo blu kính cận cao ráo đẹp trai nói giọng trọ trẹ vào. Em bế con vào theo nó đuổi ra nó bảo ngồi chờ bao giờ nó gọi mới được vào, thôi thì nhịn tý cho con nó nhờ. Em bế con ra đợi mãi đ é o thấy nó gọi, đằng sau thằng cu nhà e còn 3 4 cháu nữa, mọi người cũng sốt ruột. Em nhòm qua khe cửa thấy thằng c h ó đang gác chân lên bàn đọc báo, điên máu e đạp rầm vào cửa chửi luôn d c m mày ngồi điều hòa mát để đọc báo bắt trẻ con ốm nó chờ mày thế này hả. Thằng c h ó định nói lại nhưng bị mấy ông bố bà mẹ nữa ở đằng sau chủi cho không kịp nói gì. Cái loại này nó khám chắc con mình toi, em bế con đi sang St. Paut luôn, mặc dù bv này cũng như ặc. Em bị đau ruột thừa cấp phải mổ nó khám xong cho em uống thuốc dạ giầy và uống giảm đau, chưa kịp uống thuốc em đã phải mổ cấp cứu vì bị vỡ ruột thừa. Nói chung có nhiều bs tốt nhưng cũng có loại mình gọi là thằng
 

Hoa Cỏ

Đi bộ
Biển số
OF-99561
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
8
Động cơ
398,280 Mã lực
Nếu không phải những bệnh trầm trọng, buộc phải vào bệnh viện thì em toàn lựa chọn phòng khám tư, hoặc bệnh viện tư. Bây giờ, hầu hết các bác sỹ giỏi ở trong các bệnh viện đều có phòng khám tư bên ngoài. Trong tay em cứ sẵn một list các bác, con em hoặc em bị bệnh gì, là em vác đến bác sỹ chuyên khoa ấy. Các bác khám xong, nếu cần xét nghiệm hoặc chiếu chụp gì đó, sẽ viết giấy cho mình, hướng dẫn đàng hoàng: cầm đến bệnh viện, gặp anh A, chị B..., nhanh hơn nhiều so với phải vào viện xếp hàng. Tất nhiên, nếu được bệnh viện phục vụ nhiệt tình thì em đã chẳng phải đi đường vòng thế. Nhưng sau vài lần cũng trong tình trạng bị hành hạ như các cụ trên đây, em đành phải rút ra kinh nghiệm như vậy cho lành ạ!!!
 

hieuorbis

Xe buýt
Biển số
OF-54345
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
605
Động cơ
455,940 Mã lực
Em xin có mấy ý kiến thế này nhé:

1. Em thấy mấy cụ vào tranh luận với mợ chủ thớt là chả nên tẹo nào vì em thấy giọng văn, ngôn từ, cách tranh luận của mợ ấy có gì đấy rất con gái và dường như không hợp lắm với văn hóa OF. Vì vậy phàm chi mình là đàn ông thôi tốt nhất là không nên tranh luận với mợ ấy vì nếu không sự khác biệt về văn hóa ứng xử rất dễ xảy ra xung đột và xúc phạm nhau. Mỗi khi làm gì với con gái em luôn luôn nhớ một câu "thắng không vinh mà thua thì nhục"

2. Em cũng đồng ý với cụ gì ở trên khi tranh luận chúng ta chỉ tranh luận trên luận điểm, quan điểm, dẫn chứng, lập luận của nhau. Chúng ta không nên quay sang xúc phạm cá nhân. Em thấy mấy cụ quay sang mạt sát và nói nhau không lành mạnh kiểu như "thả chó" - có thể người viết không hiểu văn hóa OF nên có những ngôn từ thực sự "bẩn thỉu" như thế

3. Cả nhà em làm ngành y và dược từ bố, các chú thím, giời đến các anh chị. Riêng em thì không, nhưng em thấy cụ Sâu nói rất chuẩn. Em vẫn nhớ một câu mà bố em nói là "ngành y à, tiền nhiều mổ nhiều, tiền ít mổ ít, không tiền không mổ" Mặc dù là câu nói FUN nhưng thực sự nghĩ mà thấy buồn. Nguyên nhân thì các cụ phân tích hết cả rồi

4. Cuối cùng em vẫn thấy tâm đắc một câu là "ngành y và ngành giáo dục là 2 ngành đặc biệt, một ngành cứu sống con người và một ngành dậy cho họ biết làm người". Vì nó là ngành đặc biệt nên cũng cần những con người đặc biệt trong những ngành đó. Em vẫn nhớ một câu của Bác Nguyễn Thiện Nhân khi nói chuyện một giáo viên chửi hay đánh học sinh là "cô giáo cũng là con người nên không tránh khỏi bức xúc, nên cô đánh hay chửi mắng là phản ứng dễ hiểu của một con người. Nhưng nếu ai đấy trong ngành giáo dục mà không kìm chế được thì tốt nhất nên chuyển sang ngành khác. Chứ đánh hay chửi mắng học sinh là không thể chấp nhạn được trong ngành giáo dục". Vậy cững tương tự như ngành y thôi, theo quan điểm cá nhân của em, nếu BS nào không giữ được mình, không hy sinh được, muốn kiếm nhiều xèng thì tốt nhất không nên vào ngành y mà nên chuyển ra ngành khác. Còn ngành y sứ mệnh cao cả là chữa bệnh cứu người chứ đừng làm điều sai trái rồi đổ lỗi cho hoàn cảnh.

Em xin hết ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Văn Đoành

Xe điện
Biển số
OF-85801
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
2,193
Động cơ
415,518 Mã lực
Hôm nọ cháu vào thăm người nhà nằm ở Việt Đức, xuống căng tin uống chè chén thì thấy có bán phong bì, 2 tập phong bì trong tủ kính mỗi tệp dày chừng 30 cm, thế mới biết BV này tiêu thụ phong bì kinh thật!
Kụ Sâu kèn trong NGÀNH kép có khác, phân tích rất sâu sắc.
Theo quan điểm của cháu thì việc gia đình BN có túi quà, phong bì (Nhiều ít tùy mỗi người) tỏ lòng cảm ơn Y, BS là chấp nhận được nhưng cháu cực ghét chuyện BS kê toa (có những loại không thực sự cần thiết) dùng ảnh hưởng của mình để nhận hoa hồng (%rất cao) từ các hãng dược, tệ hơn nữa là kê các loại TPCN được PP bởi hệ thống đa câp, những điều này quả thật là gánh nặng cho BN!
 

Hill

Xe máy
Biển số
OF-90941
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
88
Động cơ
405,470 Mã lực
Nói chung chán toàn tập:

- Dân thì mấy ai đi khám định kỳ để phòng chống, toàn có bệnh mới cuống lên tìm thầy, lại còn đưa tiền cho nhanh.

- Nhà nước thì mấy năm nay dân tăng vù vù, có cái bệnh viện nào ra hồn đâu

- Con ông cháu cha trình kém, văn hóa kém, đạo đức kém, sài tiền của bố quen rồi và làm bác sỹ.

- Mà quen thì cũng cả chục K mới vào được vị trí này nọ, cũng phải kiếm tí bù lỗ chứ.

Giống như nhiều đề tài kiểu thế này, hậu quả của một nền giáo dục yếu kém.
 

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,011
Động cơ
595,871 Mã lực
Tuổi
42
Cháu nghĩ xét người không nên xét bằng hiện tượng mà nên xét bằng bản chất, bản chất con người thì đâu cũng thế, chả thể nói là bác sỹ bên tây tốt hơn bác sỹ ở ta, hơn nhau ở cái hệ thống chính sách, cái hệ thống tồi thì bác sỹ muốn tốt cũng chả được, chính sách tốt thì muốn làm ăn tắc trách cũng không được
Các ngành nhạy cảm như xxx, bác sỹ, giáo viên đúng là rất khổ khi nghe nhận xét của người dân trong xã hội này
Nhà cháu cũng đồng ý kiến với bác; Quan trọng nhất là chính sách đãi ngộ với nhân viên Y tế. Chính sách tốt mới yêu cầu làm tốt và có trách nhiệm tốt được, không ai có thể tập trung nghiên cứu, quan tâm hết lượt bệnh nhân mà con mình ở nhà đói được.
Mọi sinh viên trường Y kể cả Y bắc thái, Thái bình thi vào cũng là thử thách, 6 năm học là quá trinh tôi luyện, ra trường vất vả chạy chọt xin việc .....tất cả là niềm yêu nghề. Nhưng thực tế lại bẽ bàng hơn mình nghĩ, lương mới ra trường cả trực và phụ cấp nghề khoảng hơn 2 triệu/ tháng = lương Osin ( được nuôi ăn). Các cụ tính thế thì phát sinh ra sâu là tất yếu, nhưng chủ yếu là y tá, bác sỹ có nhưng ít vì BS làm thêm, kê đơn có tiền hoa hồng ( có thể 100 triệu/ tháng ), họ không vòi vĩnh, quát tháo bệnh nhân đâu. Tiền thu nhấp cao nhưng không phỉ do nhà nước trả, phát sinh ra không công bằng cho các BS và nhân viên khác, cái này phải do quản lý.
Cháu vì yêu nghề nên đang làm PGD một công ty dược nhà nước, xin vào làm BS trong viện, làm lại từ đầu lương từ hệ số thấp nhất, học lại nhiều thứ, ôn thi cao học để khẳng định mình, nâng cao chuyên môn. Lương thấp nhưng cháu cũng không bao giờ või tiền BN, BN tự nguyện đưa, thấy hoàn cảnh còn trả lại.
Bây gàơ ngoài HN có nhiều viện tư sẵn sàng trả 2-3000USD lương/ tháng. Cái này cũng đang là sự lựa chọn khó khăn. BN vào đấy được chăm sóc tốt hơn ở nhà, nhưng chỉ phục vụ 1 số ít đối tượng giàu có, còn dân nghèo thì....... chờ thay đổi chính sách thôi vây.

E đánh bóng bị đau khứu tay, sang viện Y học thể thao điều trị, thấy các nhân viên y tế ở đấy rất nhiệt tình, không đòi hỏi, mà lương rất thấp, rất cảm kích sự nhiệt tình của các đồng nghiệp
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Em không đọc hết được các coment trong thớt, nên em không tranh luận gì.
Nhưng những gì được em nhìn thấy, chứng kiến, và cả những lời kể của người bệnh và bác sĩ nữa thì em có mấy cái suy nghĩ.
Với các ca khó thì vào viện mà không nhanh (dùng quan hệ, tiền), dễ đi lắm. Em nói dễ vì đôi khi ta vẫn gặp người tốt (bs, y tá...) nhưng ít lắm. khi không gặp được người tốt, hoặc chưa kịp gặp hoặc đến khi gặp thì chỉ có nước thăng. Em đã chứng kiến 1 ca như vậy, khi bn đến được bs tốt, ông ấy xem là khó, nhưng vẫn q đ phẫu thuật tại phòng cấp cứu, nhưng k cứu được do để lâu quá ở phòng cc khác trong cùng BV.
Với những ca không khó thì càng phải nhanh, vì không nhanh thì cứ đợi đấy, vì (em xin lỗi trước) chả chế được cứ đợi đấy.
Thời buổi cái gì cũng phải "đếm". Haizzzzzzzzzzzz!
 

oB_Bo

Xe tải
Biển số
OF-29908
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
294
Động cơ
493,990 Mã lực
Em cũng ko đọc hết, em cũng biết các cụ nghĩ thế nào về ngành y, em còn cực hơn, vợ em làm ngành y. Bao nhiêu bức xúc, nào là nội bộ lục đục, bệnh nhân đông, giải trình sự cố trong ngành,...., tối về em hứng hết. Mà xiền thì nhặt nhạnh quá cơ. Mạt cái thân em quá !!!
 

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,145
Động cơ
433,754 Mã lực
Thớt này em, cũng không đọc hết các comment của các bác được. Nhưng quan điểm của em thế này. Ở đâu thì cũng thế, bệnh viện, trường học hay cơ quan nào ....cũng có những lời thề riêng. Nhưng cuộc sống nhiều khi dù không muốn thì vì cơm áo gạo tiền, những lời thề cũng phải để ở trong lòng thôi. Tháng trước, vợ chồng em vào viện khám, nói thật có đến bệnh viện khám, có ngồi ở đó đông người, có làm các thủ tục lằng nhằng mệt mỏi, có nhìn thấy vợ mình mệt mỏi ngồi cùng mình thì lúc đó em chỉ mong người ta nhận phong bì mình đưa mà giải quyết việc của mình cho xong.
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
7,958
Động cơ
626,357 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
Các cụ cứ ném đá..loạn xạ.. làm hỏng hết cả tinh thần ô phở...Em đọc cm của lão USYD xong cũng tí thì đi viện vì dị ứng do gãi nhiều...nghĩ mà thuơng thân... chết thật...các cụ ạ..
Gãi cẩn thận nhá
Con sốt xình xịch, có vẻ như lả đi em bế vội vào BV Nhi trung ương vào mua giấy khám tự nguyện, bọn nó viết phiếu vào phòng số 5 tầng 1. Gõ cửa e chẳng thấy bs đâu, đợi 1 lúc có 1 thằng khoác áo blu kính cận cao ráo đẹp trai nói giọng trọ trẹ vào. Em bế con vào theo nó đuổi ra nó bảo ngồi chờ bao giờ nó gọi mới được vào, thôi thì nhịn tý cho con nó nhờ. Em bế con ra đợi mãi đ é o thấy nó gọi, đằng sau thằng cu nhà e còn 3 4 cháu nữa, mọi người cũng sốt ruột. Em nhòm qua khe cửa thấy thằng c h ó đang gác chân lên bàn đọc báo, điên máu e đạp rầm vào cửa chửi luôn d c m mày ngồi điều hòa mát để đọc báo bắt trẻ con ốm nó chờ mày thế này hả. Thằng c h ó định nói lại nhưng bị mấy ông bố bà mẹ nữa ở đằng sau chủi cho không kịp nói gì. Cái loại này nó khám chắc con mình toi, em bế con đi sang St. Paut luôn, mặc dù bv này cũng như ặc. Em bị đau ruột thừa cấp phải mổ nó khám xong cho em uống thuốc dạ giầy và uống giảm đau, chưa kịp uống thuốc em đã phải mổ cấp cứu vì bị vỡ ruột thừa. Nói chung có nhiều bs tốt nhưng cũng có loại mình gọi là thằng
Khổ thân kụ, em không dám bình luận gì trường hợp của kụ ạ.. hic..
 

yfuky

Xe máy
Biển số
OF-6459
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
53
Động cơ
542,970 Mã lực
Qua cái thớt này , em cũng muốn kể cho các CỤ 1 chuyện ...hơi nản 1 chút về y đức của Bác Sỹ đó
- Trước đây khoảng 1 tháng, thường thì cứ định kỳ khoảng 15 ngày em lại đưa Gấu của em đi tái khám
Hôm đó vợ em chứng kiến 1 trường hợp mà sau khi vợ em kể lại khiến em không khỏi buồn
Chuyện là thế này, hôm đó trong phòng siêu âm của bệnh viện , vợ em và 1 số bệnh nhân khác ở trong phòng siêu âm thì thấy 1 Bác gái khoảng 50 tuổi nói lớn tiếng với bác sỹ siêu âm
"Bác sỹ khám thế nào mà bảo là xong rồi, tại sao mới chỉ quyệt quệt vài cái đã bảo là không có bệnh gì, tôi không chấp nhận kết quả này và yêu cầu chẩn đoán lại"
bác sỹ đó rất ngượng liền bỏ đi ra ngoài
lúc sau có 1 bác sỹ khác xin phép được siêu âm lại cho bác gái đó, kết quả là phát hiện ra 1 số bệnh
Nghe vợ em kể, mà không biết buồn hay vui nữa
- buồn vì y đức của bác sỹ đó
- vui vì may mà mình không gặp trường hợp như vậy, không thì không biết vợ mình đến ngày hôm nay sẽ ra sao ???
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top