- Biển số
- OF-300578
- Ngày cấp bằng
- 3/12/13
- Số km
- 3,497
- Động cơ
- 343,438 Mã lực
Cụ Vừng vào còm có mỗi thế thôi àEm cũng cười tý chếtvì các còm trên và cũng 1 câu tương tự, ko cầm và ko cần
Vì có Sấm thì có Mưa, mà có Mưa thì ........


Cụ Vừng vào còm có mỗi thế thôi àEm cũng cười tý chếtvì các còm trên và cũng 1 câu tương tự, ko cầm và ko cần
Vì có Sấm thì có Mưa, mà có Mưa thì ........
Cụ tartar chắc chắn là tìm hiểu sâu về Sấm Trạng, và cũng dày công đi tìm những chứng tích kinh điển cũng như thực tế có liên quan.
Em thì cứ quan tâm một cách kính cẩn, và để đó thôi, chứ chưa tường Thái Ất thì cũng chưa dám bàn nhiều.
Tuy nhiên có điều mà em muốn được rõ: 2 lần cụ nhắc tới "tả Thanh long" là dãy núi Nưa, thì như hình cụ đưa lên, dãy Nưa sẽ là Bạch hổ so với chiều chảy của sông Hoàng Giang và Tổng Thạch Khê đấy chứ ạ?
Em không có ý phản bác, tuy nhiên dãy Nưa có thể là Thanh long cho vùng đất đó chỉ khi mà dòng Hoàng Giang chảy ngược Đông Nam đến Tây Bắc?
Nhưng so địa hình này thì sông sẽ chảy Tây Bắc xuống Đông Nam!
Cũng vì tò mò là liệu có phải vùng đất này sinh Thánh hay không, nên em mới có ý kiến đó.
Mong cụ khai sáng!
xin lỗi cụ đã gây hiểu nhầm. trong sấm trạng Trình chỉ nhắc đến sông Hoàng Giang, tổng Thạch Khê và địa danh Bảo Sơn nói chung.Hiểu ý cụ diễn giải ở 2 còm trên.
Tuy nhiên nếu lấy mấy địa danh đang suy luận là nơi phát tích Thánh nhân, thì thực tế núi Nưa là Bạch hổ, Tức là so với Hoàng Giang, hay là so với Tổng Thạch Khê.
Chứ nếu lấy cả vùng chạy đến tận Lào thì sẽ không suy đoán đích xác được. Và là Đông với vị trí này nhưng sẽ là Tây với vị trí kia, thì sẽ trở thành căn cứ suy luận không vững chắc.
Tất nhiên em biết điều này ạ.xin lỗi cụ. trong sấm trạng Trình chỉ nhắc đến sông Hoàng Giang, tổng Thạch Khê và địa danh Bảo Sơn nói chung.
tả Thanh Long là từ tôi dùng, không phải là lời trong sấm trạng Trình.
núi con voiTrông xa thấy một đầu voi
Đầu cúi cuốn lại phục triều nguyệt sơn
Ứng điềm Thiên tử về chầu.
(đủ các yếu tố chính của cuộc đất Đế vương, nhất là hình tượng voi chầu trước mặt. Tuy nhiên có tả rõ là núi triều bên trái, và sông ở bên phải cuộc đất cụ thể đó).
đoạn này không nói về phong thủy, mà nói đến chùm sao Bắc Đẩu trên cơ thể thiên tử. tôi có ảnh chụp nhưng chưa xin phép nên không thể đưa lênChẳng hạn như bản Trình Quốc Công Ký, có vài câu liên quan đến học thuật phong thủy mô tả về nơi xuất Thánh nhân thế này:
- Thánh thời ở tại Khảm phương tuần này (Tức là phương Bắc, Bắc này là Bắc so với đâu?)
hoặc:
Phong đăng hòa cốc chứa chan
Vua ở trên ngàn có ngũ sắc vân
Khảm cung thời tiết mở vần
Thực là Thiên tử thánh nhân ra đời.
Em cũng hiểu là cụ đang muốn nói đến các chứng ứng về địa danh miêu tả trong các tập Sấm.núi con voi
![]()
Cái này thôi không thấy thì không lạm bàn ạ.đoạn này không nói về phong thủy, mà nói đến chùm sao Bắc Đẩu trên cơ thể thiên tử. tôi có ảnh chụp nhưng chưa xin phép nên không thể đưa lên
các bản đều không nói núi voi ở phía trước, chỉ nói là ở xa có một con voi.Em cũng hiểu là cụ đang muốn nói đến các chứng ứng về địa danh miêu tả trong các tập Sấm.
Tuy nhiên là để rõ hơn, cụ có thể đưa bản đồ có chú thích cái tổng Thạch Khê và sông Hoàng Giang, xem núi Voi có nằm phía trước cuộc đất đó không?
Ở xa thấy một con voi
tả Long không phải một ngọn núi mà là một dãy "thành"Và điều quan trọng là làm sao mà cuộc đất đó ngoài núi Voi trước mặt thì bên trái phải có dãy núi, bên phải phải có dòng sông.
Tả Long triều lại có thành đợt vây
Dạ theo học thuật phong thủy thì con voi phải triều ở phía truớc thì mới đúng triệu ứng.các bản đều không nói núi voi ở phía trước, chỉ nói là ở xa có một con voi.
Một dãy Thành nhân tạo thì không thể mang chứng ứng phong thủy của đại địa sinh ra được Thánh nhân.tả Long không phải một ngọn núi mà là một dãy "thành"
chúng ta đang tìm theo mô tả của sấm trạng Trình.Dạ theo học thuật phong thủy thì con voi phải triều ở phía truớc thì mới đúng triệu ứng.
Một dãy Thành nhân tạo thì không thể mang chứng ứng phong thủy của đại địa sinh ra được Thánh nhân.
Còn vấn đề "sông ở bên phải" thì sao ạ?
Em hoàn toàn đưa cmt dựa theo các bản Sấm, trích các câu Sấm một cách rõ ràng mà cụ?chúng ta đang tìm theo mô tả của sấm trạng Trình.
những lời trên là do suy nghĩ cá nhân cụ cho là như vậy.
cụ suy diễn chủ quan ở điểm này:Em hoàn toàn đưa cmt dựa theo các bản Sấm, trích các câu Sấm một cách rõ ràng mà cụ?
Theo cụ thì với những câu trích đó em "cá nhân" ở điểm nào?
Mà theo cụ thì nếu không "cá nhân" thì những điều vừa trích dẫn và trao đổi sẽ phải hiểu như thế nào ạ?
Sao cái đó cụ lại cho rằng em "suy diễn chủ quan"?cụ suy diễn chủ quan ở điểm này:
- con voi phải triều ở phía truớc: các bản sấm chỉ mô tả là ở phía xa chứ không phải phía trước
- dãy Thành nhân tạo thì không thể mang chứng ứng phong thủy của đại địa sinh ra được Thánh nhân