[Funland] Đi tìm lim không thấy, trò đi tự tử...

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,331
Động cơ
331,317 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Chả bổ ngang cũng bổ dọc
Một Gs đầu trọc đi ngang cho biết .
 

tezza

Xe máy
Biển số
OF-563875
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
85
Động cơ
148,977 Mã lực
B
Các cụ cho em hỏi một câu cực ngu rằng, với năng lực phổ thông, những phép toán kia nó ứng dụng vào đếch đâu được nhỉ?
Bây giờ học cái gì các cụ cũng đòi ứng dụng. Ứng dụng là 1 chuyện, phát triển tư duy là chuyện khác. Ko phải cái gì học cũng lôi ra ứng dụng luôn đc. Lười suy nghĩ là đổ lỗi cho toán khó
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,348
Động cơ
509,678 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Khốn nạn thì chưa thấy nhưng thực tế thì em chưa gặp để áp dụng suốt mấy chục năm ra cuộc đời :-??
Có cây gỗ Lim em đi tìm thì thấy 2 người ôm mới xuể ở ........ K9, đã thế phải mấy chục cây.......cột :D
 

Bão tình

Xe buýt
Biển số
OF-383640
Ngày cấp bằng
21/9/15
Số km
717
Động cơ
245,970 Mã lực
em dốt môn này nên không biết khốn nạn ở đâu
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Áp lực GD nguyên nhân ở đâu ra?
1. Do lớp hoặc trường cần 100% hs khá giỏi để đạt khen thưởng. Áp lực này từ phía nhà trường đè nặng lên học sinh. Và em nghĩ chỉ học sinh cá biệt mới bị áp lực này.
2. Do sự kỳ vọng từ gia đình muốn điểm con phải cao, thuộc tốp đầu lớp, muốn con thi đỗ đại học, muốn con thành bác sĩ, kĩ sư chứ không phải là công nhân, bán hàng... trong khi khả năng đứa bé chưa tới ngưỡng kỳ vọng hoặc nó k thích.
Hs này em nghĩ thuộc nhóm 2.
PS: Khi các cụ các mợ thấy con mình điểm thấp đem về nhà cccm hãy khích lệ con chứ đừng chê bai, mắng mỏ. Hãy coi kiến thức chỉ là 1 yếu tố nhỏ mà nhà trường đem đến. Còn nhiều thứ như tình bạn bè, thầy cô, làm việc nhóm, kỹ năng tự tìm tòi, thể thao, kỷ luật của một tổ chức, thậm chí những sai lầm để sau này biết mà tránh...
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
48
Một sự lãng phí rất lớn là chúng ta học Toán rất nhiều nhưng ứng dụng nó vào làm việc rất ít. Kể cả những thứ rất cơ bản.
Chúng ta chỉ được dạy làm toán mà chẳng mấy khi được dạy xây dựng một bài toán và giải chúng. Kể cả ở dạng cơ bản nhất
Chẳng hiểu sao càng già em lại càng hay áp dụng Toán vào công việc kinh doanh và quản lý. Thấy hướng làm này khá hiệu quả và ổn định
 

tungkid

Đi bộ
Biển số
OF-561859
Ngày cấp bằng
31/3/18
Số km
2
Động cơ
149,610 Mã lực
Tuổi
34
vãi thật , quá là khốn nan
 

NgaoDa

Xe buýt
Biển số
OF-425401
Ngày cấp bằng
27/5/16
Số km
912
Động cơ
223,110 Mã lực
B
Bây giờ học cái gì các cụ cũng đòi ứng dụng. Ứng dụng là 1 chuyện, phát triển tư duy là chuyện khác. Ko phải cái gì học cũng lôi ra ứng dụng luôn đc. Lười suy nghĩ là đổ lỗi cho toán khó
Cụ nói chuẩn luôn.
Vậy nên, em mới tiếp cận theo ý của cụ, rằng: chỉ cần cung cấp cho người học theo mức độ, cấp độ sao cho phù hợp và khoa học, tránh đánh đố và nặng tính "cửu vạn". Đặc biệt tư duy phải đi liền với thực dụng và thiết thực. Chẳng thế, dạo này mới có câu: "đào tạo phải đáp ứng nhu cầu của xã hội" đó thôi. Không thể biến tất cả người học thành các nhà khoa học, và cũng không thể biến tất cả người học thành "cửu vạn" toán.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top