Theo em hết c3 chỉ cần dạy sao cho nó ra ngoài xã hội biết tính toán, biết cảm thụ, biết đam mê, sở thích của mình. Để nó biết nên thi đại học, nên học nghề hay làm cái gì cho đúng đắn nhất, phần còn lại khi nào đh học ra xã hội sẽ đào tạo nốt.
Còn như đề toán trên kia em thấy có có vẻ chuyên sâu quá, học sinh c3 chưa cần thiết để phải học nó. Nên học khi vào đh khối chuyên toán hoặc lý chẳng hạn thì nó phù hợp hơn.
Chứ bây giờ hỏi áp dụng 1 cái đề toán như thế trong thực tế cuộc sống khi mà cấp 3 học xong nó áp dụng vào đc những đâu? Thuật toán mới? Những máy móc tinh vi? Những công trình khoa học? .. Những cái ấy người ta thành tiến sĩ, giáo sư, nhà khoa học lâu năm còn chưa chắc đã làm đc. Hơn nữa phải đ đào tạo chuyên sâu, có thời gian nghiên cứu và làm việc thực tế. Còn học sinh thì phải vật lộn giữa 12 môn học, mà môn nào cũng đi sâu như vậy thì sau này thành tiến sĩ giáo sư toàn diện à?