Em mà đi thì chắc cũng dính luôn
Cụ nay noi dung nayCăn cứ vào vạch kẻ thì đi thẳng là phải đi theo cái xe con đằng trước , cụ đi vào lối nhỏ sế phải signal .csgt bắt là đúng
Bẩm cụ, rất nhiều đường như hình cụ chủ đưa, nhưng có thêm vạch kẻ đường 1.18 với mũi tên đi thẳng và rẽ phải. Lúc đó thì chẳng có cái vô lăng nào cứu được cả. Ông cùng cơ quan em cũng đã từng bị xxx vợt khi đi đoạn đường ntn, nhưng cụ ý đi thẳng về bên trái ( như hình cụ chủ và ko xi nhan), đã cãi thắng xxx. Vì đường kia là đường nhánh phụ, còn mình đi đường chính thì cứ theo tim đường mà quất, xxx bắt thì cũng phải cho đi thôi. Nhưng em vào những đoạn này, mập mờ chút thì đi hướng nào em xi nhan hướng đó cho nó lành ợEm hỏi ngu tí: Thế các cụ hỏi lại thanh niên XXX rằng xinhan bên phải thì phải đánh vô lăng sang phải để rẽ đúng không ạ???
Nếu không đánh vô lăng thì xe nó rẽ bên nào ạ???? Lỗi không đánh lái mà nó tự rẽ phải!
Bắt lỗi này chắc phạt cái xe chứ sao phạt được cụ ạ!
Tôi cũng làm thế này mặc dù tôi nắm khá tốt về luật. Theo luật VN thì xinhan sai không bị phạt.Gặp em đến đây thì là bật xinhan phải, hoặc khẩn cấp, vì em ko nắm luật
Cái chỗ đỏ ở trên nói trong điều nào của luật ạ? Luật có nói "chuyển hướng phải xinhan". Vậy vôlăng không quay là đi thẳng, vô lăng quay là chuyển hướngCụ nhìn cái kẻ đứt dưới đường kia kìa, nó cong cong theo ông xe con. Con đường này là đường chính, đi bình thường quẹo trái ko xi nhan.
Đường theo xe tải kia là đường nhánh, cụ quẹo vào rõ là phải xi nhan rồi, vì cụ chuyển từ đường chính sang đường phụ
Theo luật thì chuyển hướng là phải xinhan. chứ có nói đường chính đường phụ đâuNhìn theo ảnh của cụ chủ thì rõ ràng phải xi nhan phải. Cái đường nó cong nhưng nó là hướng đi thẳng, cái đường tuy nó thẳng nhưng lại là đường nhánh theo hướng chính của đường. Thôi thì cũng là để biết thêm một kinh nghiệm hay.
Em cũng chung quan điểm với bác rằngbẩm cụ, khi ko có vạch kẻ đường (1.18), đến chạc Y (or đại loại gần như vậy) thì đi hướng nào xi nhan hướng đó cho lành. Ở đây vạch tim đường (vạch đứt) kẻ cong như vậy thì mập mờ lắm. XXx nói đi rẽ trái mới là đi thẳng thì cũng có cái lý của nó. Nói chung mập mờ, và thiệt thòi vẫn thuộc về tài xế thấp cổ bé họng.
Em hnay đi Thanh hà ( đường đê, dưới chân cầu Lai vu), cũng gặp tình huống này, vạch kẻ đường còn rõ ràng đi thẳng cơ. Hnay linh cảm thế nào mà em tiện tay xi nhan, rẽ ra, gặp ngay 1 tốp 4 đồng chí xxx. Em đi qua soi xe em từ đầu đến mít Mặc dù nếu vợt em cũng cãi được (vì hướng đó có mũi tên đi thẳng), Nhưng tránh đỡ mất time, xi nhan cho lành cụ ợ.
Cụ nói quá chuẩn, đặc biệt chỗ chữ đỏ. Khi xxx vợt mình, chẳng biết mình thắng hay thua, đầu tiên là mình mất timeEm cũng chung quan điểm với bác rằng
- Lái xe trên đường là phải có cái nhậy cảm tỉnh táo để thích ứng với mọi điều kiện (luật pháp-thói quen-văn hóa) sao cho chuyến đi an toàn và trót lọt.
- Nên tránh những điều không cần thiết vì có thể ta đúng, ta sẽ thắng trong tranh tụng. Nhưng hậu quả của nó chưa bao giờ đc coi là "có lợi".
Cụ thể trong tình huống này. Đường lạ, đi nhanh, lướt qua ngay làm gì có đủ thời gian mà phân tích như chúng ta đang làm đây. Vì thế , gặp chữ Y cứ đi hướng nào thì xi nhan hướng ý. Chả ai cười, lướt phát qua ngay