[Funland] Đi sai làn mà không biết, bị tông chết

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,648 Mã lực
Tuổi
50
Vạch làn trong clip là vạch đứt nên xe máy được phép rẽ như thế, không sai luật. Tất nhiên, rẽ như vậy tương đương với chuyển làn và phải quan sát và nhường đường cho phương tiện đi thẳng trong làn, ở đây xe máy đã không quan sát nhường đường như thế và đã chịu hậu quả.
Tại nút này đã có phân làn rẽ phải và làn đi thẳng từ trước khi đi vào vòng xuyến rồi. Thế nên như clip thì 100% xe máy đi sai, và trong số các xe đi sai 1 xe đã lĩnh hậu quả.

View attachment 7998594
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Cái kiểu đi xe máy của Việt Nam vẫn nguyên thuỷ từ cách đây 30 năm. Khi đó đường hỗn hợp chỉ toàn xe máy và xe đạp, tốc độ chậm nên tạt té loạn xạ.

giờ giao thông khác xưa rất nhiều; ô tô đầy đường, phóng tốc độ nhanh. Còn người đi xe máy phần lớn không học hành gì, không hiểu logic giao thông, không có khái niệm về điểm mù, thời gian xử lý, khoảng cách an toàn, thậm chí không tưởng tượng được tốc độ ô tô nó nhanh thế nào.

nói thêm cũng vô dụng. Vì bản thân phần lớn người đi xe máy: (i) không học lái xe tử tế và (ii) chưa bao giờ lái ô tô nên không thể tưởng tượng được ngồi trong ô tô rất khó để xử lý các tình huống này.

giải pháp có 2 cách:
1. Siết chặt đào tạo sát hạch lái xe máy, và/hoặc
2. Ô tô và xe máy về lâu dài không nên đi chung đường với nhau.
Tôi thấy, vì Không học tử tế và cả Không dạy tử tế.
Kết quả thì các bác đã thấy: Không ai biết nên đi thế nào cho nó chuẩn chỉ, cứ đi theo kiểu "Tau đã đi như rứa cả trăm lần rồi - đếch sao cả.".
Cho đến lần 101.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,774
Động cơ
162,156 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,648 Mã lực
Tuổi
50
Tại nút này đã có phân làn rẽ phải và làn đi thẳng từ trước khi đi vào vòng xuyến rồi. Thế nên như clip thì 100% xe máy đi sai, và trong số các xe đi sai 1 xe đã lĩnh hậu quả.

View attachment 7998594
Vạch làn trong clip là vạch đứt nên xe máy được phép rẽ như thế, không sai luật. Tất nhiên, rẽ như vậy tương đương với chuyển làn và phải quan sát và nhường đường cho phương tiện đi thẳng trong làn, ở đây xe máy đã không quan sát nhường đường như thế và đã chịu hậu quả.
Quan điểm của cụ về việc xe máy trong hình huống này được chuyển làn là sai rồi nhé.

Theo hình chụp google ngã ba Trung Lương thì làn trong cùng bên phải bắt buộc phải rẽ phải.

Tức là xe làn khác có thể chuyển vào làn trong cùng bên phải, nhưng xe ở làn trong cùng bên phải không được chuyển ra ngoài.

Thật sự bây giờ em mới biết.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,928
Động cơ
297,726 Mã lực
Nếu bác để ý trên đường thì cái chuyện Gương lược, rồi quay đầu qua vai check điểm mù, là chuyện gần như không bao giờ xảy ra, đối với xe máy.
Với ô tô còn ít, đừng nói xe máy.
Tôi nhiều lần đi taxi, và các chú chẳng bao giờ ngoái đầu lại cả.

Mấy cậu taxi và xe dịch vụ bên Thailand thì lại tuân thủ tử tế.
“Shoulder check” là một việc bẳt buộc khi lái xe ở Nước ngoài, ở VN thì không có, thậm chí còn bị chê là không biết lái.

Trong tình huống này người lái xe máy chuyển làn không quan sát, không có tín hiệu, khái niệm làn gần như ko có đối với nhiều người lái xe máy, họ ko biết là chuyển làn cũng phải xi nhan; và những người đó lúc lái ô tô họ cũng đi dạng háng giữa hai làn.
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
766
Động cơ
84,683 Mã lực
Tuổi
34
Em nghĩ các tài xế xe tải nên trang bị camera hông cho chắc các xe tải ko được thiết kế ở VN họ ko tính đến các tính huống góc chết.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,375
Động cơ
351,446 Mã lực
Quan điểm của cụ về việc xe máy trong hình huống này được chuyển làn là sai rồi nhé.

Theo hình chụp google ngã ba Trung Lương thì làn trong cùng bên phải bắt buộc phải rẽ phải.

Tức là xe làn khác có thể chuyển vào làn trong cùng bên phải, nhưng xe ở làn trong cùng bên phải không được chuyển ra ngoài.

Thật sự bây giờ em mới biết.
Vấn đề là tại điểm bùng binh thì vạch phân làn lại là vạch đứt nên xe máy được phép chuyển làn. Rất có thể họ định rẽ phải nhưng đến bùng binh thì phát hiện nhầm nên đổi ý vào bùng binh hoặc đơn giản họ đang đứng chờ ở vỉa hè và tiến vào bùng binh. Tóm lại họ không sai luật, công an không bắt lỗi được họ việc này.

Vấn đề chính ở đây như em nói vẫn là họ chuyển làn không quan sát. Như trong trường hợp này ngoài làn bên phải chỉ cho rẽ phải thì hai làn bên trái cho phép đi thẳng + rẽ phải. Kể cả xe máy đi đúng làn là làn giữa thì khi họ phi thẳng xe vào bùng binh mà không quan sát thì vẫn có nguy cơ cao bị xe tải ở làn ngoài cùng bên trái rẽ phải đâm vào.
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,648 Mã lực
Tuổi
50
Vấn đề là tại điểm bùng binh thì vạch phân làn lại là vạch đứt nên xe máy được phép chuyển làn.
Quan điểm này của cụ em không đồng ý

Em giải thích quan điểm của em rồi , làn trong cùng bên phải bắt buộc phải rẽ phải, không được chuyển sang làn khác theo hướng dẫn của vạch chỉ đường

Các làn khác bên trái có thể nhập vào làn trong cùng bên phải do có vạch đứt.

Xe máy đi sai làn hoàn toàn
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,375
Động cơ
351,446 Mã lực
Quan điểm này của cụ em không đồng ý

Em giải thích quan điểm của em rồi , làn trong cùng bên phải bắt buộc phải rẽ phải, không được chuyển sang làn khác theo hướng dẫn của vạch chỉ đường

Các làn khác bên trái có thể nhập vào làn trong cùng bên phải do có vạch đứt.

Xe máy đi sai làn hoàn toàn
Cái này là luật chỉ có đúng sai không phải quan điểm. Em nhận định là xe được chuyển làn qua vạch đứt. Các cụ thạo luật cho ý kiến xem nào.
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
“Shoulder check” là một việc bẳt buộc khi lái xe ở Nước ngoài, ở VN thì không có, thậm chí còn bị chê là không biết lái.

Trong tình huống này người lái xe máy chuyển làn không quan sát, không có tín hiệu, khái niệm làn gần như ko có đối với nhiều người lái xe máy, họ ko biết là chuyển làn cũng phải xi nhan; và những người đó lúc lái ô tô họ cũng đi dạng háng giữa hai làn.
Vì bọn nó chạy nhanh + giữ khoảng cách chuẩn thường theo qui tắc 2s - 3s tuỳ nơi + nhiều làn xe - nên chỉ nhìn gương sẽ không thấy các phương tiện ở góc chết.

Khoảng cách an toàn với xe trước 2s là đủ để tự tin ngoái cổ thật nhanh.

Nhà mình giữ 1s giữa 2 xe ô tô là có thằng ô tô ngu + khôn lỏi và vô số xe máy sẵn sàng tạt vào giữa làm chèn! Dĩ nhiên những cục chèn này không được phong anh hùng thời đại mới - nhưng các cụ va vào nó là mệt mỏi :))
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Cái này là luật chỉ có đúng sai không phải quan điểm. Em nhận định là xe được chuyển làn qua vạch đứt. Các cụ thạo luật cho ý kiến xem nào.
Tôi thì thấy là, cái sự Ưu tiên mới là câu hỏi quan trọng hơn, trong các tình huống va nhau:

Anh lấn đường thiên hạ, thì nên nhường thiên hạ ưu tiên đi trước.
Muốn nhường nhịn thì chịu khó nhòm 1 cái vậy, trống thì ta đi - không trống thì đành nhịn.
Không muốn nhường thì ráng chịu vậy, như #1.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Luật buộc phương tiện "nguồn nguy hiểm cao" phải chú ý tránh trong mọi tình huống. Điều này không sai, nhưng thực tế khi xảy ra sự vụ gì thì phương tiện "nguồn nguy hiểm cao" hay bị bắt lỗi nặng, quy nó là nguyên nhân gây ra, mà ít chú trọng bắt lỗi của phương tiện nhỏ kia. Cái này dẫn đến tâm lý của phương tiện nhỏ (xm, xđ, đi bộ) cứ đi bừa đi xe to nó phải tránh mình :). Nói ý thức cũng là một phần nhưng xét kỹ thì nguyên nhân của mọi nguyên nhân gì cũng từ luật điều chỉnh hành vi mà ra cả.
Bác chuẩn rồi.
Xe máy, 1 nguồn phương tiện nguy hiểm rất chi là cao độ, sẽ đền bù thiệt hại cho anh Xe tải; dù Xe máy đúng hay sai, quan trọng quái gì.

Tôi phán theo Luật như thế, được không bác???
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,808
Động cơ
250,542 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
“Shoulder check” là một việc bẳt buộc khi lái xe ở Nước ngoài, ở VN thì không có, thậm chí còn bị chê là không biết lái.

Trong tình huống này người lái xe máy chuyển làn không quan sát, không có tín hiệu, khái niệm làn gần như ko có đối với nhiều người lái xe máy, họ ko biết là chuyển làn cũng phải xi nhan; và những người đó lúc lái ô tô họ cũng đi dạng háng giữa hai làn.
Nhiều ông dạng háng 2 làn vì sợ xe khác đi trước 😅
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Một phần lý do mà cánh xe tải, xe công chạy QL cứ bám làn trái là vì thế.

Đi làn phải cạnh làn xe máy là căng như dây đàn.
Có lẽ thế thật bác ạ.
Tôi đi thì vẫn vui lòng đi bên phải thôi, nhưng đi bên đó căng thẳng hơn thật.

Thế nên, đợt vừa rồi thoát được QL1A, tôi đi đến 36-City, nó nhẹ nhàng hẳn.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Không riêng gì xe máy đâu cụ. Còn rất nhiều cụ đi oto không thèm quan sát khi rẽ, nhiều cụ bật đèn xi nhan xong ra rẽ luôn. Vào cao tốc phi thẳng ra làn 2.....
Ờ, công nhận cái vụ "Vào cao tốc phi thẳng ra làn 2.....", tôi thấy hài thật.
Hỏi lại, Mài qua đó làm gì?, thì hắn im.
Nhưng vẫn cứ ra.
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,758
Động cơ
100,945 Mã lực
Bảng chỉ đường và mũi tên phân làn có từ 100m trước ngã ba Trung Lương,

Nhưng hầu như xe máy không quan sát, chỉ đi theo cảm tính "làn trong cùng dành cho xe máy"

Nhìn clip thì toàn bộ tất cả các xe máy đi sai làn
Em không xem clip, nhưng các xe máy ở VN chắc 60% đi sai làn / phần đường.

Riêng Thanh Xuân rực rỡ, như đường Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển thì chắc > 80% :D
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,499
Động cơ
623,507 Mã lực
Rất ghét tàu nhưng những gì họ làm tốt vẫn nên học tập
Đa số tình huống trong clip này em cho là diễn. Làm gì có chuyện có người ra đỡ xe, kéo đuôi... như vậy. Đang đi 1 mình lạc tay lái đâm vào đâu đó thì còn tin được.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,718
Động cơ
378,271 Mã lực
Đa số tình huống trong clip này em cho là diễn. Làm gì có chuyện có người ra đỡ xe, kéo đuôi... như vậy. Đang đi 1 mình lạc tay lái đâm vào đâu đó thì còn tin được.
Có rất nhiều chi tiết hài, mang tính phóng đai, hư cấu nên nhận định "diễn" là không sai. Nhưng xin hãy để ý đến sa hình của họ là biết họ đòi hỏi như thế nào cho ngay cả với kỹ năng điều khiển xe máy........ví dụ như hệ thống cọc tiêu trước đây chỉ áp dụng cho cánh lái xe chuyên nghiệp ăn lương ngạch bậc từ ngân sách nhà nước, đào tạo nghề học 3 tháng, 6 tháng...
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,634
Động cơ
507,085 Mã lực
Vạch làn trong clip là vạch đứt nên xe máy được phép rẽ như thế, không sai luật. Tất nhiên, rẽ như vậy tương đương với chuyển làn và phải quan sát và nhường đường cho phương tiện đi thẳng trong làn, ở đây xe máy đã không quan sát nhường đường như thế và đã chịu hậu quả.
Đâu phải cứ vạch đứt Là được phép rẽ vượt đâu, vì nghĩ sai như thế nên trả giá đắt quá !!!!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top