[Funland] Đi sai làn mà không biết, bị tông chết

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
575
Động cơ
237,144 Mã lực
Tuổi
27
Không biết từ bao giờ, dường như những người đi xe máy ở VN mình đều có kiểu đi không thèm quan sát như vậy
Luật buộc phương tiện "nguồn nguy hiểm cao" phải chú ý tránh trong mọi tình huống. Điều này không sai, nhưng thực tế khi xảy ra sự vụ gì thì phương tiện "nguồn nguy hiểm cao" hay bị bắt lỗi nặng, quy nó là nguyên nhân gây ra, mà ít chú trọng bắt lỗi của phương tiện nhỏ kia. Cái này dẫn đến tâm lý của phương tiện nhỏ (xm, xđ, đi bộ) cứ đi bừa đi xe to nó phải tránh mình :). Nói ý thức cũng là một phần nhưng xét kỹ thì nguyên nhân của mọi nguyên nhân gì cũng từ luật điều chỉnh hành vi mà ra cả.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,809
Động cơ
250,542 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Không biết từ bao giờ, dường như những người đi xe máy ở VN mình đều có kiểu đi không thèm quan sát như vậy
Không riêng gì xe máy đâu cụ. Còn rất nhiều cụ đi oto không thèm quan sát khi rẽ, nhiều cụ bật đèn xi nhan xong ra rẽ luôn. Vào cao tốc phi thẳng ra làn 2.....
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,375
Động cơ
351,446 Mã lực
Không có bảng, và mũi tên dưới đường, nên e cũng ko biết là có sai làn không, nhưng xe máy rẽ qua giao lộ mà phi nhanh quá, lại hoàn toàn không có động tác quan sát gương, xung quanh xem có an toàn không mà đã rẽ kiểu tạt đầu ô tô, vào đúng góc chết của ông xe tải, nên tải cũng bó tay luôn.
Phi chéo làn thế này thì nhìn xe máy nhìn qua gương cũng không thấy xe tải đâu, hay nói cách khác là ô tô nằm vào điểm mù của xe máy. Những tình huống sang đường kiểu này hay quay đầu xe phải nhìn hai bên chứ không chỉ mỗi gương.

Chưa nói luật đúng sai (gần như chắc chắn xe máy sai) thì việc cắt mặt ô tô để bị đâm thế này cho thấy xe máy đi quá chủ quan, thiếu kinh nghiệm.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,955
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
Không biết từ bao giờ, dường như những người đi xe máy ở VN mình đều có kiểu đi không thèm quan sát như vậy
âu cũng do giáo dục mà thành
em đi ô tô mà tới giao lộ cũng chậm hoặc dừng hẳn lại quan sát, an toàn mới sang đường
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,375
Động cơ
351,446 Mã lực
Như em thì từ lúc lái xe ô tô mới biết lái xe có rất nhiều điểm mù và mới hiểu tại sao người ta lại gọi là "nguồn nguy hiểm cao độ". Từ đó khi lái xe máy em cũng ý thức được điểm mù của ô tô bên cạnh mà tránh nó ra, thông cảm với lái xe ô tô hơn, bớt chửi ô tô lái ngu thế, không nhìn thấy bố mày đây à :D
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,648 Mã lực
Tuổi
50
Tóm lại là cách 100m khi đến vòng xuyến các xe phải giảm tốc độ, quan sát bảng chỉ đường, hướng dẫn phân làn để đi cho đúng làn, đảm bảo an toàn.

Chính xác là trong tinh huống này, xe máy cách vòng xuyến 100m phải bật xi nhan trái, lách ra làn ngoài cùng bên trái để đi thẳng.

3 làn phía trong dành cho xe rẽ phải.

Toàn bộ các xe máy trong clip đi sai làn
 
Chỉnh sửa cuối:

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,636
Động cơ
600,458 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Phải học bằng lái ô tô rồi mới biết trước đó mình đi xe máy đã ngớ ngẩn và bố láo thế nào. :))
Cấp bằng xe máy dễ quá. Làm chặt sát hạch lý thuyết vào nó cũng khác hẳn ngay.
Chuẩn luôn ạ.
Từ ngày biết lái xe ô tô khi đi xe máy, xe đạp em đã đi khác hẳn. Không đi ẩu như trước đó.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Phải học bằng lái ô tô rồi mới biết trước đó mình đi xe máy đã ngớ ngẩn và bố láo thế nào. :))
Cấp bằng xe máy dễ quá. Làm chặt sát hạch lý thuyết vào nó cũng khác hẳn ngay.
Cấp bằng xe máy hiện đang rất dễ.
Còn bằng lái ô tô thì khó khăn hả bác?

Tôi thấy, cái bằng lái ô tô hiện cũng đang được cấp ở mức siêu dễ, trên thước đo Khả năng đi ngoài đường công cộng.

Lái xe xuất sắc ở tốc độ rất cao, cỡ 3kmh, thì ra đường sao nổi?
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,678
Động cơ
317,464 Mã lực
Luật quy định nhưng thực tế có phù hợp không là 1 vấn đề cần bàn.
Thế nên vì sao các giao điểm phức tạp các nước nó làm thành nhiều tầng dành cho nhiều loại xe và tách các hướng đi ra không để cắt nhau!
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Tóm lại là cách 100m khi đến vòng xuyến các xe phải giảm tốc độ, quan sát bảng chỉ đường, hướng dẫn phân làn để đi cho đúng làn, đảm bảo an toàn.

Chính xác là trong tinh huống này, xe máy cách vòng xuyến 100m phải bật xi nhan trái, lách ra làn ngoài cùng bên trái để đi thẳng.

3 làn phía trong dành cho xe rẽ phải.

Toàn bộ các xe máy trong clip đi sai làn
Cũng không hẳn là 100met hay 10000met trước giao lộ, bác ạ.
Đơn giản là nên sang sớm, để thể hiện rõ nhất cho hàng xóm biết: Vài mét nữa, tau sẽ đi thế này.
Việc nhìn thấy địch và để địch thấy ta, quan trọng như nhau mà bác.

Ở #1, cả 2 việc ấy đều không xảy ra.
Anh 4b không thể nhìn thấy 2b;
Anh 2b không thèm nhìn 4b hay bất cứ ai khác - có lẽ vì ảnh chưa bao giờ được dạy là phải nhìn.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,623
Động cơ
373,193 Mã lực
Kiểu đi như thế bao nhiêu lần ko sao rồi. Nên cứ đi cho đến lúc bị 1 phát chết ngay.
Xe máy sang đường rẽ thì rất rất nhiều ko có tín hiệu. Ko thèm nhìn trước ngó sau. Cứ làm vèo 1 phát bất thình lình. Bố thằng nào tránh được.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,375
Động cơ
351,446 Mã lực
Tóm lại là cách 100m khi đến vòng xuyến các xe phải giảm tốc độ, quan sát bảng chỉ đường, hướng dẫn phân làn để đi cho đúng làn, đảm bảo an toàn.

Chính xác là trong tinh huống này, xe máy cách vòng xuyến 100m phải bật xi nhan trái, lách ra làn ngoài cùng bên trái để đi thẳng.

3 làn phía trong dành cho xe rẽ phải.

Toàn bộ các xe máy trong clip đi sai làn
Vạch làn trong clip là vạch đứt nên xe máy được phép rẽ như thế, không sai luật. Tất nhiên, rẽ như vậy tương đương với chuyển làn và phải quan sát và nhường đường cho phương tiện đi thẳng trong làn, ở đây xe máy đã không quan sát nhường đường như thế và đã chịu hậu quả.
 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
404
Động cơ
446,647 Mã lực
Cái kiểu đi xe máy của Việt Nam vẫn nguyên thuỷ từ cách đây 30 năm. Khi đó đường hỗn hợp chỉ toàn xe máy và xe đạp, tốc độ chậm nên tạt té loạn xạ.

giờ giao thông khác xưa rất nhiều; ô tô đầy đường, phóng tốc độ nhanh. Còn người đi xe máy phần lớn không học hành gì, không hiểu logic giao thông, không có khái niệm về điểm mù, thời gian xử lý, khoảng cách an toàn, thậm chí không tưởng tượng được tốc độ ô tô nó nhanh thế nào.

nói thêm cũng vô dụng. Vì bản thân phần lớn người đi xe máy: (i) không học lái xe tử tế và (ii) chưa bao giờ lái ô tô nên không thể tưởng tượng được ngồi trong ô tô rất khó để xử lý các tình huống này.

giải pháp có 2 cách:
1. Siết chặt đào tạo sát hạch lái xe máy, và/hoặc
2. Ô tô và xe máy về lâu dài không nên đi chung đường với nhau.
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,007
Động cơ
103,378 Mã lực
Phải học bằng lái ô tô rồi mới biết trước đó mình đi xe máy đã ngớ ngẩn và bố láo thế nào.
Hoàn toàn nhất trí với cụ. Học lái ô tô (tử tế) xong thì sẽ biết đi xe máy an toàn hơn.
Thực tế bọn Thái kia sang VN lại không chạy được kiểu ấy - thế mới tài. Vì vừa quay đầu ngó điểm mù phía sau thì phía ngược lại có ngay 1 ông VN thò vào thách thức thần chết ngay trước đầu xe như ca này rồi.
Em là người hiếm hoi đi xe máy có lắp đủ gương, chuyển làn biết xi nhan và khi rẽ biết quay đầu quan sát. Nhưng vì ở VN mọi người đi rất sát nhau nên đúng như cụ nói, quay đầu xong vừa nhìn lại có khi thấy một xe hoặc 1 người nào đó đi ngang đường đứng ngay trước đầu xe mình rồi. Em từng gặp quả gần như vậy, lúc quay đầu lại thì cái xe ô tô đi trước vọt lên để lộ 1 bà đi chợ sang đường chắn đúng hướng đi của mình. Em đi chậm, làm chủ được tay lái nên ko sao cả, nhưng từ đấy giật mình được bài học, lúc quay ngược đầu nhìn xong phải hất đầu lại nhìn thẳng nhanh như chớp, :)) và quan trọng nhất là phải có đủ tầm nhìn để xử lý khi cần thiết.
Không riêng gì xe máy đâu cụ. Còn rất nhiều cụ đi oto không thèm quan sát khi rẽ, nhiều cụ bật đèn xi nhan xong ra rẽ luôn. Vào cao tốc phi thẳng ra làn 2.....
Em đoán là chắc lúc học/thi bằng lái ở VN vẫn phải lưu ý những cái này đúng không cụ, nhưng đến khi ra thực tế thì khỏi cần thực hành vì luật không phạt nặng những hành vi này. Trong khi em thi lấy bằng ở nước ngoài, thiếu 1 cái quay đầu là đủ để trượt, lái thật cũng phải làm như vậy thành quen vì xe nào cũng đi nhanh, ko theo luật chung là chết.
 

Phanhoang154

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835164
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
351
Động cơ
5,216 Mã lực
Tuổi
48
nhìn cái vòng xuyến toàn xe to trông sợ thật
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,871
Động cơ
433,386 Mã lực
vừa xem 1 video trên mạng sáng nay. đi đứng cứ kiểu chèn đàu ô tô thế này; thần chết nó tha 1 lần thôi... ko may mắn mãi được đâu.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,774
Động cơ
162,156 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng không hẳn là 100met hay 10000met trước giao lộ, bác ạ.
Đơn giản là nên sang sớm, để thể hiện rõ nhất cho hàng xóm biết: Vài mét nữa, tau sẽ đi thế này.
Việc nhìn thấy địch và để địch thấy ta, quan trọng như nhau mà bác.

Ở #1, cả 2 việc ấy đều không xảy ra.
Anh 4b không thể nhìn thấy 2b;
Anh 2b không thèm nhìn 4b hay bất cứ ai khác - có lẽ vì ảnh chưa bao giờ được dạy là phải nhìn.
Vạch làn trong clip là vạch đứt nên xe máy được phép rẽ như thế, không sai luật. Tất nhiên, rẽ như vậy tương đương với chuyển làn và phải quan sát và nhường đường cho phương tiện đi thẳng trong làn, ở đây xe máy đã không quan sát nhường đường như thế và đã chịu hậu quả.
Tại nút này đã có phân làn rẽ phải và làn đi thẳng từ trước khi đi vào vòng xuyến rồi. Thế nên như clip thì 100% xe máy đi sai, và trong số các xe đi sai 1 xe đã lĩnh hậu quả.

1690946688169.png
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
998
Động cơ
329,818 Mã lực
Hai kiểu phân làn "ôtô/xe máy" và "rẽ trái/rẽ phải" thường gây xung đột với nhau tại các giao cắt. Nhiều người quên mất là đến gần ngã tư thì đổi kiểu phân làn nên không chuyển làn sớm.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,373
Động cơ
226,265 Mã lực
Cái kiểu đi xe máy của Việt Nam vẫn nguyên thuỷ từ cách đây 30 năm. Khi đó đường hỗn hợp chỉ toàn xe máy và xe đạp, tốc độ chậm nên tạt té loạn xạ.

giờ giao thông khác xưa rất nhiều; ô tô đầy đường, phóng tốc độ nhanh. Còn người đi xe máy phần lớn không học hành gì, không hiểu logic giao thông, không có khái niệm về điểm mù, thời gian xử lý, khoảng cách an toàn, thậm chí không tưởng tượng được tốc độ ô tô nó nhanh thế nào.

nói thêm cũng vô dụng. Vì bản thân phần lớn người đi xe máy: (i) không học lái xe tử tế và (ii) chưa bao giờ lái ô tô nên không thể tưởng tượng được ngồi trong ô tô rất khó để xử lý các tình huống này.

giải pháp có 2 cách:
1. Siết chặt đào tạo sát hạch lái xe máy, và/hoặc
2. Ô tô và xe máy về lâu dài không nên đi chung đường với nhau.
nhiều người còn có khái niệm: đi chậm là an toàn nữa cụ: "tao đã đi chậm thế rồi mà mày vẫn tông vào tao". đi chậm nhưng có chịu quan sát gì đâu.
xe máy nó quá dễ đi và phổ biến như xe đạp, luật lá thì lỏng lẻo, CA giờ cũng chỉ chăm bắt oto là nhiều nên ai cũng có thể nhảy lên xe và phóng, bất cần biết có bằng hay ko hay có biết đi hay ko. Với nữa là ở ta có thói quen xấu ỉ lại vào cái còi: đi chẳng quan sát, chẳng cần chú ý phán đoán gì cứ coì là chúng nó auto tránh mình.
hồi trước e ở 1 nước châu Fi thôi mà học bằng lái xe máy cũng chật vật ko kém gì ô tô. vừa học lý thuyết, thực hành đàng hoàng mất hơn 3 tháng trời liên tục.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,749
Động cơ
508,020 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Thế muốn rẽ trái phải đi từ làn ngoài cùng bên trái từ trước đó à cụ?
vẫn rẽ như này nhưng phải nhường ông đi ngang, và đủ điều kiện mới sang chứ như này là tự sát rồi cụ. Rất nhiều xe máy đi kiểu này, kiểu đi cố, mình xe con và tỉnh táo thì phanh gấp được, xe tải lại vào vùng bị chắn tầm nhìn thì khó. RIP nạn nhân
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top