- Biển số
- OF-309687
- Ngày cấp bằng
- 27/2/14
- Số km
- 194
- Động cơ
- 300,310 Mã lực
Chưa nói tới lỗi của ai, thấy đời người sao mà ngắn quá, hôm trước ông anh em quen có đứa con cũng mới mất vì tai nạn, toàn cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh...
Vâng mợ, cháu nói theo ý mợ người ta khuyến cáo ô tô đi làn trái, xe máy đi làn phải, mà thực tế ở cái hầm này đa số xe máy đi làn phải và đa số ô tô đi làn trái phải không mợ, nó có lý do của nó cả, còn ông nào không làm theo, còn lạng lách đánh võng, vượt xe ô tô, chết thì trách ai? Mợ nhỉ!
Bạn SH bị tai nạn thì không oan, và cái chết của bạn ấy cũng 1 phần xuất phát từ hành vi của bạn ấy. Có điều cái giá phải trả của bạn ấy là quá nặng thôi.Trách cái thằng đi ngược chiều trong hầm cụ nhá. Nó mà ko phởn chí quay đầu xe phóng ngược chiều trong hầm thì cậu bé đi SH đã ko chết oan.
P/s: Em chỉ nói trong trường hợp vụ tai nạn này nhé.
Ý nữa: cụ có hiểu thế nào là khuyến cáo và bắt buộc phải tuân theo ko? Theo ý cụ Nó có lý thì tại sao cơ quan có thẩm quyền ko treo biển phân làn bắt buộc mọi phương tiện tham gia giao thông phải tuân theo mà lại chỉ khuyến cáo?
Chẹp, em nghĩ tầm hiểu biết về luật GTĐB của mợ Zyn chắc cũng chỉ ngang với thanh niên đi Wave thôi ạ.
Em thấy Chã phân tích rất đúng,và cái kết cho người còn sống chưa chắc đã sướng,đôi khi sống còn khổ hơn chếtCá nhân em có quan điểm như sau:
1. Cả hai đều sai.
2. Lỗi của uây nghiêm trọng hơn của SH.
3. Dù gì đi chăng nữa thì mạng sống cũng là điều quý trọng nhất, mà cái giá cả hai phải trả cho hành vi của mình chính là điều này. Nặng quá.
4. Qua sự việc này, không biết các thanh niên khác có bớt vi phạm đi chút nào không. Giá như cả hai chỉ bị thương và hồi phục được, hy vọng rằng xã hội sẽ bớt đi 2 thành phần coi thường luật GT.
5. Em rất băn khoăn là giữa việc sống thực vật và việc ra đi mãi mãi thì không biết cái nào là tốt hơn....
Bạn SH bị tai nạn thì không oan, và cái chết của bạn ấy cũng 1 phần xuất phát từ hành vi của bạn ấy. Có điều cái giá phải trả của bạn ấy là quá nặng thôi.
Mợ này chắc quên luật giao thông đường bộ rùi nhỉ, mợ có thấy cái vạch kẻ liền không ợ? vạch liền có ý nghĩa như thế nào mợ có biết không ợ?Khuyến cáo và bắt buộc phải tuân theo khác nhau cụ nhá. Nói như cụ thì tại sao ng ta ko treo luôn biển cấm lấn làn đi, khuyến cáo làm gì?
Còn tốc độ thì e ko nói đến vì e ko chứng kiến, e chỉ nói đến những thứ e nhìn thấy.
Mọi sự so sánh đều chỉ tương đối thôi.
Vâng, thế giả sử không có thằng đi wave đi, mà cái xe ô tô nó đánh lái sang trái, chắc chắn là chú em SH xoè, chết hay không thì không biết vì nó là giả định, lúc đấy thì ta quay ra trách thằng đi ô tô mợ nhỉ?Trách cái thằng đi ngược chiều trong hầm cụ nhá. Nó mà ko phởn chí quay đầu xe phóng ngược chiều trong hầm thì cậu bé đi SH đã ko chết oan.
P/s: Em chỉ nói trong trường hợp vụ tai nạn này nhé.
Ý nữa: cụ có hiểu thế nào là khuyến cáo và bắt buộc phải tuân theo ko? Theo ý cụ Nó có lý thì tại sao cơ quan có thẩm quyền ko treo biển phân làn bắt buộc mọi phương tiện tham gia giao thông phải tuân theo mà lại chỉ khuyến cáo?
Cháu đồng ý quan điểm này của mợ. Nhưng, đừng dạy con kiểu: tại thằng đi wave con ạ, còn anh đi sh đi hơi ẩu có tí thôi, con nhớ đừng đi ngược chiều con nhé (đại khái thế). Mà nên dạy con là: ngoài việc thằng đi wave sai ra, thì anh đi sh cũng có lỗi sai, giá như anh ấy không phóng nhanh vượt ẩu mà đi chậm vào sát phần đường bên phải thì sẽ không có hậu quả thảm khốc như thếE thấy rằng thay vì ngồi đây gõ bàn phím chửi người khác thì mn nên thấy đây là bài học rút knghiem dạy cho con em mình biết tuân thủ luật giao thông đường bộ, tránh có những trường hợp đáng tiếc như trên.
Em quan điểm thì đơn giản hơn cụ chút :Cá nhân em có quan điểm như sau:
1. Cả hai đều sai.
2. Lỗi của uây nghiêm trọng hơn của SH.
3. Dù gì đi chăng nữa thì mạng sống cũng là điều quý trọng nhất, mà cái giá cả hai phải trả cho hành vi của mình chính là điều này. Nặng quá.
4. Qua sự việc này, không biết các thanh niên khác có bớt vi phạm đi chút nào không. Giá như cả hai chỉ bị thương và hồi phục được, hy vọng rằng xã hội sẽ bớt đi 2 thành phần coi thường luật GT.
5. Em rất băn khoăn là giữa việc sống thực vật và việc ra đi mãi mãi thì không biết cái nào là tốt hơn....
Khi xuống hầm gia tốc xe là rất lớn,chưa kể tiếng ù của quạt gió,không gian thì tối,đoạn gần hầm lại có hiệu ứng ánh sáng,nói chung đi vào đây em luôn thận trọng,nhưng không đến nỗi chỉ toàn đi trên đường trên!Mấy lần em suýt đâm vào người đi đằng trước trong hầm này rồi.
1 lần đang từ trên đi xuống mấy chị đằng trước tự nhiên giảm tốc độ đột ngột để nói chuyện với nhau. May mà em đi chậm.
1 lần khác đang đi từ từ thì có cái xe ô tô lấn làn vèo cái, tim em như bay khỏi lồng ngực.
Từ đấy em cạch, chả dám chui xuống hầm nữa. Toàn đi đường trên.
Em cấm Gấu nhà em đi 2B xuống cái hầm này từ lâu rồi.Mấy lần em suýt đâm vào người đi đằng trước trong hầm này rồi.
1 lần đang từ trên đi xuống mấy chị đằng trước tự nhiên giảm tốc độ đột ngột để nói chuyện với nhau. May mà em đi chậm.
1 lần khác đang đi từ từ thì có cái xe ô tô lấn làn vèo cái, tim em như bay khỏi lồng ngực.
Từ đấy em cạch, chả dám chui xuống hầm nữa. Toàn đi đường trên.
Em gặp mấy phốt ở trong hầm nên em sợ ạ. Rất nhiều thanh niên, và các chị em đi trong này ẩu lắm. Nhiều lúc vì sợ ướt mà tạt vào sát thành để mặc áo mưa, mà không nghĩ tới chả may....Khi xuống hầm gia tốc xe là rất lớn,chưa kể tiếng ù của quạt gió,không gian thì tối,đoạn gần hầm lại có hiệu ứng ánh sáng,nói chung đi vào đây em luôn thận trọng,nhưng không đến nỗi chỉ toàn đi trên đường trên!
Em đi xe máy, vài lần tí chết nên sợ lắmEm cấm Gấu nhà em đi 2B xuống cái hầm này từ lâu rồi.
Mợ này chắc quên luật giao thông đường bộ rùi nhỉ, mợ có thấy cái vạch kẻ liền không ợ? vạch liền có ý nghĩa như thế nào mợ có biết không ợ?
Thôi đc rồi, đc rồi.Tầm hiểu biết luật GTĐB của cụ hơn thằng đi xe Wave thì cụ dẫn chứng luật cho e mở mang đầu óc học tập chút.
Dạ bẩm mợ, đây ạCụ muốn nói đến vạch kẻ liền nào và nằm ở vị trí nào ạ? Theo sự am hiểu của e thì chỉ có 4 loại vạch kẻ liền. Vạch liền cấm đè là vạch phân chia đường thành 2 chiều ngược nhau và riêng biệt.