đi nghĩa trang trường sơn, nhờ các cụ giúp đỡ

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
3,960
Động cơ
578,166 Mã lực
Em mới làm một vòng từ Q tri ra Hà Nội và ngược lại, chiều đi e đi đường HCM, lần đầu đi xa em chạy tít, đường dễ đi, tốc độ cao. Chiều về e đi 1A, đường làm xong đến hết Q bình, chạy cũng nhàn, nếu vào q trị chỉ mỗi đến NT Trường Sơn thì hơi phí. Theo e cụ chạy 1A đến hết đất Q bình cụ chạy lên đường HCM, từ 1A lên NT 15 Km nữa, thắp hương xong cụ có thể ăn trưa ở quán cạnh NT (có các món thịt rừng rất ngon và rẻ) sau đó cun xuôi theo đg HCM vào tp Đông Hà, thăm thành cổ Q trị(cách Đông Hà 10km).....
Khi về cụ theo 1A ghé thăm cầu Hiền Lương, Địa đạo Vịnh Mốc, em mời cụ cơm trưa taị đó( nếu trời nắng em mời cụ về biển ăn hải sản)mong được gặp cụ.
tiếc ko được giao lưu với cụ đợt vừa rồi
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
3,960
Động cơ
578,166 Mã lực
T5 này em cũng đi NT Trường Sơn lần đầu nên cũng phân vân quá, chưa biết đi thế nào cho hợp lý. Đi đường QL1 hay Đường HCM, ăn uống nghỉ ngơi như thế nào cho hợp lý đây.
thực ra nếu có 2 lái đổi nhau cụ chạy 1 ngày vào đến NTTS tốt (đi bằng đường HCM toàn bộ), lượt về đi đường 1, nhưng ko biết đích của cụ là đâu, thời gian đi thế nào
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
7,445
Động cơ
472,062 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
thực ra nếu có 2 lái đổi nhau cụ chạy 1 ngày vào đến NTTS tốt (đi bằng đường HCM toàn bộ), lượt về đi đường 1, nhưng ko biết đích của cụ là đâu, thời gian đi thế nào
Em chắc chỉ tranh thủ cuối tuần chạy vào NTTS thôi cụ vì kiểu gì CN cũng phải có mặt ở nhà nghỉ ngơi để đầu tuần còn đi làm nữa ạ.
 

Hà già

Xe máy
Biển số
OF-346051
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
96
Động cơ
271,736 Mã lực
em vừa trong NTTS ra hôm thứ qua.
Đi từ HN từ 7h sáng vào thành phố Đồng hới là 5h chiều, chạy đường 1. Đường 1 bây giờ đi rất tốt, chỉ cần chú ý đi đúng tốc độ thôi. nghỉ ăn trưa tại Vinh. ngủ tại KS ngay sông Nhật lệ, hình như là KS Bình Minh 3* ngay ngã tư qua cầu để vào Sunspa, giá 700k phòng 2 giường to, ko ăn sáng. KS sạch sẽ, view đẹp.
Sáng xuất phát từ ĐH lúc 9h sáng vào nghĩa trang theo đường HCM khoảng hơn 10h. VÀo làm thủ tục thắp hương, hóa vàng đến 11h30 là quay ra. Nghĩa trang bây giờ cũng được sửa sang sạch đẹp. chỉ có điều rất nhiều trẻ con vào để lấy đồ cúng và xin tiền. Đặt lễ trên ban chính rồi về mộ người nhà mình lúc quay lên đã mất hết đồ cúng chỉ còn lại vàng mã để đi hóa vàng thôi. Lúc hóa vàng rất nhiều đứa trẻ đến xin hóa cùng và xin tiền. Kinh nghiệm là nếu muốn cho tiền thì phải chuẩn bị trước thật nhiều tiền lẻ vì rất nhiều trẻ em và cho tiền lẻ quá là nó cũng chê đấy. nếu ko định cho thì nói luon là ko có tiền cho chúng vậy là chúng sẽ ko giúp mình gì nữa đâu (rất sòng phẳng). Quay ra cũng đi đường 1 vì đường đi thuận tiện nên ko đi đường HCM. rẽ vào thăm mộ Bác Giáp rồi mới về. Đường vào mộ bác rất đẹp, có biển chỉ vào rất rõ ràng. Chiều 5h về đến Vinh, nghỉ ở KS Phương Đông 4* ngay cạnh quảng trường HCM. KS sạch, view đẹp, có ăn sáng, giá 500k/phòng 2 giường.
Tóm lại lịch trình này em ko đi các điểm tham quan vì mục đích là đến NTTS thôi. Còn trên đường đi cũng có nhiều điểm du lịch có thể kết hợp nếu ai chưa đi như Phong nha Kẻ bàng, các di tích lịch sử, nếu đi thì theo lịch trình của các cụ ở trên đã nói. Kể ra thì đi cố thì chỉ cần 2 ngày là đi được rồi, nhà em đi thong thả nên hết gần 3 ngày.
cám ơn các cụ đã đọc tin
Ngày thứ 3 xuất phát lúc 9h từ Vinh về đến HN lúc 3h30, nghỉ ăn trưa tại Ninh Bình.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top