Đi Mỹ kiểu Ofer - Chả ai mời cũng chả cần ai đón

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,982
Động cơ
347,375 Mã lực
he he, vì kỳ nghỉ 1/5 có quá nhiều bài nên em sợ các cụ bận, giờ em mới đi tiếp

Ngày 12- Tour 4 fun

8 h là giờ chúng tôi được hẹn để tham gia tour 2 ngày 1 đêm đi thăm thác Niagara. Dậy lúc 6 h mà kg cần đặc sản của ks là 2 cái bịt tai được để sẵn. Sáng sớm đã có mấy chiến sĩ Tây đi tắm, morning ầm ĩ ( chung mà !)



Checkout, lê được 4 cái vali xuống 4 tầng, đẩy đi xa gần 1 km là một kì công.



Điểm hẹn là khu China town và chúng tôi đến sớm nhất
Vỉa hè N.Y tệ quá :-/ chắc lại thầu A, B gì đây ?
 

Hương Điệp

Xe buýt
Biển số
OF-93052
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
681
Động cơ
409,528 Mã lực
cụ kể chi tiết quá ạ, cháu oánh cái dấu, biết đâu 1 ngày để lấy cái kinh nghiệm ;)
 

hant

Xe hơi
Biển số
OF-4584
Ngày cấp bằng
7/5/07
Số km
104
Động cơ
548,750 Mã lực
Tuổi
51
Bài viết của Cụ hay quá!
 

piaggio

Xe tăng
Biển số
OF-2474
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
1,106
Động cơ
573,590 Mã lực
Nơi ở
Bà Triệu
Ngày 13 - Niaraga fall

Giường ấm đệm êm và 2 ly rượu hôm trước làm chúng tôi ngủ đến tận báo thức là 6.15

Bên ngoài tuyết rơi, phong cảnh đẹp như treong chuyện cổ tích, làm chúng tôi phải lao ra bất chấp cái lạnh





Soạn đồ, ăn sáng ( không bao gồm 10$/pas) trong tuyết rơi sớm thật lạ và đầy cảm xúc



Sau một đêm, tuyết phủ dầy gần 20 cm, trắng tinh tận chân trời




Rời khách sạn, Điểm đến đầu tiên ngày hôm nay là Pháo đài cổ Niagara, lịch sử tôi chả biết nhưng tuyết thì ác, trắng rức mắt. Chụp ảnh tưng bừng và lần đầu phải áp dụng bàn học - cộng sáng khi chụp tuyết








Chú này ra sân bắn cái Đùng - giật cả mình



Không thể thiếu G ...ái nhỉ các cụ




Quay trở lại Niagara fall ban ngày, thác hiền lành hơn. Với 1/2 vẫn còn tuyết chúng tôi không thể có tour đi thuyền dưới mặt sông mà chỉ xem qua phim Imax về những chuyến vượt thác

Thác Niagara là thác nước ở sông Niagara tại Bắc Mỹ, nằm ở đường biên giới của Hoa Kỳ và Canada.



Thác Niagara bao gồm 3 thác riêng biệt: thác Horseshoe , thác Mỹ và một thác nhỏ hơn gần đó là thác Bridal Veil. Dù thác không cao nhưng các thác Niagara rất rộng. Với hơn 168.000 m³ nước rơi xuống mỗi phút vào thời điểm nhiều nhất, và trung bình gần 110.000 m³ mỗi phút, đây là thác nước mạnh nhất ở Bắc Mỹ.


Thác Horseshoe Falls cao khoảng 173 feet (53m). Chiều cao thác Mỹ thay đổi từ 70–100 feet (21m) do khối đá lớn nằm dưới chân thác. Thác Horseshoe Falls rộng khoảng 2600 feet (792 m), còn Thác Mỹ American Falls rộng 1.060 feet (323 m). Thể tích nước của thác vào mùa nước lớn có thể đạt tới 202.000 cubic feet mỗi giây (5.720 m³/s). Suốt mùa hè, mỗi giây khoảng 2.832 m³ nước chảy qua thác, trong đó tới 90% là qua thác Horseshoe Falls.

Tháng 10 năm 1829, Sam Patch –nhảy thác và sống sót, mở ra ‘truyền thống’ daredevils vượt thác. Vào ngày 24 tháng 10 năm 1901, cô giáo 63 tuổi ở bang Michigan tên là Annie Edson Taylor đã là người đầu tiên vượt thác trong một cái thùng; Bà này cũng sống sót, tuy bị xây xước một chút nhưng hầu như bình yên vô sự. Sau bà Taylor, 14 người khác cũng muốn vượt thác trong hoặc trên một phương tiện nào đó. Một vài người không hề hấn gì nhưng đa số bị thương nặng. Những người sống sót sau những trò phô trương này đều bị buộc tội và bị phạt bởi vì luật cấm nhảy thác đã được đưa ra ở cả hai nước.

Điều kỳ diệu ở Niagara "Miracle at Niagara" xảy ra ngày 9 tháng 7 năm 1960, một cậu bé 7 tuổi người Mỹ tên là Roger Woodward đã sống sót khi rơi từ trên đỉnh thác Horseshoe Fall xuống mà chỉ được bảo vệ bởi một chiếc áo phao. Cô chị gái của cậu, Deanne, được cứu khi chỉ còn cách miệng thác chừng 20 feet (6m). Vài phút sau, Roger được cứu ở phía dưới chân thác bởi những người trên tàu Maid of the Mist (Tàu du lịch ở thác Niagara). Sự sống sót khó tin của cậu đã được đưa tin khắp thế giới







Công viên Niagara





Ra đây mà Facebook này - Free





Chụp nốt rồi về nào - Lạnh quá đi







Tour giá 120$ + Toàn bộ show ticket là 60$ cộng thêm tip và ăn thì cũng hơn 200$ vẫn ok. Ngủ tốt, chỗ ăn tạm ok

Ăn trưa tự chọn 20$ xong chúng tôi lên đường về lại New york . Trời tiếp tục lạnh và mưa tuyết dầy hạt



Cô cháu vừa nhắn tin động đất, bờ tây nước Mỹ là vùng đất rất hay động đất, đã rất nhiều bộ phim về thiên tai đã lấy bối cảnh vùng này. Cách của người Mỹ xây nhà chỉ 2 tầng và làm bằng gỗ nhẹ khác hẳn cách đối phó với động đất của người Nhật

Đường về chúng tôi đi qua những cánh đồng bao la phủ trắng tuyết, qua những cánh rừng ... người Mỹ thật là đã sống hòa nhập với thiên nhiên, cây đổ xuống sẽ tự mục hoặc trong tp thì họ tỉa cây rồi xay nhỏ đổ tại chỗ, thú vật, chim muông sống rất tự nhiên

Cơn mưa đang làm tôi lo về chặng đường trước mặt khi chúng tôi phải đánh vật với đống vali tìm Ks mới .... haizzzz
 
Chỉnh sửa cuối:

piaggio

Xe tăng
Biển số
OF-2474
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
1,106
Động cơ
573,590 Mã lực
Nơi ở
Bà Triệu
Trên xe trở về New York, em đang mơ màng ngủ thì tự dưng bị dúi gì đó vào người ... hóa ra là Game - Em HDV China bày ra ít Game cho sôi động, ai cầm gói quà cuối cùng thì sẽ được quà
Em lên nó lại bắt giới thiệu về mình và hát một bài - Thế là em đành phải Như có Bác Hồ - Mấy em China lúc đầu vỗ tay đều lắm sau thấy cũng rời rạc hẳn

Em nó đây



Về đến New York đã khoảng 19h - trời lạnh căm, gió mạnh, Nghĩ đến vẫy Taxi về KS ở một nơi chưa biết ở đâu thật oải , rất may mắn khi trước mặt xuất hiện một quán ăn Việt.
Sao mà ấm thế, sao mà ngon thế : một con cá to sốt cà và rau muống sào tỏi. Cũng kg rẻ - 67$ cho 2 anh em, nhưng chủ quán đã giới thiệu và gọi cho chúng tôi 1 chiếc Van của một chiến sĩ China ngon mà rẻ. Các bác lưu cái số đt của chú này lại nhé vì gọi taxi khá đắt đấy

Hình như cậu này tên là Jacky gì đó - số 325 9889



19$++ về đến Carter Hotel - Ks mà bọn em đã phải search, đặt trước khi đi Tour trong đêm ở Little Italia ồn ào http://carterhotel.com/index.html

Carter Hotel là của người Việt - Ông Trần Đình Trường - Một trong những người giàu nhất Việt Nam http://vi.wikipedia.org/wiki/Trần_Đình_Trường

Checkin hết 310$ cho 2 đêm . Phòng ốc ok, ngon hơn nhiều với đêm trước. Tắm táp và hai anh em đi xen cái Time square nó ra sao


Đâu nhở, lanh quá, có phải kia kg?
Không biết, để anh hỏi!
....

mất 10 phút tôi mới nhận ra mình đang đứng giữa Time square rồi. Tìm mãi mới thấy quả cầu phale ... bé tí ti. He he





Đúng ngày HTC ra mắt cái The all new One trên thị trường





Quán HardRock nổi tiếng




Phố phường New york cũ kỹ, đông đúc và lộm nhộm. Bên cạnh ánh đèn sáng rực của Time thôi, chỉ cách 50m thôi là tối, là bẩn

 
Chỉnh sửa cuối:

thubon

Xe đạp
Biển số
OF-53289
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
40
Động cơ
452,300 Mã lực
Đế quốc quả là văn minh, quản lý con người thật hiệu quả! Cảnh sát làm việc nhiệt tình, hiệu quả. Con nhỏ em mình làm nail, khách hàng quịt tiền, nó liền báo cảnh sát
số xe. Ngày hôm sau, cảnh sát kêu nó lên nhận diện kẻ quịt tiền.
 

piaggio

Xe tăng
Biển số
OF-2474
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
1,106
Động cơ
573,590 Mã lực
Nơi ở
Bà Triệu
Ngày 14 - Status of Liberty

Đến nước Mỹ phải đến thăm Bà Già Tự Do - Nên đặt vé Online từ trước tại

http://www.statueoflibertytickets.com/?gclid=CJmbjvKJgL0CFbFaMgodRh0AMA,

Chúng tôi đặt chuyến 10h để ra tượng thần Tự do với giá 50$/2 người . 8h chúng tôi xuất phát, sau bữa sáng kiểu Tây ( chả biết Tây gì !) ở quán góc phố tôi bắt đầu khám phá Subway New york

Sân ga quảng trường thời đại làm chúng tôi Choáng vì đông, vì bẩn vì rối rắm ... Mua thẻ MetroCard 10$ chúng tôi phát hiện là ga New york chỉ thu vé đồng hạng vào là 2.5$ chứ ra tự do. Đổi vài tàu chúng tôi cũng tới công viên Battery để lên tàu ra thăm Statue of Liberty






Tới công viên thì phải vào khu Ticket để đổi vé



Phà rất to đưa chúng tôi ra đảo



rất nhiều Hải Âu bay theo phà



Buổi sáng hơi mưa, gió lạnh căm làm chụp ảnh kg được như ý. Tượng nằm trên hòn đảo án ngữ trước mặt cảng New York. Từ đảo có thể nhìn bao quát New york



Tượng được xây dựng theo dạng lắp ghép từ hơn 300 miếng Đồng chứ không phải là liền khối






Đằng sau lưng của Tự Do -




Xe rất lạ



Bức tượng của khát vọng định cư




Lên bờ chúng tôi đi qua phố Wall, chụp ảnh với con Bò vàng, sàn chứng khoán New York








Rồi chúng tôi cũng đến với khu tưởng niệm Ground Zero. Xung quanh đang là công trường rầm rộ.



Vào thăm khu tưởng niệm kg phải mua vé nhưng tôi vẫn Donate 5$.



Hai hố sâu hoắm với các dòng nước vô định ... bờ đá ghi tên tất cả các nạn nhân đã chết nơi đây, trên chuyến bay đâm xuống Lầu năm góc và chuyến bay đâm xuống đất



Rẽ vào một quán ăn Nhật chúng tôi ăn trưa nhẹ và nghỉ ngơi chút.
 

buffalo

Xe tăng
Biển số
OF-12121
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
1,141
Động cơ
536,960 Mã lực
Nơi ở
Quảng trường Ba Đình
Em vào xem tiếp chuyến hành trình rất lý thú của Bác (b)
 

thubon

Xe đạp
Biển số
OF-53289
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
40
Động cơ
452,300 Mã lực
Cám ơn anh!



Cho tôi xin bổ túc 1 vài điều về USS Midway...

Trên chiếc tàu sân bay này hiện có trưng bày1 chiếc máy bay trinh sát 2 chổ ngồi nổi tiếng: chiếc Cessna O-1 Bird Dog.

Vào cuối tháng 4 năm 1975 thiếu tá không quân VNCH Lý Bưng đả dùng chiếc máy bay này để tìm đường thoát khỏi sự khủng hoảng trong những ngày cuối của cuộc chiến. Cùng với ông là người vợ trẻ đang bế 1 đứa con trong lòng, trên chiếc ghế bên cạnh. Bốn đứa con khác của ông thì nằm sâu trong lòng của chiếc máy bay nơi thường dùng để chứa hàng và các đồ thiết bị.

Sau 1 thời gian bay quanh quất trên không nhưng không biết phải đi về đâu bổng dưng ông ta trông thấy hàng chục chiếc máy bay trực thăng đang bay theo đội hình cùng hướng ra vùng biển khơi.

Tuy không biết rằng những chiếc máy bay đó nằm trong “Chiến Dịch Liên Phong” (Operation Frequent Wind”), 1 chiến dịch lớn nhất trong lịch sử di tản người khẩn cấp bằng trực thăng, ông ta quyết định bay theo họ.

Sau 1 thời gian bay tưởng chừng như rất lâu ông ta phát hiện được chiếc tàu sân bay USS Midway đang đậu ngoài biển khơi nơi các chiếc trực thăng đang cùng hướng về.

Không thể liên lạc được với USS Midway bằng sóng radio, cũng không thể hạ cánh dể dàng như những chiếc trực thăng đi trước thiếu tá Lý Bưng phải bay thấp sát bong tàu và tiếp tục lượng vòng quanh nó. Sau nhiều lần cố gắng ông ta đả ném được 1 mảnh giấy (được cột chặc vào khẩu súng hộ thân của mình) xuống bong tàu.

Những dòng chử tiếng Anh ngoằn ngòeo trên mảnh giấy là lời yêu cầu của thiếu tá Lý Bưng: “Các ông có thể nào dời những chiếc trực thăng sang 1 bên được không? Tôi có thể đáp xuống đường sân bay. Tôi có thể bay thêm 1 tiếng đồng hồ nửa. Chúng ta có đủ thì giờ để dọn dẹp (đường bay). Xin cứu giúp tôi. (Ký tên) Thiếu tá Bung cùng vợ và 5 con”.

Và cứ thế ông ta tiếp tục bay vòng quanh tàu sân bay USS Midway. Ông chỉ biết đặt hết niềm tin vào số mệnh, và sự may mắn cho bản thân, và gia đình mình … mặc dầu biết rằng mình chưa bao giờ đặc chân trên tàu sân bay, và chưa bao giờ được huấn luyện để hạ cánh trên tàu !!!

Tuy ở tình trạng khó khăn nhưng thuyền trưởng Lawrence Chambers đã không để mất thì giờ. Ông quyết định bắt tay vào việc tức thì. Một quyết định mà theo ông đó là từ trái tim, từ tấm lòng của con người. Nếu là 1 quyết định từ lý trí thì ông đã không thể làm những gì mà ông sắp làm, vì biết rằng mình sẻ phải đứng trước tòa án quân sự để giải thích về hành động của mình.

Theo chỉ thị của thuyền trưởng Lawrence Chambers, chỉ trong tíc tắc hàng chục chiếc trực thăng bị đẩy rơi xuống biển để thoáng đường bay trên bong tàu.

Nhận được tín hiệu tàu sân bay đã sẳn sàng, thiếu tá Lý Bưng hạ cánh chiếc Bird Dog xuống đường bay 1 cách thần kỳ trong sự theo dỏi căng thẳng của thủy thủ đoàn.

Trong những tiếng khóc, tiếng cười, lẩn tiếng vổ tay hoan nghênh cổ vỏ của thủy thủ đoàn, chiếc Bird Dog do thiếu tá Lý Bưng điều khiển đả vỉnh viển bước vào lịch sử của hải quân Mỷ: nó là chiếc máy bay cánh thẳng (fixed-wing aircraft) duy nhất đả hạ cánh thành công xuống tàu sân bay mà không được hổ trợ bởi những thiếc bị đặc biệt và cần thiếc như cái “đuôi móc” (“tailhook”)!!!





“Các ông có thể nào dời những chiếc trực thăng sang 1 bên được không? Tôi có thể đáp xuống đường sân bay. Tôi có thể bay thêm 1 tiếng đồng hồ nửa. Chúng ta có đủ thì giờ để dọn dẹp (đường bay). Xin cứu giúp tôi. (Ký tên) Thiếu tá Bung cùng vợ và 5 con”



Hạ cánh trên tàu sân bay mà không có hổ trợ bởi “đuôi móc” (“tailhook”)


Vẩn còn bàng hoàng trong những tiếng khóc, tiếng cười, lẩn trong những tiếng vổ tay hoan nghênh cổ vỏ



Gia đình cựu thiếu tá Lý Bưng hội tụ cùng với cựu thuyền trưởng Lawrence


Câu chuyện thật xúc động! hàng chục chiếc trực thăng bị đẩy xuống biển! Hành động này đã đưa Thuyền trưởng Lawrence Chambers đi vào lịch sử và chỉ có ở Mỹ! Ỏnwcowcs khác đúng là phải ra trước tòa án binh rồi! Cảm ơn bác chủ thớt về câu chuyện rất hay, giờ mới biết!!
 

piaggio

Xe tăng
Biển số
OF-2474
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
1,106
Động cơ
573,590 Mã lực
Nơi ở
Bà Triệu
Em thắc mắc là sao thuyền trưởng không cho mấy con trực thăng ấy bay lên để hạ cánh xong rồi lại xuống nhỉ?
 

piaggio

Xe tăng
Biển số
OF-2474
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
1,106
Động cơ
573,590 Mã lực
Nơi ở
Bà Triệu
Sau khi nghỉ trưa, bọn em đi bộ đến điểm tiếp theo - Cầu Brooklyn cổ kính

Cách khu 9/11 khoảng 2km, chúng tôi phải đi bộ qua phố Pear. Trời lại nắng chang chang, trong veo, xanh lè ... Ra phơi nắng thì ấm mà vào chỗ râm vẫn lạnh



Không phải mình em phơi đâu - em này cũng mang l ... ưng ra phơi này



Nắng lên làm phố New York như đẹp hơn, đỡ ảm đạm





Cầu Brooklyn đang được nâng cấp - thêm các lane ở hai bên - Đi bộ lên cầu rạc cả cẳng





Ô tô đi hai bên, ở giữa dành cho đi bộ và xe đạp thăm quan - Em khuyên các cụ nên thuê xe đạp mà đi - có nhiều chỗ trả mà, chứ em đi bộ mỏi ơi là mỏi mà xem được ít hơn





Xuống khỏi cầu, bắt tàu điện về đến phố 34, đi bộ tới của hàng B&H, cửa hàng bán thiết bị máy ảnh lớn nhất thế giới. Bên trong là hệ thống băng tải chạy ngang dọc như công xưởng và toàn là người do thái với cái mũ bà hai lọn tóc xoăn hai bên bán hàng. Bác H mua bộ chân ManFoto còn tôi chẳng mua gì vì thấy cũng chẳng rẻ



Lết tiếp đến Empire of State - lên đỉnh ngắm - 44$ , lại còn lo Shopping ...

Rồi cũng về đến ks, tắm táp xong, mở Yets lên để tìm phở, nó dẫn luôn vào một quán Bar ... Đói, mệt làm ai cũng nhậy cảm, suýt nữa cãi nhau vì ăn gì - mãi chúng tôi chọn vào một quán Ý khá đông và ngon ơi là ngon ( Ăn Ý cũng khá là an toàn và dễ ăn cho các chuyến đi )

Beer và thức ăn ngon làm cho đoạn đường trở về qua mấy Bar Người Lớn thú vị hơn hẳn - Bác H khuyên bảo và tôi ngoan ngoãn nghe lời - Về Ngủ luôn
( trên này nhậy cảm lắm - không kể đâu )
 

piaggio

Xe tăng
Biển số
OF-2474
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
1,106
Động cơ
573,590 Mã lực
Nơi ở
Bà Triệu
Ngày 15 - Last day of America

Đêm cuối cùng ngủ tại Mỹ tôi ngủ khá ngon - Hết cả Jet lag - Về nhà lại Lag jet

Với phương trâm "Thơm ngon đến giọt cuối cùng" chúng tôi còn rất nhiều chương trình , đầu tiên là thăm nhà ga trung tâm khá nổi tiếng của New York, nơi mà trong bộ phim Madagasca - bọn thú nó đuổi theo con ngựa vằn - lần thứ 2 sau San Diago chúng tôi lại đi theo bước chân của sư tử Alex





Giờ mới Ăn sáng -Lại Subway - Lang thang trên những con đường của Mahattan



Ngơ ngác, chả biết đang đứng ở đâu





Hay đi ngựa nhỉ



Về lại Time Square - chính giữa là một trạm tuyển quân - Suýt nó bắt em



Ban Ngày các cụ có nhìn thấy cái quả cầu pha lê to đùng trên nóc nhà không - chỗ có chữa 2014 í



Rất nhiều Xiu nhưn chờ chụp ảnh - Em không dám chụp với Công chúa



11 am chúng tôi về lại ks để checkout và gửi đồ lại, Mặc dù ở Carter Hotel, riêng người Việt có thể check out muộn nhưng chúng tôi định đi luôn đến tối nên check out luôn

Nạp thêm mỗi anh em 4$ nữa vào thẻ tàu điện chúng tôi lại lên đường đến phố 72, tòa nhà Dacota, nơi Jonh Lennol bị ám sát,



Sau cả ngày làm việc và thu âm, John và Ono rời phòng thu lúc trời đã tối để về nhà trên một chiếc xe hòm đen qua khu Manhattan về toà nhà The Dakota bên Central Park. Xe dừng lại bên lề đường lúc 22h49'. John bước ra khỏi xe và tiến vào cổng trước Yoko. Anh đang nghe một trong những bản nhạc của cô, "Walking on Thin Ice". Khi anh bước vào lối cổng vòm dẫn tới cửa trước, anh nghe một giọng nói vang lên từ trong bóng tối cách anh vài thước. Giọng nói hỏi: “Ông Lennon?” John quay lại và Mark Chapman bắn 5 phát đạn từ khẩu P.38 vào lưng và hông của anh trong tầm bắn rất gần. Một viên đạn trúng cửa sổ của tòa nhà, còn 4 viên còn lại găm thẳng vào người John. Lúc đó là 22h50' ngày 8 tháng 12 năm 1980.

John lảo đảo bước lên 6 bậc thềm, tới lối vào và chúi qua khung cửa, ngã vật xuống sàn ngay trong lối vào. Yoko gào lên và chạy tới chỗ anh, quát tháo tay gác cổng đang bàng hoàng, bảo ông ta gọi xe cấp cứu. Chapman điềm tĩnh vứt khẩu súng xuống đất và lạnh lùng theo dõi Yoko đang lay gọi John và kêu cứu. "Ngươi có biết mình đã làm gì không?" người gác cổng của The Dakota thét lên. "Tôi vừa bắn John Lennon", Chapman đáp lại một cách thản nhiên. Người thường trực ngay lập tức quay số điện thoại gọi cảnh sát và nhanh chân đá tung khẩu súng của Chapman đang nằm dưới đất ra xa. Lúc gục xuống, trên tay John vẫn là bản thu âm "Walking in Thin Ice" của Yoko Ono.

http://vi.wikipedia.org/wiki/Vụ_ám_sát_John_Lennon

Tưởng niệm với Imagine



Công viên trung tâm New York nổi tiếng, rồi bộ phim Home alone ... mùa này rụng lá. Nắng vàng, yên bình, chim, sóc nhảy múa.







Những cái Xích lô này có giá 4$/phút



Đi bộ trong công viên chúng tôi được nghe một buổi hòa nhạc hay tuyệt, có các nhóm xiếc, kèn hay trống biểu diễn khá hay







Ăn trưa bằng bánh mỳ xúc xích xong, chúng tôi lại lên tàu quay lại phố 34 để shoping. Chơi là chính, mua là phụ .... Nhàn rỗi cà phê và đi bộ ngó nghiêng.

Gần đến nhà Hai anh em quyết - hoành tráng quả Red Loster ngay giữa Time Square!




Về đến ks lấy đồ, các chiến sĩ ở đó cứ gạ đi Shutter Bus 60$/chú , rồi đòi giảm xuống 50$/ chú ... he he bọn tớ đã có chú China rồi 43$++ đón đưa tận cửa nhé

( số đt ở bài trước nhé )

Ra đến sân bay làm thủ tục về nào

Đeo hết cả quà cáp nặng lên vai mà hai cái vali vẫn hơi quá cân tí xíu ( các bác được 2 vali x 23kg) Nịnh tí, khen xinh thế ! em tiếp viên xinh đẹp linh động cho qua để 0.50 am chúng tôi bắt chuyến bay tạm biệt nước Mỹ
 

piaggio

Xe tăng
Biển số
OF-2474
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
1,106
Động cơ
573,590 Mã lực
Nơi ở
Bà Triệu
Ngày 16- Up in the air

0.50 am chúng tôi cất cánh, chuyến bay xuyên qua nước Mỹ, Vòng lên qua Alasca và Thái Binh Dương dài hơn 14h. Đoạn đầu xóc lộn ruột - hơi sợ tí. Em cưa tự nhủ có sao thì cũng ngon - Vừa được đi chơi xong, mấy cái bảo hiểm - Sợ chó gì



Vẫn các cô Hàn xinh đẹp chăm chỉ như ong, ăn ăn, uống uống. Ngủ một giấc dài, xem 1 bộ phim. Giờ chỉ còn 3h nữa là tôi hạ cánh xuống Incheon

Đoạn này chán rồi, về đến Incheon, về gần đến nhà mới thấy nhớ Bu cháu ở nhà - Chuyến bay xuyên ngược qua đường chuyển ngày nên đến tận 11h ngày sau sau ( chênh đến hơn 30 tiếng ) em mới về đến Hà Nội

THE END
 
Chỉnh sửa cuối:

piaggio

Xe tăng
Biển số
OF-2474
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
1,106
Động cơ
573,590 Mã lực
Nơi ở
Bà Triệu
Đi thì sướng, đi thì nhanh , viết thì vừa khổ vừa lâu !!!

Xin cảm ơn bác xedap75 đã đóng góp nhiều thông tin, xin cảm ơn tất cả các bác đã đồng hành cùng em trong suốt thời gian qua. Ảnh thì chụp bằng nhiều thứ, chả biết chỉnh sửa gì - các bác thông cảm

Mai em sẽ làm cái chi tiết chi phí rồi sẽ up tiếp
 

frf2

Xe đạp
Biển số
OF-193652
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
13
Động cơ
328,230 Mã lực
Cụ piagio đi cũng hay mà viết cũng hay. Ngưỡng mộ cụ thật. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top