- Biển số
- OF-13244
- Ngày cấp bằng
- 17/2/08
- Số km
- 12,235
- Động cơ
- 501,622 Mã lực
Vào phát em đã phải nói ngay em là trí thức nên chỉ làm việc bằng đầu, ko có size đâu ạCó lẽ các em bán hàng đang trêu cụ, nó giới thiệu cho cụ cái Durex size to hả
Vào phát em đã phải nói ngay em là trí thức nên chỉ làm việc bằng đầu, ko có size đâu ạCó lẽ các em bán hàng đang trêu cụ, nó giới thiệu cho cụ cái Durex size to hả
Em cũng phải góp ý mấy cửa hàng, loa đập nhức óc, khách k thể tập trung đọc tìm hiểu hàng được, k hiểu dồn khách mua nhanh hay đuổi đi cho nhanh nữa!Đồng ý với cụ! Bổ sung thêm là rất nhiều của hàng mở nhạc, quảng cáo quá to nữa.
Còn bán bếp từ và trà nữa cụ ạ! Đang đói run người cứ bắt uống thử trà em ngon lắm! Nghe đã xót hết ruộtKhông biết các cụ thế nào chứ đi mua sắm ở VN em rất khó chịu với 2 kiểu nhân viên bán hàng như thế này:
1. Thấy khách hàng vào cửa hàng là bám sát theo, mồm tía lia liên tục nói giới thiệu sản phẩm này sản phẩm kia mà không cần biết khách hàng đang tìm kiếm cái gì. Nhiều khi em phát bực phải bảo là để anh tự tìm hiểu khi nào cần sẽ gọi em.
2. Không nói cái gì nhưng cứ lừ lừ bám theo sát khách hàng tầm 1m. Làm em nhiều khi muốn xem cái này cái kia rất khó chịu, kiểu như mình đang bị theo dõi, không được thoải mái.
Em đi shopping ở tây lẫn tàu nhiều nhưng vào cửa hàng là nhân viên họ niềm nở chào một câu " Can I help you?" là xong, chứ họ không đeo bám khách hàng như ở mình. Họ luôn giữ khoảng cách với khách hàng để khách hàng thoải mái lựa chọn , nhưng nếu có nhu cầu gọi nhân viên là họ luôn biết để chạy tới phục vụ.
Ở Vn đi trung tâm thương mại kinh nhất là qua mấy chỗ bán ghế massage, tầm chục nhân viên đứng ở đó, qua đó mời chào thì thôi rồi, điếc hết cả lỗ tai.
Cụ thấy họ chưa lịt sự thì cụ lịt sự trước đi, rất đơn giản là cụ có thể nói với họ một câu, em có thể để anh tự chọn hàng được không? Nếu cần hỏi anh sẽ gọi.Không biết các cụ thế nào chứ đi mua sắm ở VN em rất khó chịu với 2 kiểu nhân viên bán hàng như thế này:
1. Thấy khách hàng vào cửa hàng là bám sát theo, mồm tía lia liên tục nói giới thiệu sản phẩm này sản phẩm kia mà không cần biết khách hàng đang tìm kiếm cái gì. Nhiều khi em phát bực phải bảo là để anh tự tìm hiểu khi nào cần sẽ gọi em.
2. Không nói cái gì nhưng cứ lừ lừ bám theo sát khách hàng tầm 1m. Làm em nhiều khi muốn xem cái này cái kia rất khó chịu, kiểu như mình đang bị theo dõi, không được thoải mái.
Em đi shopping ở tây lẫn tàu nhiều nhưng vào cửa hàng là nhân viên họ niềm nở chào một câu " Can I help you?" là xong, chứ họ không đeo bám khách hàng như ở mình. Họ luôn giữ khoảng cách với khách hàng để khách hàng thoải mái lựa chọn , nhưng nếu có nhu cầu gọi nhân viên là họ luôn biết để chạy tới phục vụ.
Ở Vn đi trung tâm thương mại kinh nhất là qua mấy chỗ bán ghế massage, tầm chục nhân viên đứng ở đó, qua đó mời chào thì thôi rồi, điếc hết cả lỗ tai.
Nhiều lần em mua rồi, còn gọi nhân viên đến hỏi han, tư vấn nhiệt tình và tìm cho mình nữa chứ, các em cứ tủm tỉm cười, mackeno...Tùy cửa hàng lớn bé, còn trường hợp 2 em chả thấy sao cả, việc của họ là trông hàng, chả ảnh hưởng gì đến việc mình chọn hàng (trừ trường hợp cụ mua quần chíp tặng gấu )
Không chỉ riêng ở VN, bên Malaysia cũng thế . NV đi theo, đừng nhìn khách hàng, như là đang xem chừng 1 tên trộm.2. Không nói cái gì nhưng cứ lừ lừ bám theo sát khách hàng tầm 1m. Làm em nhiều khi muốn xem cái này cái kia rất khó chịu, kiểu như mình đang bị theo dõi, không được thoải mái.
E vào cửa hàng nào thì chỉ thích từ lúc nào nhân viên chào hỏi thân thiện và cười vs khách hàng một cái.Ko phải shop nào, nv nào cũng làm như bác nói.
Ví dụ cụ đi vào các trung tâm/ siêu thị điện máy thì thấy nv bám sát từng bước, điều này (hình như) đánh vào KPi đấy cụ ạ.
Nên nếu mình ko thích thì mình nói luôn từ đầu với nv là để tôi tự xem, cần gì sẽ gọi.
đơn giản thôi, có thể hỏi khách hàng, em có thể giúp được gì cho anh chị không? Nếu khách nói anh chị cần tìm cái này cái kia, hoặc xem cái này cái kia thì chỉ cho họ, hoặc tư vấn luôn, còn khách nói cứ để anh chị xem thì kệ khách đi xem, và có thể chêm 1 câu là : nếu anh chị cần em tư vấn gì thêm thì gọi em ạ, mời anh chị đi tham quan. Easy!Phục vụ khách hàng thật khó:
1. Đi theo sát để tư vấn: Bị khó chịu
2. Đứng từ xa: Bị chủ mắng, bị khách kêu không chăm sóc
em cũng giống cụKhông biết các cụ thế nào chứ đi mua sắm ở VN em rất khó chịu với 2 kiểu nhân viên bán hàng như thế này:
1. Thấy khách hàng vào cửa hàng là bám sát theo, mồm tía lia liên tục nói giới thiệu sản phẩm này sản phẩm kia mà không cần biết khách hàng đang tìm kiếm cái gì. Nhiều khi em phát bực phải bảo là để anh tự tìm hiểu khi nào cần sẽ gọi em.
2. Không nói cái gì nhưng cứ lừ lừ bám theo sát khách hàng tầm 1m. Làm em nhiều khi muốn xem cái này cái kia rất khó chịu, kiểu như mình đang bị theo dõi, không được thoải mái.
Em đi shopping ở tây lẫn tàu nhiều nhưng vào cửa hàng là nhân viên họ niềm nở chào một câu " Can I help you?" là xong, chứ họ không đeo bám khách hàng như ở mình. Họ luôn giữ khoảng cách với khách hàng để khách hàng thoải mái lựa chọn , nhưng nếu có nhu cầu gọi nhân viên là họ luôn biết để chạy tới phục vụ.
Ở Vn đi trung tâm thương mại kinh nhất là qua mấy chỗ bán ghế massage, tầm chục nhân viên đứng ở đó, qua đó mời chào thì thôi rồi, điếc hết cả lỗ tai.