Hôm em gặp cụ xem khất thực dành cho du khách chụp ảnh không thấy hấp dẫn gì cả, hôm sau ở ngay gần chỗ em ở xem khất thực toàn do dân bản địa cung thôi hay lắm.
Ok cụ, em sẵn sàng thôi. Tuy nhiên, trên OF này cũng đã có nhiều thới các cụ tư vấn kỹ càng lắm ợ, cụ xem thêm mấy thới của cụ tranquang83 ấyEm đang lên kế hoạch hè này sang Lào chơi. Mong cụ tư vấn giúp em đi những đâu, đi cung đường nào, thủ tục giấy tờ ra sao và thời gian nào. Em định đi trong 5 ngày tính cả ngày đi ngày về. Cảm ơn cụ trước
Máy của cụ hịn có khác, mặt trời tròn xoe, quá đẹpEm cũng lên Phausi từ 5h, ngồi chờ từ lúc mặt trời thế này
để được thế này:
Cụ [@bimbim5656;143913] chuyến vượt biên vừa rồi không biết có chèn ép xe khác thế này không?Sau 2 ngày ở Luang, chúng tôi bắt đầu lên đường về Xieng Khuang. Con đường đi lúc này là đường cũ theo QL13 để đến ngã ba Phou Khou. Phải nói là đường xoắn toằn loặn liên tục trong khoảng hơn 100km. Cũng may là lần này mặt đường tốt hơn so với lần trước cách đây 5 năm. Có lúc xe đi ngang qua một cái đống gì lù lù sát lề đường, tưởng cái bao tải, nhìn kỹ hóa ra là người, sợ phát khiếp.
Ngày hôm nay cũng là ngày hội dông xe về Xieng Khuang của các đoàn Việt Nam. Gặp nhau ở đâu thì gặp chứ đến hôm nay thì chúng tôi cứ gặp chan chát nhau ở trên đường. Nghỉ ăn trưa ở Phou Khou, một lúc rồi cũng tề tựu đủ cả. Đến chiều rồi cũng điểm danh đủ hết ở cánh đồng chum.
Đường đi đèo dốc ngoằn nghèo, nhưng rồi có một đoàn xe 12 chiếc của Việt Nam cứ đi lừ đừ phía trước, xe cuối khóa đoàn và nhất quyết không cho xe khác lên. Tôi bám theo một bạn Land Cruiser V8 của Lào, bạn này đi sau cùng của đoàn 12 xe. Xin kiểu gì bạn này cũng không cho lên, tốc độ cả dòng xe cứ ì ì nối đuôi nhau một đoạn dài. Lấy lợi thế gặp xe tải ngược chiều, và độ căn chuẩn hơn, xe tôi chen lấn một hồi rồi cũng vượt lên được, bực mình liếc xéo cho bạn Lào một cái. Nhìn gương hậu thấy bạn ý nép vào lề và nhường nốt cho cả những xe VN khác ở phía sau lên. Vượt qua được bạn Lào này rồi tôi mới hiểu và thương bạn ý bị oan. Tội lỗi là ở cái đoàn 12 xe kia. Xe số 12 đi cuối lại tiếp tục chèn trái, chèn phải nhất quyết không cho xe tôi lên. Thì ra lúc nãy, bạn Lào cũng bị như vậy nên bạn ý mới không cho các xe VN phía sau lên. Lúc nãy tôi cứ nghĩ bạn Lào này là xe cùng đoàn với đoàn 12 xe.
Xe tôi lại tiếp tục chen lấn một hồi rồi cũng vượt lên được, nhưng xe đồng hành phía sau thì không thể vượt lên, chỉ đến khi các xe này buộc phải dừng để dồn đội hình thì các xe sau mới được giải thoát. Tôi không thể hiểu nguyên tắc của cái đoàn xe này là thế nào? Xe đi đoàn thì chắc chắn là đi chậm, tay lái không đều nhau, xe cũng không đều nhau. Vậy mà họ lại đi theo kiểu đường là của riêng mình thì toàn bộ tuyến giao thông sẽ như thế nào? Thật sự là quá cục bộ.
Gặp nhau ở nơi đất khách, mặc dù gặp rất nhiều xe VN lần này, nhưng lần nào chúng tôi cũng cảm thấy vui mừng và đều nháy pha để chào nhau.
Đoàn mềnh vừa roài chân cụ nào cg toa, vượt đc thì giỏi quáCụ [@bimbim5656;143913] chuyến vượt biên vừa rồi không biết có chèn ép xe khác thế này không?
E gặp cụ 3 lần đều ở Luang Pra Bang: lần đầu khi vừa đặt chân đến, bọn e "suýt nữa" ở cùng ks với cụ (lần này thì chỉ gặp... xe thôi chứ k gặp người ). Lần 2 là ở thác Kuang Si, có lẽ cả đoàn e và cụ đều hơi mệt nên ra muộn (tầm 5h chiều), bọn e may mắn hơn khi vẫn kịp vào thác chơi bời chụp choẹt 1 lúc, và lúc bọn e ra về là vừa lúc cụ đến. Và có lẽ đoàn cụ cũng về luôn nên có lần thứ 3 là lúc ở thác về đến Luang thì lại gặp trên đường đó ạQua ngã ba Phou Khou, con đường vẫn tiếp tục ngoằn nghèo, mặc dù độ cua có đỡ hơn một ít. Gần đến Xieng Khuang, đường bắt đầu thẳng hơn và cũng là lúc đi vào vùng đồi cỏ xanh ngắt hai bên đường