Đi FIAT sướng thật nhưng chi phí thì không thua gì Mẹc!!!

namaus

Xe tăng
Biển số
OF-158415
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,408
Động cơ
364,840 Mã lực
Cụ GB nói đúng đấy a. Em cưới Em abeal 1.3 186 về mà ghi chép lại sau có 4 tháng mà hết hơn 40 củ. Thay mà sót hết ruột nhưng từ khi thay hết giờ em nó lành lắm chả phải sờ mó gì cả cứ cho an là cuqơĩ thôi. Thay côn mới đeo đôi giày nặng nặng chả phải đạp đã cắt côn rồi đi đưòng phố sưóqng như sôa tự động
Cháu hết có nữa cho 1 năm đi si 1.3 elx. Cụ đầu tư như thế bán đi cụ nào mua được thì khỏe nhờ.
Kim phun : 250k/cái. bugi 120k, bơm xăng 250k, bố phánh sau 80k/cái, phuộc trước 750k/cái, lọc gió 80k....còn nhiều hàng rất rẻ mà em đã đi mua về để thay cho xe mình, rotuyn ngoài 400, trong 450k, thước lái 1,2tr.....rẻ lắm mà chạy cũng đc. Nên khi làm cần phải rà giá, raga nó chém khiếp,,.. tán bố côn 160k, tởng phanh 600k hàng zin còn lai 300k, cũ còn tốt 150k.....đây là giá má em đã tự đi mua và tự làm.....
Cụ làm được nhiều phết. Thợ thuyền garra móm nặng với cụ.:))
 

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
681
Động cơ
573,664 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
Kim phun : 250k/cái. bugi 120k, bơm xăng 250k, bố phánh sau 80k/cái, phuộc trước 750k/cái, lọc gió 80k....còn nhiều hàng rất rẻ mà em đã đi mua về để thay cho xe mình, rotuyn ngoài 400, trong 450k, thước lái 1,2tr.....rẻ lắm mà chạy cũng đc. Nên khi làm cần phải rà giá, raga nó chém khiếp,,.. tán bố côn 160k, tởng phanh 600k hàng zin còn lai 300k, cũ còn tốt 150k.....đây là giá má em đã tự đi mua và tự làm.....
Chắc kụ kiếm cơm bằng nghề ô tô rồi thì mới thế đc chứ?! Hơn nữa làm nhu kiểu kụ gọi là "chế cháo", em thực sự là ko thích tý nào! Gara mà ko lãi thfi họ nuôi thợ kiểu gì hả cụ? Còn việc khảo giá thì em nghĩ chắc cũng tốt nhưng khó cơ thời gian nhiều để thực hiện, hơn nữa có phải mớ rau con cá đâu, xe đang hỏng chỉ muốn nhanh cho xong thôi hơi đâu đi hỏi giá khắp nơi!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

dixecu

Xe hơi
Biển số
OF-154652
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
105
Động cơ
354,660 Mã lực
Các bác nói cũng có cái đúng nhưng chưa chắc đã chuẩn! Ví thử như Dũng huế là chú thợ kém tắm ở FIAT bỏ ra ngoài đi buôn do lấy được vợ là nhà chuyên buôn đồ ô tô xe máy chợ giời, chú này em biết, hàng ở đó em cũng lấy rồi, gọi là lắp được cho FIAT thôi nhưng cũng chỉ có vài thứ, chưa kể là hàng ko chính hãng! Các bác cứ thử hỏng cái máy phát cần phải thay là biết ngay ý mà! Chứ còn vài thứ bugi, lọc xăng lọc gió, má phanh rồi dây cao áp, v.v. thì lắp hàng gì xe chả chạy được!!!
Không riêng gì FIAT mới tốn tiền như thế đâu. Ford, Maxda, Toyata.... xe cũ rồi nếu chỉ biết chạy thôi thì cũng sẽ tốn như thế thôi, không khác gì.
Phải hiểu được chính xác " trong hãng" và hàng "không chính hãng" là gì thì mới mong có được chi phí thấp nhất với chất lượng tốt nhất có thể được cho xe mình.
Đơn cử ta hay bảo nhau "phụ tùng FIAT đắt quá". Là tại ta đang đi FIAT, thay phụ tùng FIAT từ các TTBH và thấy nó nhiều tiền, thế là đắt. Nếu các bác đi xe khác Ford, hay Toyota.... chẳng hạn các bác vào hãng thay phụ tùng xem thử nó có "rẻ" hơn không ? Có khi còn đắt hơn nữa ấy chứ.
Bản thân FIAT nó là cái thương hiệu, bản quyền thiết kế mẫu mã, động cơ chính thôi. Còn các phụ tùng khác đều đặt hàng từ các hãng sản xuất khác
Ví dụ : chuyên cung cấp phụ tùng động cơ xupap, piston... thì có Opal (Đức), Topas (Brazin) ... chuyên cũng phụ tùng hệ thống điện : mobin, công tắc điện, role diện, dây phin...như hãng Magneti Marelli (Ý), Champion (Ý)... , cung cấp bộ ly hợp, hệ thống truyền động cơ khí...hãng Valeo, curoa cam thì có : Gate, Bosch, Sach, SWAG của Đức...cũng cung cấp cho FIAT... rồi thì lò xo, giảm xóc, láp trong, láp ngoài... của Bilsten, Sach của Đức... thứ gì cũng có.
Mà các sản phẩm này cũng bán đầy ngoài chợ qua các thương nhân kinh doanh phụ tùng ô tô. Các hãng này đâu có sản xuất độc quyền cho mỗi FIAT mà sống được đâu. Họ vẫn bán ra sản phẩm của mình trên thị trường chung.
Và nếu các bác vào hãng mà thay các sản phẩm đó thì lại gọi là hàng "CHÍNH hãng" .
Còn nếu tìm mua các sản phâm đó từ bên ngoài thì bị cho là hàng "KHÔNG chính hãng" !!!

Thế thì tại sao hàng trong hãng lại có giá đắt như vậy
?
Tất nhiện, tại hãng do phải hoạt động chi phí nhiều, đội ngũ nhân viên nhiều, trang thiết bị đầy đủ, đắt tiền, hàng nhập về "chính ngạch" thuế má đầy đủ, khấu hao tài sản... tất cả đều được đưa vào giá thành sản phẩm nên giá phụ tùng đội giá lên cao là điều tất yếu. Có một cái giúp ta yên tâm hơn là các sản phẩm đều được bảo hành theo một thời hạn nào đó và tất nhiên chi phí này cũng được tính thêm vào giá thành.
Còn bên ngoài, chi phí thấp, hoạt động đơn giản, hàng nhập về theo nhiều đường "không chính nghạch" nên giá thành thấp hơn nhiều là tất nhiên. Vấn đề là ta phải chịu khó nghiên cứu, tìm tòi để nhận biết và mua được hàng đúng của các NSX uy tín và chất lượng kia. Nếu không sẽ rất dễ mua phải hàng giả, hàng nhái với giá rẻ và tất nhiên đi kèm là chất lượng tồi, khéo lại mua thêm sự bực mình.

Vì vây, việc ta chịu khó tìm hiểu chủng loại sản phẩm của xe mình và chịu khó tìm mua đúng phụ tùng thì việc giảm thiểu rất đáng kể chi phí phải bỏ ra để có được chiếc xe ổn định như mong muốn là không quá khó.

Nếu ta chỉ biết mỗi việc ngồi lên xe, nổ máy và chạy.... cho đến khi có sự cố thì đem vào hãng, vào gara kiểm tra thì chắc chắn sẽ là những món tiền không nhỏ tí nào sẽ " bỏ ta đi như những dòng sông"
Vài dòng chia sẻ với các bác, chúc các bác có được những giây phút "thỏa mãn niềm đam mê" của mình
 
Chỉnh sửa cuối:

GB1

Xe tăng
Biển số
OF-53528
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
1,293
Động cơ
462,190 Mã lực
Nơi ở
Ngày ở gần hồ con Rùa, tối về gần hồ con Ốc.
Nếu ta chỉ biết mỗi việc ngồi lên xe, nổ máy và chạy.... cho đến khi có sự cố thì đem vào hãng, vào gara kiểm tra thì chắc chắn sẽ là những món tiền không nhỏ tí nào sẽ " bỏ ta đi như những dòng sông"
Vài dòng chia sẻ với các bác, chúc các bác có được những giây phút "thỏa mãn niềm đam mê" của mình
Vodka cụ. Kinh nghiệm đầy mình mà chưa thấy cụ đi off chia sẻ với anh em nhỉ.
 

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
681
Động cơ
573,664 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
Vì vây, việc ta chịu khó tìm hiểu chủng loại sản phẩm của xe mình và chịu khó tìm mua đúng phụ tùng thì việc giảm thiểu rất đáng kể chi phí phải bỏ ra để có được chiếc xe ổn định như mong muốn là không quá khó.

Nếu ta chỉ biết mỗi việc ngồi lên xe, nổ máy và chạy.... cho đến khi có sự cố thì đem vào hãng, vào gara kiểm tra thì chắc chắn sẽ là những món tiền không nhỏ tí nào sẽ " bỏ ta đi như những dòng sông"
Ôi, bác nói thì đúng lắm và tưởng như đơn giản, nhưng thực tế bao nhiêu người làm được như vậy?! Nếu ai cũng làm được như vậy thì xã hội này làm gì có phân công công việc, phân hóa thành ngành nghề nữa? Hơn nữa, cái gì cũng có chi phí cơ hội của nó, bác mất thời gian để tìm hiểu kiếm đồ thì sẽ mua được đồ rẻ, nhưng nếu nghĩ ngược lại, thời gian đó nếu có thể làm được việc đúng ngành nghề của mình mà kiếm được hơn số tiền đáng ra có thể tiết kiệm được do mua được đồ rẻ thì chẳng tốt hơn sao? Túm lại là không phải vấn đề "chịu khó" hay không "chịu khó" mà phải nghĩ đến việc "nên" hay "không nên", "đáng" hay "không đáng" trước khi làm !!!
 

U_OAT

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,228
Động cơ
817,402 Mã lực
Tóm lại là cụ chủ có điều kiện nên bỏ ra số tiền đó để chi phí cho cái xe là quá chuyện nhỏ. Tgian đi tìm đồ và sửa ngoài cụ dành để làm việc còn gấp nhiều lần vào hãng .
Vậy nên nó là chuyện nhỏ
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,793
Động cơ
449,989 Mã lực
Nếu cụ thanh từng đó thứ cho xe mẹc thì...chẹp chẹp
 

U_OAT

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,228
Động cơ
817,402 Mã lực

namaus

Xe tăng
Biển số
OF-158415
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,408
Động cơ
364,840 Mã lực
Không riêng gì FIAT mới tốn tiền như thế đâu. Ford, Maxda, Toyata.... xe cũ rồi nếu chỉ biết chạy thôi thì cũng sẽ tốn như thế thôi, không khác gì.
Phải hiểu được chính xác " trong hãng" và hàng "không chính hãng" là gì thì mới mong có được chi phí thấp nhất với chất lượng tốt nhất có thể được cho xe mình.
Đơn cử ta hay bảo nhau "phụ tùng FIAT đắt quá". Là tại ta đang đi FIAT, thay phụ tùng FIAT từ các TTBH và thấy nó nhiều tiền, thế là đắt. Nếu các bác đi xe khác Ford, hay Toyota.... chẳng hạn các bác vào hãng thay phụ tùng xem thử nó có "rẻ" hơn không ? Có khi còn đắt hơn nữa ấy chứ.
Bản thân FIAT nó là cái thương hiệu, bản quyền thiết kế mẫu mã, động cơ chính thôi. Còn các phụ tùng khác đều đặt hàng từ các hãng sản xuất khác
Ví dụ : chuyên cung cấp phụ tùng động cơ xupap, piston... thì có Opal (Đức), Topas (Brazin) ... chuyên cũng phụ tùng hệ thống điện : mobin, công tắc điện, role diện, dây phin...như hãng Magneti Marelli (Ý), Champion (Ý)... , cung cấp bộ ly hợp, hệ thống truyền động cơ khí...hãng Valeo, curoa cam thì có : Gate, Bosch, Sach, SWAG của Đức...cũng cung cấp cho FIAT... rồi thì lò xo, giảm xóc, láp trong, láp ngoài... của Bilsten, Sach của Đức... thứ gì cũng có.
Mà các sản phẩm này cũng bán đầy ngoài chợ qua các thương nhân kinh doanh phụ tùng ô tô. Các hãng này đâu có sản xuất độc quyền cho mỗi FIAT mà sống được đâu. Họ vẫn bán ra sản phẩm của mình trên thị trường chung.
Và nếu các bác vào hãng mà thay các sản phẩm đó thì lại gọi là hàng "CHÍNH hãng" .
Còn nếu tìm mua các sản phâm đó từ bên ngoài thì bị cho là hàng "KHÔNG chính hãng" !!!

Thế thì tại sao hàng trong hãng lại có giá đắt như vậy
?
Tất nhiện, tại hãng do phải hoạt động chi phí nhiều, đội ngũ nhân viên nhiều, trang thiết bị đầy đủ, đắt tiền, hàng nhập về "chính ngạch" thuế má đầy đủ, khấu hao tài sản... tất cả đều được đưa vào giá thành sản phẩm nên giá phụ tùng đội giá lên cao là điều tất yếu. Có một cái giúp ta yên tâm hơn là các sản phẩm đều được bảo hành theo một thời hạn nào đó và tất nhiên chi phí này cũng được tính thêm vào giá thành.
Còn bên ngoài, chi phí thấp, hoạt động đơn giản, hàng nhập về theo nhiều đường "không chính nghạch" nên giá thành thấp hơn nhiều là tất nhiên. Vấn đề là ta phải chịu khó nghiên cứu, tìm tòi để nhận biết và mua được hàng đúng của các NSX uy tín và chất lượng kia. Nếu không sẽ rất dễ mua phải hàng giả, hàng nhái với giá rẻ và tất nhiên đi kèm là chất lượng tồi, khéo lại mua thêm sự bực mình.

Vì vây, việc ta chịu khó tìm hiểu chủng loại sản phẩm của xe mình và chịu khó tìm mua đúng phụ tùng thì việc giảm thiểu rất đáng kể chi phí phải bỏ ra để có được chiếc xe ổn định như mong muốn là không quá khó.

Nếu ta chỉ biết mỗi việc ngồi lên xe, nổ máy và chạy.... cho đến khi có sự cố thì đem vào hãng, vào gara kiểm tra thì chắc chắn sẽ là những món tiền không nhỏ tí nào sẽ " bỏ ta đi như những dòng sông"
Vài dòng chia sẻ với các bác, chúc các bác có được những giây phút "thỏa mãn niềm đam mê" của mình
Bác đi xe cũ nói đúng quá!!! Bác ở đâu bữa nào e đến mời bác cốc bia ợ!!! Vodka trước đã.
 

xuananhmbv

Xe tải
Biển số
OF-160141
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
418
Động cơ
353,823 Mã lực
Nói chung là không có tiền mới mày mò để đi lùng hàng rẻ về tự làm, còn thu nhập cao hoặc có hóa đơn NN thanh toán thì vô hãng mà làm cho khỏe để dành sức mà làm vụ kia...Nói túm lại chi cho Fiat tùy hoàn cảnh từng người
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Cứ dạo qua các box là biết xe cộ thế nào thôi ạ. Nhiều cụ cứ tự sướng quá :))
E thấy box này với box Ford kêu nhiều về bệnh tật =)) , đồ thì Ford dù sao cũng khá phổ biến hơn nên dễ tìm hơn.
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Cứ dạo qua các box là biết xe cộ thế nào thôi ạ. Nhiều cụ cứ tự sướng quá :))
E thấy box này với box Ford kêu nhiều về bệnh tật =)) , đồ thì Ford dù sao cũng khá phổ biến hơn nên dễ tìm hơn.
Cũng nhiều box chỉ thủ dâm thao không dám kêu để còn bán xe
Cứ cụ nào kêu nhiều chê nhiều là sắp mua xe còn cụ nào khen nhiều là sắp ...Bán đấy ạ =))
 

Ducchunghvn

Xe hơi
Biển số
OF-172169
Ngày cấp bằng
17/12/12
Số km
169
Động cơ
344,390 Mã lực
Kụ nói cũng có lý.
Mà cái nick của Cụ Em dịch mãi chả ra,
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Cũng nhiều box chỉ thủ dâm thao không dám kêu để còn bán xe
Cứ cụ nào kêu nhiều chê nhiều là sắp mua xe còn cụ nào khen nhiều là sắp ...Bán đấy ạ =))
Chả phải đâu cụ ạ. Cái gì cũng có cái lý của nó. E đang hành hạ 2 em Mít và mát thấy đúng là nó lành thật, chả có tư tưởng sờ sợ như hồi đi Ford (dù là đời cao lắm nha) =))
 

tone

Xe tải
Biển số
OF-297908
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
376
Động cơ
313,750 Mã lực
Chỗ e làm có 1 ông đi xe này, hỏng điều hòa lâu lâu chẳng thấy sửa mà toàn dùng quạt nan he he
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Chả phải đâu cụ ạ. Cái gì cũng có cái lý của nó. E đang hành hạ 2 em Mít và mát thấy đúng là nó lành thật, chả có tư tưởng sờ sợ như hồi đi Ford (dù là đời cao lắm nha) =))
Dưng mờ cụ phải đong đếm vấn đề đầu tư ban đầu chứ cụ
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,430
Động cơ
-165,486 Mã lực
Ông đồng hao của em lãnh hộ em rồi nên em biết, đi thì sướng nhưng hễ vào gara là đi cả mớ ....
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,803
Động cơ
420,140 Mã lực
Cụ phải trừ một lần thay quạt đi nhé, còn lại là do cụ cưới đúng lúc em nó đến kỳ thì việc thay thế là điều đương nhiên roài.
Nhiều cụ cứ bảo mua được xe zin hết dưng đúng vào thời kì phải thay thì cũng mỏi đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top