[Thảo luận] Đi đường đèo núi liệu có từ trường ghì xe lại không các cụ?!

tuan_hust

Xe hơi
Biển số
OF-74451
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
103
Động cơ
424,280 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe
Em ứ tin chuyện "từ trường" này, nếu ai đó đi du lịch Hàn Quốc thì sẽ được tới một con đường mà ở đó mọi người sẽ thấy là đường dốc ngược nhưng để xe oto không phanh, ko nổ máy thì vẫn thấy xe leo lên dốc. Mọi người cũng nói là ở đó có từ trường này nọ ...
Nhưng cuối cùng được giải thích là con đường đó không phải là do dốc ngược mà đang là dốc xuống, cảnh quan và môi trường xung quanh đánh lừa mắt và cảm giác của chúng ta thôi.
Em cũng ứ tin cái chuyện "từ trường" này nọ :(, nhưng mà nghe cụ đi cùng em bảo thế, em chả biết làm sao :( Còn hiện tượng thì đúng là như thế thật, nếu dốc ngược thì em về số rồi đạp ga mạnh thì xe nó phải vụt lên chứ. Trong khi đấy em thấy kim đồng hồ không nhúc nhíc khỏi con số 40 (không lên cũng không xuống) (em vẫn đạp ga nhé)

Sau khi đi qua đoạn đấy, khoảng 200m thì xe lại trở lại bình thường :(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng ứ tin cái chuyện "từ trường" này nọ :(, nhưng mà nghe cụ đi cùng em bảo thế, em chả biết làm sao :( Còn hiện tượng thì đúng là như thế thật, nếu dốc ngược thì em về số rồi đạp ga mạnh thì xe nó phải vụt lên chứ. Trong khi đấy em thấy kim đồng hồ không nhúc nhíc khỏi con số 40 (không lên cũng không xuống) (em vẫn đạp ga nhé)

Sau khi đi qua đoạn đấy, khoảng 200m thì xe lại trở lại bình thường :(
Dốc cao mà đạp ga mạnh, xe ko tăng tốc được là bình thường, dốc cao quá thậm chí nó còn đi chậm lại ấy chứ. Nhiều đoạn lên dốc mà ta ko có cảnh quan để so sánh, có khi không nhận ra dốc cao đến thế đâu. Cụ nào đi đường đèo nhiều là rất rõ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,289
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng ứ tin cái chuyện "từ trường" này nọ :(, nhưng mà nghe cụ đi cùng em bảo thế, em chả biết làm sao :( Còn hiện tượng thì đúng là như thế thật, nếu dốc ngược thì em về số rồi đạp ga mạnh thì xe nó phải vụt lên chứ. Trong khi đấy em thấy kim đồng hồ không nhúc nhíc khỏi con số 40 (không lên cũng không xuống) (em vẫn đạp ga nhé)

Sau khi đi qua đoạn đấy, khoảng 200m thì xe lại trở lại bình thường :(

Càng đạp ga càng không thấy chạy nhanh hơn hoặc lịm đi phải không.Xe nó cũng cần ô xy như con người cho buồng đốt của nó,cụ đi vào chỗ thiếu ô xy thì cho dù có đạp kịch ga đi nữa thì nó cũng chả lên được.Cụ đi đèo nào cao cao 1 chút mà đèo đó cao hơn mây,khuất gió thì chỉ có bò thôi.Em đi Hà Giang lần đầu tiên đã phát hiện ra điều đó rồi
 

tuan_hust

Xe hơi
Biển số
OF-74451
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
103
Động cơ
424,280 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe
Càng đạp ga càng không thấy chạy nhanh hơn hoặc lịm đi phải không.Xe nó cũng cần ô xy như con người cho buồng đốt của nó,cụ đi vào chỗ thiếu ô xy thì cho dù có đạp kịch ga đi nữa thì nó cũng chả lên được.Cụ đi đèo nào cao cao 1 chút mà đèo đó cao hơn mây,khuất gió thì chỉ có bò thôi.Em đi Hà Giang lần đầu tiên đã phát hiện ra điều đó rồi
Cụ kinh nghiệm quá, tặng cụ 1 ly. Đúng là càng đạp ga em càng thấy nó ko lên được nữa, mà như lịm đi thật (thế nên em mới tưởng xe hỏng)

Chỗ đó không phải đèo cao, mà cũng ko dốc lắm, chắc do thiếu oxy cụ nhỉ? :D, Thanks cụ nhiều!
 

quang74

Xe buýt
Biển số
OF-91122
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
907
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội nước
Qua đèo núi nhà cháu chỉ sợ ma nữ ghì xe lại không cho về thôi ợ :))
 

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,229
Động cơ
517,724 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
Càng đạp ga càng không thấy chạy nhanh hơn hoặc lịm đi phải không.Xe nó cũng cần ô xy như con người cho buồng đốt của nó,cụ đi vào chỗ thiếu ô xy thì cho dù có đạp kịch ga đi nữa thì nó cũng chả lên được.Cụ đi đèo nào cao cao 1 chút mà đèo đó cao hơn mây,khuất gió thì chỉ có bò thôi.Em đi Hà Giang lần đầu tiên đã phát hiện ra điều đó rồi
Đèo núi cây cối nhiều, không khí rất giàu ô xy, chẳng qua lên cao thì áp suất giảm xuống thôi, chẳng liên quan tới việc thiếu ô xy cho động cơ.
Cái dốc cụ chủ thớt tả chắc là đèo Bông lau, nằm giữa Thất Khê và Đông Khê. Đường đèo núi em đi suốt, đường 4 em cũng mòn mất mấy đôi lốp rồi sao ko thấy gì nhỉ, hay xe em là xe cỏ, ma nó coi thường>:)
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,183
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Theo em thì đoạn này không phải là từ trường mà là ma đới. Toàn của các bác liệt sỹ hồi chống Pháp. Em đọc 1 chuyến phượt của 2 cụ bằng xe máy cũng đi qua đoạn Đông Khê, Thất Khê này mà cảm giác cú như bị ai đuổi ý
 

29X_9198

Xe tăng
Biển số
OF-32286
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,427
Động cơ
492,610 Mã lực
Nơi ở
Quang Trung - HĐ - HN
Website
www.facebook.com
em nghĩ là do cụ cảm giác thôi ạ . nhiều lúc đi trời nắng gắt quá , gây ảo giác và hoa mắt đau đầu em cũng bị chứ chả cần đi đường đồi núi
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,807
Động cơ
533,447 Mã lực
Nếu cụ nghĩ là có TT thì là có thôi, linh tại ngã mà.
 

tuan_hust

Xe hơi
Biển số
OF-74451
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
103
Động cơ
424,280 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe
Đèo núi cây cối nhiều, không khí rất giàu ô xy, chẳng qua lên cao thì áp suất giảm xuống thôi, chẳng liên quan tới việc thiếu ô xy cho động cơ.
Cái dốc cụ chủ thớt tả chắc là đèo Bông lau, nằm giữa Thất Khê và Đông Khê. Đường đèo núi em đi suốt, đường 4 em cũng mòn mất mấy đôi lốp rồi sao ko thấy gì nhỉ, hay xe em là xe cỏ, ma nó coi thường>:)
Em nghĩ cụ Tiger nói đúng, vì qua cái khe đấy 2 bên là núi không một bóng cây nào cụ ợ (em đoán không nhầm đoạn này là xẻ núi làm đôi)

Với cả nếu lên cao áp suất giảm thì sao em đi đường Bắc Kạn đoạn đèo Giàng, đèo Gió còn cao hơn mà không bị như thế
 
Biển số
OF-48687
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
685
Động cơ
465,370 Mã lực
Nơi ở
Thành nhà Hồ
EM đã từng gặp hiện tượng này khii đi Mường Lát Thanh hóa, nhưng lần đó em không bít tại sao, chỉ ngờ xe mình có vấn đề nên không để tâm, bi giờ đọc bài của Cụ em lại lăn tăn
Theo lý thuyết thì có thể do dòng Fuco
Dòng Fuco có thể suất hiện nhưng sau đó sẽ biến mất nên có khi lúc quay lại chưa chắc đã gặp phải không CỤ
 
Chỉnh sửa cuối:

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,794
Động cơ
-61,464 Mã lực
Có thể có cơn gió mạnh thổi ngược chiều qua khe núi tạo lực cản chuyển động của xe, cụ chủ ngồi trong xe đóng kín nên ko cảm nhận được cơn gió thôi!

Những chỗ khe núi, hay ở TP thì khe giữa các tòa nhà cao tầng thôi thường rất hút gió, các luồng gió thổi qua khe hẹp đó rất mạnh.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,289
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Đèo núi cây cối nhiều, không khí rất giàu ô xy, chẳng qua lên cao thì áp suất giảm xuống thôi, chẳng liên quan tới việc thiếu ô xy cho động cơ.
Cái dốc cụ chủ thớt tả chắc là đèo Bông lau, nằm giữa Thất Khê và Đông Khê. Đường đèo núi em đi suốt, đường 4 em cũng mòn mất mấy đôi lốp rồi sao ko thấy gì nhỉ, hay xe em là xe cỏ, ma nó coi thường>:)

Đèo núi thì lấy đâu ra cây cối nhiều,cỏ thì nhiều chứ cây thì ít lắm nhá.Có ai trồng cây ven đường đèo đâu.Chưa kể khi trời nóng hoặc trời lạnh thì không khí nó cũng có sự thay đổi.Đến cả máy bay còn dễ bị tai nạn nếu bay phải vùng chân không,không có không khí nữa là ô tô.Cụ đi xe cỏ,ít người nên khó cảm nhận.Chứ tớ đi xe 16 kia,vẫn con dốc 10% chở 16 người bật cả điều hòa mạnh hết cỡ vẫn lao lên như thường.Còn như Hà Giang chẳng hạn,vẫn là độ dốc 10%,chở 8 người,có khi 10 người,tắt cả điều hòa chạy lên vẫn ỳ ạch

Đọc kỹ lại bài cụ em lại phải viết thêm về áp suất không khí.Học cấp 2 chắc ai cũng được học,càng lên cao,không khí càng loãng.Thành phần ô xy trên trái đất là 21%,mà ô xy lại nặng hơn không khí.Nói sơ sơ để cụ hiểu rõ là vậy.Em chỉ học hết 9 thôi,cụ học cao hơn em thì cụ cứ giở sách ra coi lại cho em dùm
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,289
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em nghĩ cụ Tiger nói đúng, vì qua cái khe đấy 2 bên là núi không một bóng cây nào cụ ợ (em đoán không nhầm đoạn này là xẻ núi làm đôi)

Với cả nếu lên cao áp suất giảm thì sao em đi đường Bắc Kạn đoạn đèo Giàng, đèo Gió còn cao hơn mà không bị như thế
Không khí không phải chỗ nào cũng như nhau cả đâu.Ngay cả trong nhà cũng thế,không tin các cụ cứ chui vào hàng game online nào đấy trong bách khoa ngồi thử là thấy khó thở đến thế nào
 

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,229
Động cơ
517,724 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
Em nghĩ cụ Tiger nói đúng, vì qua cái khe đấy 2 bên là núi không một bóng cây nào cụ ợ (em đoán không nhầm đoạn này là xẻ núi làm đôi)

Với cả nếu lên cao áp suất giảm thì sao em đi đường Bắc Kạn đoạn đèo Giàng, đèo Gió còn cao hơn mà không bị như thế
Lạy cụ, Cụ nghĩ vậy thì cụ sao dám sống ở chung cư cao tầng, sa mạc to thế mà người ta vẫn đi qua đấy thôi. Nó dư này: Vì có sự chênh lệch áp suất mà bầu khí quyển xung quanh ta chuyển động không ngừng, do đó ở chỗ cụ đi qua không thể thiếu ô xy cụ nhé. Áp suất khí quyển giảm đối với mấy cái đỉnh đèo ở VN chưa có gì là lớn cả, nó không ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ.
Lý do cụ cụ thấy xe tự dưng yếu di có thể là xe cụ gặp sự cố gì đó (Xăng lẫn nước chẳng hạn.....), hoặc cụ chạy đường dài nghỉ ngơi không hợp lý -> hoa mắt
 

Toan_Rua

Xe đạp
Biển số
OF-98922
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
34
Động cơ
398,940 Mã lực
Em thì em nhớ có lần trên TV có nói hiện tượng này, chả nhớ ở đâu nhưng mà xe ô tô đến đó mà đỗ ko kéo phanh thì xe còn trôi lên dốc nữa cơ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,289
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Lạy cụ, Cụ nghĩ vậy thì cụ sao dám sống ở chung cư cao tầng, sa mạc to thế mà người ta vẫn đi qua đấy thôi. Nó dư này: Vì có sự chênh lệch áp suất mà bầu khí quyển xung quanh ta chuyển động không ngừng, do đó ở chỗ cụ đi qua không thể thiếu ô xy cụ nhé. Áp suất khí quyển giảm đối với mấy cái đỉnh đèo ở VN chưa có gì là lớn cả, nó không ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ.
Lý do cụ cụ thấy xe tự dưng yếu di có thể là xe cụ gặp sự cố gì đó (Xăng lẫn nước chẳng hạn.....), hoặc cụ chạy đường dài nghỉ ngơi không hợp lý -> hoa mắt

Nhà cao tầng nhưng cụ đi thang máy thì nói làm gì,cụ mà leo bộ lên thì trăng sao hết.Sa mạc thì chả là gì cả vì so với mực nước biển nó cao hơn 1 chút thôi.Cụ nói trái đất chuyển động không ngừng thì đúng,cụ giải thích hiện tượng trời nóng nhưng không có gió thì sao nhỉ.Cụ giải thích triệu chứng độ cao của những người leo núi thì sao,tại sao hộ leo lên độ cao nhất định có người bị chóng mặt và đau đầu.Cụ giải thích tại sao khi leo núi EVERET mà người ra vẫn còn cầm theo bình ô xy để làm gì.Đèo ở VN chưa đủ lớn,Nhưng lên độ cao trên 1500m trở lên sẽ có trăng sao hết nhất là đi Hà Giang.Không biết lái thì chỉ còn nước bò bằng số 1 ma leò lên thôi
 

nhimminh123

Xe hơi
Biển số
OF-10793
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
184
Động cơ
534,240 Mã lực
Nhà cháu đi công tác qua đây luôn có thấy bị làm sao đâu ợ
 

holms

Đi bộ
Biển số
OF-96126
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
9
Động cơ
400,390 Mã lực
Tuổi
40
Các cụ có biết cái công tơ điện ko. Cái đĩa quay giữa một cục nam châm. Khi mình dùng điện, cái đĩa quay vì có ngoại lực. Khi ko dùng nữa, cái đĩa dừng lại ngay lập tức (lẽ ra nó phải quay thêm 1 tí theo quán tính). Đó là tác dụng của dòng Fuco do cái đĩa đặt giữa nam châm. Đặc biệt lực hãm đĩa chỉ sinh ra khi đĩa chuyển động thôi, chuyển động càng nhanh thì lực hãm càng mạnh, ko chuyển động thì lực hãm bằng 0. E nghĩ nó có chút liên hệ
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,358
Động cơ
536,237 Mã lực
ngày trước em chạy xe mecr xi pin ton đi lạng sơn cũng bị tình trạng này cụ ạ ,càng đạp ga càng không có tác dụng gì,xe cứ ỳ ra.sau em kinh nghiệm thấy chỗ đó thường là đường cua và dốc.mãi mà không bít tại sao.sau đó thấy lốp hơi kém [mòn không điều] nên thay lốp ,từ đó không còn hiện tượng đó nữa.cụ thử xem trường hợp ấy có giống cụ tý nào không mà nghiên cứu nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top