Đi đâu loanh quanh...

P911

Xe hơi
Biển số
OF-125853
Ngày cấp bằng
29/12/11
Số km
180
Động cơ
379,900 Mã lực
Cụ kể chuyện hay quá !
 

DuongTri1111

Xe buýt
Biển số
OF-51596
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
623
Động cơ
460,620 Mã lực
Nơi ở
13 Hai Ba Trung
Thể nào trong câu chuyện của mợ chả có phần về làng gốm Bầu Trúc, mợ nhỉ :).




 

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,290
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
Alice ới ơi, về chưa đi of nhân tất niên đi :)

Khi nào về nhớ SMS nhé
 

ngochan3939

Xe đạp
Biển số
OF-125471
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
39
Động cơ
378,790 Mã lực
:). Một chuyến đi thụ­c sụ đã ý nghĩa ho­n khi nhu­ng suy tu­ đuọc viết nên. vodka va thanks cụ
 

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,290
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
Chẳng thấy mợ Alice đâu, sao lại để thớt nguội lạnh thế này?
 

Google

Xe tăng
Biển số
OF-5274
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
1,212
Động cơ
556,370 Mã lực
Nơi ở
nơi lắng hồn núi sông ngàn năm
Chẳng thấy mợ Alice đâu, sao lại để thớt nguội lạnh thế này?
Chắc mợ Alice lại trên từng cây số rồi :(

Chắc chắn sắp được đọc bài mới của mợ

Nhiều người nhớ mợ mong mợ quá (à bài viết chứ nhỉ :P )
(trong đó có nhà em nữa :P )
 

Alice

Xe tải
Biển số
OF-52578
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
247
Động cơ
455,370 Mã lực
BỐN NGÀN HÒN ĐẢO

Tháng bảy ngồi nhớ chuyến đi Lào gần đây nhất. Chuyến đi lần thứ 4. Chuyến đi xuống đồng bằng Nam Lào nhiều nắng, đến vùng Si Phan Don (Bốn ngàn đảo) xanh tươi.

Một ngày sau tết tôi từ Sài Gòn bay ra Vinh, chờ vài người bạn từ Hà Nội chạy vào. Điểm hẹn nằm nghiêng về phía Bắc vì dự định qua cửa khẩu Cầu Treo.

Từ Sài Gòn thật ra có đường sang Champasak gần hơn, đi mất chỉ 12 tiếng, trọn một buổi sáng chiều. Từ Sài Gòn sẽ theo cửa khẩu Hoa Lư tỉnh Bình Phước, đi qua tỉnh Stung Treng của Campuchia, sau đó nhập cảnh vào Champasak. Đoạn đường này mất khoảng 600km. Đi đường này thì phải đi ngang qua Campuchia, bạn bè phượt của tôi thường hay đi. Thú vị nhất là được nhập cảnh và xuất cảnh ở ba nước Đông Dương.

Hoặc cũng có thể đi máy bay thẳng từ Sài Gòn sang Pakse, thủ phủ của tỉnh Champasak. Nhưng máy bay chỉ có một tuần ba chuyến.

Loay hoay giữa nhiều lựa chọn, cuối cùng tôi quyết định bay ra Vinh, hưởng chút lạnh của cái tết miền Bắc Trung Bộ, ở đó chờ hai người bạn lái xe từ Hà Nội vào. Hôm đó trời âm u, mưa lất phất, sân bay Vinh dù ngày Tết nhưng vẫn vắng. Mọi người co ro trong những bộ quần áo lạnh xám xịt, buồn tẻ.

Sân bay nhỏ như sân bay của nhiều địa phương Buôn Ma Thuột, Pleiku, Đồng Hới, Côn Đảo, Phú Quốc... mà tôi đã từng đi qua. Nhỏ và buồn.



Trầm tư ở một quán cà phê, chờ khoảng một tiếng sau thì lên đường, thẳng hướng Cầu Treo. Dọc đường đi cũng vắng vẻ, chỉ có những cây nêu mới cho thấy chút không khí ngày Tết. Nêu nào cũng đỏ rực màu cờ.





Định qua bên kia biên giới trước 5 giờ chiều, nhưng không kịp. Sương mù xuống rất nhanh, tầm nhìn bị thu hẹp lại. Cảm giác buồn buồn, nhớ nhớ.

Khi chiều giăng lưới qua muôn gốc cây,
Khi con chim én tìm không ra bầy,
Khi nước suối đã lờ đờ khép mắt,
Khi lá lìa, mặt đất cũng buồn lây,
Và trên trời mờ ảnh một làn mây.

(Xuân Diệu)



Còn cách biên giới chừng chục cây số, đành phải dừng chân lại ở một resort nghỉ qua đêm. Resort Sao Kim tuy tiện nghi chưa phải là tốt lắm, nhưng ở giữa vùng rừng núi này, có một chỗ nghỉ chân ấm cúng là quá tốt với một kẻ dễ tính như tôi.





Nước suối khoáng rất nóng, tắm rất thích, bữa ăn tối thật ngon.






 
Chỉnh sửa cuối:

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,420
Động cơ
420,628 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Lâu lắm mới thấy mợ làm nóng thớt lên nhỉ?:)
 

Alice

Xe tải
Biển số
OF-52578
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
247
Động cơ
455,370 Mã lực
Sáng hôm sau đoàn chúng tôi lên đường đi qua cửa khẩu Cầu Treo, vào đất Lào.



Sương mù vẫn mờ mịt. Chẳng nhớ rõ đã đi qua bao nhiêu cửa khẩu biên giới đường bộ, nhưng cửa khẩu giữa Việt Nam với Lào bao giờ cũng là cửa khẩu đặc biệt, thủ tục dễ dàng nhất trong các loại cửa khẩu.












Sang bên kia biên giới, dừng chân ở thị trấn Laksao để ăn sáng. Thị trấn nhỏ nhưng khá sầm uất. Laksao thuộc huyện Khăm Cớt, tỉnh Bolykhamxay của Lào, là đầu mối trung chuyển hàng Thái Lan sang Việt Nam và cũng nổi tiếng là một đầu mối vận chuyển... thuốc phiện.

Một hàng bán điện thoại di động.



Đường chạy qua thị trấn rộng thênh thang.






Quán phở kiểu Lào, bát phở thật cay, thật nóng.



Quán có bán thêm sản vật địa phương.

Lòng nướng.



Lạp xưởng và thịt trâu khô



Ăn sáng xong lại tiếp tục lên đường. Có những đoạn đường rừng vắng.



Nhưng đôi khi cũng gặp khu dân cư.






 
Chỉnh sửa cuối:

Alice

Xe tải
Biển số
OF-52578
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
247
Động cơ
455,370 Mã lực
Đi xuyên từ Bắc Lào xuống Nam Lào, suốt hành trình 700 cây số, cũng là đi từ vùng thời tiết lạnh, địa hình đồi núi, xuống miền đồng bằng nhiều nắng, xuống với sông Mekong, con sông và hơi thở, là trái tim của vài nước Đông Nam Á.

Qua những con sông nhỏ



Qua đường núi



Qua dốc đèo



Đường vắng thỉnh thoảng mới gặp một chiếc xe



Ở Lào rất phổ biến loại xe bus màu mè rực rỡ này



Vào đến Pakse khi trời đã sẩm tối. Pakse là thủ phủ của Champasak. Có người ví Savanakhet là Sài Gòn của Lào, nhưng có cũng có người cho rằng chính Pakse mới là Sài Gòn của Lào. Tôi đến Pakse lần này là lần thứ hai và bao giờ cũng có cảm giác Pakse giống như thành phố Mỹ Tho của tỉnh Tiền Giang. Hiền hòa, nhịp sống dịu êm. Có cảm tưởng cuộc sống chảy qua nơi này, chậm chạp, lơ đãng. Không xanh đỏ vàng son, không ồn ào sôi động, không "ngựa xe như nước, áo quần như nêm", chỉ là trầm lắng, chỉ như một tỉnh lẻ buồn hiu hắt trong đôi mắt khách phương xa. Dân số chỉ khoảng 70.000 người, nhưng Pakse thu hút khách du lịch nhờ vị trí là trung tâm của một tỉnh vừa giáp Campuchia, vừa giáp Thái Lan. Pakse còn là nơi hợp lưu của hai con sông: Sông Xedone gặp gỡ sông Mekong tại đây.





Bữa tối ở một quán nhỏ ven sông với những món đặc trưng Lào, trong đó không thể thiếu món tomyam cay cay chua chua (một dạng canh chua) trong lẩu.



 

Alice

Xe tải
Biển số
OF-52578
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
247
Động cơ
455,370 Mã lực
Sáng hôm sau, từ Pakse, tôi lên đường đến vùng Si Phan Don (bốn ngàn đảo) nằm ở phía nam của tỉnh Champasak, giáp biên giới với Campuchia. Sông Mekong chảy qua nơi này tạo thành một lưu vực rộng hơn 10km và hình thành nên những hòn đảo lớn nhỏ , thu hút khách du lịch nước ngoài về đây sống một cuộc sống yên bình, ban ngày đi dạo, chiều chiều tắm sông bơi lội và đứng ngóng cá heo nước ngọt Irrawaddy.

Đường đi từ Pakse đến Si Phan Don khoảng 100km. Đường đẹp, chạy dài tít tắp, có thể phóng với tốc độ hơn 100km/giờ.



Mặt đường thì như thế này



Và tôi có thể đứng ngay giữa đường vì đi cả 100km chẳng gặp một chiếc xe nào.



 
Chỉnh sửa cuối:

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,146
Động cơ
533,410 Mã lực
@ Chủ top: lâu rồi mới thấy mợ tái xuất giang hồ
Em vẫn hóng tin những chuyến phượt của mợ
 

Ba Gac

Xe máy
Biển số
OF-47912
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
76
Động cơ
460,370 Mã lực
Thèm quá Alice ơi, bao giờ ra HN off với HTT đấy?
 

Alice

Xe tải
Biển số
OF-52578
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
247
Động cơ
455,370 Mã lực
Hì, lại gặp Ba gác ở đây. Nhất định em sẽ ra HN off với HTT. Chắc chỉ ít hôm nữa thôi. Kỳ này Ba gác đi những đâu mà không thấy online trên skype thế?
 

Ba Gac

Xe máy
Biển số
OF-47912
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
76
Động cơ
460,370 Mã lực
Mình đi Thanh 1 tuần Alice à, trước đó đi Quảng Ninh 4 ngày. Hè là mùa đi của mình mà. Bao giờ tổ chức cho HTT đi chơi xa đi.
 

Alice

Xe tải
Biển số
OF-52578
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
247
Động cơ
455,370 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top