[Funland] Đi Cát Bà, tởn đến già.

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,622
Động cơ
130,367 Mã lực
4 yếu tố đảm bảo đi du lịch vui vẻ của em là:
-Có ngân sách tương đối để chi cho thoải mái (ít tiền tốt nhất nên ở nhà vì cái khó bó cái khôn dẫn tới cái bực mình)
-Có kế hoạch, chuẩn bị: hứng lên 1-2 tuần đi là vô cùng rủi ro, chọn thời điểm, tìm hiểu thông tin, book sẵn mọi thứ cần book đều cần thời gian. Thường book trước 6 tháng đến 1 năm là lý tưởng
-Có kỳ vọng hợp lý: ngồi ăn bình dân đừng đòi dịch vụ 5 sao, ngồi ăn nhà hàng 5 sao đừng đòi giá bình dân...
-Có tâm lý "đi nghỉ": thư giãn, nhẹ nhàng, dĩ hòa vi quý, không mua bực mình vào người, đừng băm bổ, khôn hơn người như ở quê mình, đừng gia trưởng quát vợ, quát con như ở nhà mình...
Vote cho quan điểm của cụ. Em thích thế. Đi để mua cái vui nên làm sao gạt bỏ phiền phức được là tốt nhất. Mình không phải tu nhân đắc đạo nên vẫn còn thất tình, nhục dục nhưng cố bớt được cái gì hay cái đó.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Cát Bà em thấy là hợp lý nhất so với các điểm du lịch biển tính từ Hà Nội. Hội tụ đủ yếu tố:
- Có biển, có rừng phong cảnh đẹp
- Có đủ bãi tắm
- Cự ly di chuyển hợp lý, nhiều phương án xe cá nhân hoặc xe, tàu khách
- Phục vụ được đa dạng khách, nhiều tiền thì resort mà ít tiền thì thuê nhà nghỉ, ra chợ mua đồ về thuê nấu cũng ok
- Nếu kết hợp với Hạ Long rồi đi phà hay cáp treo ra rất ok

Đi du lịch tự túc thì người đứng ra tổ chức ít nhất cũng phải có sự chuẩn bị, tìm hiểu thông tin và dự phòng kinh phí sẽ hạn chế được nhiều rủi ro, bất tiện, tốn kém. Còn cứ đi cứ đến cứ chơi đến đâu tính đến đấy thì đi đâu cũng sẽ gặp một số thứ không hài lòng, thậm chí có thể phá hỏng chuyến đi.

Một số cụ cứ phát biểu là chê phía Bắc, cứ phải biển và dịch vụ miền Trung đổ vào mới tuyệt........em cho là các cụ chưa trải nghiệm được nhiều đâu. Trừ khoản thiên nhiên ưu đãi nước xanh cát trắng bãi biển dài ra thì dịch vụ ở đâu cũng có ưu có nhược, lơ ngơ vẫn bị chặt chém vỡ mồm. Chưa kể thời gian và chi phí là 2 thứ cần phải tính, gấp từ 3 đến 5 lần so với đi Cát Bà đấy.

Còn bài của cụ thớt thì thôi, đi không tìm hiểu tiền ít đòi hít cấp cao thì tốt nhất ở nhà cho lành.
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,024
Động cơ
-100,833 Mã lực
Thế mà anh em nhà gấu em vẫn đòi đi. Nếu đi thì đi nhưng em đi hái rau
 

nguyenlamcatba

Xe buýt
Biển số
OF-323541
Ngày cấp bằng
14/6/14
Số km
811
Động cơ
296,053 Mã lực
Cát Bà em thấy là hợp lý nhất so với các điểm du lịch biển tính từ Hà Nội. Hội tụ đủ yếu tố:
- Có biển, có rừng phong cảnh đẹp
- Có đủ bãi tắm
- Cự ly di chuyển hợp lý, nhiều phương án xe cá nhân hoặc xe, tàu khách
- Phục vụ được đa dạng khách, nhiều tiền thì resort mà ít tiền thì thuê nhà nghỉ, ra chợ mua đồ về thuê nấu cũng ok
- Nếu kết hợp với Hạ Long rồi đi phà hay cáp treo ra rất ok

Đi du lịch tự túc thì người đứng ra tổ chức ít nhất cũng phải có sự chuẩn bị, tìm hiểu thông tin và dự phòng kinh phí sẽ hạn chế được nhiều rủi ro, bất tiện, tốn kém. Còn cứ đi cứ đến cứ chơi đến đâu tính đến đấy thì đi đâu cũng sẽ gặp một số thứ không hài lòng, thậm chí có thể phá hỏng chuyến đi.

Một số cụ cứ phát biểu là chê phía Bắc, cứ phải biển và dịch vụ miền Trung đổ vào mới tuyệt........em cho là các cụ chưa trải nghiệm được nhiều đâu. Trừ khoản thiên nhiên ưu đãi nước xanh cát trắng bãi biển dài ra thì dịch vụ ở đâu cũng có ưu có nhược, lơ ngơ vẫn bị chặt chém vỡ mồm. Chưa kể thời gian và chi phí là 2 thứ cần phải tính, gấp từ 3 đến 5 lần so với đi Cát Bà đấy.

Còn bài của cụ thớt thì thôi, đi không tìm hiểu tiền ít đòi hít cấp cao thì tốt nhất ở nhà cho lành.
Cát Bà ngại nhất là vấn đề giao thông thôi cụ ạ, trong nam phà cao tốc chở ô tô họ đã đi trước miền bắc 10 năm rồi.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Cát Bà ngại nhất là vấn đề giao thông thôi cụ ạ, trong nam phà cao tốc chở ô tô họ đã đi trước miền bắc 10 năm rồi.
Trong Nam là những phà nào cụ?
Giao thông miền Bắc bây giờ mà cụ còn chê thì chắc lâu cụ không vào Nam rồi.
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,383
Động cơ
422,290 Mã lực
Nơi ở
.
Đi biển thì, miền Bắc chẳng có chỗ khỉ nào ấn tượng. Ngay cả Vịnh Hạ Long, muốn tắm thì phải ra Titop, mà cãi bãi tắm nó cũng chẳng ra gì.
Ấn tượng về biển phải là từ Nam Trung Bộ trở vào.
À, có cụ nào tắm ở bãi biển Đại Lãnh (Phú Yên) chưa? Cực kỳ ấn tượng, bãi cát trắng muốt, chẳng đâu có.
Cái bãi này nhìn thì cũng đẹp nhưng rất nhiều hôm gió kéo rác về phát tệ hại cụ ạ - không có gì ấn tượng lắm.
Ở đây nóng lắm, chẳng có lấy 1 bóng cây. Bãi kiểu như này đi dọc Quảng Ngãi vào đến Bình Thuận thì có hàng trăm cái.
Cụ nói "cát trắng muốt" có thể là do cụ thấy những bãi biển có cát trắng thật thôi, hoặc có thể mắt tôi kèm nhèm.....
1681536804685.png
1681536312580.png

1681536289800.png
1681535971721.png

1681535814751.png
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,622
Động cơ
130,367 Mã lực
Cát Bà ngại nhất là vấn đề giao thông thôi cụ ạ, trong nam phà cao tốc chở ô tô họ đã đi trước miền bắc 10 năm rồi.
Giao thông đến CB chỉ bất tiện dịp cao điểm. Còn ngày bình thường thì đi thoải mái. Nhưng chính cái sự bất tiện đó mới giúp duy trì mội môi trường biển đảo hấp dẫn. Chứ nếu không CB sẽ trở thành đất liền mất rồi. Cụ biết rồi đấy nếu đi lại quá thuận tiện như kiểu từ Hà Nội đi Ninh Bình, Quảng Ninh thì chỉ còn nước 1 người phải cõng 1 người mới có đủ chỗ đứng ở CB.
Bên cạnh đó đặc thù du lịch biển ngoài bắc thường tập trung vào mùa hè, còn 9 tháng mùa khác thì lại vắng hoe nên nếu phát triển theo chiều rộng chưa hẳn đã là tốt đối với cả nhà nước và người làm du lịch.
Quê em ở CB nên em hiểu, 3 mùa thấp điểm người làm du lịch ngồi ngáp dài trong khi chi phí hoạt động vẫn phải có nên tổng kết lại lợi nhuận cả năm cũng chẳng là bao. Chưa nói chuyện nhàn cư vi sinh lắm điều bất thiện. Có ông nào làm du lịch được dài đâu. Khách sạn, tàu bè đổi chủ liên tục.
 

nguyenlamcatba

Xe buýt
Biển số
OF-323541
Ngày cấp bằng
14/6/14
Số km
811
Động cơ
296,053 Mã lực
Giao thông đến CB chỉ bất tiện dịp cao điểm. Còn ngày bình thường thì đi thoải mái. Nhưng chính cái sự bất tiện đó mới giúp duy trì mội môi trường biển đảo hấp dẫn. Chứ nếu không CB sẽ trở thành đất liền mất rồi. Cụ biết rồi đấy nếu đi lại quá thuận tiện như kiểu từ Hà Nội đi Ninh Bình, Quảng Ninh thì chỉ còn nước 1 người phải cõng 1 người mới có đủ chỗ đứng ở CB.
Bên cạnh đó đặc thù du lịch biển ngoài bắc thường tập trung vào mùa hè, còn 9 tháng mùa khác thì lại vắng hoe nên nếu phát triển theo chiều rộng chưa hẳn đã là tốt đối với cả nhà nước và người làm du lịch.
Quê em ở CB nên em hiểu, 3 mùa thấp điểm người làm du lịch ngồi ngáp dài trong khi chi phí hoạt động vẫn phải có nên tổng kết lại lợi nhuận cả năm cũng chẳng là bao. Chưa nói chuyện nhàn cư vi sinh lắm điều bất thiện. Có ông nào làm du lịch được dài đâu. Khách sạn, tàu bè đổi chủ liên tục.
IMG_8709.jpeg
IMG_8708.jpeg
IMG_8706.jpeg
IMG_8705.jpeg
IMG_8704.jpeg
IMG_8703.jpeg
IMG_8702.jpeg
IMG_8701.jpeg
IMG_8478.jpeg
IMG_8699.jpeg
IMG_8683.jpeg
IMG_8682.jpeg
IMG_8681.jpeg
IMG_8712.jpeg
 

nguyenlamcatba

Xe buýt
Biển số
OF-323541
Ngày cấp bằng
14/6/14
Số km
811
Động cơ
296,053 Mã lực
Giao thông đến CB chỉ bất tiện dịp cao điểm. Còn ngày bình thường thì đi thoải mái. Nhưng chính cái sự bất tiện đó mới giúp duy trì mội môi trường biển đảo hấp dẫn. Chứ nếu không CB sẽ trở thành đất liền mất rồi. Cụ biết rồi đấy nếu đi lại quá thuận tiện như kiểu từ Hà Nội đi Ninh Bình, Quảng Ninh thì chỉ còn nước 1 người phải cõng 1 người mới có đủ chỗ đứng ở CB.
Bên cạnh đó đặc thù du lịch biển ngoài bắc thường tập trung vào mùa hè, còn 9 tháng mùa khác thì lại vắng hoe nên nếu phát triển theo chiều rộng chưa hẳn đã là tốt đối với cả nhà nước và người làm du lịch.
Quê em ở CB nên em hiểu, 3 mùa thấp điểm người làm du lịch ngồi ngáp dài trong khi chi phí hoạt động vẫn phải có nên tổng kết lại lợi nhuận cả năm cũng chẳng là bao. Chưa nói chuyện nhàn cư vi sinh lắm điều bất thiện. Có ông nào làm du lịch được dài đâu. Khách sạn, tàu bè đổi chủ liên tục.
IMG_8480.jpeg
IMG_8481.jpeg
IMG_8717.jpeg
IMG_8677.jpeg
IMG_8571.jpeg
IMG_8572.jpeg
IMG_8678.jpeg
IMG_8673.png


IMG_8674.png
IMG_8675.png
IMG_8680.jpeg
IMG_8716.png
IMG_8679.jpeg
IMG_8670.jpeg
IMG_8671.jpeg


Phà trong Nam xuống phát 1, phà ngoài Bắc kê kích lấy tiền như thế nó đã đánh giá được sự chuyên nghiệp và cách làm du lịch 2 vùng miền
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,067
Động cơ
-10,074 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
tóm lại là ở cái thị xã HP chẳng có chỗ nào để đi cho nó ra cái hồn cả
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Giao thông đến CB chỉ bất tiện dịp cao điểm. Còn ngày bình thường thì đi thoải mái. Nhưng chính cái sự bất tiện đó mới giúp duy trì mội môi trường biển đảo hấp dẫn. Chứ nếu không CB sẽ trở thành đất liền mất rồi. Cụ biết rồi đấy nếu đi lại quá thuận tiện như kiểu từ Hà Nội đi Ninh Bình, Quảng Ninh thì chỉ còn nước 1 người phải cõng 1 người mới có đủ chỗ đứng ở CB.
Bên cạnh đó đặc thù du lịch biển ngoài bắc thường tập trung vào mùa hè, còn 9 tháng mùa khác thì lại vắng hoe nên nếu phát triển theo chiều rộng chưa hẳn đã là tốt đối với cả nhà nước và người làm du lịch.
Quê em ở CB nên em hiểu, 3 mùa thấp điểm người làm du lịch ngồi ngáp dài trong khi chi phí hoạt động vẫn phải có nên tổng kết lại lợi nhuận cả năm cũng chẳng là bao. Chưa nói chuyện nhàn cư vi sinh lắm điều bất thiện. Có ông nào làm du lịch được dài đâu. Khách sạn, tàu bè đổi chủ liên tục.
Nó do nhu cầu, đặc thù và hiệu quả kinh tế.....mà cả nhà nước lẫn tư nhân họ có đầu tư hay không. Còn cụ kia bảo trong Nam nó đi trước ngoài Bắc 10 năm chỉ đúng với ngày xưa, còn bây giờ không có đâu. Riêng đường giao thông ngoài này ăn đứt trong kia lâu rồi.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,622
Động cơ
130,367 Mã lực
IMG_8480.jpeg
IMG_8481.jpeg
IMG_8717.jpeg
IMG_8677.jpeg
IMG_8571.jpeg
IMG_8572.jpeg
IMG_8678.jpeg
IMG_8673.png


IMG_8674.png
IMG_8675.png
IMG_8680.jpeg
IMG_8716.png
IMG_8679.jpeg
IMG_8670.jpeg
IMG_8671.jpeg


Phà trong Nam xuống phát 1, phà ngoài Bắc kê kích lấy tiền như thế nó đã đánh giá được sự chuyên nghiệp và cách làm du lịch 2 vùng miền
Không đến mức cực đoan như cụ nói. Em đi hàng tháng phá CB đây. Chưa khó chịu lần nào về chuyện vận hành phà. Có mỗi điều ngày cao điểm phải xếp hàng chờ đợi. Cái này thì đến Đà Lạt, Phú Quốc cũng thất thủ chứ chả riêng gì CB.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,276
Động cơ
480,790 Mã lực
Giao thông đến CB chỉ bất tiện dịp cao điểm. Còn ngày bình thường thì đi thoải mái. Nhưng chính cái sự bất tiện đó mới giúp duy trì mội môi trường biển đảo hấp dẫn. Chứ nếu không CB sẽ trở thành đất liền mất rồi. Cụ biết rồi đấy nếu đi lại quá thuận tiện như kiểu từ Hà Nội đi Ninh Bình, Quảng Ninh thì chỉ còn nước 1 người phải cõng 1 người mới có đủ chỗ đứng ở CB.
Bên cạnh đó đặc thù du lịch biển ngoài bắc thường tập trung vào mùa hè, còn 9 tháng mùa khác thì lại vắng hoe nên nếu phát triển theo chiều rộng chưa hẳn đã là tốt đối với cả nhà nước và người làm du lịch.
Quê em ở CB nên em hiểu, 3 mùa thấp điểm người làm du lịch ngồi ngáp dài trong khi chi phí hoạt động vẫn phải có nên tổng kết lại lợi nhuận cả năm cũng chẳng là bao. Chưa nói chuyện nhàn cư vi sinh lắm điều bất thiện. Có ông nào làm du lịch được dài đâu. Khách sạn, tàu bè đổi chủ liên tục.
E thấy giờ CB có cáp treo và xuồng cao tốc,

Tóm lại e cũng thích CB, nhất là ở flamingo, có bãi tắm riêng xịn xò, ăn hs cũng ngon, ko quá đắt. Dơt này ko đi vì sợ đông thôi
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
E thấy giờ CB có cáp treo và xuồng cao tốc,

Tóm lại e cũng thích CB, nhất là ở flamingo, có bãi tắm riêng xịn xò, ăn hs cũng ngon, ko quá đắt. Dơt này ko đi vì sợ đông thôi
Cát Bà có đủ dịch vụ, nhưng chắc chắn là không thể rẻ như nhiều cụ kỳ vọng được. Em thấy một số cụ mang so với Cửa Lò, Hải Tiến.......thì hơi buồn cười. Tốt nhất các cụ thích rẻ nên đi Hải Tiến, tiện đường và phù hợp nhu cầu, toàn thấy dân tình đi về khoe 3 ngày 2 đêm chia đầu người có 2tr
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,622
Động cơ
130,367 Mã lực
E thấy giờ CB có cáp treo và xuồng cao tốc,

Tóm lại e cũng thích CB, nhất là ở flamingo, có bãi tắm riêng xịn xò, ăn hs cũng ngon, ko quá đắt. Dơt này ko đi vì sợ đông thôi
Đúng. Cụ nên né dịp lễ. Đến em cũng không dám về quê các dịp này. Còn mùa đông và tết em lại rất thích về. Ăn uống nhiều đồ ngon, giá tốt, đường xá thì thông thoáng.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,276
Động cơ
480,790 Mã lực
Cát Bà có đủ dịch vụ, nhưng chắc chắn là không thể rẻ như nhiều cụ kỳ vọng được. Em thấy một số cụ mang so với Cửa Lò, Hải Tiến.......thì hơi buồn cười. Tốt nhất các cụ thích rẻ nên đi Hải Tiến, tiện đường và phù hợp nhu cầu, toàn thấy dân tình đi về khoe 3 ngày 2 đêm chia đầu người có 2tr
Vâng cụ
Đi CB phải quách tỉnh chút, hồi đầu e đi vào rừng ăn món gà của 1 quán ở đó mà sợ đến già, gà thì chắc lên chức cụ, giá thì đắt. Nghĩ lại thấy là do mình ko tìm hiểu trc và hỏi giá trc khi ăn

Chứ mấy quán Hs ở ngay phố trung tâm CB ngon và giá cũng phủ lý (hình như Núi Ngọc, ngay gần bến phà từ HL sang)
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,402
Động cơ
551,911 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em đi Cát Bà lần 1 năm 2000, lần 2 năm 2013.
Xác định là không bao giờ đến cái chỗ khỉ gió ấy để chứng tỏ mình ngu nữa. Giờ khôn rồi, với lại có thừa tiền đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top