[Funland] Đi Cát Bà, tởn đến già.

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,468
Động cơ
422,767 Mã lực
Nơi ở
.
Đi biển thì, miền Bắc chẳng có chỗ khỉ nào ấn tượng. Ngay cả Vịnh Hạ Long, muốn tắm thì phải ra Titop, mà cãi bãi tắm nó cũng chẳng ra gì.
Ấn tượng về biển phải là từ Nam Trung Bộ trở vào.
À, có cụ nào tắm ở bãi biển Đại Lãnh (Phú Yên) chưa? Cực kỳ ấn tượng, bãi cát trắng muốt, chẳng đâu có.
Cái bãi này nhìn thì cũng đẹp nhưng rất nhiều hôm gió kéo rác về phát tệ hại cụ ạ - không có gì ấn tượng lắm.
Ở đây nóng lắm, chẳng có lấy 1 bóng cây. Bãi kiểu như này đi dọc Quảng Ngãi vào đến Bình Thuận thì có hàng trăm cái.
Cụ nói "cát trắng muốt" có thể là do cụ thấy những bãi biển có cát trắng thật thôi, hoặc có thể mắt tôi kèm nhèm.....
1681536804685.png
1681536312580.png

1681536289800.png
1681535971721.png

1681535814751.png
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,684
Động cơ
141,114 Mã lực
Cát Bà ngại nhất là vấn đề giao thông thôi cụ ạ, trong nam phà cao tốc chở ô tô họ đã đi trước miền bắc 10 năm rồi.
Giao thông đến CB chỉ bất tiện dịp cao điểm. Còn ngày bình thường thì đi thoải mái. Nhưng chính cái sự bất tiện đó mới giúp duy trì mội môi trường biển đảo hấp dẫn. Chứ nếu không CB sẽ trở thành đất liền mất rồi. Cụ biết rồi đấy nếu đi lại quá thuận tiện như kiểu từ Hà Nội đi Ninh Bình, Quảng Ninh thì chỉ còn nước 1 người phải cõng 1 người mới có đủ chỗ đứng ở CB.
Bên cạnh đó đặc thù du lịch biển ngoài bắc thường tập trung vào mùa hè, còn 9 tháng mùa khác thì lại vắng hoe nên nếu phát triển theo chiều rộng chưa hẳn đã là tốt đối với cả nhà nước và người làm du lịch.
Quê em ở CB nên em hiểu, 3 mùa thấp điểm người làm du lịch ngồi ngáp dài trong khi chi phí hoạt động vẫn phải có nên tổng kết lại lợi nhuận cả năm cũng chẳng là bao. Chưa nói chuyện nhàn cư vi sinh lắm điều bất thiện. Có ông nào làm du lịch được dài đâu. Khách sạn, tàu bè đổi chủ liên tục.
 

nguyenlamcatba

Xe buýt
Biển số
OF-323541
Ngày cấp bằng
14/6/14
Số km
843
Động cơ
296,087 Mã lực
Giao thông đến CB chỉ bất tiện dịp cao điểm. Còn ngày bình thường thì đi thoải mái. Nhưng chính cái sự bất tiện đó mới giúp duy trì mội môi trường biển đảo hấp dẫn. Chứ nếu không CB sẽ trở thành đất liền mất rồi. Cụ biết rồi đấy nếu đi lại quá thuận tiện như kiểu từ Hà Nội đi Ninh Bình, Quảng Ninh thì chỉ còn nước 1 người phải cõng 1 người mới có đủ chỗ đứng ở CB.
Bên cạnh đó đặc thù du lịch biển ngoài bắc thường tập trung vào mùa hè, còn 9 tháng mùa khác thì lại vắng hoe nên nếu phát triển theo chiều rộng chưa hẳn đã là tốt đối với cả nhà nước và người làm du lịch.
Quê em ở CB nên em hiểu, 3 mùa thấp điểm người làm du lịch ngồi ngáp dài trong khi chi phí hoạt động vẫn phải có nên tổng kết lại lợi nhuận cả năm cũng chẳng là bao. Chưa nói chuyện nhàn cư vi sinh lắm điều bất thiện. Có ông nào làm du lịch được dài đâu. Khách sạn, tàu bè đổi chủ liên tục.
IMG_8709.jpeg
IMG_8708.jpeg
IMG_8706.jpeg
IMG_8705.jpeg
IMG_8704.jpeg
IMG_8703.jpeg
IMG_8702.jpeg
IMG_8701.jpeg
IMG_8478.jpeg
IMG_8699.jpeg
IMG_8683.jpeg
IMG_8682.jpeg
IMG_8681.jpeg
IMG_8712.jpeg
 

nguyenlamcatba

Xe buýt
Biển số
OF-323541
Ngày cấp bằng
14/6/14
Số km
843
Động cơ
296,087 Mã lực
Giao thông đến CB chỉ bất tiện dịp cao điểm. Còn ngày bình thường thì đi thoải mái. Nhưng chính cái sự bất tiện đó mới giúp duy trì mội môi trường biển đảo hấp dẫn. Chứ nếu không CB sẽ trở thành đất liền mất rồi. Cụ biết rồi đấy nếu đi lại quá thuận tiện như kiểu từ Hà Nội đi Ninh Bình, Quảng Ninh thì chỉ còn nước 1 người phải cõng 1 người mới có đủ chỗ đứng ở CB.
Bên cạnh đó đặc thù du lịch biển ngoài bắc thường tập trung vào mùa hè, còn 9 tháng mùa khác thì lại vắng hoe nên nếu phát triển theo chiều rộng chưa hẳn đã là tốt đối với cả nhà nước và người làm du lịch.
Quê em ở CB nên em hiểu, 3 mùa thấp điểm người làm du lịch ngồi ngáp dài trong khi chi phí hoạt động vẫn phải có nên tổng kết lại lợi nhuận cả năm cũng chẳng là bao. Chưa nói chuyện nhàn cư vi sinh lắm điều bất thiện. Có ông nào làm du lịch được dài đâu. Khách sạn, tàu bè đổi chủ liên tục.
IMG_8480.jpeg
IMG_8481.jpeg
IMG_8717.jpeg
IMG_8677.jpeg
IMG_8571.jpeg
IMG_8572.jpeg
IMG_8678.jpeg
IMG_8673.png


IMG_8674.png
IMG_8675.png
IMG_8680.jpeg
IMG_8716.png
IMG_8679.jpeg
IMG_8670.jpeg
IMG_8671.jpeg


Phà trong Nam xuống phát 1, phà ngoài Bắc kê kích lấy tiền như thế nó đã đánh giá được sự chuyên nghiệp và cách làm du lịch 2 vùng miền
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,603
Động cơ
-9,587 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
tóm lại là ở cái thị xã HP chẳng có chỗ nào để đi cho nó ra cái hồn cả
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,733
Động cơ
419,001 Mã lực
Giao thông đến CB chỉ bất tiện dịp cao điểm. Còn ngày bình thường thì đi thoải mái. Nhưng chính cái sự bất tiện đó mới giúp duy trì mội môi trường biển đảo hấp dẫn. Chứ nếu không CB sẽ trở thành đất liền mất rồi. Cụ biết rồi đấy nếu đi lại quá thuận tiện như kiểu từ Hà Nội đi Ninh Bình, Quảng Ninh thì chỉ còn nước 1 người phải cõng 1 người mới có đủ chỗ đứng ở CB.
Bên cạnh đó đặc thù du lịch biển ngoài bắc thường tập trung vào mùa hè, còn 9 tháng mùa khác thì lại vắng hoe nên nếu phát triển theo chiều rộng chưa hẳn đã là tốt đối với cả nhà nước và người làm du lịch.
Quê em ở CB nên em hiểu, 3 mùa thấp điểm người làm du lịch ngồi ngáp dài trong khi chi phí hoạt động vẫn phải có nên tổng kết lại lợi nhuận cả năm cũng chẳng là bao. Chưa nói chuyện nhàn cư vi sinh lắm điều bất thiện. Có ông nào làm du lịch được dài đâu. Khách sạn, tàu bè đổi chủ liên tục.
Nó do nhu cầu, đặc thù và hiệu quả kinh tế.....mà cả nhà nước lẫn tư nhân họ có đầu tư hay không. Còn cụ kia bảo trong Nam nó đi trước ngoài Bắc 10 năm chỉ đúng với ngày xưa, còn bây giờ không có đâu. Riêng đường giao thông ngoài này ăn đứt trong kia lâu rồi.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,684
Động cơ
141,114 Mã lực
IMG_8480.jpeg
IMG_8481.jpeg
IMG_8717.jpeg
IMG_8677.jpeg
IMG_8571.jpeg
IMG_8572.jpeg
IMG_8678.jpeg
IMG_8673.png


IMG_8674.png
IMG_8675.png
IMG_8680.jpeg
IMG_8716.png
IMG_8679.jpeg
IMG_8670.jpeg
IMG_8671.jpeg


Phà trong Nam xuống phát 1, phà ngoài Bắc kê kích lấy tiền như thế nó đã đánh giá được sự chuyên nghiệp và cách làm du lịch 2 vùng miền
Không đến mức cực đoan như cụ nói. Em đi hàng tháng phá CB đây. Chưa khó chịu lần nào về chuyện vận hành phà. Có mỗi điều ngày cao điểm phải xếp hàng chờ đợi. Cái này thì đến Đà Lạt, Phú Quốc cũng thất thủ chứ chả riêng gì CB.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,692
Động cơ
525,747 Mã lực
Giao thông đến CB chỉ bất tiện dịp cao điểm. Còn ngày bình thường thì đi thoải mái. Nhưng chính cái sự bất tiện đó mới giúp duy trì mội môi trường biển đảo hấp dẫn. Chứ nếu không CB sẽ trở thành đất liền mất rồi. Cụ biết rồi đấy nếu đi lại quá thuận tiện như kiểu từ Hà Nội đi Ninh Bình, Quảng Ninh thì chỉ còn nước 1 người phải cõng 1 người mới có đủ chỗ đứng ở CB.
Bên cạnh đó đặc thù du lịch biển ngoài bắc thường tập trung vào mùa hè, còn 9 tháng mùa khác thì lại vắng hoe nên nếu phát triển theo chiều rộng chưa hẳn đã là tốt đối với cả nhà nước và người làm du lịch.
Quê em ở CB nên em hiểu, 3 mùa thấp điểm người làm du lịch ngồi ngáp dài trong khi chi phí hoạt động vẫn phải có nên tổng kết lại lợi nhuận cả năm cũng chẳng là bao. Chưa nói chuyện nhàn cư vi sinh lắm điều bất thiện. Có ông nào làm du lịch được dài đâu. Khách sạn, tàu bè đổi chủ liên tục.
E thấy giờ CB có cáp treo và xuồng cao tốc,

Tóm lại e cũng thích CB, nhất là ở flamingo, có bãi tắm riêng xịn xò, ăn hs cũng ngon, ko quá đắt. Dơt này ko đi vì sợ đông thôi
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,733
Động cơ
419,001 Mã lực
E thấy giờ CB có cáp treo và xuồng cao tốc,

Tóm lại e cũng thích CB, nhất là ở flamingo, có bãi tắm riêng xịn xò, ăn hs cũng ngon, ko quá đắt. Dơt này ko đi vì sợ đông thôi
Cát Bà có đủ dịch vụ, nhưng chắc chắn là không thể rẻ như nhiều cụ kỳ vọng được. Em thấy một số cụ mang so với Cửa Lò, Hải Tiến.......thì hơi buồn cười. Tốt nhất các cụ thích rẻ nên đi Hải Tiến, tiện đường và phù hợp nhu cầu, toàn thấy dân tình đi về khoe 3 ngày 2 đêm chia đầu người có 2tr
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,684
Động cơ
141,114 Mã lực
E thấy giờ CB có cáp treo và xuồng cao tốc,

Tóm lại e cũng thích CB, nhất là ở flamingo, có bãi tắm riêng xịn xò, ăn hs cũng ngon, ko quá đắt. Dơt này ko đi vì sợ đông thôi
Đúng. Cụ nên né dịp lễ. Đến em cũng không dám về quê các dịp này. Còn mùa đông và tết em lại rất thích về. Ăn uống nhiều đồ ngon, giá tốt, đường xá thì thông thoáng.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,692
Động cơ
525,747 Mã lực
Cát Bà có đủ dịch vụ, nhưng chắc chắn là không thể rẻ như nhiều cụ kỳ vọng được. Em thấy một số cụ mang so với Cửa Lò, Hải Tiến.......thì hơi buồn cười. Tốt nhất các cụ thích rẻ nên đi Hải Tiến, tiện đường và phù hợp nhu cầu, toàn thấy dân tình đi về khoe 3 ngày 2 đêm chia đầu người có 2tr
Vâng cụ
Đi CB phải quách tỉnh chút, hồi đầu e đi vào rừng ăn món gà của 1 quán ở đó mà sợ đến già, gà thì chắc lên chức cụ, giá thì đắt. Nghĩ lại thấy là do mình ko tìm hiểu trc và hỏi giá trc khi ăn

Chứ mấy quán Hs ở ngay phố trung tâm CB ngon và giá cũng phủ lý (hình như Núi Ngọc, ngay gần bến phà từ HL sang)
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,235
Động cơ
590,797 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em đi Cát Bà lần 1 năm 2000, lần 2 năm 2013.
Xác định là không bao giờ đến cái chỗ khỉ gió ấy để chứng tỏ mình ngu nữa. Giờ khôn rồi, với lại có thừa tiền đâu.
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,123
Động cơ
162,440 Mã lực
Cát Bà có đủ dịch vụ, nhưng chắc chắn là không thể rẻ như nhiều cụ kỳ vọng được. Em thấy một số cụ mang so với Cửa Lò, Hải Tiến.......thì hơi buồn cười. Tốt nhất các cụ thích rẻ nên đi Hải Tiến, tiện đường và phù hợp nhu cầu, toàn thấy dân tình đi về khoe 3 ngày 2 đêm chia đầu người có 2tr
Thôi cụ ah, mỗi người sẽ có cách đánh giá khi người ta đủ trải nghiệm. Em chỉ tính căn hộ ở Fla nó bán tới gần 100 củ/m2 mà ko có sổ, kinh doanh chia lợi nhuận 85/15 với CĐT thì biết rồi. Giá ngoài đảo thì bất kể cái gì đều cao hơn nhiều so với đất liền.

03359040-75CA-41F8-A9BE-F39CFC6309BC.jpeg
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,733
Động cơ
419,001 Mã lực
CB thì đảo có thể móm chứ vịnh Hạ Long, Lan Hạ mùa hè mới là thấp điểm nhé. Các cụ cứ để ý hè đến là các hãng tàu khuyến mại rất nhiều để câu khách Việt. Còn tàu đẹp nó toàn 200-300$/khách 2 ngày 1 đêm đấy, làm khách Inbound chứ trông vào khách ta có mà móm.
 

nguyenlamcatba

Xe buýt
Biển số
OF-323541
Ngày cấp bằng
14/6/14
Số km
843
Động cơ
296,087 Mã lực
Không đến mức cực đoan như cụ nói. Em đi hàng tháng phá CB đây. Chưa khó chịu lần nào về chuyện vận hành phà. Có mỗi điều ngày cao điểm phải xếp hàng chờ đợi. Cái này thì đến Đà Lạt, Phú Quốc cũng thất thủ chứ chả riêng gì CB.
phà này mà chạy Cát Bà 10 phút phát 1 thay vì 30 phút như hiện tại
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top