[Funland] Đi cao tốc bị đẩy xuống đường gom

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,147
Động cơ
82,987 Mã lực
Em đi ra đường gom nhiều nên cảnh sát chỉ đường em ra luôn. Pháp Vân thì chiều chủ nhật nào chả tắc vài km!
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,980
Động cơ
736,450 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Chỉ cần dựng cái biển (kể cả viết tay) PHÍA TRƯỚC CÓ SỰ CỐ là xong mà cụ! Thông tin cho tất cả lái xe luôn chú không chỉ mình ai.
Cai dây họ giăng để dẫn hướng chính là thông báo đấy cụ. Lúc này dây như một biển báo tạm thời.
Viết tay sẽ có ông vào chê là chữ xấu quá, viết bé qua, cả cái đường to thế mà mỗi cái biển bé tí.
Thậm chí có ông còn kêu là tôi không biết đọc.

Cơ mà khi CSGT điều khiển, dẫn hướng cho cụ ra khỏi cao tốc thì tại sao cụ lại nghi vấn và ức chế thay vì vui vẻ tuân thủ nhỉ?
Cụ nghĩ là CSGT làm chuyện gì mờ ám trên cao tốc cần phải minh bạch với người dân à?
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,840
Động cơ
46,898 Mã lực
Tuổi
48
Chuyện là chiều chủ nhật 7/7/2024, em từ phía nam đi cao tốc Cầu Giẽ - Pháp Vân để về HN, qua trạm thu phí lúc 16h18 phút. Lúc này hầu hết xe 7 chỗ trở xuống đều bị cảnh sát hướng dẫn qua trạm tại các cổng phía bên phải. Qua khỏi trạm ngay lập tức bị chăng dây chặn đường và toàn bộ đám xe này phải đi xuống đường gom qua một đoạn hàng rào mở chỉ đủ từng xe lách qua. Dưới đường gom, xe đi hàng 2 kín mặt được luôn, di chuyển 2km trong vòng khoảng hơn nửa tiếng. Trên cao tốc xe khách, xe tải và các xe con "lọt lưới" vẫn chạy bình thường. Mọi người trên xe em đều không biết chuyện gì xảy ra.

Đi tới khu vực Ngũ Hiệp thì đoạn xe tự giải tán vào các ngã rẽ để đi tiếp. Báo hại em chưa biết khu vực này bao giờ nên tìm đường toát mồ hôi.

Cảnh sát thì ngoài việc buộc các xe phải xuống đường gom, không có một thông báo, giải thích hay hướng dẫn nào, và đương nhiên là không có kiểm tra gì. Xem google map thì thời điểm này, nút giao Pháp Vân không quá ùn tắc.

Các cụ đi đường chiều qua có ai vướng tình huống này không ạ? Và các cụ thông thái có biết tại sao có chuyện CS đem con bỏ chợ vậy không?
E nghĩ nhiều cụ cứ đoán là phía trước có sự cố rồi quên, như cụ thì vẫn giữ trong lòng và băn khoăn vì sao lại thế - Ko sao cả.
Thực sự cụ muốn biết thì lúc đó liên hệ với VOV giao thông 91 MHz chắc cụ có câu trả lời ngay, đỡ phải mất công hỏi.
 
  • Vodka
Reactions: d4e

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,754
Động cơ
186,667 Mã lực
Cai dây họ giăng để dẫn hướng chính là thông báo đấy cụ. Lúc này dây như một biển báo tạm thời.
Viết tay sẽ có ông vào chê là chữ xấu quá, viết bé qua, cả cái đường to thế mà mỗi cái biển bé tí.
Thậm chí có ông còn kêu là tôi không biết đọc.

Cơ mà khi CSGT điều khiển, dẫn hướng cho cụ ra khỏi cao tốc thì tại sao cụ lại nghi vấn và ức chế thay vì vui vẻ tuân thủ nhỉ?
Cụ nghĩ là CSGT làm chuyện gì mờ ám trên cao tốc cần phải minh bạch với người dân à?
Cụ ấy còn đòi phải lắp giá long môn di động để thông báo cho cụ đấy biết. Chắc cụ ấy chống trượt luật nên không biết là phải theo hướng dẫn của người chỉ huy giao thông miễn thắc mắc.
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,295
Động cơ
712,091 Mã lực
Tuổi
36
Các xe lớn vẫn chạy bình thường mà cụ, từ đường gom nhìn lên cao tốc thì vẫn thấy đường thoáng, xe chạy nhanh, không có dấu hiệu ùn tắc.
Chắc em trong thành phần bị đẩy xuống đường gom để đề phòng ùn tắc như cụ gì nói ở trên. Trải nghiệm này em chưa gặp bao giờ nên phải lên đây hỏi các cụ.
CSGT họ điều tiết giao thông thôi. Xe con chạy vào đường nhỏ được nên họ điều vào đấy, xe to vẫn cho đi đường to. Em đi xe con bị điều tiết vào đường nhỏ là bình thường (2 ngày cuối tuần). Nếu các xe con mà cũng đi đường to thì nói thật về đến đầu Pháp Vân lúc 5h chiều thì 12h đêm mới về đến nhà cụ nhé vì những đợt cuối tuần thế này người đi du lịch đông khủng khiếp, qua em đi mà quán ăn với trạm ngừng nghỉ (Xuân Khiêm) bị quá tải, toàn người với người, khiếp thật.
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,842
Động cơ
126,244 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tháng trước em cũng đi về và được dẫn vào đường gom theo chỉ dẫn của CS, công nhận đi ức chế thật vì không quen đường.
Kết quả về chậm cả tiếng so với đi thẳng vì vừa phải dò đường, vừa đi vào đoạn tắc dài cả mấy km vì nút thắt cổ chai chỗ Trần Thủ Độ.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Chuyện là chiều chủ nhật 7/7/2024, em từ phía nam đi cao tốc Cầu Giẽ - Pháp Vân để về HN, qua trạm thu phí lúc 16h18 phút. Lúc này hầu hết xe 7 chỗ trở xuống đều bị cảnh sát hướng dẫn qua trạm tại các cổng phía bên phải. Qua khỏi trạm ngay lập tức bị chăng dây chặn đường và toàn bộ đám xe này phải đi xuống đường gom qua một đoạn hàng rào mở chỉ đủ từng xe lách qua. Dưới đường gom, xe đi hàng 2 kín mặt được luôn, di chuyển 2km trong vòng khoảng hơn nửa tiếng. Trên cao tốc xe khách, xe tải và các xe con "lọt lưới" vẫn chạy bình thường. Mọi người trên xe em đều không biết chuyện gì xảy ra.

Đi tới khu vực Ngũ Hiệp thì đoạn xe tự giải tán vào các ngã rẽ để đi tiếp. Báo hại em chưa biết khu vực này bao giờ nên tìm đường toát mồ hôi.

Cảnh sát thì ngoài việc buộc các xe phải xuống đường gom, không có một thông báo, giải thích hay hướng dẫn nào, và đương nhiên là không có kiểm tra gì. Xem google map thì thời điểm này, nút giao Pháp Vân không quá ùn tắc.

Các cụ đi đường chiều qua có ai vướng tình huống này không ạ? Và các cụ thông thái có biết tại sao có chuyện CS đem con bỏ chợ vậy không?
Ông thớt chắc tuổi cũng khá khá mà chứ như gái 18 ngây thơ e thẹn mới gặp trai lần đầu. Đọc qua bài thì thấy thuần một kiểu ngây thơ như đứa trẻ luôn thắc mắc thế giới này sao lại như thế, nó phải thế này, thế kia mới đúng chứ ? Nhưng vẫn không quên một chút hậm hực kiểu dỗi hờn '' xe tải và các xe con "lọt lưới" vẫn chạy bình thường." cớ sao em lại bị gom xuống đường tránh trong khi thằng khác nó lì lợm thì lại được tiếp tục đi cao tốc, cảnh sát gì mà kỳ cục vậy, là công bộc của dân thì phải tận tình phục vụ nhân dân như trên phim thường chiếu chứ, người ta lạ đường, đi toát mồ hôi hột kia mà .

hmm
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,779
Động cơ
463,289 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
chia sẻ với cụ, chiều qua em cung dính vụ này, cũng phải đi xuống đường gom, đây là giải pháp tạm thời giảm ùn tắc cho đoạn PV và vành đai 3 trên cao, em hôm qua về đến đây dính, nhưng gọi cho cu em đi sau báo ôm làn trái nên vẫn đi thẳng đc ( không phải như có cụ nói là khôn lỏi vượt qua đc đâu) kết chậm hơn nó 30p ( ngã 4 khổ), nhưng em nghĩ giảm tải như thế có muộn 1 chút nhưng còn hơn là kẹt cứng với nhau ở đoạn cuối cao tốc.

P/s: Cụ thớt sau bật map lên đi là đc
Em suýt bị 1 lần. Làn ngay trong em thì phải rẽ phải để đi đường gom, từ làm em đi trở đi được đi thẳng. Đen thôi, đỏ quên đi
 

longdepzai

Xe đạp
Biển số
OF-303397
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
29
Động cơ
304,938 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lần sau cụ ra đường gom đi 1 đoạn có biển rẽ phải ra đường QL1 cũ là đi được ngay ấy
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Cuối tuần em toàn chủ động đi xuống đường gom ở nút giao thường tín, chạy qua cầu vượt ngọc hồi vào đường Trần Thủ Độ (Vũ Lăng) thoáng mà, giá như trong lúc chờ dự án giải cứu nút giao pháp vân, đơn vị quản lý cao tốc làm cái nút ra tạm ở đây cho xe con cuối tuần thoát ra Quốc lộ 1 sẽ bớt đi lượng xe dồn về nút Pháp Vân, VỊ trí này toàn đất ruộng mở thêm vài mét đường không đáng bao tiền
1720404020217.png
 

xitruman

Xe tăng
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
1,028
Động cơ
373,104 Mã lực
Em đây cụ ơi. Hôm qua em đi làn giữa, không bị công an vẫy vào đường gom chứ kg phải khôn lỏi cụ ơi.
Đường cao tốc đi vẫn thoáng lắm. Nhưng đến đoạn vòng lên vành đai 3 thì có xe cont va chạm với xe tải nên bị tắc ở đoạn đó khoảng 15p cụ ơi. Chắc công an lo sẽ tắc dài do 2 xe lớn va chạm nên họ phân làn từ xa. Em tin chắc là không ai biết trước sẽ bị phân làn chỗ thu phí để mà tránh đâu cụ ạ. Hên xui thôi ạ.
 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
689
Động cơ
236,906 Mã lực
Tuổi
27
Chỉ cần dựng cái biển (kể cả viết tay) PHÍA TRƯỚC CÓ SỰ CỐ là xong mà cụ! Thông tin cho tất cả lái xe luôn chú không chỉ mình ai.
Họ được lệnh điều hướng bớt phương tiện đi thế thôi, phải có việc mới tốn công làm thế chứ, cũng không thể có thời gian giải thích cho tất cả mọi người được. Chuyện này bình thường mà.
Đúng ra nên cảm ơn họ đã cẩn thận điều hướng đi ấy chứ, như thế thể hiện tinh thần trách nhiệm đó. Họ hoàn toàn có thể kệ mà nếu họ cứ mặc kệ để tất cả dồn vào chỗ tắc phía dưới thì mới khổ, tắc trên cao tốc thì khỏi quay đầu, tiến không được lùi không xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,095
Động cơ
460,411 Mã lực
Cụ chủ nói đúng. Nếu đủ văn mình và lịch sự, thì đã có thông báo trước, bằng bảng điện tử (chỗ gần nhất) hoặc qua radio.
Nó như này, nhà mặt đường tổ chức đám cưới, cứ tự ý (hoặc được phép, chẳng biết nữa) dựng mịa nó rạp ra đường phố, kệ mợ nó xe đi qua, người đi lại, chẳng thông báo gì. Hà Nội đấy.
Năm nọ, lâu lắm rồi, em đi ăn cưới trên Lạng Sơn (cậu sinh viên cũ cưới vợ mời). Một mình em đi ô tô lên, đến đầu phố, thấy cái bảng ghi rõ ràng, đại ý, nhà có đám cưới, xin được thông cảm và vui lòng đi đường khác. Tự dưng thấy tủi cho mình, sống ở Thủ đô mà chưa thấy cái biển nào như thế.
 
  • Vodka
Reactions: CXP

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,455
Động cơ
220,280 Mã lực
Em hỏi các cụ: trong tình huống kẹt xe trên cao tốc, em thấy có làn ngoài cùng bên phải để trống. Theo các cụ có nên tận dụng không nhỉ? Đường kẹt mà có làn bỏ không em thấy phí quá ;)
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,909
Động cơ
326,570 Mã lực
Đi vào chỗ tắc thì bực tại sao không có phân làn từ xa mà phân làn từ xa lại gặp mấy thằng ấm ớ thắc mắc. Hài thật :))
 

Le80

Xe buýt
Biển số
OF-187512
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
715
Động cơ
337,680 Mã lực
Chuyện là chiều chủ nhật 7/7/2024, em từ phía nam đi cao tốc Cầu Giẽ - Pháp Vân để về HN, qua trạm thu phí lúc 16h18 phút. Lúc này hầu hết xe 7 chỗ trở xuống đều bị cảnh sát hướng dẫn qua trạm tại các cổng phía bên phải. Qua khỏi trạm ngay lập tức bị chăng dây chặn đường và toàn bộ đám xe này phải đi xuống đường gom qua một đoạn hàng rào mở chỉ đủ từng xe lách qua. Dưới đường gom, xe đi hàng 2 kín mặt được luôn, di chuyển 2km trong vòng khoảng hơn nửa tiếng. Trên cao tốc xe khách, xe tải và các xe con "lọt lưới" vẫn chạy bình thường. Mọi người trên xe em đều không biết chuyện gì xảy ra.

Đi tới khu vực Ngũ Hiệp thì đoạn xe tự giải tán vào các ngã rẽ để đi tiếp. Báo hại em chưa biết khu vực này bao giờ nên tìm đường toát mồ hôi.

Cảnh sát thì ngoài việc buộc các xe phải xuống đường gom, không có một thông báo, giải thích hay hướng dẫn nào, và đương nhiên là không có kiểm tra gì. Xem google map thì thời điểm này, nút giao Pháp Vân không quá ùn tắc.

Các cụ đi đường chiều qua có ai vướng tình huống này không ạ? Và các cụ thông thái có biết tại sao có chuyện CS đem con bỏ chợ vậy không?
Thường thì phía trước có sự cố hoặc cuối tuần lượng xe nhiều (hay ùn tắc đoạn vào vành đai 3) nên CSGT yêu cầu xuống đường gom đi thôi, có thể cụ không quen hoặc không để ý vì chỉ khoảng 3-4 làn ngoài cùng căng dây ra đường gom, nếu cụ không thích đi đường gom lần sau cụ cứ bám làn giữa hoặc trong cùng là qua thôi.
 
  • Vodka
Reactions: CXP

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,813
Động cơ
153,606 Mã lực
Tuổi
47
em thấy nhiều cụ nói cụ thớt nặng quá, cụ ấy không biết mới hỏi.
cao tốc pháp vân cầu giẽ thường vào cuối tuần đặc biệt vào các ngày cuối của kỳ nghỉ nếu bị tắc đoạn lên vành đai 3 tắc nặng thì ngay sau cổng thu phí police sẽ lắp barie để phân làn từ xa cho các cụ đi vào đường gom để vào nội thành, thường barie sẽ chỉ phân làn mấy cửa thu phí phía bên phải giáp đường gom nên cụ nào đi vào các cửa này sẽ phải đi vào đường gom, đi cửa khác thì vẫn đi cao tốc bình thường.
đi vào đường gom thì cứ nối đuôi nhau mà đi thôi, nếu biết đường thì có thể rẽ phải đi lên đê vào nội thành hoặc rẽ trái đi quốc lộ 1…cụ nào liều thì đến hầm chui gần nhất rẽ sang làn đường bên trái rồi cứ phi đường ngược chiều thì rất thoáng ( đen thì gặp police) phi thẳng đến cầu vượt tự khoát rẽ vào Trần thủ độ qua khu đô thị Pháp vân gặp nhau ở nút giao bến xe nước ngầm
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,980
Động cơ
285,207 Mã lực
Tuổi
46
Thường cuối tuần hay tắc cuối Pháp Vân, csgt sẽ điều hướng di chuyển theo cửa soát vé: 3 hoặc 4 cửa ngoài cùng bên phải: càng dây, điều hướng di chuyển xuống đường gom, lúc này các cụ có thể đặt định vị theo 2 hướng
+ hướng 1: định vị Ngũ Hiệp: chạy ra đoạn Giải Phóng chỗ Nhà máy oto Chevrolet cũ (nay thuộc về Vinfast), từ đó đi chuyển xuôi về khu Công Nghiệp Ngọc Hồi hoặc ngược lại bến xe nước ngầm cách đó 2km.
+ hướng 2: định vị đê Nguyễn Khoái: đi ra Ngã 3 Tam Chính đi cầu Thanh Trì hoặc về khu vực Đền Lừ, hoặc quay ngược lại ngã 3 Pháp Vân. Trước hướng này đi thẳng ko định vị Nguyễn Khoái thì sẽ đi song song với cao tốc ra cuối cao tốc pháp Vân. Các đây 10 ngày em đi thì đã bị chặn và điều hướng ra đê Nguyễn Khoái
 
  • Vodka
Reactions: CXP
Thông tin thớt
Đang tải
Top