• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Thảo luận] Đi bảo dưỡng Li 3V về hỏng luôn ổ khóa , quá nhọ

grandeurHD

Xe tải
Biển số
OF-129343
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
394
Động cơ
377,570 Mã lực
Các cụ cho em xin 500 ảnh cái loại dầu xịn dầu đêủ để anh em chạy Li lần sau còn phân biệt , em thì em biết piaggio khuyến cáo nên thay loại dầu duy nhất mà hãng đề nghị là Agip thôi, đọc thấy chỗ cụ Hoàng bán 210k, nay em lại được nghe có cả loại 160k, và loại từ 250k đến 300k, kiểu này thì em lại phải gọi lên hotline để hỏi xem sao ?
- Vấn đề dầu Láp, theo em sau 500km rốt đa, các chi tiết máy đã sạch bavia nên chắc chắn kiểu rì cũng có cặn, tại sao lại chỉ thay dầu máy mà ko thay dầu láp, hay các chi tiết trong Láp ko quan trọng bằng động cơ ?
- Em bắt đầu thấy nản với cái xe này rồi các cụ ạ, đi cứ tầm 10km máy nó nóng lên là y như rằng nó phát ra cái tiếng tạch tạch, thật khó chịu lắm ạ
 

libertypiagio

Xe máy
Biển số
OF-191651
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
84
Động cơ
330,440 Mã lực
Các cụ cho em xin 500 ảnh cái loại dầu xịn dầu đêủ để anh em chạy Li lần sau còn phân biệt , em thì em biết piaggio khuyến cáo nên thay loại dầu duy nhất mà hãng đề nghị là Agip thôi, đọc thấy chỗ cụ Hoàng bán 210k, nay em lại được nghe có cả loại 160k, và loại từ 250k đến 300k, kiểu này thì em lại phải gọi lên hotline để hỏi xem sao ?
- Vấn đề dầu Láp, theo em sau 500km rốt đa, các chi tiết máy đã sạch bavia nên chắc chắn kiểu rì cũng có cặn, tại sao lại chỉ thay dầu máy mà ko thay dầu láp, hay các chi tiết trong Láp ko quan trọng bằng động cơ ?
- Em bắt đầu thấy nản với cái xe này rồi các cụ ạ, đi cứ tầm 10km máy nó nóng lên là y như rằng nó phát ra cái tiếng tạch tạch, thật khó chịu lắm ạ
em cũng muốn hỏi các cụ giống cụ này :(
 

dragon89

Xe máy
Biển số
OF-9623
Ngày cấp bằng
15/9/07
Số km
93
Động cơ
535,520 Mã lực
Trong hãng thường có 2 loại dầu, 1 dầu thường, 2 dầu cao cấp. Loại cao cấp thường có giá từ 250k~300k 1 chai. Nếu cụ có điều kiện nên thay thường xuyên loại này vì nó tốt và đi êm hơn loại bình thường.

Còn dầu láp thợ bảo 3000km mới phải thay là đúng đấy cụ à, thông thường các xe tay ga mới chạy xong roda 500km đầu tiên ít khi người ta thay dầu láp lắm.
Hix, xe em đi vạn rưỡi rồi mà chưa thay dầu lap. Thấy đi vẫn ok :D
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,677
Động cơ
411,760 Mã lực
Thực ra cái dầu lap nó chỉ 65k vnd, cụ nào ko yên tâm thì cứ thay cho nó lành. Như em, em bao thảo luôn cả dầu Láp. Cho nó yên tâm cái bụng:D.
 

hùngauto

Xe tăng
Biển số
OF-36094
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
1,263
Động cơ
483,173 Mã lực
Nơi ở
HN 11
chia buồn cùng cụ không biết có bảo hành đc không
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,677
Động cơ
411,760 Mã lực
Ổ khóa bị hóc cụ ơi, khả năng là bơm dầu vào ổ khóa nhiều quá. Bình thường người ta chỉ cần bôi vào cái chìa rồi cắm vào ổ là dc.
Cái ông thợ lại bơm thẳng vào ổ khóa quá nhiều dầu là bị trượt lẫy.
 

Liberty125.ie

Xe buýt
Biển số
OF-168550
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
598
Động cơ
349,253 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em xin 500 ảnh cái loại dầu xịn dầu đêủ để anh em chạy Li lần sau còn phân biệt , em thì em biết piaggio khuyến cáo nên thay loại dầu duy nhất mà hãng đề nghị là Agip thôi, đọc thấy chỗ cụ Hoàng bán 210k, nay em lại được nghe có cả loại 160k, và loại từ 250k đến 300k, kiểu này thì em lại phải gọi lên hotline để hỏi xem sao ?
- Vấn đề dầu Láp, theo em sau 500km rốt đa, các chi tiết máy đã sạch bavia nên chắc chắn kiểu rì cũng có cặn, tại sao lại chỉ thay dầu máy mà ko thay dầu láp, hay các chi tiết trong Láp ko quan trọng bằng động cơ ?
- Em bắt đầu thấy nản với cái xe này rồi các cụ ạ, đi cứ tầm 10km máy nó nóng lên là y như rằng nó phát ra cái tiếng tạch tạch, thật khó chịu lắm ạ
Người ta chỉ thay dầu láp khi bị nước vào khoang động cơ thôi, Piaggio cũng ko khuyến cáo 500km đầu tiên thay dầu láp. Dầu láp nó ko như dầu động cơ, nó ko có tác dụng làm mát chỉ có tác dụng bôi trơn bộ láp. Cụ nào hay đi 20km/h thì nên chú ý thay dầu láp định kì vì nó rất dễ bị hỏng khi đi ở tốc độ này ( ở tốc độ này, không khí lưu thông ít dẫn đến việc động cơ nóng hơn so với đi ở tốc độ 40km/h, động cơ quá nóng ảnh hưởng đến tuổi thọ của dầu láp, xe Pi sử dụng cơ chế làm mát bằng gió cưỡng bức nên phụ thuộc hoàn toàn vào không khí để làm mát động cơ, hiểu đơn giản là đi nhanh mát máy, đi chậm nóng máy ). Nếu để dầu láp đã hỏng trong bộ láp quá lâu sẽ đi toi bộ láp zin đi theo xe.

Dầu máy thì cụ thay Agip cũng được, nhưng AE trên OF thay rồi thấy bảo đi nó kêu với gào máy hơn loại Motul.. Nếu ko muốn đau đầu vì dầu máy thì cụ cứ thay loại cao cấp của hãng ấy, miễn sao chỉ số nó là 10w-40 và đạt tiêu chuẩn JASO MB

Đi cái dòng Pi này nó hơi cầu kì cái khoản bảo dưỡng thay dầu, nó ko như xe Honda, thay toàn loại dầu 85k mà đi bom bom êm ru đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

grandeurHD

Xe tải
Biển số
OF-129343
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
394
Động cơ
377,570 Mã lực
- Em đang định đi học lóm của mấy ông thợ chiêu thay dầu Láp, thời tiết nóng và hay tắc đường thế này thì em ra làm mấy lọ agip Láp về em tự thay lấy vậy , con ghệ Pi này làm em mất thời gian hơn so với bà 2 morning, đúng là gái Âu khó chìu chuộng quá, mới về nhà chồng mà đã đòi uống sữa xịn 10w40
 

anhkillne

Xe đạp
Biển số
OF-192991
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
29
Động cơ
328,790 Mã lực
Các bác có bít thuế trước bạ là gì không? mua xe li v3 hỗ trợ 100% thuế trc bạ mà em vẫn ko hiểu trước bạ là cái j,
 

Huyromario

Xe máy
Biển số
OF-178649
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
99
Động cơ
339,690 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
bdssungroup.com.vn
cụ mang thẳng ra chỗ bão dưỡng trc mà bắt đền, bọn nó làm ăn thế mà coi được à
 

libertypiagio

Xe máy
Biển số
OF-191651
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
84
Động cơ
330,440 Mã lực
Các bác có bít thuế trước bạ là gì không? mua xe li v3 hỗ trợ 100% thuế trc bạ mà em vẫn ko hiểu trước bạ là cái j,
h làm gì còn có phí trước bạ nhỷ? Phí trước bạ là phí bạn sẽ ra ngân hàng nộp và nó = 5% giá trị của t/s bạn. :D
 

anhkillne

Xe đạp
Biển số
OF-192991
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
29
Động cơ
328,790 Mã lực
h làm gì còn có phí trước bạ nhỷ? Phí trước bạ là phí bạn sẽ ra ngân hàng nộp và nó = 5% giá trị của t/s bạn. :D
Em đọc ở trang chủ nè bác ơi. Có phải hỗ trợ 100% phí trước bạ là không mất tiền biển số xe hả bác. http://www.piaggio.com.vn/VN/Tin-tuc/Tin-khuyen-mai/Chuong-trinh-khuyen-mai-Vespa-LX-3V-ie-va-Liberty-3V-ie.html?utm_source=googleadword&utm_medium=search&utm_campaign=vespa3Vi.e.&Liberty3Vi.e.
 

libertyievn

Xe buýt
Biển số
OF-87733
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
655
Động cơ
414,250 Mã lực
Em đọc ở trang chủ nè bác ơi. Có phải hỗ trợ 100% phí trước bạ là không mất tiền biển số xe hả bác. http://www.piaggio.com.vn/VN/Tin-tuc/Tin-khuyen-mai/Chuong-trinh-khuyen-mai-Vespa-LX-3V-ie-va-Liberty-3V-ie.html?utm_source=googleadword&utm_medium=search&utm_campaign=vespa3Vi.e.&Liberty3Vi.e.
phí này là 5% giá trị xe của bạn trên hóa đơn...với oto là 15-20% đó cụ,bác nộp phí này ở kho bạc...lúc lấy bs dù dẹp hay xấu thì bác nộp 2.050.000k ,tiền này gọi là tiền cấp bs...còn bác mua số nữa thì tùy ...từ 500k->5t cho cái số đẹp nữa cụ nhé
 

libertyievn

Xe buýt
Biển số
OF-87733
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
655
Động cơ
414,250 Mã lực
phí này là 5% giá trị xe của bạn trên hóa đơn...với oto là 15-20% đó cụ,bác nộp phí này ở kho bạc...lúc lấy bs dù dẹp hay xấu thì bác nộp 2.050.000k ,tiền này gọi là tiền cấp bs...còn bác mua số nữa thì tùy ...từ 500k->5t cho cái số đẹp nữa cụ nhé
 

honda spacy

Xe hơi
Biển số
OF-111500
Ngày cấp bằng
4/9/11
Số km
117
Động cơ
390,730 Mã lực
sao cụ không ăn vạ làm ầm lên , mấy cái b kĩ thuật đểu làm vô trách nhiệm cho xong việc đấy mà , cụ pót địa chỉ đấy cho ae of đề phòng nhé
 

wan

Xe đạp
Biển số
OF-150230
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
41
Động cơ
357,710 Mã lực
Tuổi
36
Website
www.wan2tech.com
sao bác ko bắt đền họ ,làm ăn thế thì chết à
 

tranhadp

Xe hơi
Biển số
OF-294755
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
120
Động cơ
314,520 Mã lực
Quay ra bắt đền thôi
 

MinPrince

Xe buýt
Biển số
OF-82499
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
862
Động cơ
421,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đáng nhẽ những cái việc hết sức bình thường thế này sau khi mua xong nhân viên kinh doanh phải hướng dẫn cho khách biết để họ đỡ phải thắc mắc chứ nhỉ.

Thậm chí khách hàng còn cảm thấy yên tâm và khoái vì những cái lạ mà Piagio nó khác với dòng xe khác.
Chứ cứ phải để khách hàng tự đi tự cảm nhận rồi thắc mắc ko biết chuẩn hay ko chuẩn rất mệt. Với xe mới mua nhất là Piagio thì người mua lại càng có nhiều cái thắc mắc vì ko nó như các xe bình thường khác.

1. Xe mới mua đi khi lắc đầu xe có tiếng kêu kọt kẹt là do các búi dây cọ vào nhau kêu bôi mỡ hết(các xe thông thường hãng khác ko có chuyện này )>>> bình thường
2. Xe đi lâu chút về có tiếng nổ lách tách ở bô >>> bình thường.
3. Kim xăng tụt nhanh báo lung tung ko như các xe hãng khác >>> bình thường
4. Xe đi có tải 2 người hoặc thêm F1 F2 qua chỗ sóc phát ra tiếng kêu kít kít ở sau xe >>> bình thường(cái này em ko chắc vì em đi xe Mio cũ còi còi mà có thấy gì đâu, qua các đời xe em sử dụng thì ko có chuyện này trừ xe đi tuơng đối lâu bẩn hoặc khô dầu mới kít kít...)
5. Bơm dầu vào ổ khóa gây hỏng khóa ko mở dc, xe khác thì ko sao vì ko có hệ thống khóa điện tử, cái này các cụ phải lưu ý vì mình ko đề nghị nhưng như trường hợp của em chú thợ tự ý bơm dầu vào ổ khóa. Em thì tính cẩn thận sửa xe là em cứ phải ra xe xem họ làm gì. Như hôm nay mà ngồi phòng lạnh uống nước ko biết họ bơm dầu vào ổ khóa vớ vẩn tưởng bị chảy dầu ổ khóa.>>> không bình thường(:D)
1. Cụ thay dây curoa bando xịn, thay bi xịn thì chẳng bao giờ bị lắc xe. Xe em đi chẳng bao giờ lắc cái gì cả. Ngay kể cả dừng đèn đỏ , cả đi chậm :))
2. Xe đi có tiếng nổ tanh tách là bình thường, do thép nó dãn nở , có sao đâu.
3. Cụ mang ra hãng người ta fix cho, mà thật ra cũng chả cần fix, chỉ cần quan tâm tới nó có đèn báo đỏ là đổ thêm. Thế là được :))
4. Xe em hồi trước cũng thế, nhưng mang ra kĩ thuật, bảo dưỡng thế là hết.
5. Xe nào mà chả bơm dầu, nói chung do khóa kẹt thôi chứ có sao đâu cụ. Xe em bảo dưỡng lần nào người ta cũng bơm thêm vào cho khóa nó trơn. Chứ để lâu không bôi trơn khít khìn khịt, có mà vào bằng mắt. Còn trường hợp của cụ là do đen, nên bị hóc khóa. Hóc thì sửa thôi. Có sao đâu.

6. Để đi xe chuẩn nhất nên thay dây curoa, thay bi côn và đổ dầu Shell Advance Ultral. Bơm lốp rửa xe thường xuyên. Nếu có điều kiện dùng Lap mỹ.

Còn thay Castrol với Agip của hãng chỉ tổ nóng máy, không bốc :3. Chán lắm

Xe em đi gần 4 năm rồi mà ai cũng bảo ngồi lên vọt hơn cả xe mới :3
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top