[Funland] ĐH Bách Khoa di dời về Văn Giang

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,584
Động cơ
561,226 Mã lực
Nơi ở
VTC1
BV Nhiệt đới bị buộc phải chuyển cụ ạ, cơ sở cũ bị BV Bạch Mai đòi.
Dù sao BV Nhiệt đới vẫn sát vành đai 3 HN, ko phải ở tỉnh khác
Thời gian đầu chẳng gọi CS1 bên nội thành, CS2 bên ĐA còn gì. Sau này đổi luôn. Còn ra vành đai 3 hay tỉnh khác không nói lên gì. Quan trọng không nằm ở cái đó. Cùng tỉnh mà lên cuối Ba Vì hay SS giáp tận Thái Nguyên còn quá tội đi “tỉnh khác” như BN hay HY.
 

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
733
Động cơ
422,134 Mã lực
Thời gian đầu chẳng gọi CS1 bên nội thành, CS2 bên ĐA còn gì. Sau này đổi luôn. Còn ra vành đai 3 hay tỉnh khác không nói lên gì. Quan trọng không nằm ở cái đó. Cùng tỉnh mà lên cuối Ba Vì hay SS giáp tận Thái Nguyên còn quá tội đi “tỉnh khác” như BN hay HY.
Trước đây cơ sở 1 là dùng nhờ của BV Bạch Mai, bị đòi mới phải chuyển.
Địa điểm mới sát đường Võ Văn Kiệt, ngay bên kia cầu Thăng Long dù sao cũng ko quá xa trung tâm.
 

hairyscary

Xì hơi lốp
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,421
Động cơ
722,626 Mã lực
Lại khuấy cái vụ này ợ?!
Cái lý luận chuyển đại học đi cho đỡ tắc đường, giảm tải cho HN... nghe rất là líu lo. Nay lại thêm cái ní nuận chuyển về quê cho các thầy cô với sinh viên sống cho trong lành... Thiên tài kiệt xuất mới nghĩ ra cái ní nuận này được!!! Đọc xong cười chả nổi mà mếu cũng không xong.
Dân ở những đâu dồn về HN tranh hít thở không khí ô nhiễm đòi đuổi các thầy cô về quê sống cho trong lành =)) =)) =))
Từ khi HN chưa quá tải và vẫn trong lành thì các thầy cô, sinh viên và các trường vẫn đã sống, học tập và hoạt động. Vậy ô nhiễm với quá tải ở đâu ra?
HN đã có một đợt di dời các nhà máy khỏi các quận trung tâm thời cuối 90, đầu 2000, lý do cũng là để bớt ô nhiễm. Nhưng thành phố chỉ ô nhiễm hơn chứ không bớt đi.
Phi vụ Triển Lãm Giảng Võ là một ví dụ 'thành công' về giảm tải cho HN, khi nếu mà nó được thực hiện như ý định ban đầu thì khu vực Láng Hạ, Giảng Võ, Đê La Thành quanh đấy sẽ trở thành một nút tắc khổng lồ và nguồn ô nhiễm khổng lồ. May là nó không được thực hiện như dự án ban đầu. Mà đấy còn không phải là chuyện thay thế khu vực có mấy chục ngàn sinh viên bằng khu chung cư với gần cả trăm ngàn dân như BK nếu phi vụ BK ban đầu diễn ra suôn sẻ.

Các trung tâm của các đô thị lớn nên là các trung tâm về hành chính, kinh tế cụ ợ.
Còn lại di dời về các tỉnh lân cận hay các tỉnh/thành có chức năng vùng/khu vực sẽ vừa giúp giảm tải cho HN, SG, ĐN vừa giúp phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, khoa học, giáo dục... của các tỉnh, vùng, khu vực đồng đều hơn.
Em ví dụ 1 ĐH về tỉnh nào đó không chỉ giúp sức khỏe của thầy cô và các sinh viên được nâng cao mà còn giúp phát triển khả năng sáng tạo. Trong không gian trong lành hơn, môi trường sống sạch sẽ hơn con người sẽ sáng tạo hơn, khả năng làm việc, nghiên cứu, học tập tốt hơn là trong một môi trường chật chội, khói bụi, độc hại, quá ồn.
Các bác sĩ, bệnh nhân cũng vậy.
...
 

Gin Melkior 02

Xe tải
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
223
Động cơ
7,559 Mã lực
Tuổi
33
Lại khuấy cái vụ này ợ?!
Cái lý luận chuyển đại học đi cho đỡ tắc đường, giảm tải cho HN... nghe rất là líu lo. Nay lại thêm cái ní nuận chuyển về quê cho các thầy cô với sinh viên sống cho trong lành... Thiên tài kiệt xuất mới nghĩ ra cái ní nuận này được!!! Đọc xong cười chả nổi mà mếu cũng không xong.
Dân ở những đâu dồn về HN tranh hít thở không khí ô nhiễm đòi đuổi các thầy cô về quê sống cho trong lành =)) =)) =))
Từ khi HN chưa quá tải và vẫn trong lành thì các thầy cô, sinh viên và các trường vẫn đã sống, học tập và hoạt động. Vậy ô nhiễm với quá tải ở đâu ra?
HN đã có một đợt di dời các nhà máy khỏi các quận trung tâm thời cuối 90, đầu 2000, lý do cũng là để bớt ô nhiễm. Nhưng thành phố chỉ ô nhiễm hơn chứ không bớt đi.
Phi vụ Triển Lãm Giảng Võ là một ví dụ 'thành công' về giảm tải cho HN, khi nếu mà nó được thực hiện như ý định ban đầu thì khu vực Láng Hạ, Giảng Võ, Đê La Thành quanh đấy sẽ trở thành một nút tắc khổng lồ và nguồn ô nhiễm khổng lồ. May là nó không được thực hiện như dự án ban đầu. Mà đấy còn không phải là chuyện thay thế khu vực có mấy chục ngàn sinh viên bằng khu chung cư với gần cả trăm ngàn dân như BK nếu phi vụ BK ban đầu diễn ra suôn sẻ.
Cái này e hoàn toàn ko đồng ý với cụ. Ở triển lãm Giảng Võ là chuyển đổi từ 0 dân thành rất nhiều dân. Với cả Giảng Võ2024 kém đông đúc hơn 10 năm trc rồi cụ

Ở kéo bkhn ktqd xây dựng đi là kéo theo 100k sinh viên (so với lúc em học thì 1 khoá bkhn tuyển gấp 3 rồi) + 7-8k cán bộ nhân viên + gia đình.

=> sự sụp đổ của ngành kinh doanh thuê trọ => biến độ về kinh tế của quận Hai Bà Trưng
=> kể cả có đắp chung cư vào (áp đúng xây dựng 20% cho chung cư cao cấp) thì không có vấn đề gì cả. Em còn sợ ko bán hết dc ấy :))
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,129
Động cơ
1,042,597 Mã lực
Tuổi
41
1 trong các lý do mà các cụ cày cuốc để mua nhà HN SG là để con cái đi học cho tiện, khám chữa bệnh tuyến đầu nhanh chóng mà các trường, bệnh viện lại chuyển hết đi ra ngoài thì có vẻ ko ổn lắm
 

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
733
Động cơ
422,134 Mã lực
Năm 2000 khi dân số HN chỉ chưa đến 3 triệu người, đã yêu cầu các trường đại học để tránh tắc đường
Đến năm 2024 khi dân số HN gần 9 triệu vẫn đòi di dời các trường vì lý do tắc đường.
Dân số tăng nhanh hơn hạ tầng thì lúc nào cũng tắc đường.
HN tắc đường là do nhồi thêm dân chứ ko phải do các trường đại học

Muốn HN ko tắc đường thì cần:
+ Ko tăng dân số nội thành, ko xây thêm chung cư. Các khu tập thể cũ nếu cải tạo cần giữ nguyên dân số
+ Di dời các khu dân cư đông đúc, ko đảm bảo PCCC như Khâm Thiên, Văn Chương... ra ngoại thành hoặc chuyển thành chung cư (nhưng ko tăng dân số)
+ Đẩy nhanh tốc độ xây dựng đường sắt đô thị
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,555
Động cơ
1,329,922 Mã lực
Nhiệt đới TƯ nó sang Đông Anh giờ quá ok có sao đâu cụ!
Em viết là không phải chuyển hết (tất cả) bệnh viện, đại học ra ngoại thành hoặc tỉnh khác mà. Chủ yếu vì thấy nhiều cụ khăng khăng đòi chuyển cực đoan quá.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,975
Động cơ
981,745 Mã lực
1 trong các lý do mà các cụ cày cuốc để mua nhà HN SG là để con cái đi học cho tiện, khám chữa bệnh tuyến đầu nhanh chóng mà các trường, bệnh viện lại chuyển hết đi ra ngoài thì có vẻ ko ổn lắm
Nhà trẻ, mẫu giáo, trường phổ thông không những không chuyển mà còn được xây dựng thêm.
2 cái trường cấp I và câp II gần nhà em vừa được mở rộng thêm đã quay lại hoạt động. Cơ sở của cái công ty lớn bên cạnh cạnh văn phòng cty em đang buồn như trấu cắn vì bị đưa vào quy hoach để xây dựng khu nhà trẻ - mẫu giáo,...
Nên việc này bác khỏi phải lo!
 

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
733
Động cơ
422,134 Mã lực
Nhà trẻ, mẫu giáo, trường phổ thông không những không chuyển mà còn được xây dựng thêm.
2 cái trường cấp I và câp II gần nhà em vừa được mở rộng thêm đã quay lại hoạt động. Cơ sở của cái công ty lớn bên cạnh cạnh văn phòng cty em đang buồn như trấu cắn vì bị đưa vào quy hoach để xây dựng khu nhà trẻ - mẫu giáo,...
Nên việc này bác khỏi phải lo!
Cụ ý nói trường đại học chứ ko phải trường phổ thông.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,975
Động cơ
981,745 Mã lực
Cụ ý nói trường đại học chứ ko phải trường phổ thông.
Trường đại học được chuyển ra khỏi thành phố có 2 điều lơi, ngoài việc giảm căng thẳng giao thông cho thành phố còn gúp sinh viên tập trung cho học tập.
Sinh viên được coi là thành viên trưởng thành của xã hội, không việc gì phải dính với gia đình như lũ đang đi nhà trẻ!
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,091
Động cơ
377,584 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Lại khuấy cái vụ này ợ?!
Cái lý luận chuyển đại học đi cho đỡ tắc đường, giảm tải cho HN... nghe rất là líu lo. Nay lại thêm cái ní nuận chuyển về quê cho các thầy cô với sinh viên sống cho trong lành... Thiên tài kiệt xuất mới nghĩ ra cái ní nuận này được!!! Đọc xong cười chả nổi mà mếu cũng không xong.
Dân ở những đâu dồn về HN tranh hít thở không khí ô nhiễm đòi đuổi các thầy cô về quê sống cho trong lành =)) =)) =))
Từ khi HN chưa quá tải và vẫn trong lành thì các thầy cô, sinh viên và các trường vẫn đã sống, học tập và hoạt động. Vậy ô nhiễm với quá tải ở đâu ra?
HN đã có một đợt di dời các nhà máy khỏi các quận trung tâm thời cuối 90, đầu 2000, lý do cũng là để bớt ô nhiễm. Nhưng thành phố chỉ ô nhiễm hơn chứ không bớt đi.
Phi vụ Triển Lãm Giảng Võ là một ví dụ 'thành công' về giảm tải cho HN, khi nếu mà nó được thực hiện như ý định ban đầu thì khu vực Láng Hạ, Giảng Võ, Đê La Thành quanh đấy sẽ trở thành một nút tắc khổng lồ và nguồn ô nhiễm khổng lồ. May là nó không được thực hiện như dự án ban đầu. Mà đấy còn không phải là chuyện thay thế khu vực có mấy chục ngàn sinh viên bằng khu chung cư với gần cả trăm ngàn dân như BK nếu phi vụ BK ban đầu diễn ra suôn sẻ.
Trường đại học được chuyển ra khỏi thành phố có 2 điều lơi, ngoài việc giảm căng thẳng giao thông cho thành phố còn gúp sinh viên tập trung cho học tập.
Sinh viên được coi là thành viên trưởng thành của xã hội, không việc gì phải dính với gia đình như lũ đang đi nhà trẻ!
Lên Hòa lạc hay về Hưng yên thì SV nó kiếm đâu là việc làm thêm, kiếm đâu ra việc làm gia sư, kiếm đâu ra nơi học tập ngoại ngữ......nói chung làm ngu SV đi :))
 

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
733
Động cơ
422,134 Mã lực
Trường đại học được chuyển ra khỏi thành phố có 2 điều lơi, ngoài việc giảm căng thẳng giao thông cho thành phố còn gúp sinh viên tập trung cho học tập.
Sinh viên được coi là thành viên trưởng thành của xã hội, không việc gì phải dính với gia đình như lũ đang đi nhà trẻ!
Lợi ích của các trường đại học trong nội đô:

Lợi ích cho sinh viên
+ Cơ hội việc làm và thực tập
: Thành phố có nhiều doanh nghiệp, tổ chức, giúp sinh viên dễ dàng tìm kiếm cơ hội thực tập, làm thêm hoặc việc làm sau khi tốt nghiệp.
+ Tiếp cận nguồn tài nguyên phong phú: Thư viện, trung tâm nghiên cứu, không gian làm việc chung, hội thảo chuyên ngành thường xuyên được tổ chức.
+ Đời sống phong phú: Có nhiều khu vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, nhà hát ...giúp sinh viên cân bằng giữa học tập và giải trí.
+ Mạng lưới kết nối rộng: Gặp gỡ, giao lưu với nhiều chuyên gia, giảng viên, doanh nhân và sinh viên từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Lợi ích cho giảng viên:
+ Hợp tác nghiên cứu:
Dễ dàng kết nối với các doanh nghiệp, tổ chức để thực hiện các dự án nghiên cứu thực tiễn.
+ Tiếp cận công nghệ và tài nguyên giảng dạy: Các thành phố lớn thường có điều kiện tốt hơn về cơ sở vật chất, công nghệ hỗ trợ giảng dạy.
+ Tham gia hội thảo, sự kiện học thuật: Nhiều hội thảo, hội nghị chuyên ngành thường xuyên diễn ra, giúp giảng viên cập nhật kiến thức mới.
+ Cơ hội làm việc ngoài giảng dạy: Có thể tham gia tư vấn doanh nghiệp, giảng dạy ở nhiều tổ chức, mở rộng thu nhập và kinh nghiệm thực tế.
 

tlgod

Xe tăng
Biển số
OF-88407
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,173
Động cơ
429,537 Mã lực
E nghĩ giờ mạnh dạn chuyển hết các BV trong nội đô ra vành đai 3, kết hợp xây dựng các trung tâm y tế cộng đồng cho các quận cho chức năng cấp cứu, sơ cứu, chữa trị các bệnh cơ bản nhất. Việc này sẽ giúp cho các BV phát triển tốt, rộng rãi cơ sở vật chất, bệnh nhân thăm khám dù HN hay ngoại tỉnh cũng dễ bề đi lại.

Tuy nhiên vấn đề sử dụng quỹ đất sau khi di dời như thế nào để phục vụ cộng đồng cũng là vấn đề đau đầu. Không có sự tham gia chỉ đạo của BCT thì rất khó thực hiện và đạt được hiệu quả cao
 

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
733
Động cơ
422,134 Mã lực
E nghĩ giờ mạnh dạn chuyển hết các BV trong nội đô ra vành đai 3, kết hợp xây dựng các trung tâm y tế cộng đồng cho các quận cho chức năng cấp cứu, sơ cứu, chữa trị các bệnh cơ bản nhất. Việc này sẽ giúp cho các BV phát triển tốt, rộng rãi cơ sở vật chất, bệnh nhân thăm khám dù HN hay ngoại tỉnh cũng dễ bề đi lại.

Tuy nhiên vấn đề sử dụng quỹ đất sau khi di dời như thế nào để phục vụ cộng đồng cũng là vấn đề đau đầu. Không có sự tham gia chỉ đạo của BCT thì rất khó thực hiện và đạt được hiệu quả cao
Có nước nào trên thế giới mà bệnh viện lớn ko ở trung tâm ko?
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,135
Động cơ
811,784 Mã lực
May, em đọc được post của cụ cungx nhanh chân chớp thời cơ làm túi đất ở VG về đầu cơ
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,330
Động cơ
687,678 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1 trong các lý do mà các cụ cày cuốc để mua nhà HN SG là để con cái đi học cho tiện, khám chữa bệnh tuyến đầu nhanh chóng mà các trường, bệnh viện lại chuyển hết đi ra ngoài thì có vẻ ko ổn lắm
Tắc đường khủng khiếp - đúng lúc cần đi viện mà tắc đường thì toi cụ ạ. Nên chuyển trường và viện ra để giãn bớt dân ra
 

mikala810

Xe hơi
Biển số
OF-97123
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
159
Động cơ
401,315 Mã lực
e nghe thì cũng ko biết thế nào, có vẻ cũng hợp lý vì bên Vin OCP 2, 3 bên đó đang nhiều nhà chưa bán được, cũng cần phải có trường đại học, bộ ban ngành nào đó chuyển về đấy để các lãnh đạo, giáo viên mua nhà ở Vin đi lại cho tiện chứ giờ bên đó toàn nhà ko, đi làm thì lại về trong thành phố thì ko tiện :)))
 

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
733
Động cơ
422,134 Mã lực
Đầy cụ ạ. Bệnh viện lớn ở vành đai hất ra hết. Gần chết lại gặp tắc đường thì ở trung tâm chả để làm gì
Mời cụ kể tên thành phố lớn nào trên thế giới bệnh viện ko ở trong trung tâm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top