- Biển số
- OF-131797
- Ngày cấp bằng
- 21/2/12
- Số km
- 21
- Động cơ
- 372,800 Mã lực
Xin chỉ giáo để học hỏi kinh nghiệm.
Cũng như thường lệ. Xong việc ở văn phòng em và Vịt lên đường làm thêm ca đêm và cũng xong việc rồi quay về Hà nội. Trăng 14 trong thời tiết ảnh hưởng bão nên trong ánh sáng kiểu nhìn qua khói thuốc nên em cho Vịt chạy thẳng một cách vô tư.
Nào ngờ chạy một đoạn thì thấy núi trước mặt – đường cụt. Em tự tin oánh lái lùi lại để quay đầu xe (Vịt lại mới mất đèn lùi mới đau). Cảm tính cực ký chuẩn xác, chân phanh dứt điểm thì cũng là vị trí 2 bánh sau ngấp ngé tả luy đường. Depart ngay lập tức nhưng 2 lốp sau quay tròn. Bình tĩnh không chút lăn tăn cài cầu 4WD depart nhưng lốp vẫn quay tròn – lý do cỏ đẫm sương đêm nên rất trơn. Biết là bị trượt và 4WD chưa đủ nên em đóng về 4L. Kết hợp 4 chân và vận dụng trí lực bằng cách kéo phanh tay, gót chân giữ phanh và mũi chân đệm ga 5000rpm. Hít thở và từ từ nhả côn. Chiếc xe gầm lên như mãnh thù rồi lao vút vào màn đêm hun hút. Thở phào nhẹ nhõm…em và Vịt nằm dưới ruộng sát mé nước. Vẫn bình tĩnh em bật đèn trần, bật đèn điện thoại soi lại cần cài cầu. Ôi thôi, trong lúc bình tĩnh em lại cà cuống cài nhầm chế độ N. Cảm giác giống như bị trượt chân ở đỉnh everest và đang cố níu bám thì có một bàn tay cứu rỗi nắm lấy. Nhưng em cố mắm môi mắm lợi để thoát thân thì bàn tay kia lại buông đột ngột…thế là rơi tự do.
Tuy nhiên vẫn không hề toát mồ hôi tất nhiên trong đêm mùa thu mát mẻ nên chỉ thấy hơi run. Em lại bình tĩnh cài cầu về 4L, chiếc xe lồng lên hòng nhảy phóc lên đường như dự tính nhưng ko đc. Vẫn dụng kỹ thuật xa lầy của mấy Pác off road em cho Vịt lùi nhích lấy đà rồi tiếp tục tiến lùi tại chỗ. Nhảy ra soi đèn thì lốp sau bên phải đã bị tụt xuống đám bùn lầy với cỏ và nước.
Tìm gạch đá để nỗ lực lần cuối nhưng giữa đồng không mông quạnh chỉ toàn đất và cỏ.
Gọi điện thoại cho người thân. May quá có Pác Huyndai 1 tấn ghé giúp. Loay hoay sau 30min tìm vị trí kéo và mắc cáp thì bắt đầu thực hiện. Một vấn đề phát sinh là vị trí và hướng kéo đã không ổn vì đường 3m nên xe kéo phải ghé đuôi và kéo nhau theo hước chếch 30 độ. Khi bánh trước của Vịt lên điểm cao nhất thì gặp lực kiểu đòn bẩy vì một là xe kéo phải đi theo hướn đường trong khi xe bị kéo vẫn ở tư thế gần vuông góc, hai là xe bị kéo vào tư thế ngóc đầu 45 độ. Em ngồi trong xe ngắm trọn vẹn nàng trăng. Pác xe kéo hự hự vài phát rồi đứng im. Lúc này dựa hoàn toàn vào năng lực bò trườn của Vịt với chế độ 4L. Mọi thứ trong xe lộn tùng phèo về phía sau. Kính mát, vé cầu đường tiền lẻ bay rào rào vào mặt.,,Nhưng rồi sau vài giây em Vịt cũng đã lên đường…hú hồn…
Cám ơn Pác Huyndai bằng cách phong bì nhưng Pác từ chối đây đẩy…lạ. Trên đó họ vẫn là người Việt nam…Đành bắt tay kiểu Vĩnh Phúc (giật giật) và hẹn cám ơn băng con đường khác.
Sau vụ này em thấy hơi cay mũi nên định bụng một sẽ quay lại rình thời tiết đẹp em cho Vịt thực nghiệm lại xem cụ tỷ nó thế nào…hú hồn…
11pm, 18/09/13 chân Tam Đảo.
Tks các Pác.
Cũng như thường lệ. Xong việc ở văn phòng em và Vịt lên đường làm thêm ca đêm và cũng xong việc rồi quay về Hà nội. Trăng 14 trong thời tiết ảnh hưởng bão nên trong ánh sáng kiểu nhìn qua khói thuốc nên em cho Vịt chạy thẳng một cách vô tư.
Nào ngờ chạy một đoạn thì thấy núi trước mặt – đường cụt. Em tự tin oánh lái lùi lại để quay đầu xe (Vịt lại mới mất đèn lùi mới đau). Cảm tính cực ký chuẩn xác, chân phanh dứt điểm thì cũng là vị trí 2 bánh sau ngấp ngé tả luy đường. Depart ngay lập tức nhưng 2 lốp sau quay tròn. Bình tĩnh không chút lăn tăn cài cầu 4WD depart nhưng lốp vẫn quay tròn – lý do cỏ đẫm sương đêm nên rất trơn. Biết là bị trượt và 4WD chưa đủ nên em đóng về 4L. Kết hợp 4 chân và vận dụng trí lực bằng cách kéo phanh tay, gót chân giữ phanh và mũi chân đệm ga 5000rpm. Hít thở và từ từ nhả côn. Chiếc xe gầm lên như mãnh thù rồi lao vút vào màn đêm hun hút. Thở phào nhẹ nhõm…em và Vịt nằm dưới ruộng sát mé nước. Vẫn bình tĩnh em bật đèn trần, bật đèn điện thoại soi lại cần cài cầu. Ôi thôi, trong lúc bình tĩnh em lại cà cuống cài nhầm chế độ N. Cảm giác giống như bị trượt chân ở đỉnh everest và đang cố níu bám thì có một bàn tay cứu rỗi nắm lấy. Nhưng em cố mắm môi mắm lợi để thoát thân thì bàn tay kia lại buông đột ngột…thế là rơi tự do.
Tuy nhiên vẫn không hề toát mồ hôi tất nhiên trong đêm mùa thu mát mẻ nên chỉ thấy hơi run. Em lại bình tĩnh cài cầu về 4L, chiếc xe lồng lên hòng nhảy phóc lên đường như dự tính nhưng ko đc. Vẫn dụng kỹ thuật xa lầy của mấy Pác off road em cho Vịt lùi nhích lấy đà rồi tiếp tục tiến lùi tại chỗ. Nhảy ra soi đèn thì lốp sau bên phải đã bị tụt xuống đám bùn lầy với cỏ và nước.
Tìm gạch đá để nỗ lực lần cuối nhưng giữa đồng không mông quạnh chỉ toàn đất và cỏ.
Gọi điện thoại cho người thân. May quá có Pác Huyndai 1 tấn ghé giúp. Loay hoay sau 30min tìm vị trí kéo và mắc cáp thì bắt đầu thực hiện. Một vấn đề phát sinh là vị trí và hướng kéo đã không ổn vì đường 3m nên xe kéo phải ghé đuôi và kéo nhau theo hước chếch 30 độ. Khi bánh trước của Vịt lên điểm cao nhất thì gặp lực kiểu đòn bẩy vì một là xe kéo phải đi theo hướn đường trong khi xe bị kéo vẫn ở tư thế gần vuông góc, hai là xe bị kéo vào tư thế ngóc đầu 45 độ. Em ngồi trong xe ngắm trọn vẹn nàng trăng. Pác xe kéo hự hự vài phát rồi đứng im. Lúc này dựa hoàn toàn vào năng lực bò trườn của Vịt với chế độ 4L. Mọi thứ trong xe lộn tùng phèo về phía sau. Kính mát, vé cầu đường tiền lẻ bay rào rào vào mặt.,,Nhưng rồi sau vài giây em Vịt cũng đã lên đường…hú hồn…
Cám ơn Pác Huyndai bằng cách phong bì nhưng Pác từ chối đây đẩy…lạ. Trên đó họ vẫn là người Việt nam…Đành bắt tay kiểu Vĩnh Phúc (giật giật) và hẹn cám ơn băng con đường khác.
Sau vụ này em thấy hơi cay mũi nên định bụng một sẽ quay lại rình thời tiết đẹp em cho Vịt thực nghiệm lại xem cụ tỷ nó thế nào…hú hồn…
11pm, 18/09/13 chân Tam Đảo.
Tks các Pác.