Chi hội Depart với Vịt

vmarch

Xe đạp
Biển số
OF-131797
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
21
Động cơ
372,800 Mã lực
Xin chỉ giáo để học hỏi kinh nghiệm.

Cũng như thường lệ. Xong việc ở văn phòng em và Vịt lên đường làm thêm ca đêm và cũng xong việc rồi quay về Hà nội. Trăng 14 trong thời tiết ảnh hưởng bão nên trong ánh sáng kiểu nhìn qua khói thuốc nên em cho Vịt chạy thẳng một cách vô tư.

Nào ngờ chạy một đoạn thì thấy núi trước mặt – đường cụt. Em tự tin oánh lái lùi lại để quay đầu xe (Vịt lại mới mất đèn lùi mới đau). Cảm tính cực ký chuẩn xác, chân phanh dứt điểm thì cũng là vị trí 2 bánh sau ngấp ngé tả luy đường. Depart ngay lập tức nhưng 2 lốp sau quay tròn. Bình tĩnh không chút lăn tăn cài cầu 4WD depart nhưng lốp vẫn quay tròn – lý do cỏ đẫm sương đêm nên rất trơn. Biết là bị trượt và 4WD chưa đủ nên em đóng về 4L. Kết hợp 4 chân và vận dụng trí lực bằng cách kéo phanh tay, gót chân giữ phanh và mũi chân đệm ga 5000rpm. Hít thở và từ từ nhả côn. Chiếc xe gầm lên như mãnh thù rồi lao vút vào màn đêm hun hút. Thở phào nhẹ nhõm…em và Vịt nằm dưới ruộng sát mé nước. Vẫn bình tĩnh em bật đèn trần, bật đèn điện thoại soi lại cần cài cầu. Ôi thôi, trong lúc bình tĩnh em lại cà cuống cài nhầm chế độ N. Cảm giác giống như bị trượt chân ở đỉnh everest và đang cố níu bám thì có một bàn tay cứu rỗi nắm lấy. Nhưng em cố mắm môi mắm lợi để thoát thân thì bàn tay kia lại buông đột ngột…thế là rơi tự do.
Tuy nhiên vẫn không hề toát mồ hôi tất nhiên trong đêm mùa thu mát mẻ nên chỉ thấy hơi run. Em lại bình tĩnh cài cầu về 4L, chiếc xe lồng lên hòng nhảy phóc lên đường như dự tính nhưng ko đc. Vẫn dụng kỹ thuật xa lầy của mấy Pác off road em cho Vịt lùi nhích lấy đà rồi tiếp tục tiến lùi tại chỗ. Nhảy ra soi đèn thì lốp sau bên phải đã bị tụt xuống đám bùn lầy với cỏ và nước.

Tìm gạch đá để nỗ lực lần cuối nhưng giữa đồng không mông quạnh chỉ toàn đất và cỏ.[-O<
Gọi điện thoại cho người thân. May quá có Pác Huyndai 1 tấn ghé giúp. Loay hoay sau 30min tìm vị trí kéo và mắc cáp thì bắt đầu thực hiện. Một vấn đề phát sinh là vị trí và hướng kéo đã không ổn vì đường 3m nên xe kéo phải ghé đuôi và kéo nhau theo hước chếch 30 độ. Khi bánh trước của Vịt lên điểm cao nhất thì gặp lực kiểu đòn bẩy vì một là xe kéo phải đi theo hướn đường trong khi xe bị kéo vẫn ở tư thế gần vuông góc, hai là xe bị kéo vào tư thế ngóc đầu 45 độ. Em ngồi trong xe ngắm trọn vẹn nàng trăng. Pác xe kéo hự hự vài phát rồi đứng im. Lúc này dựa hoàn toàn vào năng lực bò trườn của Vịt với chế độ 4L. Mọi thứ trong xe lộn tùng phèo về phía sau. Kính mát, vé cầu đường tiền lẻ bay rào rào vào mặt.,,Nhưng rồi sau vài giây em Vịt cũng đã lên đường…hú hồn…

Cám ơn Pác Huyndai bằng cách phong bì nhưng Pác từ chối đây đẩy…lạ. Trên đó họ vẫn là người Việt nam…Đành bắt tay kiểu Vĩnh Phúc (giật giật) và hẹn cám ơn băng con đường khác.
Sau vụ này em thấy hơi cay mũi nên định bụng một sẽ quay lại rình thời tiết đẹp em cho Vịt thực nghiệm lại xem cụ tỷ nó thế nào…hú hồn…[-O<

11pm, 18/09/13 chân Tam Đảo.

Tks các Pác.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Bác nên sắm bộ lốp AT để có độ bám tốt hơn, cộng với 1 cái điện thoại có GPS nữa ạ :D
Thứ hai là bác nên depart từ từ thôi, số 1 cầu chậm thì tầm 2000v/p là đủ lực rồi. 5000 thì em nghĩ là sẽ hoàn toàn mất kiểm soát.
 
Chỉnh sửa cuối:

vmarch

Xe đạp
Biển số
OF-131797
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
21
Động cơ
372,800 Mã lực
Cám ơn Pác Nam Vũ đã chỉ giáo.
Hiện em vẫn chạy lốp theo xe, có vẻ mòn quá rồi. Sẽ cố gắng làm nguyên bộ AT
Nhân tiện cho em hỏi bộ logo atofun thì làm thế nào ợ.
 

vmarch

Xe đạp
Biển số
OF-131797
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
21
Động cơ
372,800 Mã lực
Em hỏi phát nữa. Lốp AT là gì mà hỏi bác Guc chả ra...?
 

vmarch

Xe đạp
Biển số
OF-131797
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
21
Động cơ
372,800 Mã lực
Thưa các cao thủ mới đọc xong các loại lốp thì thấy AT sẽ bị ồn. Vậy ồn mức mức nào ạ...?
Liệu độ ồn đó có đáng ko nếu thay lốp đi sướng hơn, xem đẹp hơn?
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,726 Mã lực
Bác nên sắm bộ lốp AT để có độ bám tốt hơn, cộng với 1 cái điện thoại có GPS nữa ạ :D
Thứ hai là bác nên depart từ từ thôi, số 1 cầu chậm thì tầm 2000v/p là đủ lực rồi. 5000 thì em nghĩ là sẽ hoàn toàn mất kiểm soát.
Iem bổ sung phát nữa cho Chủ tịch VitClub là với trường hợp cỏ, sương, bùn ... thì 4L với 4H chả khác gì nhau cả. Lúc này chỉ có bộ lốp là tạo ra sự khác biệt đến không ngờ thôi :D
Lúc bác nghếch đầu 45độ với bạn Huyndai 1T ở đằng trước thì 4L với 4H mới có sự khác biệt
 
Chỉnh sửa cuối:

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,726 Mã lực
Xin chỉ giáo để học hỏi kinh nghiệm.

Cũng như thường lệ. Xong việc ở văn phòng em và Vịt lên đường làm thêm ca đêm và cũng xong việc rồi quay về Hà nội. Trăng 14 trong thời tiết ảnh hưởng bão nên trong ánh sáng kiểu nhìn qua khói thuốc nên em cho Vịt chạy thẳng một cách vô tư.

Nào ngờ chạy một đoạn thì thấy núi trước mặt – đường cụt. Em tự tin oánh lái lùi lại để quay đầu xe (Vịt lại mới mất đèn lùi mới đau). Cảm tính cực ký chuẩn xác, chân phanh dứt điểm thì cũng là vị trí 2 bánh sau ngấp ngé tả luy đường. Depart ngay lập tức nhưng 2 lốp sau quay tròn. Bình tĩnh không chút lăn tăn cài cầu 4WD depart nhưng lốp vẫn quay tròn – lý do cỏ đẫm sương đêm nên rất trơn. Biết là bị trượt và 4WD chưa đủ nên em đóng về 4L. Kết hợp 4 chân và vận dụng trí lực bằng cách kéo phanh tay, gót chân giữ phanh và mũi chân đệm ga 5000rpm. Hít thở và từ từ nhả côn. Chiếc xe gầm lên như mãnh thù rồi lao vút vào màn đêm hun hút. Thở phào nhẹ nhõm…em và Vịt nằm dưới ruộng sát mé nước. Vẫn bình tĩnh em bật đèn trần, bật đèn điện thoại soi lại cần cài cầu. Ôi thôi, trong lúc bình tĩnh em lại cà cuống cài nhầm chế độ N. Cảm giác giống như bị trượt chân ở đỉnh everest và đang cố níu bám thì có một bàn tay cứu rỗi nắm lấy. Nhưng em cố mắm môi mắm lợi để thoát thân thì bàn tay kia lại buông đột ngột…thế là rơi tự do.
Tuy nhiên vẫn không hề toát mồ hôi tất nhiên trong đêm mùa thu mát mẻ nên chỉ thấy hơi run. Em lại bình tĩnh cài cầu về 4L, chiếc xe lồng lên hòng nhảy phóc lên đường như dự tính nhưng ko đc. Vẫn dụng kỹ thuật xa lầy của mấy Pác off road em cho Vịt lùi nhích lấy đà rồi tiếp tục tiến lùi tại chỗ. Nhảy ra soi đèn thì lốp sau bên phải đã bị tụt xuống đám bùn lầy với cỏ và nước.

Tìm gạch đá để nỗ lực lần cuối nhưng giữa đồng không mông quạnh chỉ toàn đất và cỏ.[-O<
Gọi điện thoại cho người thân. May quá có Pác Huyndai 1 tấn ghé giúp. Loay hoay sau 30min tìm vị trí kéo và mắc cáp thì bắt đầu thực hiện. Một vấn đề phát sinh là vị trí và hướng kéo đã không ổn vì đường 3m nên xe kéo phải ghé đuôi và kéo nhau theo hước chếch 30 độ. Khi bánh trước của Vịt lên điểm cao nhất thì gặp lực kiểu đòn bẩy vì một là xe kéo phải đi theo hướn đường trong khi xe bị kéo vẫn ở tư thế gần vuông góc, hai là xe bị kéo vào tư thế ngóc đầu 45 độ. Em ngồi trong xe ngắm trọn vẹn nàng trăng. Pác xe kéo hự hự vài phát rồi đứng im. Lúc này dựa hoàn toàn vào năng lực bò trườn của Vịt với chế độ 4L. Mọi thứ trong xe lộn tùng phèo về phía sau. Kính mát, vé cầu đường tiền lẻ bay rào rào vào mặt.,,Nhưng rồi sau vài giây em Vịt cũng đã lên đường…hú hồn…

Cám ơn Pác Huyndai bằng cách phong bì nhưng Pác từ chối đây đẩy…lạ. Trên đó họ vẫn là người Việt nam…Đành bắt tay kiểu Vĩnh Phúc (giật giật) và hẹn cám ơn băng con đường khác.
Sau vụ này em thấy hơi cay mũi nên định bụng một sẽ quay lại rình thời tiết đẹp em cho Vịt thực nghiệm lại xem cụ tỷ nó thế nào…hú hồn…[-O<

11pm, 18/09/13 chân Tam Đảo.

Tks các Pác.
Vừa lúc chiều thấy mấy cái ảnh trên Facebook, đang lẩm bẩm ông nào dìm hàng họ nhà Vịt thế
Hóa ra bác
Đọc kỹ lại thì đúng là bác cố tình dìm hàng họ nhà Vịt thật
:(( :(( :(( :((
 

vmarch

Xe đạp
Biển số
OF-131797
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
21
Động cơ
372,800 Mã lực
Oan quá bác xe tăng ợ.
Vịt với em là số 1 đấy ợ.
Không hiểu lỗi ở chỗ nào mờ Pác phán em dìm hàng Vịt nhà mình.
Tuy nhiên có gì ko phải xin các cụ bỏ quá cho ah...
Tks
 

vmarch

Xe đạp
Biển số
OF-131797
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
21
Động cơ
372,800 Mã lực
Oan gia quá pác Xe Tăng ợ.
Thực tình em ko rõ bị lỗi ở chỗ nào mà Pác phán em dìm hàng Vịt nhà mình.
Vịt với em là số 1 đấy ợ.
Tuy nhiên có gì không phải mong các cụ bỏ quá cho.
Nhân tiện hỏi Pác xetang là nick fb của pac làm gì ợ. Có gì giao lưu ợ.

Tks
 

Cuonghadhxd

Xe buýt
Biển số
OF-93260
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
761
Động cơ
410,096 Mã lực
Nơi ở
Mù Căng Chải
1 chân mà bác tự ga và phanh thì bác cũng rất giỏi đấy !
 

vitco

Xe tải
Biển số
OF-58974
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
209
Động cơ
445,790 Mã lực
Em tưởng Vịt khi cài chế độ N thì bánh xe không quay được chứ nhỉ ? Mới lại cài vào 4L thì cái đèn 4wd nó sáng chứ.
 

vmarch

Xe đạp
Biển số
OF-131797
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
21
Động cơ
372,800 Mã lực
Em tưởng Vịt khi cài chế độ N thì bánh xe không quay được chứ nhỉ ? Mới lại cài vào 4L thì cái đèn 4wd nó sáng chứ.
Đúng là cài N nên em mới trôi tự do về phía sau.
 

vmarch

Xe đạp
Biển số
OF-131797
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
21
Động cơ
372,800 Mã lực
Em tưởng Vịt khi cài chế độ N thì bánh xe không quay được chứ nhỉ ? Mới lại cài vào 4L thì cái đèn 4wd nó sáng chứ.
Cài 4H với 4L thì đèn nó báo 4WD (em viết hơi lẫn lộn)
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,726 Mã lực
Oan gia quá pác Xe Tăng ợ.
Thực tình em ko rõ bị lỗi ở chỗ nào mà Pác phán em dìm hàng Vịt nhà mình.
Vịt với em là số 1 đấy ợ.
Tuy nhiên có gì không phải mong các cụ bỏ quá cho.
Nhân tiện hỏi Pác xetang là nick fb của pac làm gì ợ. Có gì giao lưu ợ.

Tks
- Đang yên đang lành, chỉ quay đầu mà rơi xuống ruộng phải nhờ kéo lên
- Cài cầu 4H mà lại ra thành N :(( Bên hộp số phụ của Vịt từ 2H sang 4H là đẩy thẳng lên, còn muốn sang N là còn phải giật sang trái. Em không hiểu bác giật thế nào mà 4H lại thành N được
- Mới trượt 1 bánh thì chưa đến mức chết, vì vẫn còn 2 bánh ở cầu còn lại kéo chứ.
Túm lại là vụ bất lực phải nhờ kéo này là lỗi ở bác, chứ không phải ở Vịt. Nên em mới nói là bác dìm hàng Vịt :D
Bác cứ ra gara Hòa Cá chiều thứ sáu hàng tuần, sẽ biết FB của em và của độ gần 100 lão/bà lão chăn Vịt nữa ạ :D
 

vmarch

Xe đạp
Biển số
OF-131797
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
21
Động cơ
372,800 Mã lực
- Đang yên đang lành, chỉ quay đầu mà rơi xuống ruộng phải nhờ kéo lên
- Cài cầu 4H mà lại ra thành N :(( Bên hộp số phụ của Vịt từ 2H sang 4H là đẩy thẳng lên, còn muốn sang N là còn phải giật sang trái. Em không hiểu bác giật thế nào mà 4H lại thành N được
- Mới trượt 1 bánh thì chưa đến mức chết, vì vẫn còn 2 bánh ở cầu còn lại kéo chứ.
Túm lại là vụ bất lực phải nhờ kéo này là lỗi ở bác, chứ không phải ở Vịt. Nên em mới nói là bác dìm hàng Vịt :D
Bác cứ ra gara Hòa Cá chiều thứ sáu hàng tuần, sẽ biết FB của em và của độ gần 100 lão/bà lão chăn Vịt nữa ạ :D
Tks Pác Xe Tăng
 

babatoi268

Xe tải
Biển số
OF-44580
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
490
Động cơ
468,400 Mã lực
Xin chỉ giáo để học hỏi kinh nghiệm.

Cũng như thường lệ. Xong việc ở văn phòng em và Vịt lên đường làm thêm ca đêm và cũng xong việc rồi quay về Hà nội. Trăng 14 trong thời tiết ảnh hưởng bão nên trong ánh sáng kiểu nhìn qua khói thuốc nên em cho Vịt chạy thẳng một cách vô tư.

Nào ngờ chạy một đoạn thì thấy núi trước mặt – đường cụt. Em tự tin oánh lái lùi lại để quay đầu xe (Vịt lại mới mất đèn lùi mới đau). Cảm tính cực ký chuẩn xác, chân phanh dứt điểm thì cũng là vị trí 2 bánh sau ngấp ngé tả luy đường. Depart ngay lập tức nhưng 2 lốp sau quay tròn. Bình tĩnh không chút lăn tăn cài cầu 4WD depart nhưng lốp vẫn quay tròn – lý do cỏ đẫm sương đêm nên rất trơn. Biết là bị trượt và 4WD chưa đủ nên em đóng về 4L. Kết hợp 4 chân và vận dụng trí lực bằng cách kéo phanh tay, gót chân giữ phanh và mũi chân đệm ga 5000rpm. Hít thở và từ từ nhả côn. Chiếc xe gầm lên như mãnh thù rồi lao vút vào màn đêm hun hút. Thở phào nhẹ nhõm…em và Vịt nằm dưới ruộng sát mé nước. Vẫn bình tĩnh em bật đèn trần, bật đèn điện thoại soi lại cần cài cầu. Ôi thôi, trong lúc bình tĩnh em lại cà cuống cài nhầm chế độ N. Cảm giác giống như bị trượt chân ở đỉnh everest và đang cố níu bám thì có một bàn tay cứu rỗi nắm lấy. Nhưng em cố mắm môi mắm lợi để thoát thân thì bàn tay kia lại buông đột ngột…thế là rơi tự do.
Tuy nhiên vẫn không hề toát mồ hôi tất nhiên trong đêm mùa thu mát mẻ nên chỉ thấy hơi run. Em lại bình tĩnh cài cầu về 4L, chiếc xe lồng lên hòng nhảy phóc lên đường như dự tính nhưng ko đc. Vẫn dụng kỹ thuật xa lầy của mấy Pác off road em cho Vịt lùi nhích lấy đà rồi tiếp tục tiến lùi tại chỗ. Nhảy ra soi đèn thì lốp sau bên phải đã bị tụt xuống đám bùn lầy với cỏ và nước.

Tìm gạch đá để nỗ lực lần cuối nhưng giữa đồng không mông quạnh chỉ toàn đất và cỏ.[-O<
Gọi điện thoại cho người thân. May quá có Pác Huyndai 1 tấn ghé giúp. Loay hoay sau 30min tìm vị trí kéo và mắc cáp thì bắt đầu thực hiện. Một vấn đề phát sinh là vị trí và hướng kéo đã không ổn vì đường 3m nên xe kéo phải ghé đuôi và kéo nhau theo hước chếch 30 độ. Khi bánh trước của Vịt lên điểm cao nhất thì gặp lực kiểu đòn bẩy vì một là xe kéo phải đi theo hướn đường trong khi xe bị kéo vẫn ở tư thế gần vuông góc, hai là xe bị kéo vào tư thế ngóc đầu 45 độ. Em ngồi trong xe ngắm trọn vẹn nàng trăng. Pác xe kéo hự hự vài phát rồi đứng im. Lúc này dựa hoàn toàn vào năng lực bò trườn của Vịt với chế độ 4L. Mọi thứ trong xe lộn tùng phèo về phía sau. Kính mát, vé cầu đường tiền lẻ bay rào rào vào mặt.,,Nhưng rồi sau vài giây em Vịt cũng đã lên đường…hú hồn…

Cám ơn Pác Huyndai bằng cách phong bì nhưng Pác từ chối đây đẩy…lạ. Trên đó họ vẫn là người Việt nam…Đành bắt tay kiểu Vĩnh Phúc (giật giật) và hẹn cám ơn băng con đường khác.
Sau vụ này em thấy hơi cay mũi nên định bụng một sẽ quay lại rình thời tiết đẹp em cho Vịt thực nghiệm lại xem cụ tỷ nó thế nào…hú hồn…[-O<

11pm, 18/09/13 chân Tam Đảo.

Tks các Pác.
Bác bị ở VP chỗ đoạn nào đấy ? Tiếc à ko biết bác để bọn em được cứu bác
 

vmarch

Xe đạp
Biển số
OF-131797
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
21
Động cơ
372,800 Mã lực
Bác bị ở VP chỗ đoạn nào đấy ? Tiếc à ko biết bác để bọn em được cứu bác
Em cũng chả rõ nữa. Đoạn này bị dự án Xuyên á chạy qua nên thành đường cụt.
Pác ở Vĩnh Phúc ah?
Dầu sao cũng tks Pác.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
- Đang yên đang lành, chỉ quay đầu mà rơi xuống ruộng phải nhờ kéo lên
- Cài cầu 4H mà lại ra thành N :(( Bên hộp số phụ của Vịt từ 2H sang 4H là đẩy thẳng lên, còn muốn sang N là còn phải giật sang trái. Em không hiểu bác giật thế nào mà 4H lại thành N được
- Mới trượt 1 bánh thì chưa đến mức chết, vì vẫn còn 2 bánh ở cầu còn lại kéo chứ.
Túm lại là vụ bất lực phải nhờ kéo này là lỗi ở bác, chứ không phải ở Vịt. Nên em mới nói là bác dìm hàng Vịt :D
Bác cứ ra gara Hòa Cá chiều thứ sáu hàng tuần, sẽ biết FB của em và của độ gần 100 lão/bà lão chăn Vịt nữa ạ :D
THẬM XƯNG :D
Lão ok chứ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top