DePa_Các cụ thao tác bằng phanh tay hay phanh chân ạ?

nguoi qn

Xe buýt
Biển số
OF-303508
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
921
Động cơ
312,050 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí CiTy
Cụ nên học cách sử dụng thành thạo phanh tay từ bây giờ đi,sau này nếu phải đi nhiều ở vùng núi cụ sẽ không phải than Biết thế!
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Nói chung là học cả 2 cách, nhưng cách đề pa bằng phanh chân hay dùng nhất, khi đã đề pa đc bằng phanh chân chứng tỏ rằng chân côn và sự cảm nhận vê côn tương đối tốt rồi, còn cụ nào chỉ bằng phanh tay ngay từ đầu chắc chắn không bằng cụ đề pa bằng phanh chân khi thi đâu ạ. Cụ nào đề pa bằng phanh chân em khẳng định là hơn 1 bậc về trình độ côn các cụ bằng phanh tay.
 
Chỉnh sửa cuối:

3convit

Xe điện
Biển số
OF-152333
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
3,750
Động cơ
382,850 Mã lực
Em biết 1 cụ, sau khi chạy xe số sàn 3 năm, vẫn luôn đề pa = phanh tay. Em thực sự thấy kính nể.
Với đường tỉnh đèo đốc (Tam Đảo; Mẫu Sơn...), em vẫn phải kết hợp tay/chân. Với dốc Hoàng Cầu, em thi thoảng chơi 'tay' cho nhớ bài học.
 

KYNGLISH

Xe tăng
Biển số
OF-65630
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
1,119
Động cơ
445,320 Mã lực
Cụ học ở đâu mà depa phanh chân ? cái đề ba ở địa hình bài thi thì là dốc cao tương đối để dùng cả phanh tay lẫn phanh chân , phanh chân trước , tay sau. sau đó chuyển chân phanh sang chân ga , côn ra, ga vào hợp lý ga to một chút cho thắng lực lùi rồi hạ phanh tay vọt
Em cũng hay làm thế này, cảm giác yên tâm hơn, nhất là khi có xe khác ở phía sau.
 

nesta_vn84

Xe buýt
Biển số
OF-155320
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
900
Động cơ
359,642 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
mới lái thì em nghĩ bác cứ dùng kết hợp cả chân cả tay cho nó đỡ bị ngộp, sau khi quen chân côn chân ga quen xe rồi thì bác có thể dùng phanh chân. đến lúc quen quá rồi có khi depa chả cần phanh ý chứ!
 

Dungxipo

Xe hơi
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-309516
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
126
Động cơ
300,149 Mã lực
Trước em học trên Phú Thọ cũng toàn dạy phanh chân ạ. Trường Hùng Vương ạ, có bác nào học ở đấy thì biết
 

longtech21

Xe tăng
Biển số
OF-137780
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,551
Động cơ
382,001 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long <--> Thăng Long
Nói chung là học cả 2 cách, nhưng cách đề pa bằng phanh chân hay dùng nhất, khi đã đề pa đc bằng phanh chân chứng tỏ rằng chân côn và sự cảm nhận vê côn tương đối tốt rồi, còn cụ nào chỉ bằng phanh tay ngay từ đầu chắc chắn không bằng cụ đề pa bằng phanh chân khi thi đâu ạ. Cụ nào đề pa bằng phanh chân em khẳng định là hơn 1 bậc về trình độ côn các cụ bằng phanh tay.
cụ khẳng định như này e nghĩ hơi chủ quan.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Em biết 1 cụ, sau khi chạy xe số sàn 3 năm, vẫn luôn đề pa = phanh tay. Em thực sự thấy kính nể.
Với đường tỉnh đèo đốc (Tam Đảo; Mẫu Sơn...), em vẫn phải kết hợp tay/chân. Với dốc Hoàng Cầu, em thi thoảng chơi 'tay' cho nhớ bài học.
3 năm thì ăn thua gì cụ, em biết có những người lái xe đến 30 năm họ vẫn dùng phanh tay khi đề pa đấy. Thực sự thì em thấy dùng phanh tay an toàn hơn.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cảm ơn tất cả các ý kiến của các cụ! Em cũng nghĩ và thường xuyên dùng phanh tay ở những dốc cao. Tuy nhiên vãn còn câu hỏi nữa dành cho tất cả: Các xe đời mới bây giờ phanh tay nó ko còn ở bên sườn, bên phải tài xế nữa mà nó nằm ở phía dưới , bên trái, gần với chân côn ấy ạ! Vậy các cụ thao tác DePa ntn?
Xe có phanh tay bằng chân vốn dĩ nó là xe AT đạp phát một là phanh, đạp phát tiếp là nhả, chế độ autohold giúp cụ đủ thời gian chuyển từ phanh sang ga. Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu đặc biệt nào đó họ mới lắp động cơ nhỏ hơn và hộp số MT vào và thêm một lẫy có vẽ chữ (P). Để đề pa thì tay phải cụ giữ vô lăng, chân phải trên bàn đạp ga, chân trái trên bàn đạp côn. Côn ra ga vào xe bắt đầu rung rung thì tay trái giật lẫy (P) là xe chuyển động.
Cá nhân em thấy kiểu này thuận tiện hơn kiểu truyền thống bên tay phải vì không lo kẹt phanh tay.
 
Chỉnh sửa cuối:

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,253
Động cơ
415,112 Mã lực
Em dùng phanh chân, nhả côn thấy vô lăng rung rung là nhà chân phanh đạp nhanh qua ga, côn ra ga vào là lên thôi, kể cả tải nặng 40 tấn, vẫn bt hết.
Ko biết độ dốc thế nào, chứ cụ đi tải 40T mà đi đèo kiểu này thì một năm cụ phải thay cạc - đăng bao nhiêu lần đây?
 

thắng_lợi

Xe hơi
Biển số
OF-293951
Ngày cấp bằng
26/9/13
Số km
136
Động cơ
315,590 Mã lực
Dùng phanh tay là chuẩn nhất, dùng phanh chân chừ khi dốc thấp và đã thuần thục chân côn
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
6,081
Động cơ
534,467 Mã lực
Tùy cơ ứng biến và tùy giờ bay nữa. Chứ mới bay mà dùng phanh chân nhiều lúc nó tụt xuống ko phanh kịp thì bỏ mợ
 

bopbi

Xe hơi
Biển số
OF-25468
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
146
Động cơ
490,917 Mã lực
Khi lái thành thạo rồi chả mấy cụ nào dùng phanh tay để depa cả. Khi mới biết lái mình dùng cả phanh tay lẫn chân gặp dốc cao vẫn tụt toát hết cả mồ hôi. Khi đi thạo đứng giữa dốc ko cao lắm chả dùng phanh nào xe vẫn đứng im.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top