Cụ nên học cách sử dụng thành thạo phanh tay từ bây giờ đi,sau này nếu phải đi nhiều ở vùng núi cụ sẽ không phải than Biết thế!
Ko biết dùng phanh tay rồi có ngày sẽ hiểu vì sao lại cần thôiPhanh chân,tập nhiều cho thuần thục vào.
Em cũng hay làm thế này, cảm giác yên tâm hơn, nhất là khi có xe khác ở phía sau.Cụ học ở đâu mà depa phanh chân ? cái đề ba ở địa hình bài thi thì là dốc cao tương đối để dùng cả phanh tay lẫn phanh chân , phanh chân trước , tay sau. sau đó chuyển chân phanh sang chân ga , côn ra, ga vào hợp lý ga to một chút cho thắng lực lùi rồi hạ phanh tay vọt
cụ khẳng định như này e nghĩ hơi chủ quan.Nói chung là học cả 2 cách, nhưng cách đề pa bằng phanh chân hay dùng nhất, khi đã đề pa đc bằng phanh chân chứng tỏ rằng chân côn và sự cảm nhận vê côn tương đối tốt rồi, còn cụ nào chỉ bằng phanh tay ngay từ đầu chắc chắn không bằng cụ đề pa bằng phanh chân khi thi đâu ạ. Cụ nào đề pa bằng phanh chân em khẳng định là hơn 1 bậc về trình độ côn các cụ bằng phanh tay.
3 năm thì ăn thua gì cụ, em biết có những người lái xe đến 30 năm họ vẫn dùng phanh tay khi đề pa đấy. Thực sự thì em thấy dùng phanh tay an toàn hơn.Em biết 1 cụ, sau khi chạy xe số sàn 3 năm, vẫn luôn đề pa = phanh tay. Em thực sự thấy kính nể.
Với đường tỉnh đèo đốc (Tam Đảo; Mẫu Sơn...), em vẫn phải kết hợp tay/chân. Với dốc Hoàng Cầu, em thi thoảng chơi 'tay' cho nhớ bài học.
Xe có phanh tay bằng chân vốn dĩ nó là xe AT đạp phát một là phanh, đạp phát tiếp là nhả, chế độ autohold giúp cụ đủ thời gian chuyển từ phanh sang ga. Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu đặc biệt nào đó họ mới lắp động cơ nhỏ hơn và hộp số MT vào và thêm một lẫy có vẽ chữ (P). Để đề pa thì tay phải cụ giữ vô lăng, chân phải trên bàn đạp ga, chân trái trên bàn đạp côn. Côn ra ga vào xe bắt đầu rung rung thì tay trái giật lẫy (P) là xe chuyển động.Cảm ơn tất cả các ý kiến của các cụ! Em cũng nghĩ và thường xuyên dùng phanh tay ở những dốc cao. Tuy nhiên vãn còn câu hỏi nữa dành cho tất cả: Các xe đời mới bây giờ phanh tay nó ko còn ở bên sườn, bên phải tài xế nữa mà nó nằm ở phía dưới , bên trái, gần với chân côn ấy ạ! Vậy các cụ thao tác DePa ntn?
Đúng bài mà làm, khỏi phải lăn tăntrừ khi dốc tức quá thì kéo tay cho êm xe.
Ko biết độ dốc thế nào, chứ cụ đi tải 40T mà đi đèo kiểu này thì một năm cụ phải thay cạc - đăng bao nhiêu lần đây?Em dùng phanh chân, nhả côn thấy vô lăng rung rung là nhà chân phanh đạp nhanh qua ga, côn ra ga vào là lên thôi, kể cả tải nặng 40 tấn, vẫn bt hết.