[VHGT] đẹp ...

running

Xe tải
Biển số
OF-185087
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
339
Động cơ
337,590 Mã lực
Đã lâu lắm rồi nhà em mới lại có vụ xáo trộn này nên muốn chia sẻ với các cụ đôi chút. Em cũng xin phép mod vì câu chuyện của e ko liên quan đến trật tự ATGT. Chả là F1 nhà e con gái 6 tuổi mới nhập học lớp 1 được 3 tuần nay, trường cách nhà cũng ko gần và đường xá khá đông đúc tấp nập và ngoằn nghèo. Thường ngày e và mẹ cháu bận công việc nên ông bà nội thay nhau đưa đón cháu đi học về. Nhà cũng còn 1 bé nhỏ nữa nên ông hay bà lại cắt cử nhau người trông. Hôm nay, ông nội có việc đi công tác, bà trông bé nhỏ ở nhà nên mẹ cháu nhận việc đón con. 4h30 trường tan học nên mẹ cháu đã tính thời gian xin phép về từ 4h10 cho kịp, nhưng khi vừa ra lấy xe thì cơ quan gọi lại vì 1 sự cố tài chính rất lớn do vậy mẹ cháu cũng cuống quýt lên xử lý và nghĩ con tan học sẽ chờ mình nên 5h mới đến trường con. Nhìn không thấy con đâu, tìm cũng không thấy con đâu, mẹ cháu luống cuống gọi em rồi khóc lóc. Em lao xe trên đường đến, đến nơi em phi tất cả mọi ngóc ngách, từ phòng học, gầm cầu thang, nhà vệ sinh, bể nước, tủ đồ ... ở trường trong vô vọng. Em cũng thực sự hoảng loạn còn mẹ cháu thì khụy xuống ở gốc cây trong sân trường khóc nấc ko thành tiếng. Cô giáo chủ nhiệm, bảo vệ trường cũng hốt hoảng chia nhau ra tìm. Cô giáo gọi điện cho tất cả phụ huynh trong lớp đặc biệt là những nhà có con chơi thân với con nhà em xem có ai đón cháu về cùng không, nhưng không có. Từ xưa em luôn dạy cháu không đi xe người lạ nên trong thâm tâm em tin là cháu nghe lời và không thể lên xe người lạ được. Còn nếu ai đón hộ thì đã gọi điện báo lại cho em vì cháu thuộc làu số điện thoại của bố mẹ rồi. Thế nhưng 1 tiếng rưỡi tìm kiếm trong vô vọng, em đã nghĩ tới việc phải báo công an thì cô giáo cháu bảo là em và mẹ cháu chia nhau các ngả đường về nhà biết đâu cháu tự đi bộ về. Chả nghe hết câu em quay xe đi luôn theo lộ trình mà vài lần e đón cháu về hay đi. Khu này đường ven hồ, nhiều quán xá, thanh niên choai choai trông xe các quán nhậu khá đông và đa phần là không nghiêm túc nên em lo lắng lắm. Đi đến đâu em cũng gọi tên cháu, vườn hoa, ghế đá, hay 1 khoảnh sân chơi trẻ em thôi em cũng lao vào tìm với hy vọng tìm thấy con, vậy mà bặt vô âm tín. Em là bố, nhưng thực sự em đã khóc, em mong tìm thấy cháu vô bờ bến. Đã đi gần hết con đường về nhà em, xe cộ như mắc cửi mà vẫn không thấy bóng dáng con, mẹ cháu thì cứ thi thoảng ở đâu đó gọi điện cho em hỏi hốt hoảng trong tiếng nấc là đã thấy con chưa.
Và đúng khi niềm hy vọng gần ngã khụy, em đã nghĩ đến những tình huống xấu nhất thì bà nội gọi điện báo con em vừa về đến nhà, cháu đi bộ. Em không tin nổi vào tai mình, tăng ga phi về nhà ngay lập tức, quoãng đường lúc này thấy dài vô hạn, xe em như bị dính lốp xe xuống đường, cảm giác nó chạy chận ghê gớm. Về đến nhà, em mở cổng phi ngay vào nhà thấy cặp con ở phòng khác, em gọi to tên con và nghe thấy con thưa. Em lao đến ôm chầm lấy con và cả 2 bố con cùng khóc òa. Chưa bao giờ em thấy thương con và quý trọng giây phút đó đến thế.
Sau khi lấy lại bình tĩnh em hỏi cháu kể lại mọi chuyện thì cháu kể là: "con tan lớp nhưng ko thấy ai đón cả, lại khát nước mà bình nước của con mang theo hết rồi, con lấy nước ở bình trong lớp nhưng lạnh quá con đang viêm họng nên không uống được thế là con đi ra ngoài cổng đứng chờ. Sau đấy khát quá con mới nghĩ đi bộ về nhà. Con chẳng biết đường và đi đến đâu, nhưng con đứng bên cạnh đường chờ mãi. Có chú công an áo vàng (CSGT), có cái gậy thấy con đứng lâu đến đưa con sang đường bảo là "mời vị tướng sang đường" rồi hỏi sao con đứng đây, ai đón con? Thì con bảo ông nọi con vẫn đón nhưng nay ông nội đi công tác, bà ở nhà trông em bé (vì bà cũng ít đưa cháu đi nên nay đưa quên dặn cháu là mẹ đón thay ông). Thế là chú hỏi con có nhớ đường về không, có nhớ địa chỉ không, có nhớ số đt của bố mẹ không. Con có nhớ số đt của bố mẹ nhưng con sợ lúc đấy bố mẹ vẫn đang làm việc nên con không muốn gọi. Con bảo con nhớ đường về nhà. Thế là chú CSGT bảo thôi lên xe chú đưa về. Trên đường đi chú trò chuyện với con bảo con là con nhà ai, con bảo con là con của người làm trong ban phụ huynh... Khi đi ngang qua Chùa bà nội vẫn đi và hay cho con đến đấy con bảo chú cho con xuống, chú hỏi đúng nơi chưa con bảo vâng rồi cảm ơn chú. Sau đấy con đi bộ từ Chùa về nhà, chan con đau lắm...".
Em nghe con kể mà bàng hoàng vì không tin nổi cháu có thể đi bộ từ Chùa về nhà vì đường không xa nhưng đông đúc xe cộ vô cùng tận. Nhưng có 1 điều em biết ơn là hình ảnh của chú CSGT kia.
Từ xưa đến giờ em cũng nghe nhiều và bản thân em cũng gặp nhiều trường hợp CSGT với những hình ảnh không hay ho. Nhưng ngày hôm nay, em đã gặp 1 hình ảnh khác, một hình ảnh đem lại cho em và gia đình niềm hạnh phúc vô bờ, em thực sự biết ơn người chiến sỹ đó. Đúng là trong cuộc đời này dù ở cương vị nào cũng có những con người tốt và những hành động đẹp. Ngày mai em sẽ cố gắng tìm lại người chiến sỹ ấy để nói lời cảm ơn từ đáy lòng!!!
Nhà em chẳng có ai làm CSGT cả, và cũng không quen biết ai liên quan đến GT nên cũng chẳng phải nói hay nói tốt cho ai hay ngòi bút này nọ. Câu chuyện của gia đình em có thể có cụ thấy nhạt và lướt qua nhưng có trong hoàn cảnh đó mới thực sự thấu hiểu và cảm nhận được giá trị lớn lao trong cái đẹp của cuộc đời.
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Tình phụ tử bao giờ cũng xúc động, mừng cho cụ cháu không sao, và ngoan lắm. Vợ chồng Cụ cũng rút kinh nghiệm trong việc đón con, đừng chủ quan mà khổ con trẻ.
 

running

Xe tải
Biển số
OF-185087
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
339
Động cơ
337,590 Mã lực
Cảm ơn cụ đã chia sẻ. Cháu nhà em con gái lại mới đi học lớp 1. Từ trước giờ vẫn sống trong sự bao bọc của gia đình nên sự việc hôm qua khiên em không khỏi hoang mang và lo lắng. Cả đêm qua em vẫn nằm trằn trọc nhìn con ngủ ngon lành bên cạnh mà vẫn thấy xót quá. Trưa nay em lại có việc phải đi công tác Singapore cả tuần liền nên cũng lo lắng. Nhưng sáng nay dậy trò chuyện với con, dọn dò con và đưa con đi học em đã an lòng hơn đôi chút vì con cười bảo em là "con nghe lời bố mà, bố đi công tác yên tâm và mua quà cho con!". Thực sự trước giờ công việc cuốn em đi khiến em thấy ngỡ ngàng trước sự trưởng thành của con. Em cũng day dứt và kiểm điểm lại ngay cả bản thân mình để rút king nghiệm từ bài học đắt giá. Giờ này em cũng thấy nhẹ nhõm hơn để chuẩn bị đồ đạc đi công tác rồi, cảm ơn các cụ đã chia sẻ cùng em!
 

DIRE

Xe buýt
Biển số
OF-13598
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
702
Động cơ
525,030 Mã lực
Em thấy nhà cụ may mắn đấy. Cụ phải chuẩn bị cho cháu tình huống như thế này, tuyệt đối ở nguyên 1 chỗ chờ ng nhà, gọi nhờ đt của cô giáo hoặc bảo vệ nhà trường cho bố, mẹ, ko đi theo ng khác
 

running

Xe tải
Biển số
OF-185087
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
339
Động cơ
337,590 Mã lực
Vầng, dù trong bất cứ trường hợp nào thì lỗi cũng là từ người lớn. Em cũng đã lường trước một vài tình huống xảy ra nhưng mỗi tình huống lại xảy ra theo cách riêng mà đôi khi mình thực sự bất ngờ. Em cũng rút kinh nghiệm và dặn dò cháu thêm rồi. Cảm ơn các cụ ạ.
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Lúc biết con ở nhà rồi mà cụ ko gọi cho Gấu để báo, cụ ích kỷ chỉ biết vui mừng 1 mình :)).
 

Lọc sạn

Xe tải
Biển số
OF-384656
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
369
Động cơ
244,790 Mã lực
Nơi ở
Sau bụi chuối, bờ ao
Mừng cho sự may mắn của gđ cụ, cụ dạy cháu kỹ năng sống thế là tốt rồi, trẻ con con bé không thể theo lời cha mẹ 100% đầu, nên chúng ta vẫn phải thường xuyên ngó ngàng và thường xuyên liên lạc, cháu nhà cụ ngoan lắm
 

Namxlda

Xe tăng
Biển số
OF-313627
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
1,387
Động cơ
311,550 Mã lực
x-(Em nhớ mãi hồi bé nhà em vào lớp 1 . Được 2 hôm nó quên sách mà cô giáo bắt về lấy , vừa đưa con đến trường dc khoảng 1h thì thấy con mồ hôi nhễ nhại chạy về . Chỉ muốn đến cho cô phát tát .x-(
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
em đang nghiên cứu cái đồng hồ tadi của vtc. em thấy hữu dụng. sang năm f1 đi học lớp 1 em phải mua 1 cái cho con.
 

running

Xe tải
Biển số
OF-185087
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
339
Động cơ
337,590 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã chia sẻ. Em đang ở Singapore rồi lúc nãy gọi điện về nhà nói chuyện với con em thấy cháu đã ổn định tâm lý rồi, em cũng yên tâm hơn :). Trong cái rủi có cái may, nhờ đó em cũng nhận ra những gì từ trước đến giờ em dạy con tưởng rằng cháu không tập trung nghe nhưng hóa ra cũng có tác dụng ít nhiều. Đúng là người lớn thì làm sao cũng được miễn sao trẻ con phải tuyệt đối an toàn và thấy được ý nghĩa lớn của việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ!
 
Biển số
OF-385446
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
96
Động cơ
241,601 Mã lực
Tuổi
43
em đang nghiên cứu cái đồng hồ tadi của vtc. em thấy hữu dụng. sang năm f1 đi học lớp 1 em phải mua 1 cái cho con.
Em cũng đang nghiên cứu em đó đây cụ. Thấy nhiều chức năng hữu ích phết
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Em cũng đang nghiên cứu em đó đây cụ. Thấy nhiều chức năng hữu ích phết
vừa đủ chức năng cho con phỏng cụ. điện thoại thì lại quá. vì quản lý con dùng đt còn mệt hơn. phí hàng năm cũng không phải là cao. nói chung là hợp lý. em chưa qua xem trực tiếp đc nên ko rõ đeo có đẹp ko. tầm 5 tuổi đeo có to quá ko.
 

lilamahd

Xe tải
Biển số
OF-170710
Ngày cấp bằng
8/12/12
Số km
222
Động cơ
194,352 Mã lực
=D> chúc mừng cho cụ chủ.
Nhà cháu cũng bị 1 lần. Do cháu công tác từ Tứ Kỳ không kịp đón.:((.
F1 thấy cách trường 300 m.
X_X HÔm ấy đèn xanh-đỏ hỏng nên F1 bị kẹt tại ngã tư.May mà đường về nhà chỉ là đường thẳng nên dễ tìm.X_X.
[-X Lỗi tại cháu. :((.
Cụ mợ nào có F1 học lớp 1 thì nên dạy kỹ các kỹ năng cho F1.
Mà cháu cũng không hiểu vì sao F1 không gọi điện thoại vì thuộc cả số bố và mẹ và địa chỉ nhà :-s
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã chia sẻ. Em đang ở Singapore rồi lúc nãy gọi điện về nhà nói chuyện với con em thấy cháu đã ổn định tâm lý rồi, em cũng yên tâm hơn :). Trong cái rủi có cái may, nhờ đó em cũng nhận ra những gì từ trước đến giờ em dạy con tưởng rằng cháu không tập trung nghe nhưng hóa ra cũng có tác dụng ít nhiều. Đúng là người lớn thì làm sao cũng được miễn sao trẻ con phải tuyệt đối an toàn và thấy được ý nghĩa lớn của việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ!
Khó phết bác ạ.
Tôi đi biển, con nó xuống bãi chơi (có phao trên người), rồi lạc cha nó mất (nó đi chơi và đi lên bãi thì cách gia đình độ 100 met rồi).
Thế là chia ra, tôi mò ra bãi biển, xuống nước... tìm.
Mẹ nó thì lên bờ, một lúc thì thấy cu con đang khóc cạnh ông bảo vệ bờ biển.

Số fone thì nó nhớ cả 2 số bố + mẹ, nhưng lúc ấy nó sợ => ko đọc được số nào.

Cách an toàn thì tôi đã làm thế này: Dán số bố mẹ vào cặp của cháu.
Bỏ thêm vào trong cặp nữa.

Anyway, chúc mừng bác và cháu nó an toàn mạnh khỏe.
 

lucdaugiang

Xe buýt
Biển số
OF-132782
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
831
Động cơ
380,175 Mã lực
em đang nghiên cứu cái đồng hồ tadi của vtc. em thấy hữu dụng. sang năm f1 đi học lớp 1 em phải mua 1 cái cho con.
Cụ cẩn thận khéo F1 nhà cụ lại mang họa với cái đồng hố đấy. Không nên cho trẻ mang trên người những vật có giá trị.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Cụ cẩn thận khéo F1 nhà cụ lại mang họa với cái đồng hố đấy. Không nên cho trẻ mang trên người những vật có giá trị.
hic kể cũng khó cụ nhỉ. thực ra trông nó thì như cái đồng hồ đồ chơi trẻ con thôi. chắc mấy thằng cướp dật ko nghiên cứu mấy cái này đâu cụ.
 

Leo.Yamaha

Xe tăng
Biển số
OF-154047
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
1,286
Động cơ
366,806 Mã lực
Chúc mừng cụ và gia đình, may quá là cháu vận dụng được kiến thức bố mẹ dạy nên mới vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top