[Funland] Dẹp bỏ làn đường buýt BRT

Chucvan

Xe hơi
Biển số
OF-458609
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
197
Động cơ
204,636 Mã lực
Tôi biết cái lý do chính đáng về 53.3 củ.
Nhưng như thế mà nó cũng viết ra giấy được, để trình cái thằng Nhà tiền, rồi trình cả vài ban bệ xứ ta, mà vẫn được duyệt mới tài.

Kiểu oánh dá Trung tiện thơm lắm, và cả hội trường vỗ tay hoan hô.
Lắm khi thấy họ giỏi đấy chứ, lẩm bẩm là mình thì đọc nhẩm dong chả dám lên triển khai nd nó trc tập thể ấy chứ, vì nó thé êo nào ấy =))
 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,090
Động cơ
404,270 Mã lực
Em lại thấy ngược lại.
Để BRT thì dọc tuyến LVL, Tố Hữu xe máy mới có chỗ mà đi, chứ dẹp thì oto đi kín dẹp hết xe máy lên vỉa hè.
Nếu CA ko kiêm ăn ở đó thì tốt bác nhỉ.Thi thoảng đói lảia chặn xe máy :D
 

toicungyeuxe

Xe tăng
Biển số
OF-65244
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,620
Động cơ
446,162 Mã lực
Nên mở thêm các tuyết kết nối thì tốt hơn.
Công cộng mà bỏ thì hỏng.
 

Khúc Cua

Xe đạp
Biển số
OF-704953
Ngày cấp bằng
21/10/19
Số km
14
Động cơ
92,985 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi thế là thôi, nghìn tỉ bỏ ra cho xe buýt BRT cũng bị dẹp, cụ nào ở HN chắc sẽ thấy trong 2 ngày gần đây, biển báo làn BRT đã bị tháo dỡ, cccm thấy sao? Sắp tới là "làm thêm 6 tuyến đường sắt đô thị, trong đó có một tuyến sẽ thay thế buýt nhanh BRT qua trục đường Lê Văn Lương (tuyến số 01 BRT Kim Mã - Hà Đông) nhằm đạt được mục tiêu phục vụ 40 - 60% nhu cầu đi lại của người dân, cùng với 10 tuyến đã có quy hoạch và đang thực hiện"

412139622_1146349086733704_78943.jpg
Brt.jpg
Chính thức là tháo để sơn rồi lại treo nhé các cụ
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
Ý thức tham gia giao thông của phương tiện cá nhân cả 2 bánh lẫn 4 bánh còn thấp nên BRT chưa phát huy được hết đc. Tuy nhiên e nghĩ ko nên bỏ BRT, nên lắp làn phân cách cứng để BRT được đi nhanh hơn, tăng cường phạt cả xe máy đi vào làn này nữa. Khi mọi người mới thấy BRT lao vù vù có thể sẽ thay đổi thói quen sử dụng ptcn, thay vào đó đi xe buyt.
Cái quan trọng là mở thêm nhiều tuyến BRT bác ạ, thì cái tiện lợi của BRT nó mới được nâng cấp đáng kể.
Còn như hiện tại, bác có khoá cứng cái làn BRT đó lại, thì số người hưởng lợi nhờ 01 tuyến BRT này, nó chỉ là hạt cát so với cái biển phương tiện đang dồn đống ở trên 1.5 làn đường nhỏ tý còn lại.
 

Juan Vu

Xe máy
Biển số
OF-530234
Ngày cấp bằng
5/9/17
Số km
66
Động cơ
170,454 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Cái quan trọng là mở thêm nhiều tuyến BRT bác ạ, thì cái tiện lợi của BRT nó mới được nâng cấp đáng kể.
Còn như hiện tại, bác có khoá cứng cái làn BRT đó lại, thì số người hưởng lợi nhờ 01 tuyến BRT này, nó chỉ là hạt cát so với cái biển phương tiện đang dồn đống ở trên 1.5 làn đường nhỏ tý còn lại.
Biển phương tiện cá nhân đó chính là vấn nạn phải giải quyết mà bác, mục tiêu là hướng tới sử dụng phương tiện công cộng. Tất nhiên sẽ khó có thể làm đồng bộ tất cả 1 lúc được, sẽ phải dần dần từng hạng mục. Quan trọng là nhận thức mọi người phải thay đổi.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
Biển phương tiện cá nhân đó chính là vấn nạn phải giải quyết mà bác, mục tiêu là hướng tới sử dụng phương tiện công cộng. Tất nhiên sẽ khó có thể làm đồng bộ tất cả 1 lúc được, sẽ phải dần dần từng hạng mục. Quan trọng là nhận thức mọi người phải thay đổi.
Thế thì trong khi chờ đợi các BRT khác, tại sao ta không bỏ hẳn cái 01 tuyến BRT hiện hữu bác nhỉ?
Để người dân đỡ khổ.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
260
Động cơ
18,546 Mã lực
Tuổi
38
Nói không tin, chứ HN bây giờ muốn hết tắc chỉ còn cách bỏ ô tô. Đi xe máy ( nhớ phạt nguội cả pt này), phương tiện công cộng. Đó là cách duy nhất.
 

MAZDA_VIETNAM

Xe tải
Biển số
OF-361551
Ngày cấp bằng
5/4/15
Số km
458
Động cơ
363,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Nói không tin, chứ HN bây giờ muốn hết tắc chỉ còn cách bỏ ô tô. Đi xe máy ( nhớ phạt nguội cả pt này), phương tiện công cộng. Đó là cách duy nhất.
Ko thể bỏ ô tô để chỉ đi xe máy được. Ô tô nó rất hữu dụng, chổ được nhiều người, chở tại liệu, hàng hoá, máy móc nhỏ, máy văn phòng. Giờ bỏ ô tô để ông tại xế ship sếp đi học hoặc gặp đối tác à. Trên đây chỉ là vài ví dụ nhỏ thôi, còn nhiều cái bắt buộc phải ô tô cá nhân.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,139
Động cơ
454,525 Mã lực
Ý thức tham gia giao thông của phương tiện cá nhân cả 2 bánh lẫn 4 bánh còn thấp nên BRT chưa phát huy được hết đc. Tuy nhiên e nghĩ ko nên bỏ BRT, nên lắp làn phân cách cứng để BRT được đi nhanh hơn, tăng cường phạt cả xe máy đi vào làn này nữa. Khi mọi người mới thấy BRT lao vù vù có thể sẽ thay đổi thói quen sử dụng ptcn, thay vào đó đi xe buyt.
Làm riêng đường cho BRT, các xe khác không được đi vào thì chỉ riêng BRT đi được nhanh thôi, mà số hàn khách đi BRT chỉ bằng 1% số người lưu thông trên đường đó, còn các phương tiện khác tắc nghẽn vì đường chỉ có hai làn đường, bao giờ đường có từ 8 đến 10 làn hãy nghĩ đến BRT có đường riêng, cái này nói mãi rồi, bây giờ cụ nói lại cái dở nhất trong việc dành đường riêng cho BRT.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,793
Động cơ
500,065 Mã lực
Giờ mà HN vắng, hết tắc, không khí trong lành, dân số mỗi năm giảm 100k thì sao nhỉ?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,619
Động cơ
377,370 Mã lực
Theo em thì cách tốt nhất là ta cứ đổ lỗi cho ý thức cộng đồng là xong. Cũng chả nhắm vào ai cụ thể miễn trôi việc là ok.
 

datdo

Xe máy
Biển số
OF-609100
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
86
Động cơ
130,707 Mã lực
Tuổi
47
Nói ra thì hơi ngại nhưng em ủng hộ BRT, vì có BRT mà xe máy lại có làn đường mà đi, bị cái là vi phạm luật GT thôi, nhưng cả cái làn đường to đùng, oto ko được đi vào, bus thì 1 lúc mới có 1 con, ko có xe máy tận dung phi vào thật sự quá lãng phí :))
Thì có khác gì cái làn khẩn cấp ở đường trên cao đâu. chiến 1/3 đường mà chỉ để cho mấy xe cấp cứu với biển xanh nó vọt. giờ cao điểm tắc lòi mắt ra. đã thế dân ngu còn gân cổ lên bênh .
 

Juan Vu

Xe máy
Biển số
OF-530234
Ngày cấp bằng
5/9/17
Số km
66
Động cơ
170,454 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Làm riêng đường cho BRT, các xe khác không được đi vào thì chỉ riêng BRT đi được nhanh thôi, mà số hàn khách đi BRT chỉ bằng 1% số người lưu thông trên đường đó, còn các phương tiện khác tắc nghẽn vì đường chỉ có hai làn đường, bao giờ đường có từ 8 đến 10 làn hãy nghĩ đến BRT có đường riêng, cái này nói mãi rồi, bây giờ cụ nói lại cái dở nhất trong việc dành đường riêng cho BRT.
Bác không thể giải quyết vừa cho BRT đi nhanh, và các phương tiện khác đều di chuyển thoải mái được với hạ tầng giao thông VN. Mọi người sẽ phải thay đổi thói quen xài ptcn khi di chuyển đi làm thôi bác. Trong khi các phương tiện cá nhân cữ ấm ức vì bị tắc nghẽn, người sử dụng BRT lại được hưởng sự tiện lợi của loại hình di chuyển công cộng này mang lại.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,909
Động cơ
511,444 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
99% phương tiện chen chúc 1,5 làn xe , còn 1 làn BRT thi thoảng mới có buýt chạy
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,284
Động cơ
712,400 Mã lực
Tuổi
36
Làm riêng đường cho BRT, các xe khác không được đi vào thì chỉ riêng BRT đi được nhanh thôi, mà số hàn khách đi BRT chỉ bằng 1% số người lưu thông trên đường đó, còn các phương tiện khác tắc nghẽn vì đường chỉ có hai làn đường, bao giờ đường có từ 8 đến 10 làn hãy nghĩ đến BRT có đường riêng, cái này nói mãi rồi, bây giờ cụ nói lại cái dở nhất trong việc dành đường riêng cho BRT.
Em thấy cụ trên nói chuẩn đấy. Hiện giờ thì số khách chỉ bằng 1% cũng đúng vì có ai chịu đi BRT nói riêng và GTCC nói chung đâu, ông nào cũng 1 mình 1 xe (dù ĐK để đi BRT hoặc GTCC là thoải mái). Cơ quan tôi có mấy người đã chuyển sang GTCC, tuy nhiên nhiều người có điều kiện tương tự nhưng vẫn 1 mình 1 xe, người 1 mình 1 xe phải chấp nhận đường đông thôi. Để nói về GTCC thì có nhiều điều để nói lắm, vấn đề quan trọng là thay đổi ý thức sử dụng phương tiện GT của người dân (khó).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top