[Funland] Đèo nào dốc nhất Việt Nam?

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Cách cụ hiểu thì nó là độ dốc tương đối, điều này rất khó khăn đối với thiết kế và thi công vì với mỗi con đường có quá nhiều độ dốc kiểu này, thay vì đó phải quy về độ dốc tuyệt đối (theo phương ngang), cái này cũng giống như mốc cao độ tuyệt đối trong xây dựng thôi cụ. Có thể cụ chưa quen nhưng như vậy mới khoa học cụ ạ.
vâng cảm ơn cụ ợ! E lĩnh hội thêm được một kiến thức mới!
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,765
Động cơ
435,020 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Em thấy cái đèo có cái khe lúc leo xong ai cũng thở dốc… hứt hứt…. Khả năng cao là NÓ phải không các cụ? =))
 

heo-map

Xe điện
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,133
Động cơ
380,203 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Dốc nhất thì cháu không biết, dốc tệ nhất thì chắc chắn là ĐÈO NGANG ạ.
Em mới leo đèo, thấy bình thường mà nhỉ. Mọi người giờ chui hầm hết rồi
 

namhen

Xe buýt
Biển số
OF-101774
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
774
Động cơ
404,535 Mã lực
30 40% thì không có đâu cụ chả xe nào leo nổi dốc đó , chắc chỉ dành cho off road còn xe cầu đẩy cũng chịu
Em chưa leo nhiều đèo nên không rõ, nhưng đọc lại sách hướng dẫn xe em 2 cầu mà độ dốc tối đa cũng ghi 23%. Hay là họ ghi để đảm bảo an toàn tuyệt đối?
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,230
Động cơ
553,588 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Chỉnh sửa cuối:

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,943
Động cơ
139,850 Mã lực
Tuổi
37
Em chưa leo nhiều đèo nên không rõ, nhưng đọc lại sách hướng dẫn xe em 2 cầu mà độ dốc tối đa cũng ghi 23%. Hay là họ ghi để đảm bảo an toàn tuyệt đối?
Thì leo được đoạn ngắn thôi nhưng nếu dài và lâu thì hộp số nào chịu nổi và giải nhiệt động cơ banh ngay ,máy quá nóng .
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,624
Động cơ
444,817 Mã lực
Đấy là cụ tưởng vậy thôi, quy chuẩn xây dựng cho phép độ dốc tối đa của Gara ô tô max 18% đối với đoạn đường thẳng thôi cụ ợ. Đa số thiết kế lựa chọn con số trong khoảng 15%. Dốc Quá ai dám phê duyệt?

Cụ cứ hình dung dốc 30% có nghĩa là 10m chiều dài lên cao được 3m, kinh khủng lắm cụ ợ :( còn 30 độ như cụ nói nó còn kinh hơn nữa, hơn 50% đó :))
Em khẳng định cái dốc trong Lotte đoạn phi lên để chuẩn bị ra ngoài dốc hơn 20%
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,291
Động cơ
241,714 Mã lực
Tuổi
49
Em khẳng định cái dốc trong Lotte đoạn phi lên để chuẩn bị ra ngoài dốc hơn 20%
Đường giao thông cỡ tỉnh lộ quốc lộ nó khác cụ ơi, đường hầm đi lên thường là 1 chiều , thậm chí nếu có 2 chiều tốc độ cũng hạn chế. Chứ quốc lộ là độ dốc thế sao quan sát được, chỉ nhìn thấy mỗi cái nắp capo xe mình đằng trước
 

The Peace

Xe tăng
Biển số
OF-167511
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
1,040
Động cơ
-253,691 Mã lực
Em khẳng định cái dốc trong Lotte đoạn phi lên để chuẩn bị ra ngoài dốc hơn 20%
Em chưa lái xe vào hầm Lotte em chưa biết, nhưng em khẳng định với cụ Quy chuẩn XD Việt Nam quy định dốc max trong hầm là 18%.

Còn bọn Lotte láo nháo làm vọt xà hay cảm nhận của cụ sai thì em ko rõ :))
 

Chevron

Xe đạp
Biển số
OF-779540
Ngày cấp bằng
7/6/21
Số km
31
Động cơ
33,566 Mã lực
đèo này mấy ông tộc nhậu xỉn chạy kinh lắm
 

D móm

Xe hơi
Biển số
OF-727573
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
174
Động cơ
75,862 Mã lực
Cụ làm mất hơn 8p nằm trong bồn tắm của em để xem hết cái Clip này, đèo này thì có ăn thua gì. Ko nói là muỗi so với nhiều đèo ngoài Bắc, chỉ cần so với dốc Đá trắng (Mai Châu) trước khi sửa thì đèo này chỉ là hạng cháu chắt. Thực tế đèo này chỉ nguy hiểm khi hội tụ đầy đủ các yếu tố sau:
1/ đi vào buổi đêm (vì ko có đèn đường)
2/ không quen đường (vì ko phải dân bản địa)
3/ Phóng nhanh ( yếu tố này quyết định cuối cùng khi có đủ hai yếu tố trên)
Thì chắc chắn sẽ ra khỏi mặt đường, ý kiến em là vậy.
E vẫn ám ảnh quả đèo Phượng Hoàng từ Nha Trang lên Buôn Mê, e đi đường ko sợ nhưng bị ám ảnh bởi rất nhiều miếu bên đường. Gần như dày đặc, em lại đi tầm 17-18h nữa chứ
Phượng Hoàng không bằng lên Đà Lạt ,chỉ lên mãi và xuống mãi không có một tí nào bằng cả. Em đã có lần đi tây nguyên 1 lần đi nguyên 3 cái đèo là Lò xo , Phượng Hoàng và Xông pha trong có 15 tiếng
 

D móm

Xe hơi
Biển số
OF-727573
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
174
Động cơ
75,862 Mã lực
Đèo Văn Rơi tôi chưa đi qua nên chưa biết.
Đèo lò xo cũng nguy hiểm, nhiều cua gấp khuỷu tay, tuy nhiên cũng không bằng các đèo vùng Tây Bắc
Tây bắc đèo dốc dài liên tục nếu chủ quan xuống núi như chơi. Em có lần 12h đêm từ Sông Mã về đang đổ dốc thì 1 chú Bò từ đâu bay ra đúng lúc có con đầu kéo đi lên làm em không dám phanh hẳn chỉ nghe lộc cộc gầm xe vừa lúc xe dừng hẳn , rất may là vẫn không có thịt bò ăn. Chú bò không hề gì khi chui từ gầm xe ra
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,157
Động cơ
454,564 Mã lực
Đấy cụ, chỗ cái dốc 3 tầng sang phía Kim Sơn ngày xưa rừng nguyên sinh cực ngon, giờ đi qua mà buồn ghê gớm - một màu keo! haiza
Chắc rừng keo cụ nói đây, ảnh chụp trên đỉnh đèo hướng đi từ Kim Bôi về Chợ bến nhìn sang bên phải, rừng keo bên kia sông

1623075799831.jpeg
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Dốc 23% là 10m chênh nhau 2.3m. nhìn ảnh cụ trên thì 10% -15% là căng.
em hỏi ngu phát .
nó tính 23% là tính độ cao từ đáy lên đỉnh dốc , hay chỉ tính độ dốc của 1 cung ngắn
theo cách viết cua cụ thì nó tính đáy đỉnh cung 10 m dài đúng không ah?
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,236
Động cơ
351,009 Mã lực
Chính ra cái biển báo độ dốc cũng quan trọng phết, có lần em đi đêm chả nhìn được đường để thấy dốc cao bao nhiêu, chỉ đang đi tự dưng thấy xe bon nhanh dần thì mới biết xuống dốc. Có biển báo thì mình cũng biết trước mà chủ động vào số.
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top