[Funland] Đèo nào dốc nhất Việt Nam?

nhatthang2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779423
Ngày cấp bằng
6/6/21
Số km
2
Động cơ
33,330 Mã lực
Tuổi
40
mấy cái dốc tầng hầm tttm hn e thấy dốc vãi k
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,529 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em lại tưởng dốc 10% là tối đa theo quy chuẩn đường bộ Việt Nam ta chứ?
 

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,564
Động cơ
354,726 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Dốc tối đa cho phép xe đi là 27%, được anh V áp dụng ở các hầm xe TTTM nhà anh ấy với lý do tiết kiệm.
Còn dốc đèo quốc lộ thì cùng lắm 20% là các cụ đã chóng mặt rồi, mà chắc cũng chỉ có ở Tây Bắc.
 

cerato7749

Xe tăng
Biển số
OF-409594
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
1,250
Động cơ
237,095 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ngân hàng LOCOMBANK
Các cụ cứ đi các cung đường Hà Giang, Lai Châu thì cái đèo này e thấy chẳng thấm vào đâu
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,612
Động cơ
904,872 Mã lực
Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4054:2005 về đường ôtô

5.7 Dốc dọc
5.7.1 Tuỳ theo cấp thiết kế của đường, độ dốc dọc tối đa được quy định trong Bảng 15. Khi gặp khó khăn có thể tăng thêm lên 1 % nhưng độ dốc dọc lớn nhất không vượt quá 11%.
Đường nằm trên cao độ 2000 m so với mực nước biển không được làm dốc quá 8 %.
5.7.2 Đường đi qua khu dân cư, không nên làm dốc dọc quá 4 %.
5.7.3 Dốc dọc trong hầm không lớn hơn 4 % và không nhỏ hơn 0,3 %.
5.7.4 Trong đường đào, độ dốc dọc tối thiểu là 0,5 % (khi khó khăn là 0,3 % và đoạn dốc này không kéo dài quá 50 m).

Bảng 15 - Độ dốc dọc lớn nhất của các cấp thiết kế của đường

Cấp thiết kế​
I​
II​
III​
IV​
V​
VI​
Địa hình
Đồng bằng​
Đồng bằng​
Đồng bằng, đồi​
Núi​
Đồng bằng, đồi​
Núi​
Đồng bằng, đồi​
Núi​
Đồng bằng, đồi​
Núi​
Độ dốc dọc lớn nhất, %
3​
4​
5​
7​
6​
8​
7​
10​
9​
11​

Em đi núi khá nhiều, nhưng rất ít khi thấy thấy biển cảnh báo dốc 11%, thường thấp hơn, kể cả trên Hà Giang cũng chỉ thấy cao nhất là 10%!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,040
Động cơ
554,784 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Em lại tưởng dốc 10% là tối đa theo quy chuẩn đường bộ Việt Nam ta chứ?
Đường từ Văn Chấn vào Suối Giàng, có 2 đoạn dốc 17 độ, còn mấy đoạn 15, 16 độ nữa Lão ạ ! Nhà Cháu mới đi, đường mới làm lại ngon lành, biển mới tinh, chắc cũng hạ cos ít nhiều rồi !
Đoạn từ Lũng Vân đi qua Son - Bá - Mười vào Pù Luông cũng có cái dốc dốc lắm, hình như cũng 18 - 20 độ gì đấy ! Nhà Cháu đi từ Lũng Vân vào nên xuôi dốc.
Cô vit cô veo nên suốt ngày bó gối ở nhà chán quá Lão ạ ! :))
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,247
Động cơ
298,533 Mã lực
Haha. Covid cuồng cẳng, dốc youtube cc cũng vào lái đông thía. Kể mà. Đc rong ruổi lúc nắng chiều xuống dốc đèo cũng phê đấy.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,529 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Đường từ Văn Chấn vào Suối Giàng, có 2 đoạn dốc 17 độ, còn mấy đoạn 15, 16 độ nữa Lão ạ ! Nhà Cháu mới đi, đường mới làm lại ngon lành, biển mới tinh, chắc cũng hạ cos ít nhiều rồi !
Đoạn từ Lũng Vân đi qua Son - Bá - Mười vào Pù Luông cũng có cái dốc dốc lắm, hình như cũng 18 - 20 độ gì đấy ! Nhà Cháu đi từ Lũng Vân vào nên xuôi dốc.
Cô vit cô veo nên suốt ngày bó gối ở nhà chán quá Lão ạ ! :))
Vâng, là em cũng không nắm rõ. Em vừa nhớ ra ví dụ như dốc Gióng thì không thể giới hạn là 10% được.
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,410
Động cơ
490,169 Mã lực
Thế quái nào em cứ đọc thành đèo Rơi răng nhỉ 😣
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,040
Động cơ
554,784 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Vâng, là em cũng không nắm rõ. Em vừa nhớ ra ví dụ như dốc Gióng thì không thể giới hạn là 10% được.
Dốc lên tượng đài Thánh Gióng ạ ? Lâu lắm nhà Cháu không lên nên không nhớ chính xác, hình như cũng chỉ 9, 10 độ thôi !
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,746
Động cơ
457,754 Mã lực
Vào nam thử tay lái phải xách xe leo lên Bà nà, Đà nẵng nhé các Cụ.
Cũng thường thường mà cụ.
Năm 2002, em tà tà lên đó bằng con Trooper. Lên đỉnh Bà Nà lúc đó có mấy quán cafe, quán nhậu... Không khí mát mẻ, làm mấy chai với thịt heo rừng thích phết.
Giờ thì hình như không được lên nữa rồi hay sao ý
 

heo-map

Xe điện
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,501
Động cơ
380,528 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,612
Động cơ
904,872 Mã lực
Đường từ Văn Chấn vào Suối Giàng, có 2 đoạn dốc 17 độ, còn mấy đoạn 15, 16 độ nữa Lão ạ ! Nhà Cháu mới đi, đường mới làm lại ngon lành, biển mới tinh, chắc cũng hạ cos ít nhiều rồi !
Đoạn từ Lũng Vân đi qua Son - Bá - Mười vào Pù Luông cũng có cái dốc dốc lắm, hình như cũng 18 - 20 độ gì đấy ! Nhà Cháu đi từ Lũng Vân vào nên xuôi dốc.
...
Qua Khâu Phạ rẽ lên Là Pán Tẩn cũng dốc ngược, nhưng chắc không tới 15% đẩu. Những đoạn đường này không có biển, nên chẳng biết được độ dốc.
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,131
Động cơ
366,347 Mã lực
EM có thông tin này hầu các cụ

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4054:2005 về đường ôtô - yêu cầu thiết kế do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành

Bảng 15 - Độ dốc dọc lớn nhất của các cấp thiết kế của đường

Cấp thiết kếIIIIIIIVVVI
Địa hìnhĐồng bằngĐồng bằngĐồng bằng, đồiNúiĐồng bằng, đồiNúiĐồng bằng, đồiNúiĐồng bằng, đồiNúi
Độ dốc dọc lớn nhất, %345768710911
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,260
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dốc nhưng đường đẹp thế này thì... có gì đâu. Coi như tạo cảm giác cho dân phượt. Đi vào bản, dốc đất trời mưa lũ, sạt lở... mới gọi là nhớ đời.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,857
Động cơ
544,778 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nhìn đường này mà 23% là không thể , em đi nhiều đèo và thấy đèo trong nam thì thường không dốc lắm có hai cái dốc nguy hiểm đó là Cù mông ,và Lò Xo đều không thể so với Tây Bắc , muốn đi các đèo dốc thẳng đứng phải vào các bản sâu ở Sơn La ,Điện Biên ,Lai châu đèo nhỏ mà dựng đứng luôn .
Đèo Cù Mông em đã đi qua hai lần, cũng không có gì là ghê gớm lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top