[Funland] Đèo nào dốc nhất Việt Nam?

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,577
Động cơ
351,958 Mã lực
Thực ra ta chỉ tính các đèo nổi tiếng trên đường quốc lộ thôi, chứ còn đèo kiểu đường huyện đường tỉnh thì nhiều đèo kinh lắm. Như đi đường 32 qua Tú Lệ, thay vì đi thẳng lên Khau Phạ thì có đường nhánh rẽ vào Lìm Mông, Lìm Thái có đoạn dốc cũng kinh, em nghĩ chắc cũng phải 30-40 độ ấy, cụ nào đi rồi thì biết.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,965
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
Nhìn đường này mà 23% là không thể , em đi nhiều đèo và thấy đèo trong nam thì thường không dốc lắm có hai cái dốc nguy hiểm đó là Cù mông ,và Lò Xo đều không thể so với Tây Bắc , muốn đi các đèo dốc thẳng đứng phải vào các bản sâu ở Sơn La ,Điện Biên ,Lai châu đèo nhỏ mà dựng đứng luôn .
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,965
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
Thực ra ta chỉ tính các đèo nổi tiếng trên đường quốc lộ thôi, chứ còn đèo kiểu đường huyện đường tỉnh thì nhiều đèo kinh lắm. Như đi đường 32 qua Tú Lệ, thay vì đi thẳng lên Khau Phạ thì có đường nhánh rẽ vào Lìm Mông, Lìm Thái có đoạn dốc cũng kinh, em nghĩ chắc cũng phải 30-40 độ ấy, cụ nào đi rồi thì biết.
30 40% thì không có đâu cụ chả xe nào leo nổi dốc đó , chắc chỉ dành cho off road còn xe cầu đẩy cũng chịu
 

Quan_woodman

Xe container
Biển số
OF-174028
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
6,309
Động cơ
381,364 Mã lực
Về địa lý thì do thoải dần về phía Nam nên vùng Tây Bắc cao hơn, độ dốc lớn hơn, đường quanh co nhiều hơn. Các đèo phía Tây Bắc độ dốc, khúc khuỷu nhiều hơn, khó đi hơn từ miền Trung vào đến miền Nam.
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,663
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
23% thực sự sẽ là cực dốc và kinh khủng, em leo hết đèo tây bắc có tên nhưng chưa bao h thấy có đèo nào lên đến 23% cả, cái đèo son bá mười ở pù luông 18-20% đã ướt quần rồi.
nhìn cung đường thì đèo này chém gió thôi 23% sao đc.
 

hungxalo75

Xe tăng
Biển số
OF-21476
Ngày cấp bằng
22/9/08
Số km
1,240
Động cơ
506,820 Mã lực
Cụ làm mất hơn 8p nằm trong bồn tắm của em để xem hết cái Clip này, đèo này thì có ăn thua gì. Ko nói là muỗi so với nhiều đèo ngoài Bắc, chỉ cần so với dốc Đá trắng (Mai Châu) trước khi sửa thì đèo này chỉ là hạng cháu chắt. Thực tế đèo này chỉ nguy hiểm khi hội tụ đầy đủ các yếu tố sau:
1/ đi vào buổi đêm (vì ko có đèn đường)
2/ không quen đường (vì ko phải dân bản địa)
3/ Phóng nhanh ( yếu tố này quyết định cuối cùng khi có đủ hai yếu tố trên)
Thì chắc chắn sẽ ra khỏi mặt đường, ý kiến em là vậy.
E vẫn ám ảnh quả đèo lò xo từ Phú Yên lên Đà Lạt, e đi đường ko sợ nhưng bị ám ảnh bởi rất nhiều miếu bên đường. Gần như dày đặc, em lại đi tầm 17-18h nữa chứ
Cụ có nhầm lẫn gì ko vậy, đèo lò xo là tỉnh komtum, từ quảng nam đi lên đỉnh ngọc linh là đèo lò xo nhé

phú yên thì làm gì có đường lên đà lạt
Chỉ có nha trang khánh hoà mới có đường lên đà lạt là đèo khánh vĩnh( khánh lê)
Phan rang lên đà lạt là đèo ngoạn mục ( xông pha)
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,422
Động cơ
530,379 Mã lực
Bác nào đến TT Tam Đường, Lai Châu thăm thác Tác tình thử xem có dốc không: đường đất lên bản mưa thì không nói, nắng toàn bụi cũng trơn trượt, leo lên rồi, lúc xuống nhìn đã thấy sợ.
 

xedichvuxpander

Xe máy
Biển số
OF-778864
Ngày cấp bằng
31/5/21
Số km
98
Động cơ
35,010 Mã lực
Tuổi
42
xem clip thì làm gì đến 23 độ cụ nhỉ,đèo Tam Đảo đâyf chỗ còn cao hơn mà cũng chỉ đặt biển 10 độ
 

lhduong2002

Xe tăng
Biển số
OF-75296
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
1,842
Động cơ
440,429 Mã lực
Nơi ở
Định công xã, Xóm trại thôn
Cụ có nhầm lẫn gì ko vậy, đèo lò xo là tỉnh komtum, từ quảng nam đi lên đỉnh ngọc linh là đèo lò xo nhé

phú yên thì làm gì có đường lên đà lạt
Chỉ có nha trang khánh hoà mới có đường lên đà lạt là đèo khánh vĩnh( khánh lê)
Phan rang lên đà lạt là đèo ngoạn mục ( xông pha)
Thanks cụ chắc em nhầm vì hôm đó làm việc ở viện Quân Y 87 xong là 16h30 là em lên đường ngay để đi viện Quân Y 211 Gia Lai luôn trong tối, em vừa xem lại Google là đi từ Nha trang ra chưa đến Phú Yên là rẽ trái luôn. Em vừa xem lại đó là đèo Phượng Hoàng cụ ạ
2825FFAE-AD24-4D15-873A-D1556EEA9BA3.png
 
Chỉnh sửa cuối:

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Đèo mà 23% thì tải nặng khó qua, chắc ghi nhầm.
 

lanvietorchids

Xe hơi
Biển số
OF-185893
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
124
Động cơ
53,389 Mã lực
Vào nam thử tay lái phải xách xe leo lên Bà nà, Đà nẵng nhé các Cụ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,577
Động cơ
351,958 Mã lực
30 40% thì không có đâu cụ chả xe nào leo nổi dốc đó , chắc chỉ dành cho off road còn xe cầu đẩy cũng chịu
Em nghĩ phải đến đấy cụ, thực ra nó là con dốc không phải đèo. Dốc xuống hầm mấy chung cư có khi cũng phải 30-40 độ mà xe vẫn đi được đó thôi cụ. Em đi xe máy, lúc đến nhìn thấy dốc quá cũng hơi ngại nhưng thấy dân bản cứ phóng phăm phăm nên em đi theo :D
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
403
Động cơ
493,033 Mã lực
Em chợt có câu hỏi và suy nghĩ này khi lái xe qua đèo Văn Rơi (Măng Rơi) của Kon Tum.
Nhìn thấy biển chỉ độ dốc 23% mà em thất kinh, nhưng qua rồi thì thấy cũng bình thường, chắc là vì em xuống đèo chăng?
(Em không dám phanh xe lại để chụp cái biển, chắc cam hành trình sẽ có)

BACB678C-B830-4ADD-8388-E2D044B4A7DE.jpeg


Theo e biết và nhìn thì cái đường này là đường ngàng 3,5m cả lề là 5m là cấp đường giao thông nông thôn độ dốc tối đa theo thiết kế là 10%. Còn ở một số tỉnh miền núi địa hình khó khăn kinh phí hạn hẹp thì có thể châm trước là 15%.
Đường này theo e phán đoán thì không dốc quá cao vì nếu đường có độ dốc cao thì thường sẽ đi theo kiểu ngoằn ngèo chữ chi có nhiều cua tay áo vì chênh cao quá lớn và không có địa thế để làm dốc thoải nên phải làm vài quặt cua tay áo để lên dần cho đạt tiêu chuẩn <10%. Còn dốc này chỉ chạy thẳng hoàn toàn có điều kiện để giảm độ dốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top