[Funland] Đèo Mã Phục, Cao Bằng quá đẹp

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,737
Động cơ
600,088 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Khi mô lên Lào Cai, nhất định qua mời bác caffe gì đó.

Mà, lần cuối tôi lên Lào Cai, có lẽ phải năm 2010 rồi.
Em thì lại bắt đầu đặt chân lên Lào Cai từ 2010 ạ.
Cụ lên thì gọi em nhá. Số của em ở dưới chữ ký ạ.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,460
Động cơ
214,924 Mã lực
hơn 10 năm trước e lên Thác Bản Giốc, cũng đi qua đèo này... trên đường lên thác có vùng còn bán dao (Phúc Sen thì phải)
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,809
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Không đâu cụ, nhiều người vì cái tên mà tưởng thế, đèo này ngắn và không dốc. Theo như ghi chú ở đèo thì có tảng đá hình con ngựa quỳ nhưng hôm đến em nhìn không thấy.
Địa danh do dân địa phương đặt tên, và truyền thuyết thì gắn với con người lịch sử, em tin dân địa phương hơn :D
Tích xưa kể rằng, trong một lần tuần tra biên giới trở về, đến địa phận xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh ngày nay, gặp con đèo cao quanh co, dốc đứng án ngữ trước mặt, ngựa của Nùng Trí Cao bị khuỵu chân không thể đi tiếp được nữa. Từ đó dãy núi được đặt tên là Án Lại và con đèo được đặt tên là Mã Phục (ngựa quỳ).

Em đi qua đèo này vài chục lần rồi, đèo không nguy hiểm, ít cua gắt nhưng chính vì ít cua để hạ dốc nên dốc có độ dài vượt cốt rất lớn, cũng là thử thách với xe tải nặng.
 

minhstuait7

Xe buýt
Biển số
OF-796402
Ngày cấp bằng
11/11/21
Số km
767
Động cơ
23,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Đèo Mã Phục, Cao Bằng quá đẹp.
Đèo Mã Phục là đèo trên quốc lộ 3 ở vùng giáp ranh huyện Hòa An và Quảng Hòa tỉnh Cao Bằng, Việt Nam.
Đèo Mã Phục ở ranh giới xã Nguyễn Huệ huyện Hòa An với xã Quốc Toản huyện Quảng Hòa tỉnh Cao Bằng.
Hai bên quốc lộ 3 đoạn lên đèo có hai khối đá vôi, thành dựng đứng chầu vào nhau như hai con ngựa nằm phủ phục, từ đó mà có tên "Mã Phục". Đèo cao 620 m, vượt qua 7 vòng dốc để đến được đỉnh.
Trên đỉnh đèo là ngã ba Cốc Phát, nơi bắt đầu đường tỉnh 205 đi cửa khẩu Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh.
Nguồn: Giao thông Quốc gia.
quá đẹp cho thiên nhiên VN
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,933
Động cơ
232,857 Mã lực
Làm đường như cụ tể tướng chỉ đạo, là qua sông bắc cầu, qua núi đào hầm thì giá thành rất cao, nhưng xét về tổng lọi ích thì lại không đắt, vì nó tạo ra cung đường ngắn nhất từ điểm A đến điểm B.
Cung đường ngắn nhất thì chi phí vận tải sẽ giảm.
Quá trình làm đường giao thông của chúng ta đang làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường khá nhiều.
Vẫn biết làm đường là tốt nên phải đánh đổi một chút cụ nhỉ?
Chả nói đâu xa, đường ven sông hồng đoạn qua Lào Cai trên em đã một trời một vực.
1. Bên Trung Quốc đa phần toàn cầu cạn, ảnh hưởng đến địa hình rất ít.
2. Bên Việt Nam mình thì đào nham đào nhở, nay sụt mai sạt.
Nhà nghèo nên đành chịu.
 
Biển số
OF-776340
Ngày cấp bằng
5/5/21
Số km
192
Động cơ
37,222 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
beelock.vn
Đèo Mã Phục, Cao Bằng quá đẹp.
Đèo Mã Phục là đèo trên quốc lộ 3 ở vùng giáp ranh huyện Hòa An và Quảng Hòa tỉnh Cao Bằng, Việt Nam.
Đèo Mã Phục ở ranh giới xã Nguyễn Huệ huyện Hòa An với xã Quốc Toản huyện Quảng Hòa tỉnh Cao Bằng.
Hai bên quốc lộ 3 đoạn lên đèo có hai khối đá vôi, thành dựng đứng chầu vào nhau như hai con ngựa nằm phủ phục, từ đó mà có tên "Mã Phục". Đèo cao 620 m, vượt qua 7 vòng dốc để đến được đỉnh.
Trên đỉnh đèo là ngã ba Cốc Phát, nơi bắt đầu đường tỉnh 205 đi cửa khẩu Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh.
Nguồn: Giao thông Quốc gia.
Đẹp quá
 

zep.le

Xe buýt
Biển số
OF-63367
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
655
Động cơ
-53,565 Mã lực
e có quay 1 đoạn clip hôm trước đi thác Bản Dốc thì phải
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,169
Động cơ
569,519 Mã lực
Nhìn cam vậy thôi, em đi qua mấy lần thấy cũng bình thường. Cũng ko phải đèo dốc lắm.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
536,237 Mã lực
Mã phục là ngày xưa đi lại bằng ngựa, ngựa leo đèo này đến giữa đèo đều khụyu chân nằm lăn ra cụ ạ.
Đèo cao và dài quá Ngựa leo bị đuối sức xỉu, chết rồi thịt xào rau cải núi đá cụ nhở.
 

Arizona

Xe điện
Biển số
OF-65587
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
2,190
Động cơ
571,354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái công trình gì của Khựa đi lên cầu kính bên kia thác Bản Giốc đã xong chưa các cụ. Trước bọn e di còn thấy nó dựng cẩu tháp trên đỉnh núi bên đó.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
536,237 Mã lực
Thứ 6 tuần này em cũng đi Cao Bằng qua cung đường Lạng sơn Cao bằng, đi bằng xe nhà tự lái, đường có đẽ chạy không hả các cụ, em đi bằng xe Subaru forester cùng CLB...
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
595
Động cơ
271,905 Mã lực
Thứ 6 tuần này em cũng đi Cao Bằng qua cung đường Lạng sơn Cao bằng, đi bằng xe nhà tự lái, đường có đẽ chạy không hả các cụ, em đi bằng xe Subaru forester cùng CLB...
Chạy tốt cụ ạ. Khi về cụ nên đi đường qua Bắc Cạn - Thái Nguyên về, sẽ qua mấy con đèo liên tiếp nằm giữa Cao Bằng và Bắc Cạn.
 

Dogmatix

Xe điện
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
2,151
Động cơ
512,202 Mã lực
Thứ 6 tuần này em cũng đi Cao Bằng qua cung đường Lạng sơn Cao bằng, đi bằng xe nhà tự lái, đường có đẽ chạy không hả các cụ, em đi bằng xe Subaru forester cùng CLB...
Ôi giời... đường này i10 nó còn chạy ầm ầm ấy cụ. Ngoài vài con dốc ra thì đẹp hơn đường dưới đồng bằng nhiều cụ ạ. Cụ cứ tự tin mà đi thôi, ko phải băn khoăn gì cả.

Nhìn cam vậy thôi, em đi qua mấy lần thấy cũng bình thường. Cũng ko phải đèo dốc lắm.
Con đèo này đúng là bình thường cụ ạ. Em đi cả xe máy, cả sedan ở đèo này rồi, nói chung là nó cũng như mọi con đèo bình thường khác chứ chưa có gì là phải tâm tư cả.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
536,237 Mã lực
Chạy tốt cụ ạ. Khi về cụ nên đi đường qua Bắc Cạn - Thái Nguyên về, sẽ qua mấy con đèo liên tiếp nằm giữa Cao Bằng và Bắc Cạn.
Vâng cảm ơn cụ, em đi theo đoàn có vạch sẵn lịch trình ạ.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
536,237 Mã lực
Ôi giời... đường này i10 nó còn chạy ầm ầm ấy cụ. Ngoài vài con dốc ra thì đẹp hơn đường dưới đồng bằng nhiều cụ ạ. Cụ cứ tự tin mà đi thôi, ko phải băn khoăn gì cả.


Con đèo này đúng là bình thường cụ ạ. Em đi cả xe máy, cả sedan ở đèo này rồi, nói chung là nó cũng như mọi con đèo bình thường khác chứ chưa có gì là phải tâm tư cả.
Vâng em ít chạy vùng cao chỉ ngại cua gắt với mặt đường xấu, em đi theo đoàn, em cảm ơn cụ.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,170
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Vâng em ít chạy vùng cao chỉ ngại cua gắt với mặt đường xấu, em đi theo đoàn, em cảm ơn cụ.
Đường ở CB êm hơn đường HN nhiều cụ ạ, ít xe nên đường phẳng phiu đi sướng. :D
 

Dogmatix

Xe điện
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
2,151
Động cơ
512,202 Mã lực
Vâng em ít chạy vùng cao chỉ ngại cua gắt với mặt đường xấu, em đi theo đoàn, em cảm ơn cụ.
Ko lo đâu cụ. Phía đấy hầu như ko có cua gắt ngoại trừ 1 cái đèo vừa vừa nằm giữa Cao Bằng với Lạng Sơn. Đường không quá dốc lại vắng xe to, có lẽ người ta lên Cao Bằng chủ yếu đi đường Bắc Kạn nên đường này nó vắng hay sao ấy, vì thế cụ cứ tự tin mà đi, nói chung là em thấy đi còn an toàn gấp vạn mình đi ở QL dưới xuôi ấy cụ.
 

lamly

Xe tải
Biển số
OF-510340
Ngày cấp bằng
16/5/17
Số km
385
Động cơ
184,492 Mã lực
Em chưa đi đèo này, nhưng đi một số đèo Tây Bắc rồi. Liệu đèo này có hiểm trở bằng O Quy Hồ, Khau Phạ không ạ?
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
13,967
Động cơ
396,527 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Ko lo đâu cụ. Phía đấy hầu như ko có cua gắt ngoại trừ 1 cái đèo vừa vừa nằm giữa Cao Bằng với Lạng Sơn. Đường không quá dốc lại vắng xe to, có lẽ người ta lên Cao Bằng chủ yếu đi đường Bắc Kạn nên đường này nó vắng hay sao ấy, vì thế cụ cứ tự tin mà đi, nói chung là em thấy đi còn an toàn gấp vạn mình đi ở QL dưới xuôi ấy cụ.
dốc đá xẻ
chỉ mấy ông xe tải chủ quan mới bị tai nạn
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,737
Động cơ
600,088 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Làm đường như cụ tể tướng chỉ đạo, là qua sông bắc cầu, qua núi đào hầm thì giá thành rất cao, nhưng xét về tổng lọi ích thì lại không đắt, vì nó tạo ra cung đường ngắn nhất từ điểm A đến điểm B.
Cung đường ngắn nhất thì chi phí vận tải sẽ giảm.
Chuẩn luôn cụ ơi.
Chúng ta làm giá rẻ nhưng hàng năm phải duy tu bảo dưỡng, chống, khắc phục sụt sạt suốt cũng quá tội cụ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top