[Funland] Đèo Lò Xo tử thần - Nỗi sợ hãi hơn phim kinh dị

phuongthanh278

Xe hơi
Biển số
OF-425551
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
185
Động cơ
217,930 Mã lực
Sáng nay em mở báo Dân Trí ngay trang chủ có bài nói về đèo Lò Xo tử thần, chợt kỷ niệm hãi hùng ùa về, em xin phép được kể cho các cụ nghe về câu chuyện kinh dị khi nhà em vượt cung đèo này khoảng cuối tháng 11/2017

Nhà em chỉ có 2 vợ chồng đi phượt xuyên việt, lúc trở về từ phương Nam, em chọn cung đường Tây Nguyên. Theo lịch trình, 12h30 em sẽ rời thành phố Kom Tum theo Quốc Lộ 14E & 17 về Đà Nẵng. Tham khảo các cụ trên otofun thì cung đường này khá đẹp, có thể đi trung bình ở tốc độ 65km/1h vì vậy em tính với ~300km vừa đi vừa nghỉ thì khoảng 7h tối là nhà em có mặt ở Đà Nẵng. Thời gian địa điểm rõ ràng, khách sạn đã book, bữa ăn tối tại thành phố biển DaSing với các chiến hữu đã okie.

Nhưng! Trước sức hút của những điểm độc đáo như Nhà thờ gỗ, Chính toà (ở trong thành phố pleiku), cột mốc Biên giới 3 nước Đông Dương (cửa khẩu Bờ Y - đi 3 nước trong 1 phút) vợ chồng em lại thay đổi kế hoạch. Huỷ kèo ăn tối xong, chúng nó ung dung khám phá. Việc thay đổi thời gian vài tiếng khi phượt là bình thường. Em nghĩ đơn giản rằng đường quốc lộ đẹp thì về muộn tý cũng không sao hơn nữa Em cũng từng chỉ có hai người đi qua đèo Ô Quý Hồ vào ban đêm trời mùa đông, vượt hầu hết các đèo cao như đèo Hải Vân, Đèo Cả, đèo Phadin (ban ngày) nên chủ quan nghĩ rằng đèo này cũng chỉ là muỗi.

Đến chân Lò xo khoảng gần 6h tối, trời bắt đầu mua phùn dạng bay bay, vào mùa đông nên trời tối rất nhanh, bật hết các đèn cũng rất khó nhìn nên em đi rất chậm. Thi thoảng có biển cảnh báo dốc 8%, 12%; Thường xảy ra tai nạn.... em thấy cũng chả có gì khác thường.

Hẳn các cụ còn nhớ, tháng 11 năm 2017 có cơn bão số 12 ảnh hưởng nặng các tỉnh miền Nam Trung Bộ và Trung Trung bộ, Đường HCM đoạn qua đây bị sạt lở khác nhiều, nhiều chỗ chỉ còn một lối nhỏ vừa một xe đi lọt.

Sự sợ hãi bắt đầu, và dần lên cao theo thời gian khi 15 phút em lên đèo không gặp một bất kỳ một ánh đèn nào, kể cả đèn nhà ven đường và đèn xe. Không một xe nào trên đường, dù cùng chiều hay ngược chiều. Trời tối đen như đêm chị Dậu bán chó.

Sự sợ hãi dâng cao khi em gặp các xe máy xúc, ủi nằm ven đường để ủi đất sạt lở mà không thấy người đâu. Cả một công trường ngồng ngang máy móc và đất đá mà không thấy ánh đèn hay bóng người. Nhin cảnh hoang tàn này, tự dưng em lại nghĩ đên film Zombie, sau khi ăn thịt xong người, mấy con zombie sẽ nấp trong mấy cái máy kia, chực lao ra cắn mình và biến mình thành nó. Em bấm đi bấm lại chốt cửa, khoá kính vài lần. Do sạt lở nên đất vùi lấp hết mặt đường, em không nhìn thấy vạch kẻ sơn trắng và cột mốc, Sóng 3G thì mất, Google Map không load được, do vậy gần như mất phương hướng. chỉ biết bám vào mấy cột dây thi công chầm chậm tiến trong sợ hãi, nhiều đoan ngã 3 còn không biết biết rẽ lối nào vì không phân biệt đâu là lối thoát hiểm (cho xe mất phanh) đâu là đường thật.

Mà sao đèo nào cũng vậy, rất lắm Am, Miếu bên đường, taluy lở dương còn đỡ, taluy lở âm khiến em phải bám sát, chầm chậm bò qua sát sạt từng chiếc từng chiếc. Mồ hôi em tứa ướt trán, bà xã ngồi cạnh không nói một câu, im như thóc.

Tột đỉnh của nỗi sợ hãi khi đoạn vào cua, gặp ngay một hình bóng màu trắng, kích cơ tương đương người thật đứng mép đường. Em dừng lại, pha vài phát cũng không nhìn rõ vì trời đang mưa, hai vợ chồng nhìn nhau, lấy hết can đảm em tiến lên vì chẳng thể dưng ở đây, đến gần thì đúng bóng người thật, trắng toát... em lại dừng lại, cố nháy đèn đề xem là gì, hoá ra là tượng Phật bà Quan âm. Em tý són ra quần. Rồi, vẫn chưa hết, đi qua đoạn đấy em lại gặp ngay một chiếc xe giường nằm đen sì, trơ khung và lại không bóng người. Ôi thật sự kinh khủng, người dâu? sao lại đen sì thế này, em tưởng bọn em đang ở địa ngục. Giờ ở đâu xuất hiện ông nào đó lao ra, bảo là Diêm Vương chắc em cũng tin. Mà ma thì còn đỡ chứ cướp thì chết chắc.

Hơn 1h trên đèo như là xem bộ phim kinh dị 90 phút một mình, đường dài vô tận.
Đến khoảng 7h30 thì bắt đầu có xe đi ngược chiều, đi thêm đoạn nữa thì gặp được vài xe giường nằm, hoá ra các bố ăn cơm nghỉ ngơi giờ đó nên đường đã vắng nay càng không người không xe. Trời mưa, đường quyanh co nên phải vất vả lắm bọn em mới về được đến ĐN lúc gần 12h đêm.

Thật sự đây là trải nghiệm sợ hãi nhưng thú vị, nhờ đó mà em thấy cái quý giá nhất đó là sự an toàn và bạn bè quanh ta, sẽ ra sao khi trên con đường cuộc sống ta không gặp bóng người nào hay không có người bạn nào





. Kể từ hôm đấy, có cho tiền em cũng không dám đi đêm nữa và trân trọng bạn hơn.

Em không có khiếu kể chuyện nên các cụ thông cảm. Gần chục năm phịch phươt, em tự mình khám phá gần hết Việt Nam rồi nên cụ nào muốn giao lưu có thể pm, biết gì em sẽ chia sẻ hết ạ.

Em lần lại Tracking của Google map, post lên đây các cụ tham khảo.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Sáng nay em mở báo Dân Trí ngay trang chủ có bài nói về đèo Lò Xo tử thần, chợt kỷ niệm hãi hùng ùa về, em xin phép được kể cho các cụ nghe về câu chuyện kinh dị khi nhà em vượt cung đèo này khoảng cuối tháng 11/2017

Nhà em chỉ có 2 vợ chồng đi phượt xuyên việt, lúc trở về từ phương Nam, em chọn cung đường Tây Nguyên. Theo lịch trình, 12h30 em sẽ rời thành phố Kom Tum theo Quốc Lộ 14E & 17 về Đà Nẵng. Tham khảo các cụ trên otofun thì cung đường này khá đẹp, có thể đi trung bình ở tốc độ 65km/1h vì vậy em tính với ~300km vừa đi vừa nghỉ thì khoảng 7h tối là nhà em có mặt ở Đà Nẵng. Thời gian địa điểm rõ ràng, khách sạn đã book, bữa ăn tối tại thành phố biển DaSing với các chiến hữu đã okie.

Nhưng! Trước sức hút của những điểm độc đáo như Nhà thờ gỗ, Chính toà (ở trong thành phố pleiku), cột mốc Biên giới 3 nước Đông Dương (cửa khẩu Bờ Y - đi 3 nước trong 1 phút) vợ chồng em lại thay đổi kế hoạch. Huỷ kèo ăn tối xong, chúng nó ung dung khám phá. Việc thay đổi thời gian vài tiếng khi phượt là bình thường. Em nghĩ đơn giản rằng đường quốc lộ đẹp thì về muộn tý cũng không sao hơn nữa Em cũng từng chỉ có hai người đi qua đèo Ô Quý Hồ vào ban đêm trời mùa đông, vượt hầu hết các đèo cao như đèo Hải Vân, Đèo Cả, đèo Phadin (ban ngày) nên chủ quan nghĩ rằng đèo này cũng chỉ là muỗi.

Đến chân Lò xo khoảng gần 6h tối, trời bắt đầu mua phùn dạng bay bay, vào mùa đông nên trời tối rất nhanh, bật hết các đèn cũng rất khó nhìn nên em đi rất chậm. Thi thoảng có biển cảnh báo dốc 8%, 12%; Thường xảy ra tai nạn.... em thấy cũng chả có gì khác thường.

Hẳn các cụ còn nhớ, tháng 11 năm 2017 có cơn bão số 12 ảnh hưởng nặng các tỉnh miền Nam Trung Bộ và Trung Trung bộ, Đường HCM đoạn qua đây bị sạt lở khác nhiều, nhiều chỗ chỉ còn một lối nhỏ vừa một xe đi lọt.

Sự sợ hãi bắt đầu, và dần lên cao theo thời gian khi 15 phút em lên đèo không gặp một bất kỳ một ánh đèn nào, kể cả đèn nhà ven đường và đèn xe. Không một xe nào trên đường, dù cùng chiều hay ngược chiều. Trời tối đen như đêm chị Dậu bán chó.

Sự sợ hãi dâng cao khi em gặp các xe máy xúc, ủi nằm ven đường để ủi đất sạt lở mà không thấy người đâu. Cả một công trường ngồng ngang máy móc và đất đá mà không thấy ánh đèn hay bóng người. Nhin cảnh hoang tàn này, tự dưng em lại nghĩ đên film Zombie, sau khi ăn thịt xong người, mấy con zombie sẽ nấp trong mấy cái máy kia, chực lao ra cắn mình và biến mình thành nó. Em bấm đi bấm lại chốt cửa, khoá kính vài lần. Do sạt lở nên đất vùi lấp hết mặt đường, em không nhìn thấy vạch kẻ sơn trắng và cột mốc, Sóng 3G thì mất, Google Map không load được, do vậy gần như mất phương hướng. chỉ biết bám vào mấy cột dây thi công chầm chậm tiến trong sợ hãi, nhiều đoan ngã 3 còn không biết biết rẽ lối nào vì không phân biệt đâu là lối thoát hiểm (cho xe mất phanh) đâu là đường thật.

Mà sao đèo nào cũng vậy, rất lắm Am, Miếu bên đường, taluy lở dương còn đỡ, taluy lở âm khiến em phải bám sát, chầm chậm bò qua sát sạt từng chiếc từng chiếc. Mồ hôi em tứa ướt trán, bà xã ngồi cạnh không nói một câu, im như thóc.

Tột đỉnh của nỗi sợ hãi khi đoạn vào cua, gặp ngay một hình bóng màu trắng, kích cơ tương đương người thật đứng mép đường. Em dừng lại, pha vài phát cũng không nhìn rõ vì trời đang mưa, hai vợ chồng nhìn nhau, lấy hết can đảm em tiến lên vì chẳng thể dưng ở đây, đến gần thì đúng bóng người thật, trắng toát... em lại dừng lại, cố nháy đèn đề xem là gì, hoá ra là tượng Phật bà Quan âm. Em tý són ra quần. Rồi, vẫn chưa hết, đi qua đoạn đấy em lại gặp ngay một chiếc xe giường nằm đen sì, trơ khung và lại không bóng người. Ôi thật sự kinh khủng, người dâu? sao lại đen sì thế này, em tưởng bọn em đang ở địa ngục. Giờ ở đâu xuất hiện ông nào đó lao ra, bảo là Diêm Vương chắc em cũng tin. Mà ma thì còn đỡ chứ cướp thì chết chắc.

Hơn 1h trên đèo như là xem bộ phim kinh dị 90 phút một mình, đường dài vô tận.
Đến khoảng 7h30 thì bắt đầu có xe đi ngược chiều, đi thêm đoạn nữa thì gặp được vài xe giường nằm, hoá ra các bố ăn cơm nghỉ ngơi giờ đó nên đường đã vắng nay càng không người không xe. Trời mưa, đường quyanh co nên phải vất vả lắm bọn em mới về được đến ĐN lúc gần 12h đêm.

Thật sự đây là trải nghiệm sợ hãi nhưng thú vị, nhờ đó mà em thấy cái quý giá nhất đó là sự an toàn và bạn bè quanh ta, sẽ ra sao khi trên con đường cuộc sống ta không gặp bóng người nào hay không có người bạn nào





. Kể từ hôm đấy, có cho tiền em cũng không dám đi đêm nữa và trân trọng bạn hơn.

Em không có khiếu kể chuyện nên các cụ thông cảm. Gần chục năm phịch phươt, em tự mình khám phá gần hết Việt Nam rồi nên cụ nào muốn giao lưu có thể pm, biết gì em sẽ chia sẻ hết ạ.

Em lần lại Tracking của Google map, post lên đây các cụ tham khảo.
Em mới chạy xuyên nửa Việt về, SGN-HUẾ-SGN. Các đoạn đường đèo em đều chạy ban ngày cụ ạ. Thứ nhất là đảm bảo an toàn, thứ hai là ban ngày mới ngắm được cảnh đẹp & sự hùng vĩ của núi rừng.

Thác Dray Sáp:
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,783
Động cơ
634,217 Mã lực
Nơi ở
3801
Nói chung đi xuyên Việt thì cứ ngày chạy, xẩm tối là nghỉ cho an toàn. Chạy đường đèo núi ko quen địa hình đi tối ko an toàn.
 

matizdo

Xe tăng
Biển số
OF-54684
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
1,928
Động cơ
465,592 Mã lực
Em cũng mới đi đèo Lò Xo về, thấy có 3 xe cháy dọc đường. Đi ban ngày nên cũng thấy bình thường cụ ạ.
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Đi đêm có ngày gặp ma.

Thế mà em đi mãi chả thấy con nào. Em chỉ mong gặp được một con. Tay bắt mặt mừng xong xin nó số con lô ngày mai. Ước mơ nhỏ nhoi thế mà mãi chẳng được.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Đi đêm có ngày gặp ma.

Thế mà em đi mãi chả thấy con nào. Em chỉ mong gặp được một con. Tay bắt mặt mừng xong xin nó số con lô ngày mai. Ước mơ nhỏ nhoi thế mà mãi chẳng được.
Ở sài gòn mà nó cho số hà nội thì bỏ mịa
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,414
Động cơ
517,934 Mã lực
Đường lạ cụ cứ kiếm cái xe nào đấy đi sau họ khoảng 100 cho an toàn, tuyến đấy có nhiều xe chạy lên Gia Lai mà
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Em thì mới đi tết vừa rồi và qua đây lúc trời mưa nên sương mù nhiều. Đèo thì không quá khó nhưng mặt đường và sương mù là lo ngại. Đường sá đã xuống cấp và sương mù lãng đãng cản tầm nhìn. Có cái xe cháy trên đèo thì không hiểu sao vẫn chưa giải tỏa mà vẫn nằm ở đó. Chắc để tạo thêm độ khó. :D :D. Còn đi chơi thì em cực hạn chế đi đêm nhất là trên những cung đường lạ nhiều đèo dốc. Không thể lường trước được mọi tình huống vào ban đêm nên đa phần là em né. Chỉ chạy khi đã quen đường.
 

6h.emve

Xe đạp
Biển số
OF-526568
Ngày cấp bằng
12/8/17
Số km
20
Động cơ
172,970 Mã lực
Tuổi
31
em đi xe chưa biết say bao giờ, mà sáng hôm hai ông con ngược từ cà mau ra, em mệt nằm ghế sau mà còn nôn nao cả người. về đến quảng nam mới hay là đi đèo lò xo X_XX_X
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Cụ nào đi dồi thẩm xem đèo này có chen đc vào top 4 tứ đèo ngoai bắc ko ak
 

tuanbac

Xe tăng
Biển số
OF-63073
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
1,550
Động cơ
454,877 Mã lực
Nơi ở
Sung túc
Em đã qua đèo này nhiều lần, dễ đi mà. Các xe khách hay gặp tai nạn tại đây em dự do tài buồn ngủ(xe khách đường dài chủ yếu chạy đêm). Giờ, tứ đại đỉnh đèo phía Bắc đã cải tạo khác hẳn xưa, may còn Ô Quy Hồ.
 

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
3,991
Động cơ
508,676 Mã lực
Đèo này nó bình thường thôi. Vắng thì có vắng, nhưng quan trọng là chủ quan của người lái thôi. Nhiều đoạn nhìn tưởng bằng nhưng lại dốc, nên lái xe dễ chủ quan. :D.
p/s: Em chưa lái cung này, nhưng đi theo ông già qua đấy nhiều lắm rồi. Qua đây ban ngày có, nửa đêm có. Từng hỏng xe trên đèo này có. :D. Đêm đi còn thấy bò ngủ thành đàn trên mặt đường đèo cơ. :D
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Em mới chạy xuyên nửa Việt về, SGN-HUẾ-SGN. Các đoạn đường đèo em đều chạy ban ngày cụ ạ.
Thứ nhất là đảm bảo an toàn, thứ hai là ban ngày mới ngắm được cảnh đẹp & sự hùng vĩ của núi rừng.

Thác Dray Sáp:
Đèo lò xo em có dịp đi qua một lần, đúng tầm 9h tối ngày 30 Tết. Hôm đó em với thằng em họ 2 a e chạy bán tải từ Hội An lên, tính đón giao thừa ở Pleiku. Hôm đó trời nhiều sương mù, tầm nhìn có vài mét. Xe đi chậm như rùa bò, cứ căn vạch kẻ giữa đường mà đi. Đi mấy chục km đường đèo không một bóng nhà, xe cộ hay người ngợm nào. Hai thằng run như cầy sấy chỉ sợ gặp ma :)). Hơn 1 tiếng tra tấn tinh thần đến khi về gần Kon tum mới thấy le lói bóng đèn lúc đó mừng như chết đuối vớ được cọc. Em đi đêm cũng nhiều, chạy cả Tây bắc ban đêm nhưng chưa lần nào thấy sợ như lần đó. Giờ nghĩ lại vẫn thấy run.


Đi đêm có ngày gặp ma.

Thế mà em đi mãi chả thấy con nào. Em chỉ mong gặp được một con. Tay bắt mặt mừng xong xin nó số con lô ngày mai. Ước mơ nhỏ nhoi thế mà mãi chẳng được.
Em thì mới đi tết vừa rồi và qua đây lúc trời mưa nên sương mù nhiều. Đèo thì không quá khó nhưng mặt đường và sương mù là lo ngại. Đường sá đã xuống cấp và sương mù lãng đãng cản tầm nhìn. Có cái xe cháy trên đèo thì không hiểu sao vẫn chưa giải tỏa mà vẫn nằm ở đó. Chắc để tạo thêm độ khó. :D :D. Còn đi chơi thì em cực hạn chế đi đêm nhất là trên những cung đường lạ nhiều đèo dốc. Không thể lường trước được mọi tình huống vào ban đêm nên đa phần là em né. Chỉ chạy khi đã quen đường.
 

azulka

Xe tải
Biển số
OF-383569
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
489
Động cơ
246,276 Mã lực
Tuổi
45
Đọc chuyện cụ như chuyện ma ý. Em đọc mấy lần mới hết
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Em đi qua rồi; xét về độ dốc và hiểm trở đèo lò xo này ko có cửa so với mấy đèo vùng Tây Bắc. Chỉ có điều đường vắng, đường đang thẳng lại có khúc cua- tài xế chủ quan dễ lạc tay lái thôi. Em nghĩ bên Giao thông nên lắp hoặc tạo mấy con lươn qua đường để nhắc lái xe chú ý và buộc phải giảm tốc độ chỗ này!
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,850
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Đi đêm có ngày gặp ma.

Thế mà em đi mãi chả thấy con nào. Em chỉ mong gặp được một con. Tay bắt mặt mừng xong xin nó số con lô ngày mai. Ước mơ nhỏ nhoi thế mà mãi chẳng được.
Cứ chịu khó cày đêm sẽ có ngày toại nguyện ước mơ!
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
18,454
Động cơ
164,360 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Em chưa chạy đèo này bao giờ nhưng cũng một lần chạy tối trên đường Hồ Chí Minh đoạn từ Quảng Bình đến Quảng Trị, tối hôm đó là 26/7 nên em chủ động chạy qua nghĩa trang Trường sơn để vào thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Lúc rời khỏi nghĩa trang Trường sơn là 19h30, từ nghĩa trang ra đến Quảng Trị trời tối đen như mực, thỉnh thoảng gặp những xe chở gỗ lậu đen xì chạy như rùa bò trên đường cũng hãi :D
 

Đề Hạt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566030
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
276
Động cơ
149,090 Mã lực
Tuổi
49
Cách đây 25 năm em cũng có tối thứ 7 đú đởn đi tán gái sinh viên trường múa. Em đi tắt qua cánh đồng từ đầu Phạm Văn Đồng bây giờ về Thanh Xuân Bắc (Khuất Duy Tiến bây giờ). Giữa đường mưa giông, sét đánh như rang ngô, em một mình chủ quan cứ đi. Mưa giông như trút nước, đất cát nhão nhoét, sấp chớp như rang ngô đánh xuống hàng cột điện

Quãng đường bình thường đạp xe hết 30 phút nhưng em phải dắt xe hết hai tiếng mới về đến nhà cứ đi 10 mét thò ngón trỏ móc bùn đặc quánh dưới bánh xe.
Tâm trạng em giống cụ, em hiểu. Từ đó ko bao giờ dại gái nữa. Suýt chết vì cái L.

Sáng nay em mở báo Dân Trí ngay trang chủ có bài nói về đèo Lò Xo tử thần, chợt kỷ niệm hãi hùng ùa về, em xin phép được kể cho các cụ nghe về câu chuyện kinh dị khi nhà em vượt cung đèo này khoảng cuối tháng 11/2017

Nhà em chỉ có 2 vợ chồng đi phượt xuyên việt, lúc trở về từ phương Nam, em chọn cung đường Tây Nguyên. Theo lịch trình, 12h30 em sẽ rời thành phố Kom Tum theo Quốc Lộ 14E & 17 về Đà Nẵng. Tham khảo các cụ trên otofun thì cung đường này khá đẹp, có thể đi trung bình ở tốc độ 65km/1h vì vậy em tính với ~300km vừa đi vừa nghỉ thì khoảng 7h tối là nhà em có mặt ở Đà Nẵng. Thời gian địa điểm rõ ràng, khách sạn đã book, bữa ăn tối tại thành phố biển DaSing với các chiến hữu đã okie.

Nhưng! Trước sức hút của những điểm độc đáo như Nhà thờ gỗ, Chính toà (ở trong thành phố pleiku), cột mốc Biên giới 3 nước Đông Dương (cửa khẩu Bờ Y - đi 3 nước trong 1 phút) vợ chồng em lại thay đổi kế hoạch. Huỷ kèo ăn tối xong, chúng nó ung dung khám phá. Việc thay đổi thời gian vài tiếng khi phượt là bình thường. Em nghĩ đơn giản rằng đường quốc lộ đẹp thì về muộn tý cũng không sao hơn nữa Em cũng từng chỉ có hai người đi qua đèo Ô Quý Hồ vào ban đêm trời mùa đông, vượt hầu hết các đèo cao như đèo Hải Vân, Đèo Cả, đèo Phadin (ban ngày) nên chủ quan nghĩ rằng đèo này cũng chỉ là muỗi.

Đến chân Lò xo khoảng gần 6h tối, trời bắt đầu mua phùn dạng bay bay, vào mùa đông nên trời tối rất nhanh, bật hết các đèn cũng rất khó nhìn nên em đi rất chậm. Thi thoảng có biển cảnh báo dốc 8%, 12%; Thường xảy ra tai nạn.... em thấy cũng chả có gì khác thường.

Hẳn các cụ còn nhớ, tháng 11 năm 2017 có cơn bão số 12 ảnh hưởng nặng các tỉnh miền Nam Trung Bộ và Trung Trung bộ, Đường HCM đoạn qua đây bị sạt lở khác nhiều, nhiều chỗ chỉ còn một lối nhỏ vừa một xe đi lọt.

Sự sợ hãi bắt đầu, và dần lên cao theo thời gian khi 15 phút em lên đèo không gặp một bất kỳ một ánh đèn nào, kể cả đèn nhà ven đường và đèn xe. Không một xe nào trên đường, dù cùng chiều hay ngược chiều. Trời tối đen như đêm chị Dậu bán chó.

Sự sợ hãi dâng cao khi em gặp các xe máy xúc, ủi nằm ven đường để ủi đất sạt lở mà không thấy người đâu. Cả một công trường ngồng ngang máy móc và đất đá mà không thấy ánh đèn hay bóng người. Nhin cảnh hoang tàn này, tự dưng em lại nghĩ đên film Zombie, sau khi ăn thịt xong người, mấy con zombie sẽ nấp trong mấy cái máy kia, chực lao ra cắn mình và biến mình thành nó. Em bấm đi bấm lại chốt cửa, khoá kính vài lần. Do sạt lở nên đất vùi lấp hết mặt đường, em không nhìn thấy vạch kẻ sơn trắng và cột mốc, Sóng 3G thì mất, Google Map không load được, do vậy gần như mất phương hướng. chỉ biết bám vào mấy cột dây thi công chầm chậm tiến trong sợ hãi, nhiều đoan ngã 3 còn không biết biết rẽ lối nào vì không phân biệt đâu là lối thoát hiểm (cho xe mất phanh) đâu là đường thật.

Mà sao đèo nào cũng vậy, rất lắm Am, Miếu bên đường, taluy lở dương còn đỡ, taluy lở âm khiến em phải bám sát, chầm chậm bò qua sát sạt từng chiếc từng chiếc. Mồ hôi em tứa ướt trán, bà xã ngồi cạnh không nói một câu, im như thóc.

Tột đỉnh của nỗi sợ hãi khi đoạn vào cua, gặp ngay một hình bóng màu trắng, kích cơ tương đương người thật đứng mép đường. Em dừng lại, pha vài phát cũng không nhìn rõ vì trời đang mưa, hai vợ chồng nhìn nhau, lấy hết can đảm em tiến lên vì chẳng thể dưng ở đây, đến gần thì đúng bóng người thật, trắng toát... em lại dừng lại, cố nháy đèn đề xem là gì, hoá ra là tượng Phật bà Quan âm. Em tý són ra quần. Rồi, vẫn chưa hết, đi qua đoạn đấy em lại gặp ngay một chiếc xe giường nằm đen sì, trơ khung và lại không bóng người. Ôi thật sự kinh khủng, người dâu? sao lại đen sì thế này, em tưởng bọn em đang ở địa ngục. Giờ ở đâu xuất hiện ông nào đó lao ra, bảo là Diêm Vương chắc em cũng tin. Mà ma thì còn đỡ chứ cướp thì chết chắc.

Hơn 1h trên đèo như là xem bộ phim kinh dị 90 phút một mình, đường dài vô tận.
Đến khoảng 7h30 thì bắt đầu có xe đi ngược chiều, đi thêm đoạn nữa thì gặp được vài xe giường nằm, hoá ra các bố ăn cơm nghỉ ngơi giờ đó nên đường đã vắng nay càng không người không xe. Trời mưa, đường quyanh co nên phải vất vả lắm bọn em mới về được đến ĐN lúc gần 12h đêm.

Thật sự đây là trải nghiệm sợ hãi nhưng thú vị, nhờ đó mà em thấy cái quý giá nhất đó là sự an toàn và bạn bè quanh ta, sẽ ra sao khi trên con đường cuộc sống ta không gặp bóng người nào hay không có người bạn nào





. Kể từ hôm đấy, có cho tiền em cũng không dám đi đêm nữa và trân trọng bạn hơn.

Em không có khiếu kể chuyện nên các cụ thông cảm. Gần chục năm phịch phươt, em tự mình khám phá gần hết Việt Nam rồi nên cụ nào muốn giao lưu có thể pm, biết gì em sẽ chia sẻ hết ạ.

Em lần lại Tracking của Google map, post lên đây các cụ tham khảo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top