[Luật] Đen wa! Vừa đặt cọc mua xe thì có tin này.

morningso

Xe máy
Biển số
OF-73939
Ngày cấp bằng
26/9/10
Số km
81
Động cơ
424,690 Mã lực
Bac cứ yên tâm đi, xe suất sứ ASEAN là gì có xe gì, connêus Thái Lan thì thuế suất cao . nên theo em có nói chính sách giảm nhưng thực tế giá thì không giảm đâu
 

h112

Xe hơi
Biển số
OF-47620
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
138
Động cơ
461,380 Mã lực
đúng thật là trò mèo, mất hết niềm tin ^:)^
 

tiger-indochina

Xe buýt
Biển số
OF-52929
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
620
Động cơ
457,990 Mã lực
Nơi ở
capital north
Theo các pác thì các DN nhập khẩu của mình qua các nước Đông Nam Á đặt hàng các hãng xe sx để xuất sang VN (các nước có thuế xuất khảu thấp) thì có được không ? ví dụ như Toy Malai,Sing...chẳng hạn , để hưởng thuế NK 70% ?
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,493
Động cơ
49,173 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bọn nó mà giảm thuế để xe rẻ đi thì em gọi tất cả các kụ trên OF bằng bố hoặc mẹ hết. Mãi vẫn thế thôi kụ ơi.
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
920
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Theo các pác thì các DN nhập khẩu của mình qua các nước Đông Nam Á đặt hàng các hãng xe sx để xuất sang VN (các nước có thuế xuất khảu thấp) thì có được không ? ví dụ như Toy Malai,Sing...chẳng hạn , để hưởng thuế NK 70% ?
Đâu có dễ thế hả cụ? Để được ưu đãi thuế nội khối asean thì phải có CO form D. CO này nếu làm theo kênh chính hãng thì không khó, nhưng vấn đề là các hãng đều có chính sách địa lý rõ ràng, không có chuyện ông Toyota Thailand bán trực tiếp cho 1 dealer ở VN vì ở VN đã có Toy VN rồi. Còn nếu gián tiếp như giả sử 1 dealer ở Thailand mua hàng của Toy Thailand và bán cho 1 bên ở VN như kiểu đội xe Hàn đang làm thì khả năng rất khó có CO form D vì muốn có CO này phải kê khai thành phần và tỉ lệ giá trị linh kiện và đảm bảo hàm lượng xuất xứ >=40%. Điều này ngoài khả năng của mấy ông dealer.
Cho nên cụ tự hiểu là mua bán ngoài luồng thì khó mà có CO form D, còn trong luồng thì dễ nhưng các hãng không cho bán trộn kênh của nhau.
Còn với Singapore chẳng hạn, người dân có thể hưởng lơi đôi chút thuế này vì Singapore nhập chính ngạch từ Thailand rất nhiều.
Ở VN thì câu chuyện sẽ khác.
Trong khu vực hiện nay, có lẽ Thailand, Malaysia là những nước có nền công nghiệp lắp ráp phát triển nhất.
Tuy nhiên nếu áp dụng cho các linh kiện NK thì các LD trong nước lại có lợi vì LD VN nhập nhiều linh kiện từ Thailand và việc có CO form D cho hàng nội hãng là quá đơn giản, từ xưa đến nay chắc đều có.
 

mitstock

Xe tải
Biển số
OF-71302
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
380
Động cơ
430,940 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà bác 10
Đâu có dễ thế hả cụ? Để được ưu đãi thuế nội khối asean thì phải có CO form D. CO này nếu làm theo kênh chính hãng thì không khó, nhưng vấn đề là các hãng đều có chính sách địa lý rõ ràng, không có chuyện ông Toyota Thailand bán trực tiếp cho 1 dealer ở VN vì ở VN đã có Toy VN rồi. Còn nếu gián tiếp như giả sử 1 dealer ở Thailand mua hàng của Toy Thailand và bán cho 1 bên ở VN như kiểu đội xe Hàn đang làm thì khả năng rất khó có CO form D vì muốn có CO này phải kê khai thành phần và tỉ lệ giá trị linh kiện và đảm bảo hàm lượng xuất xứ >=40%. Điều này ngoài khả năng của mấy ông dealer.
Cho nên cụ tự hiểu là mua bán ngoài luồng thì khó mà có CO form D, còn trong luồng thì dễ nhưng các hãng không cho bán trộn kênh của nhau.
Còn với Singapore chẳng hạn, người dân có thể hưởng lơi đôi chút thuế này vì Singapore nhập chính ngạch từ Thailand rất nhiều.
Ở VN thì câu chuyện sẽ khác.
Trong khu vực hiện nay, có lẽ Thailand, Malaysia là những nước có nền công nghiệp lắp ráp phát triển nhất.
Tuy nhiên nếu áp dụng cho các linh kiện NK thì các LD trong nước lại có lợi vì LD VN nhập nhiều linh kiện từ Thailand và việc có CO form D cho hàng nội hãng là quá đơn giản, từ xưa đến nay chắc đều có.
Cụ có thông tin hay quá. Thanks cụ nhé. Làm thế khác gì mị dân nhỉ?
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Theo ngu í của em , dân mình mua 1 chiếc xe oto ở VN thì bằng thèng "tây" ở bên nước nó mua tương đương 3 cái các cụ nhể?
 

mitstock

Xe tải
Biển số
OF-71302
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
380
Động cơ
430,940 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà bác 10
Phản pháo:


(VnMedia) - Ngay sau khi có thông tin rằng sang năm 2011 Bộ Tài chính sẽ giảm mức thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ từ các nước trong khu vực ASEAN xuống còn 70%, nhiều người đã hoãn lại kế hoạch mua xe để đợi thuế mới. Nhưng có thật là sang năm tới giá xe nhập sẽ thực sự giảm mạnh?


Ngày 26/10/2010, Bộ Tài chính đã có công văn gửi tới Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và Hiệp hội các nhà sản xuất lắp ráp ô tô (VAMA) để khẳng định việc giảm thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi từ các nước trong khu vực ASEAN năm 2011 xuống mức 70% (từ 83% hiện nay) và giữ nguyên mức thuế nhập 83% đối với xe có nguồn gốc từ các nước ngoài khu vực này (ngoại trừ thuế nhập xe 2 cầu hiện là 77% giảm xuống 73%, xe dung tích trên 2.500 cc từ 80% xuống 77% theo cam kết WTO).

Điều này có nghĩa là, dù thuế nhập từ các nước ASEAN có giảm về 70% thì xe dưới 2.500 cc nhập từ các nước ngoài khu vực ASEAN như Hàn Quốc, Nhật, Mỹ, Đài Loan, Đức...vẫn chịu mức thuế nhập không thay đổi so với hiện nay.

Cần phải lưu ý rằng đối với thị trường xe nhập hiện nay, xe có nguồn gốc từ ASEAN (chủ yếu từ Thái Lan) chiếm một phần rất nhỏ, ngay cả trong phân khúc xe bình dân. Dạo qua các showroom ô tô, họa hiếm lắm thì cũng chỉ bắt gặp một số chiếc như Toyota Hilux (Vigo), Honda Jazz (Fit), Honda Accord, Nissan Tida, Nissan X-Trail...được nhập từ Thái Lan.





Sang năm 2011, giá xe nhập từ ASEAN có thể sẽ giảm, nhưng xe ngoài khu vực thì không

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 10 tháng đầu năm 2010, Việt Nam chỉ nhập hơn 2.000 chiếc ô tô từ khu vực ASEAN, trong đó có 290 chiếc từ Indonesia với kim ngạch 2,9 triệu USD; 2.150 chiếc từ Thái Lan với kim ngạch 40 triệu USD. Số lượng này chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với tổng 41.570 chiếc ô tô được nhập về Việt Nam trong 10 tháng qua. Vì thế nếu tình hình nhập xe từ ASEAN năm 2011 không thay đổi nhiều so với năm nay thì thuế giảm cũng chỉ ảnh hưởng đến một phần rất nhỏ của thị trường.

Hiện nay, điều dễ nhận thấy là xe nhập có nguồn gốc từ Hàn Quốc đang chiếm một tỷ lệ cao nhất (theo số liệu từ Hải quan, 10 tháng nhập gần 22.000 chiếc, chiếm trên 50% lượng xe nhập về). Cũng khá phổ biến là xe nhập từ Mỹ (2.900 chiếc), Nhật (4.250 chiếc), Đài Loan (3.570 chiếc), Trung Quốc (3.330 chiếc), Đức (1.260 chiếc), Trung Đông...Tổng cộng lại, chính các nguồn nhập này mới chiếm phần chủ yếu. Sang năm 2011, với mức thuế nhập 83% không thay đổi, đương nhiên là giá của chúng khó mà có biến động được.

Tất nhiên, cũng không loại trừ khả năng các nhà nhập khẩu sẽ quay sang các nguồn nhập từ Thái Lan và một số nước ASEAN khác. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, số mẫu xe được sản xuất phục vụ xuất khẩu ở các nước này là rất ít. Vì thế khó có thể xảy ra một cuộc “đổ bộ” sớm của các nhà nhập khẩu ô tô Việt Nam sang các nước trong cùng khu vực được.

Trong trường hợp bạn có kế hoạch mua xe và đang cân nhắc về việc có nên đợi thuế mới hay không, hãy lưu ý rằng nếu chiếc xe bạn đang “ngắm” là một chiếc nhập từ ASEAN thì việc đợi thuế mới khả năng lớn là sẽ có kết quả. Nhưng nếu đó là một chiếc xe từ Hàn Quốc, Đức, Mỹ...(nói tóm lại là xe ngoài ASEAN), thì khả năng giá xe giảm do thuế trong năm 2011 là rất khó xảy ra.
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
3,265
Động cơ
479,337 Mã lực
bẩm các cụ là từ 1/1/2011 thì thuế NK thông thường vưỡn thế (83%), còn thuế NK từ ASEAN (chủ yếu là từ Thái Lan, Malaysia) sẽ là 70%, muốn được 70% thì phải đủ xuất xứ 40% ASEAN, chắc chỉ 1 số ít dòng xe đạt được; cũng chẳng có thuế nào khác tăng lên nữa đâu. Theo em đánh giá thì cũng ko ảnh hưởng đến giá xe là mấy, chủ yếu là yêu cầu về xuất xứ ở trên, ví dụ ông Tháilan nhập máy móc từ Nhật về lắp thì chắc ko đạt xuất xứ đủ 40% rồi.
 

ferrarimachino

Xe hơi
Biển số
OF-23785
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
138
Động cơ
494,070 Mã lực
công văn là vậy biết đâu lại .......do tình hình sản xuất trong nuớc , tình hình kinh tế thế giới, .....v. ......v,,,,,,
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,639
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Kụ cứ yên tâm mà mua xe nhé.. giảm cái này lại tăng cái khác ấy mà... 8-}
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,107
Động cơ
500,930 Mã lực
còn mút chỉ bác ơi
 

nuochoaoto

Xe buýt
Biển số
OF-64130
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
636
Động cơ
443,760 Mã lực
mong manh qua các bác nhỉ, Biết đâu nó giảm thật thì tốt cho dân lành biết bao....
 

bi3nce

Xe hơi
Biển số
OF-70545
Ngày cấp bằng
13/8/10
Số km
151
Động cơ
429,910 Mã lực
Nơi ở
Phố Chèm
em có thấy giảm đâu ..
toàn thấy đến cuối năm cái j cũng tăng8-}
 

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,562
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
Cụ đừng có mơ nhé, giảm cái này thì tăng cái khác lên thôi.
 

minhdinh

Xe máy
Biển số
OF-10176
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
98
Động cơ
534,580 Mã lực
Em đoán mò sẽ là có, giá xe giảm chắc cỡ 5% - 10%. Lý do Thuế NK, TTDB, VAT, TB năm 2010 quá cao làm cho anh em akay không mua xe mới nữa --> cần phải giảm giá để cả 2 anh VAMA và nhà nước đều sướng và người tiêu dùng chấp nhận được
 

dj86

Xe đạp
Biển số
OF-76960
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
47
Động cơ
420,570 Mã lực
chác phải đến nam 2018 xe mới rè được
 

Duonganh2004

Xe tăng
Biển số
OF-7669
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,054
Động cơ
549,520 Mã lực
Tuổi
50
ASEAN thì có nước quái nào mà nhập chứ, Thái Lan, Singapore thì thuế suất cao mà lại tay lái nghịch. Chỉ còn nhập từ Indo và Philipin 2 nước này thì hỉ toàn Innova với Fortuner, cái này thì ông Toy VN cung cấp roài. Thôi chờ xe Lào, và Cam nhá ;))

Đúng là tấu hài
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top