Bac cứ yên tâm đi, xe suất sứ ASEAN là gì có xe gì, connêus Thái Lan thì thuế suất cao . nên theo em có nói chính sách giảm nhưng thực tế giá thì không giảm đâu
Đâu có dễ thế hả cụ? Để được ưu đãi thuế nội khối asean thì phải có CO form D. CO này nếu làm theo kênh chính hãng thì không khó, nhưng vấn đề là các hãng đều có chính sách địa lý rõ ràng, không có chuyện ông Toyota Thailand bán trực tiếp cho 1 dealer ở VN vì ở VN đã có Toy VN rồi. Còn nếu gián tiếp như giả sử 1 dealer ở Thailand mua hàng của Toy Thailand và bán cho 1 bên ở VN như kiểu đội xe Hàn đang làm thì khả năng rất khó có CO form D vì muốn có CO này phải kê khai thành phần và tỉ lệ giá trị linh kiện và đảm bảo hàm lượng xuất xứ >=40%. Điều này ngoài khả năng của mấy ông dealer.Theo các pác thì các DN nhập khẩu của mình qua các nước Đông Nam Á đặt hàng các hãng xe sx để xuất sang VN (các nước có thuế xuất khảu thấp) thì có được không ? ví dụ như Toy Malai,Sing...chẳng hạn , để hưởng thuế NK 70% ?
Cụ có thông tin hay quá. Thanks cụ nhé. Làm thế khác gì mị dân nhỉ?Đâu có dễ thế hả cụ? Để được ưu đãi thuế nội khối asean thì phải có CO form D. CO này nếu làm theo kênh chính hãng thì không khó, nhưng vấn đề là các hãng đều có chính sách địa lý rõ ràng, không có chuyện ông Toyota Thailand bán trực tiếp cho 1 dealer ở VN vì ở VN đã có Toy VN rồi. Còn nếu gián tiếp như giả sử 1 dealer ở Thailand mua hàng của Toy Thailand và bán cho 1 bên ở VN như kiểu đội xe Hàn đang làm thì khả năng rất khó có CO form D vì muốn có CO này phải kê khai thành phần và tỉ lệ giá trị linh kiện và đảm bảo hàm lượng xuất xứ >=40%. Điều này ngoài khả năng của mấy ông dealer.
Cho nên cụ tự hiểu là mua bán ngoài luồng thì khó mà có CO form D, còn trong luồng thì dễ nhưng các hãng không cho bán trộn kênh của nhau.
Còn với Singapore chẳng hạn, người dân có thể hưởng lơi đôi chút thuế này vì Singapore nhập chính ngạch từ Thailand rất nhiều.
Ở VN thì câu chuyện sẽ khác.
Trong khu vực hiện nay, có lẽ Thailand, Malaysia là những nước có nền công nghiệp lắp ráp phát triển nhất.
Tuy nhiên nếu áp dụng cho các linh kiện NK thì các LD trong nước lại có lợi vì LD VN nhập nhiều linh kiện từ Thailand và việc có CO form D cho hàng nội hãng là quá đơn giản, từ xưa đến nay chắc đều có.
cụ này vưỡn xanh như tàu láchác phải đến nam 2018 xe mới rè được