Em hỏi thật. Nếu đèn vàng ko đc vượt thì nó khác đèn đở điểm gì.? Sinh ra nó để làm gì? Ngày trước công nghệ chưa phát triển, chưa có thời gian đếm ngược thì nó có vai trò cảnh báo chuẩn bị đến đèn đỏ. Để những xe chuẩn bị đến ngã 4 giảm dần tốc độ để dừng. Còn những người sát vạch dừng vẫn đc đi tiếp. Chẳng qua mấy ông csgt vn cứ nhập nhẹm ăn bửn do luật ko ghi rõ ràng thôi.
Mời cụ chủ thớt [@Mr. Keen;326299] và hai cụ hbu82, anhtho tham khảo luật gt đb của New zealand về cái khoản đèn vàng dưới đây nhé. Em đã đọc luật của họ, thấy quy định rất chi tiết các tình huống nhưng với món đèn vàng, họ cũng quy định như ta thôi .Cụ nói đúng ý em.
Có một cuộc tranh luận ở tây cũng về vấn đề vượt đèn vàng (ở bển vượt đèn đỏ là một trong những lỗi nặng). Tóm lại là cũng ko có câu trả lời dứt khoát, thường là dựa vào yếu tố cảm giác. Khi đèn vàng hiện lên, xe không thể dừng (vì quá gần) thì không cần dừng, còn nếu có thể dừng mà cố chạy thì sẽ bị vịn. Vì nó có yéu tố cảm giác nên đôi khi xxx cũng ngại bắt.