Chào các cụ,
Chắc nhiều cụ ở đây đều biết bẫy 2 đèn đỏ ở ngã tư này, tuy nhiên em vẫn xin mô tả lại để các cụ nào chưa biết thì chú ý:
- Khi đi vào ngã tư này từ hướng hầm chui Kim Liên trên đường Đại Cổ Việt, các cụ sẽ gặp 2 hệ thống đèn giao thông lệch pha nhau. 1 hệ thống đèn ở chỗ giao cắt với Lê Đại Hành (gọi là hệ thống 1), và 1 hệ thống ở ngay trước ngã tư giao cắt với Bạch Mai (hệ thống 2).
- Hệ thống 1 gồm 2 cột đèn ở dưới thấp (1 cái bên phải, 1 cái bên trái) rất khó quan sát. Hệ thống 2 gồm cả đèn trên cao và và đèn cột ở dưới thấp rất dễ quan sát.
- Ở hệ thống 1 thì đèn xanh ngắn hơn hê thống 2, mà đèn thì ở thấp rất khó quan sát nên các cụ chỉ để ý đèn trên cao của hệ thống 2 nên rất dễ bị mắc bẫy. Và hàng ngày xxx cũng rình bắt được vô số các lái xe vì không để ý.
TUY NHIÊN, hiện nay thì hệ thống đèn số 1, cột đèn bên phải theo hướng di chuyển từ hầm chui Kim Liên đến ngã tư này đã bị hỏng, chỉ còn 1 cột đèn bên trái nhấp nháy. Do đó, cái bẫy này nguy hiểm bội phần. Nhưng theo tôi thì xxx bắt như vậy là sai vì cột đèn phải cắm bên phải mới có giá trị, còn bên trái thì là cho làn bên kia chứ. Hôm nay có 1 bác bị xxx túm, em cũng chỉ cho xxx bảo là đèn hỏng sao bắt người ta, nhưng bác lái xe này lại còn đi vào đoạn ngược chiều mà xxx hay cho đi nên nếu cãi thắng lỗi đèn hỏng thì cũng chết lỗi đi ngược chiều nên em ko xuống giúp bác í nữa.
Theo các cụ xxx bắt như thế đúng hay sai?
Đây là clip đèn hỏng các cụ xem nhé
[video=youtube;evt2BqKEr0M]http://www.youtube.com/watch?v=evt2BqKEr0M&feature=youtu.be[/video]
Em vừa tìm hiểu Điều lệ Biển báo hiệu đường bộ số 22-TCN-237-01, kết quả về quy định Vị trí Cột đèn tín hiệu giao thông như sau:
Điều 16. Vị trí và độ cao đặt đèn tín hiệu.
a) Mặt đèn phải vuông góc với tim đường về phía tay phải người sử dụng đường theo hướng đi;
b) Đèn đặt trên lề đường hoặc giải phân cách và cách mép phần xe chạy là 0,50m đến 2,00m tính từ điểm tiếp xúc gần nhất của đèn;
c) Chiều cao từ mặt đèn dưới cùng đến mép phần xe chạy từ 2m đến 3m đối với hộp đèn 3 màu và từ 2,00m đến 2,50m đối với hộp đèn 2 màu áp dụng cho người đi bộ. Trường hợp đèn treo ngang thì chiều cao ít nhất là 5 m tính từ điểm thấp nhất của đèn đến mặt đường;
d) ở trong khu đông dân cư, đèn có thể treo ở phía trên phần xe chạy ở giữa ngã ba, ngã tư. Điểm thấp nhất của đèn đến phần xe chạy từ 5,0m đến 5,50m.
Như vậy, cột đèn có giá trị là cột đèn bên tay phải (đã hỏng), còn cột đèn bên tay trái cắm sai quy định. Như thế có thể khẳng định, xxx bắt lỗi vượt đèn đỏ khi cột đèn bên tay phải hỏng là bắt láo.
Chắc nhiều cụ ở đây đều biết bẫy 2 đèn đỏ ở ngã tư này, tuy nhiên em vẫn xin mô tả lại để các cụ nào chưa biết thì chú ý:
- Khi đi vào ngã tư này từ hướng hầm chui Kim Liên trên đường Đại Cổ Việt, các cụ sẽ gặp 2 hệ thống đèn giao thông lệch pha nhau. 1 hệ thống đèn ở chỗ giao cắt với Lê Đại Hành (gọi là hệ thống 1), và 1 hệ thống ở ngay trước ngã tư giao cắt với Bạch Mai (hệ thống 2).
- Hệ thống 1 gồm 2 cột đèn ở dưới thấp (1 cái bên phải, 1 cái bên trái) rất khó quan sát. Hệ thống 2 gồm cả đèn trên cao và và đèn cột ở dưới thấp rất dễ quan sát.
- Ở hệ thống 1 thì đèn xanh ngắn hơn hê thống 2, mà đèn thì ở thấp rất khó quan sát nên các cụ chỉ để ý đèn trên cao của hệ thống 2 nên rất dễ bị mắc bẫy. Và hàng ngày xxx cũng rình bắt được vô số các lái xe vì không để ý.
TUY NHIÊN, hiện nay thì hệ thống đèn số 1, cột đèn bên phải theo hướng di chuyển từ hầm chui Kim Liên đến ngã tư này đã bị hỏng, chỉ còn 1 cột đèn bên trái nhấp nháy. Do đó, cái bẫy này nguy hiểm bội phần. Nhưng theo tôi thì xxx bắt như vậy là sai vì cột đèn phải cắm bên phải mới có giá trị, còn bên trái thì là cho làn bên kia chứ. Hôm nay có 1 bác bị xxx túm, em cũng chỉ cho xxx bảo là đèn hỏng sao bắt người ta, nhưng bác lái xe này lại còn đi vào đoạn ngược chiều mà xxx hay cho đi nên nếu cãi thắng lỗi đèn hỏng thì cũng chết lỗi đi ngược chiều nên em ko xuống giúp bác í nữa.
Theo các cụ xxx bắt như thế đúng hay sai?
Đây là clip đèn hỏng các cụ xem nhé
[video=youtube;evt2BqKEr0M]http://www.youtube.com/watch?v=evt2BqKEr0M&feature=youtu.be[/video]
Em vừa tìm hiểu Điều lệ Biển báo hiệu đường bộ số 22-TCN-237-01, kết quả về quy định Vị trí Cột đèn tín hiệu giao thông như sau:
Điều 16. Vị trí và độ cao đặt đèn tín hiệu.
a) Mặt đèn phải vuông góc với tim đường về phía tay phải người sử dụng đường theo hướng đi;
b) Đèn đặt trên lề đường hoặc giải phân cách và cách mép phần xe chạy là 0,50m đến 2,00m tính từ điểm tiếp xúc gần nhất của đèn;
c) Chiều cao từ mặt đèn dưới cùng đến mép phần xe chạy từ 2m đến 3m đối với hộp đèn 3 màu và từ 2,00m đến 2,50m đối với hộp đèn 2 màu áp dụng cho người đi bộ. Trường hợp đèn treo ngang thì chiều cao ít nhất là 5 m tính từ điểm thấp nhất của đèn đến mặt đường;
d) ở trong khu đông dân cư, đèn có thể treo ở phía trên phần xe chạy ở giữa ngã ba, ngã tư. Điểm thấp nhất của đèn đến phần xe chạy từ 5,0m đến 5,50m.
Như vậy, cột đèn có giá trị là cột đèn bên tay phải (đã hỏng), còn cột đèn bên tay trái cắm sai quy định. Như thế có thể khẳng định, xxx bắt lỗi vượt đèn đỏ khi cột đèn bên tay phải hỏng là bắt láo.
Chỉnh sửa cuối: