- Biển số
- OF-229
- Ngày cấp bằng
- 10/6/06
- Số km
- 1,014
- Động cơ
- 590,870 Mã lực
Các cao thủ đâu vào giải thích cho chủ thớt cái,theo e nên vào BH đổi cặp đèn new.
@levietdung: Tôi tán thành quan điểm của bác. Chất lượng kiểu đèn mới trên C-class 2012 của MBV có vấn đề đó là điều mà MBV phải nhìn thẳng vào thực tế, không nên bao biện, giải thích lòng vòng. Những người sử dụng sản phẩm của MBV không phải là lớp người kém trình độ và chưa trưởng thành. Tóm lại không phải là trẻ con (như bác Kiên "lùn" nói với VFF)Tôi không đồng ý với quan điểm của bạn.Thứ nhất,hiện tượng vật lý ai cũng biết,nhưng tại sao mặt đồng hồ có thương hiệu lại không bị,tại sao có những người bị viêm tai giữa sau khi đi máy bay,hay lặn ở độ sâu nước biển,mà nhiều người khác không bị(Tất cả cũng đều thay đổi áp suất trong và ngoài),Nhưng mer chỉ có thể giải thích là tay nghề kém,nên khi thay đổi kiểu đèn chưa có nhiều kinh nghiệm(Chắc phải đời 2014 mới khắc phục được),khi đấy cũng hết vòng thế hệ rồi.Nói chung là chán,rất thông cảm với bác chủ thớt.
@vinhnam0999:Cảm ơn bác đã "mở mắt" cho anh em. Đúng là như vậy thì phía bảo hành mới có căn cứ yêu cầu MBV chi trả.Khi mang xe đi bảo hành nhưng đến phần ký giấy tờ để xác nhận bảo hành, đại lý vẫn tính tiền công theo giờ và qui ra thành tiền. Tuy nhiên, tiền này khách hàng không phải thanh toán mà là cơ sở để Mercedes-Benz VN thanh toán tiền này cho đại lý.
Cụ bán xe mer thì phải đầu tư vào vấn đề này chứ. Cụ phải là một trong những cụ đưa vấn đề này với hãng cụ kinh doanh chứ. Em đọc nhiều mục có bài của cụ mà cụ giải thích về Mer chẳng chuẩn là thế nào?ầy, cái này hay đó các cụ. Em cũng muốn biết Mercedes Benz chính hãng của ĐỨc xử lý vụ này ra sao. Cac cụ cho hóng với nhé.
Đây là vấn đề con người cụ ạ. Em đã làm ở nhiều công ty nên thấy vấn đề này cũng bình thường ( và rất nguy hiểm). Tại VN, kỹ thuật thường có thu nhập thấp hơn nhiều so với dân kinh doanh ( VD: anh làm kỹ thuật 10 năm không kiếm nhiều tiền bằng anh làm kinh doanh 3 năm ) và thường không được coi trọng ( thường kỹ thuật đến các công ty, dù có bằng đại học cũng thường được gọi là anh thợ, anh công nhân vì có mang dụng cụ mà.. trong khi đó nếu làm kinh doanh thì dù có bằng trung cấp, cao đẳng cũng được làm việc với mấy bác áo trẳng cổ cồn trở lên) do đó đa số dân kỹ thuật có trình độ cao thì sẽ chuyển hướng: ra mở công ty, gara hoặc chuyển lên làm quản lý. Công việc sửa chữa lại chuyển cho máy anh học công nhân và trung cấp làm. Chính vì vậy, rất khó tìm được kỹ thuật cao trong các công ty lớn hoặc là họ rất bận, thường là không gặp được. Các cụ thử nghĩ xem, trong 10 anh đi học ở nước ngoài thì đến 8- 9 anh theo học quản lý kinh tế, hãn hữu mới có 1 - 2 anh theo nghiệp kỹ thuật. Trong khi đó, bên Mỹ hay Anh, kỹ thuật, giáo sư mới là người được trọng vọng nhất, lương cao nhất. Ở VN, NV kinh doanh ( hay gọi là cò - vn) thì được trọng vọng, kỹ thuật thì chỉ được coi là mấy thằng thợ... Vậy thì chúng ta đòi hỏi gì ở chất lượng cao. Có đến 50 % kỹ sư các ngành kỹ thuật, sau 5 năm thì không làm kỹ thuật nữa. Còn 100% dân kinh doanh thì vẫn làm kinh doanh.Chào tất cả các bạn trên Diễn đàn,
Mấy hôm vừa rồi bận quá nên bẵng đi việc vào chat cùng các bạn. Hơn nữa phải có ít nhiều thông tin thì lên Diễn đàn mới có chút ích cho mọi người.
Trước hết với tư cách là chủ thớt, tôi chân thành cảm ơn tất cả các ý kiến góp ý, bình luận, giải thích đặc biệt là những chia sẻ và lời khuyên của các bạn về trường hợp đèn xe tôi. Mấy hôm nay bắt đầu trời mưa bão, tôi cũng đã cố gắng bật chế cưỡng bức đèn sáng khi đi trong mưa, tuy nhiên, chưa thấy có hiện tượng hơi nước ngấm vào như đã thông tin trên Diễn đàn. Có thể là tôi đi không lâu trong mưa, phải đi lâu lâu một chút, bên trong hộp đèn nhiệt độ nóng lên, bên ngoài mưa lạnh, không khí ẩm và nếu vẫn không bị sao thì mới dám khẳng định đèn đã được xử lý đúng cách. Hay nói cách khác là đã khắc phục được tình trạng này. Tôi nghĩ phải để vài lần nữa kiểm tra chắc chắn xem có còn hiện tượng đó không.
Tuy nhiên, vấn đề phải suy nghĩ là, giả sử đó là cách khắc phục đúng thì liệu các chất keo bịt lỗ thông khí của hộp đèn và miếng keo dán đó (có cho phép độ dãn nở) có bền song hành với tuổi thọ của bóng đèn nói riêng và cả hệ thống đèn nói chung không ? Sau 2 năm, hết bảo hành, đèn và hệ thống đèn này mới lăn ra đau ốm. Vậy khi đó, chúng ta - người sử dụng - chắc chắn sẽ thụ hưởng hoàn toàn về chất lượng và sự cố này !
Theo tôi hiểu, thông thường những hãng xe lớn như Mer. sẽ không trực tiếp sản xuất phụ kiện này đâu, chắc chắn là các hãng vệ tinh. Tuy nhiên, về chất lượng chung của thương hiệu, Mercedes phải có và gánh trách nhiệm ! Cũng không thể bao biện là do thị trường các nước ở những vùng địa lý như Việt Nam còn nhỏ so với toàn cầu, nên không xem xét điều chỉnh chất lượng và tính đến yếu tố khí hậu nóng/ẩm cao để tránh hiện tượng này. Hơn nữa, không phải cặp đèn nào cũng bị. Do vậy, đúng như vài bạn đã bình luận, đàng hoàng ra thì MBV phải có trách nhiệm thay mới cho tôi, đem cặp đèn của tôi về nghiên cứu xử lý ! Xử lý bảo hành như cách thức đã làm đối với xe tôi thật không phù hợp và xứng với thương hiệu !
Là người sử dụng thì, khi quyết định mua và dùng sản phẩm công nghệ cao, cũng đồng nghĩa là xác định chấp nhận rủi ro cao. Logic bình thường. Như đã nói ngay từ khi trao đổi trên Diễn đàn, bằng bài viết về sự cố này, tôi không có ý định gì khác ngoài mong muốn chất lượng và dịch vụ của Mercedes cần phải được khẳng định và bảo vệ một cách chuyên nghiệp hơn nữa ! Như ở bất kỳ đâu của Hãng xe này đều có sologan rất hay "Best or Nothing" cùng với bức ảnh chân dung của người sáng lập ra Hãng.
Chào các bạn, chúc các bạn có kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ và an toàn trong những ngày mưa bão !
Nếu dán kín theo ý của Cụ lỡ đèn nóng quá, không khí thoát ra không được thì đèn sẽ bể. Theo em phải chờ vài cơn mưa mới xem xét chất lượng của Cụ chủ thớt thế nào.Theo quan điểm của em thì có 2 vấn đề sau:
1. Chất lượng của nhựa làm đènvà độ kín của gioăng đèn: Em lấy ví dụ: Tại sao đồng hồ đeo tay không bị bốc hơi nước ở trên mặt kính. Đấy là do đồng hồ rất kín, không khí ẩm không lọt vào được nên không thể đọng thành giọt nước được. Khi lắp đèn, người thợ đã không sấy nóng không khí trước khi lắp gioăng vào. Hiện tượng như bác Nam giảo thích là hiện tượng vật lý nhưng nó chỉ thể hiện khi có không khí ẩm lọt vào. Không khí khô thì lấy đâu ra hơi nước mà ngưng tụ?
2. Giải pháp cho đôi đèn của bác ( nếu hãng không bảo hành thay thế ):
cách 1: làm như phương án em đã đưa ra: sấy khô đèn rồi dán gioăng keo cho kín lại. Điều này giải thích cho việc cùng 1 lô đèn, có đèn bị, có đèn không
Cách 2: khoan thủng 01 lỗ phía gần trên cùng của đèn ( chú ý chỗ đó khi rửa xe, nước cũng không tiếp xúc đến ) và nếu để ngăn ngừa bụi, cụ dán một cái màng mỏng ( thông hơi được ) vào đó . khi có hơi nước đọng lại thì sau khi bật đèn, không khí trong đèn sẽ nóng lên, hơi nước bay hơi lên phía trên và sẽ thoát ra ngoài. Đèn không bị hơi nước nữa. Nếu khoan lỗ ở phía dưới thì khả năng bốc hơi nước sẽ kém hơn, hơi nước không thoát hết ra ngoài nên khi tắt đèn, không khí trong đèn nguội dần thì lại có màng hơi nước. Cách này có nhược điểm là vẫn có sự đối lưu không khí trong và ngoài đèn nên thỉnh thoảng đèn lại bị xuất hiện màng hơi nước bên trong, đẫn đến lâu ngày pha đèn sẽ kém đi.
Báo cáo cụ là mấy na­­­p chụp đà­ng sau bà­ng cao su nên độ giãn nỏ­ là OK.Nếu dán kín theo ý của Cụ lỡ đèn nóng quá, không khí thoát ra không được thì đèn sẽ bể. Theo em phải chờ vài cơn mưa mới xem xét chất lượng của Cụ chủ thớt thế nào.
@cu nhan nha: tôi rất tán thành ý kiến của bác. Ở ta bán hàng xong thường rũ hết trách nhiệm hoặc đùn đẩy, dây dưa. Chuyện có xem xét về quyền lợi, nghĩa vụ...hoàn toàn phụ thuộc vào văn hóa khu vực/lãnh thổ và mức độ chế tài của hợp đồng. Có bác nào đó trong topic này cũng có ý kiến là chính người bán hàng của đại lý MBV lại chẳng có động thái tích cực nào. MBV xây dựng hệ thống đại lý phân phối, đại lý này là người nhận tiền của khách song lại không trực tiếp chịu trách nhiệm về bảo hành !? Khác với đồ dùng gia dụng, xe hơi là máy móc/thiết bị đặc thù. Nếu người mua được giữ lại từ 2% đến 5% bảo lãnh bảo hành (tiền mặt hoặc thư đảm bảo của ngân hàng) thì chắc mọi vấn đề sẽ được xử lý chính xác và kịp thời.Đây là vấn đề con người cụ ạ. Em đã làm ở nhiều công ty nên thấy vấn đề này cũng bình thường ( và rất nguy hiểm). Tại VN, kỹ thuật thường có thu nhập thấp hơn nhiều so với dân kinh doanh ( VD: anh làm kỹ thuật 10 năm không kiếm nhiều tiền bằng anh làm kinh doanh 3 năm ) và thường không được coi trọng ( thường kỹ thuật đến các công ty, dù có bằng đại học cũng thường được gọi là anh thợ, anh công nhân vì có mang dụng cụ mà.. trong khi đó nếu làm kinh doanh thì dù có bằng trung cấp, cao đẳng cũng được làm việc với mấy bác áo trẳng cổ cồn trở lên) do đó đa số dân kỹ thuật có trình độ cao thì sẽ chuyển hướng: ra mở công ty, gara hoặc chuyển lên làm quản lý. Công việc sửa chữa lại chuyển cho máy anh học công nhân và trung cấp làm. Chính vì vậy, rất khó tìm được kỹ thuật cao trong các công ty lớn hoặc là họ rất bận, thường là không gặp được. Các cụ thử nghĩ xem, trong 10 anh đi học ở nước ngoài thì đến 8- 9 anh theo học quản lý kinh tế, hãn hữu mới có 1 - 2 anh theo nghiệp kỹ thuật. Trong khi đó, bên Mỹ hay Anh, kỹ thuật, giáo sư mới là người được trọng vọng nhất, lương cao nhất. Ở VN, NV kinh doanh ( hay gọi là cò - vn) thì được trọng vọng, kỹ thuật thì chỉ được coi là mấy thằng thợ... Vậy thì chúng ta đòi hỏi gì ở chất lượng cao. Có đến 50 % kỹ sư các ngành kỹ thuật, sau 5 năm thì không làm kỹ thuật nữa. Còn 100% dân kinh doanh thì vẫn làm kinh doanh.
@sieuga: Chia buồn với bác. Như vậy bác chủ thớt lại có bạn đồng hành rồi. Tôi nghĩ quả này MBV và đại lý sẽ khuyến cáo người dùng nên "mặc áo mưa" cho đèn pha khi trời mưa. Cho đến giờ này, không thấy bất kỳ phản hồi có tính tích cực của MBV đối với hiện tượng này (tất nhiên trừ những lý giải lòng vòng, không có tính chất "Best or Nothing" của MBV.Thưa các bác !
Chính xác hnay em đi trời mưa, lúc về chỗ gửi xe cũng nghía lại là chính xác xe em cũng bị hiện tượng y hệt bác chủ, bị mờ bên trong của đèn pha ko giông như lần trước. Xe em cũng là c250 BE.