- Biển số
- OF-300465
- Ngày cấp bằng
- 2/12/13
- Số km
- 32
- Động cơ
- 307,920 Mã lực
Vậy ko có cách nào khắc phục hả bác! Tiện thể e gỏi GLA có rửa pha ko ạ?
Hơi nước sẽ tự hết trong khoảng 30-60ph và bác cứ để như thế không sao cả. Một số xe đời mới sau này của Mercedes bó chức năng rửa đèn pha tự động và chức năng này cũng không sạch bằng rửa xe bằng tayVậy ko có cách nào khắc phục hả bác! Tiện thể e gỏi GLA có rửa pha ko ạ?
Vậy xe nào cũng bị? Và phải sống chung với lũ hả bác! Xe em GLA nhập mới lấy 1 hôm nên lo quá! Sợ lâu ngày ám và mờ phần đèn pha?!?Hơi nước sẽ tự hết trong khoảng 30-60ph và bác cứ để như thế không sao cả. Một số xe đời mới sau này của Mercedes bó chức năng rửa đèn pha tự động và chức năng này cũng không sạch bằng rửa xe bằng tay
Không phải lũ đâu bácVậy xe nào cũng bị? Và phải sống chung với lũ hả bác! Xe em GLA nhập mới lấy 1 hôm nên lo quá! Sợ lâu ngày ám và mờ phần đèn pha?!?
Theo KN bán hàng của em thì đó là do lỗi sản phẩm . Sp ở đây là ở đôi đèn pha đó. Chứ e bán hàng chuyên về xe Đức gần 7 năm. Riêng đèn C200 các đời đã báo rất nhiều. Từ xịn hãng tới OEM và hàng tháo xe ra chưa có đôi nào lăp lên mà có hiện tượng như bác cả.OK, cảm ơn bạn nhiều nhé. Mình sẽ gửi ngay đây.
Em hỏi Sale cũng như kĩ thuật mấy bên đại lí MB thì báo do chênh lệch áp suất? E để khoảng 30p thì đèn lại bt? Của e bị cả 2 bên! Ko biết về lâu dài có sao k nhỉ?
Ah các cụ cho hỏi e định lắp thêm camera hông thì có ảnh hưởng bảo hành k nhỉ? Và nếu ko đc là mất hêta hay từng phân?
Không phải lũ đâu bác
Nhà iem thấy các xe bị tình trạng này đa số là dòng cao cấp gồm Merc, lexus... đang sử dụng đèn xenon hoặc bi-xenon. Các xe dòng thấp hơn dùng đèn halogen không bị. Cụ nào đó nói xe vios, getz chạy suốt đêm dưới mưa tầm tã không sao.Đèn bị ám hơi nước cũng bình thường và em cũng đã giải thích từ nội dung trả lời của kỹ thuật của hãng. Do chênh lệch nhiệt độ bên trong và ngoài và hơi nước sẽ đi vào cái lỗ thoát hơi nóng từ đèn pha. Lỗ thoát hơn này nếu không có hoặc bít lại có khi sẽ làm giảm tuổi thọ của đèn pha. Không phải xe lắp ráp của Mercedes bị mà các xe nhập khẩu cũng có như thế. Các hãng xe khác thì em không biết thế nào do nguyên lý cấu tạo của các hãng khác nhau.
Xe em Camry 3.5Q đèn Bi-Xenon đây, em đi mưa cả tuần có sao đâu?Nhà iem thấy các xe bị tình trạng này đa số là dòng cao cấp gồm Merc, lexus... đang sử dụng đèn xenon hoặc bi-xenon. Các xe dòng thấp hơn dùng đèn halogen không bị. Cụ nào đó nói xe vios, getz chạy suốt đêm dưới mưa tầm tã không sao.
Mọi người phân tích nguyên nhân nhiều rồi nhưng e cứ đưa ra một lý do nữa: khi hoạt động đèn halogen rất nóng, như bóng đèn dây tóc thông thường. Nhiêt độ lên đến cả trăm độ C. Nên hơi nước - nếu có - sẽ bốc hơi rất MẠNH và bóng đèn trong trở lại.
Còn đèn xenon tieu thụ điện năng rất ít và điện năng tiêu thụ chủ yếu để sinh ra ánh sáng chứ không sinh nhiệt như đèn halogen. Nên khi hoạt động bóng đèn chỉ ẤM lên chứ không nóng. Cụ nào thử sờ vào cả 2 loại bóng đèn sau khi bật 15' xem có đúng thế không. Mà nếu bóng xenon chỉ ấm lên thì không đủ sức đốt hơi nước bốc hơi được.
Như cụ đun nước ấy. Cụ để sôi 100 độ thì sau 15' ấm nước cạn sạch. Còn nước ấm liu riu 50-60 độ cụ có để cả tuần vẫn chẳng ăn thua gì.
Vấn đề la không khí ngoài Bắc rất ảm, cụm đèn được cấu tạo bởi nhiều chi tiết khác nhau được gắn kết bỏi keo, băng dính, roong cao su... Nên không kín tuyệt đối. Hãng lại sấy nóng đèn trước khi lắp khiến không khí TRONG đèn nóng và nở ra. Khi lắp xong, đèn nguội đi khiến không khí co lại và phải hút thêm không khí ẩm bên ngoài vào. Lúc này đọng sương lại xảy ra...
Tóm lại bác nào thử sờ đèn xenon xem nó nóng lạnh thế nào ( nhà em chạy 2008 halogen nên nó nóng ác liệt... ). Nếu đúng thế, nhà em e là cách khắc phục sẽ khó vì đó là đặc điểm của đèn và khí hậu chúng ta. Chắc phải sống chung với nó!
E gửi các bác đường link tham khảo về đặc điểm các loại đèn mà e tìm hiểu
http://m.danhgiaxe.com/uu-va-nhuoc-diem-cua-den-halogen-xenon-led-va-laser-19133.htm