- Biển số
- OF-54088
- Ngày cấp bằng
- 2/1/10
- Số km
- 2,273
- Động cơ
- 472,768 Mã lực
Chắc phải mất một thời gian nữa thì led cho headlamp mới cạnh tranh được với xenon, chứ nhìn mấy ảnh test này thì chán hẳn.
Cụ cho e hỏi nó là bi gì đấy ợ :^)nó đây
LEXUS rx330/350 low beam nha cụ , theo đánh giá của em ánh sáng cos thì Land rover 3 , Q5 , FX ko có vé với em nàyCụ cho e hỏi nó là bi gì đấy ợ :^)
k ổn cụ ơi. bi xenon đã pha bình thường mà. 1 bóng xenon cho ra 2800-3200Lm. 1 cái led cỡ 20w này mà có 1800Lm. trong khi 35w xenon cho ra 2800-3200.chưa biết lắp vào ánh sáng nó có ích k hay lại tè le ra. hình như loại này thiết kế cho xe có chóa đa diện kiểu gáo dừa pha cốt rời chứ k phải cho project, đèn led cs lớn ánh sáng k nóng nhưng chân led rất nóng nên quan trọng tản nhiệt lắm. cụ nếu thấy đằng sau đèn led của audi a8 hay lexus ls600h thấy nó rất nhiều cánh tản nhiệt.
Cụ nói chuẩn đới, E không thêm ý kiến gì ạ.Rảnh rảnh em thử cái pha LED của Mercedes E400 AMG mới cho các cụ nghía chơi
[YOUTUBE]qmUVzZQi83o[/YOUTUBE]
Em nghịch LED công suất cao 2 năm nay rồi, thử từ xe máy tới oto, nói chung là vẫn chỉ hợp để chiếu sáng ở diện tích nhỏ và dùng làm đèn tín hiệu thôi. Thậm chí dùng cả LED trong projector rồi. Kết luận là muốn chơi LED chiếu sáng xe vào lúc này chỉ có... đi ship cụm đèn xịn xài thôi chứ chế cháo không ăn thua.
Còn mấy cái bóng mà một tim hai tim LED cho pha cốt riêng em xin thưa là không nên dùng, mấy loại dùng tim cree chân H1 H7 H4... như trong ảnh em cũng thử qua rồi. Ánh sáng ra còn ngứa mắt hơn cả xenon và rất kém bền kể cả khi được tản nhiệt tử tế (chân LED dùng vật liệu hàn không tốt khi chạy xóc ở nhiệt độ cao rất dễ gặp vấn đề).
Ngoài ra, đèn pha xe nó còn liên quan nhiều tới độ tưong phải sao cho dễ nhìn của tài xế (nhanh chóng nhận ra các chứong ngại vật, không mỏi mắt...), góc chiếu (vị trí tim và thiết kế chóa/bi), độ mịn, độ bền... Các cụ mới chỉ xét khả năng sáng nhanh, sáng mạnh thì em nghĩ là hơi... thiếu sót ạ.
Tựu chung lại là theo ý của riêng em thì nếu các cụ thích dùng LED thay trực tiếp vào chân zin cho xe thì chủ yếu là daylight, đèn lùi, đèn chớp (dạng cảnh báo thay pha), xi nhan, đèn hậu, phanh... vào lúc này thôi.
Cám ơn thông tin của bác.Rảnh rảnh em thử cái pha LED của Mercedes E400 AMG mới cho các cụ nghía chơi
Em nghịch LED công suất cao 2 năm nay rồi, thử từ xe máy tới oto, nói chung là vẫn chỉ hợp để chiếu sáng ở diện tích nhỏ và dùng làm đèn tín hiệu thôi. Thậm chí dùng cả LED trong projector rồi. Kết luận là muốn chơi LED chiếu sáng xe vào lúc này chỉ có... đi ship cụm đèn xịn xài thôi chứ chế cháo không ăn thua.
Còn mấy cái bóng mà một tim hai tim LED cho pha cốt riêng em xin thưa là không nên dùng, mấy loại dùng tim cree chân H1 H7 H4... như trong ảnh em cũng thử qua rồi. Ánh sáng ra còn ngứa mắt hơn cả xenon và rất kém bền kể cả khi được tản nhiệt tử tế (chân LED dùng vật liệu hàn không tốt khi chạy xóc ở nhiệt độ cao rất dễ gặp vấn đề).
Ngoài ra, đèn pha xe nó còn liên quan nhiều tới độ tưong phải sao cho dễ nhìn của tài xế (nhanh chóng nhận ra các chứong ngại vật, không mỏi mắt...), góc chiếu (vị trí tim và thiết kế chóa/bi), độ mịn, độ bền... Các cụ mới chỉ xét khả năng sáng nhanh, sáng mạnh thì em nghĩ là hơi... thiếu sót ạ.
Tựu chung lại là theo ý của riêng em thì nếu các cụ thích dùng LED thay trực tiếp vào chân zin cho xe thì chủ yếu là daylight, đèn lùi, đèn chớp (dạng cảnh báo thay pha), xi nhan, đèn hậu, phanh... vào lúc này thôi.
Xe E cos pha riêng biệt: cos là xenon, pha là halogen. Nhưng ban ngày khi nháy đèn xin vượt thì nó lên cả cos cả pha nên E cũng hạn chế vì sợ nhanh chết ballad. Lần trước E hỏi thợ xem có tách được pha cos ra ko, tức là nháy đèn ban ngày chỉ lên pha mà ko cần lên cos (khi đèn để vị trí off) thì bảo ko đc. Có chỗ nào làm đc ko các cụ?Xenon làm pha/cos thì không sao, nhưng dùng để làm đèn nháy vượt thì không nên, do nguyên lý đèn xenon cần có thời gian khởi động. Hàng lởm dùng 1 thời gian cháy ballast là vì thế. Các xe xịn như Merc họ vẫn thiết kế đèn vượt riêng bằng bóng halogen.
Nếu xe là loại có chóa pha cos riêng, đèn cos là loại projector thì nên lắp bóng xenon, chóa pha thì lắp LED là ngon lành.
Cụ cho hỏi là khi bật cos thì cos sáng, con bật pha thì pha/cos cùng sáng phải không cụ. Nếu đúng vậy thì tách được cụ ạ nhưng khá lằng nhằng đấy vì phải tách (+) chung của pha/cos ra cần thêm rơ le và cầu chì nữa.Xe E cos pha riêng biệt: cos là xenon, pha là halogen. Nhưng ban ngày khi nháy đèn xin vượt thì nó lên cả cos cả pha nên E cũng hạn chế vì sợ nhanh chết ballad. Lần trước E hỏi thợ xem có tách được pha cos ra ko, tức là nháy đèn ban ngày chỉ lên pha mà ko cần lên cos (khi đèn để vị trí off) thì bảo ko đc. Có chỗ nào làm đc ko các cụ?
Nhìn quả này thèm quá các cụ nhỉ, cháu cũng đang dòm các cụ đánh giá về em LED xem thé nào, xe cháu tối quáÁnh sáng của bác trông "nham nhở" thế, xin lỗi bác vì em chưa nghĩ ra được từ nào tốt hơn, em thấy quá nhiều foreground và chói giống đèn xenon lắp thẳng vào chóa không dùng bi. Có một điểm mà em thấy LED không bao giờ bằng xenon là do nó không có bi nên ánh sáng không tụ mà bị vỡ tóe loe, ngoài ra đèn LED yêu cầu tản nhiệt khủng lắm. Xe em đã đi cạnh Audi A8 dùng LED và phải nói là ánh sáng của LED quá kém, không có đường cắt rõ ràng phân biệt khoảng sáng và tối và trông khá mù mờ. Vài năm nữa khi công nghệ nó mature thì khá hơn chứ hiện tại thì em thấy đèn LED làm low và high beam ngoài thẩm mỹ ra kém xenon nhiều. Các bác cứ làm cho em một cặp ballast Denso slim, một cặp Osram CBI 5000K thì chấp hết các loại LED của BMW và Audi.
Khi nào LED mới được như xenon?!
Rx330:
FX-R 3.0:
Chuẩn nhất bây giờ vẫn là lên bi xenon cụ ạ.Nhìn quả này thèm quá các cụ nhỉ, cháu cũng đang dòm các cụ đánh giá về em LED xem thé nào, xe cháu tối quá
Sao bác không dùng balast fast bright nháy pha/cốt cho nhanhKính thưa các bác,
Em tìm mãi chưa thấy và không biết có bác nào dùng bóng đèn Pha/cốt là LED chưa ạ?
Xe em có sẵn projector nhưng dùng Xenon đá pha sáng trễ nên em muốn thay đèn LED như kiểu cái này:
http://www.ebay.com/itm/2x-1800LM-H7-50W-CREE-CXA1512-LED-HeadLight-Car-Truck-Head-lamp-Beam-auto-bulb-/171122240167
Bác nào dùng rồi cho em xin ý kiến với, chứ 1 cặp này mất 100$ thì cũng hơi xót tiền ạ.
Cám ơn các bác,
Pha/cos nên thay bằng Halogen hoặc xenon thôi. Còn led thì lắp cho đèn trong xe, đèn phanh/hậu, biển số là ổn.Kính thưa các bác,
Em tìm mãi chưa thấy và không biết có bác nào dùng bóng đèn Pha/cốt là LED chưa ạ?
Xe em có sẵn projector nhưng dùng Xenon đá pha sáng trễ nên em muốn thay đèn LED như kiểu cái này:
http://www.ebay.com/itm/2x-1800LM-H7-50W-CREE-CXA1512-LED-HeadLight-Car-Truck-Head-lamp-Beam-auto-bulb-/171122240167
Bác nào dùng rồi cho em xin ý kiến với, chứ 1 cặp này mất 100$ thì cũng hơi xót tiền ạ.
Cám ơn các bác,
Thử loại này xem sao:e thấy loại led pha/cốt này của hàn xẻng cũng có nhưng ko biết ánh sáng thực tế của nó như nào thôi