[Funland] Đến khi nào thì Ford mất thị phần xe bán tải tại thị trường Việt Nam?

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,769
Động cơ
695,331 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Trc đây thì Ranger là con bán tải duy nhất có mặt trên tt VN là có tay lái trợ lực điện, ko biết là đến giờ xe của các hãng khác đã có option này chưa? :-?
 

banhbeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357617
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
106
Động cơ
261,484 Mã lực
Lâu lâu rồi em ko chạy for
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,199
Động cơ
502,767 Mã lực
Giá vẫn như cũ hoặc nhỉnh hơn tý thì nó lại là Vua năm 2023 thôi. Em cũng kết Ever 2022 quá nhưng phải sang năm mới đổi cho đỡ lạc, với cả để xem ông FVN cắt xén những gì nữa.
Em cũng tính đổi từ santafe sang everest 2022 mà đắn đo bọn ngồi sau có say vì xe lắc ko và thay đồ có đắt hơn nhiều ko
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,726
Động cơ
444,371 Mã lực
sao mọi người ko khoái navara nhỉ? e thấy ngoại thất quá ổn so với tầm giá, máy móc thì e chạy 6 năm mà chưa phải làm j cả. đi dã ngoại bán tải hết sảy luôn.
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,151
Động cơ
357,985 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng tính đổi từ santafe sang everest 2022 mà đắn đo bọn ngồi sau có say vì xe lắc ko và thay đồ có đắt hơn nhiều ko
Say hơn và đắt hơn là cái chắc.
Cụ đổi từ San đời nào sang, và đắt hơn (cụ trên) là đắt hơn ở cái gì.
Em là người đổi từ San 2010 sang Everest 2019 đây, cảm nhận ban đầu là ngồi bên trong xe nó êm hơn rất nhiều, yên tĩnh hơn hẳn mấy anh CUV và kể cả mấy anh SUV như fortuner, xe chạy qua mấy cái gờ giảm tốc nó chỉ bịch bịch chứ không bùng bùng như các anh xe kia.
Còn nhược điểm thì: Máy khởi hành lưu số 1 rất lâu, quạt gió gầm gào (mở cửa hay ở bên ngoài nghe rất thốn),... nếu số lên từ số 4 tới số 10 thì mượt khỏi nói, số từ 1-3 thì sượng do thân sác to và giữ vòng tua. Đang đi San chuyển sang Ev sẽ thấy khởi hành San nhẹ nhàng hơn nhiều, buông ga ra là San lừ lừ tiến, nếu vướng vật cản nhỏ nó vẫn bù ga để vượt nhưng Ev thì không, muốn vượt qua thì phải đè ga đặc biệt là số lùi hơi vướng vật cản hay dốc 1 tẹo cũng phải bù ga (không biết đây là ưu hay nhược). Về nhảy vào ổ gà thì đúng là lắc, nó lắc dã man luôn,... nhưng đi đường xóc thì kết thúc 1 hành trình thì Ev không mệt mỏi chút nào trong khi đó nếu đi fortuner hay san thì kiểu gì cũng mỏi nhừ cả người thậm trí là ù cả tai nếu đi fortuner (em thường xuyên được đưa đón bằng ông này, đi dài đi ngắn thường xuyên).
Về sửa chữa bảo dưỡng thì ngoài nhớt nhiều hơn 1 chút, nhưng nhớt lại cho phép chạy cả vạn km mới phải thay, lọc nhớt thì xe Ev to đùng nhưng giá lọc nhớt lại rẻ giật mình, nó có 150k thay vì 300k như san. Ngoài ra 3 năm thì cũng chưa sửa chữa thay thế gì nên chẳng biết đắt hơn hẳn thì đắt ở chỗ nào.
Về vụ rỉ dầu,... cái bưởng che cam nó ẩm ẩm nhớt ra,... làm mấy cụ phát rồ ra là rong kinh với của nợ gì gì ấy đến là mệt. Hãng triệu hồi vệ sinh thay thế mặt bưởng cam thế là hết suốt từ cuối 2019 tới giờ.
Tóm lại nếu cụ đi nhiều trong phố thì mua San mới là hợp lý vì San êm ái nhẹ nhàng, nhiều option,... nếu thích đường trường đèo dốc chạy dài, đi du lịch,... thì Ev là lựa chọn. Và đặc biệt nếu bản 2022 về khả năng Ev có nhiều cải tiến hơn
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,199
Động cơ
502,767 Mã lực
Say hơn và đắt hơn là cái chắc.
bọn nhà em đi tầm 2-3 trăm km ko thấy kêu say mấy. Đắt hơn thì ai cũng biết nhưng em muốn hỏi đắt hơn tầm bao nhiêu % ạ. Xe Hàn thì mua đồ ngoài thay ở gara ngoài đã rẻ bằng nửa trong hãng rồi. Không biết xe Ford có chỗ nào bán phụ tùng nhập và gara uy tín ko ạ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,220
Động cơ
249,241 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
sao mọi người ko khoái navara nhỉ? e thấy ngoại thất quá ổn so với tầm giá, máy móc thì e chạy 6 năm mà chưa phải làm j cả. đi dã ngoại bán tải hết sảy luôn.
E cũng thích ngoại hình của Navara. Khổ nỗi gấu mẹ chưa duyệt.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,034
Động cơ
542,600 Mã lực
bọn nhà em đi tầm 2-3 trăm km ko thấy kêu say mấy. Đắt hơn thì ai cũng biết nhưng em muốn hỏi đắt hơn tầm bao nhiêu % ạ. Xe Hàn thì mua đồ ngoài thay ở gara ngoài đã rẻ bằng nửa trong hãng rồi. Không biết xe Ford có chỗ nào bán phụ tùng nhập và gara uy tín ko ạ
Xe nào chả mua ngoài rẻ hơn nửa Hãng hả cụ. Hãng nó còn bảo hành nên giá cao là phải. Nhiều chủ xe không biết gì nên cứ vào hãng cho chắc thì phải chịu chi. Còn người biết thì cái gì trong cái gì ngoài thì tiết kiệm được kha khá.
Như xe em đang trong Bh nên cứ Hãng, hết BH thì sẽ tùy trường hợp mà trong ngoài.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,199
Động cơ
502,767 Mã lực
Cụ đổi từ San đời nào sang, và đắt hơn (cụ trên) là đắt hơn ở cái gì.
Em là người đổi từ San 2010 sang Everest 2019 đây, cảm nhận ban đầu là ngồi bên trong xe nó êm hơn rất nhiều, yên tĩnh hơn hẳn mấy anh CUV và kể cả mấy anh SUV như fortuner, xe chạy qua mấy cái gờ giảm tốc nó chỉ bịch bịch chứ không bùng bùng như các anh xe kia.
Còn nhược điểm thì: Máy khởi hành lưu số 1 rất lâu, quạt gió gầm gào (mở cửa hay ở bên ngoài nghe rất thốn),... nếu số lên từ số 4 tới số 10 thì mượt khỏi nói, số từ 1-3 thì sượng do thân sác to và giữ vòng tua. Đang đi San chuyển sang Ev sẽ thấy khởi hành San nhẹ nhàng hơn nhiều, buông ga ra là San lừ lừ tiến, nếu vướng vật cản nhỏ nó vẫn bù ga để vượt nhưng Ev thì không, muốn vượt qua thì phải đè ga đặc biệt là số lùi hơi vướng vật cản hay dốc 1 tẹo cũng phải bù ga (không biết đây là ưu hay nhược). Về nhảy vào ổ gà thì đúng là lắc, nó lắc dã man luôn,... nhưng đi đường xóc thì kết thúc 1 hành trình thì Ev không mệt mỏi chút nào trong khi đó nếu đi fortuner hay san thì kiểu gì cũng mỏi nhừ cả người thậm trí là ù cả tai nếu đi fortuner (em thường xuyên được đưa đón bằng ông này, đi dài đi ngắn thường xuyên).
Về sửa chữa bảo dưỡng thì ngoài nhớt nhiều hơn 1 chút, nhưng nhớt lại cho phép chạy cả vạn km mới phải thay, lọc nhớt thì xe Ev to đùng nhưng giá lọc nhớt lại rẻ giật mình, nó có 150k thay vì 300k như san. Ngoài ra 3 năm thì cũng chưa sửa chữa thay thế gì nên chẳng biết đắt hơn hẳn thì đắt ở chỗ nào.
Về vụ rỉ dầu,... cái bưởng che cam nó ẩm ẩm nhớt ra,... làm mấy cụ phát rồ ra là rong kinh với của nợ gì gì ấy đến là mệt. Hãng triệu hồi vệ sinh thay thế mặt bưởng cam thế là hết suốt từ cuối 2019 tới giờ.
Tóm lại nếu cụ đi nhiều trong phố thì mua San mới là hợp lý vì San êm ái nhẹ nhàng, nhiều option,... nếu thích đường trường đèo dốc chạy dài, đi du lịch,... thì Ev là lựa chọn. Và đặc biệt nếu bản 2022 về khả năng Ev có nhiều cải tiến hơn
Cảm ơn cụ rất rất nhiều, em đổi từ San2008.
- Vụ Ev chảy dầu em cũng đọc qua rồi và ko ngại gì vì ai cũng nói hãng xử lý phút mốt.
- Em tính đi lâu dài (15-20 năm) nên cũng quan tâm nhiều đến khoản thay đồ từ 7 tuổi trở đi. Chạy San thì thay đồ quá rẻ, em mua của Mast thước lái cũng chỉ 7tr, giảm sóc 3tr, lốc lạnh 4tr thêm công thay vài triệu nên thay tẹt cũng chả đáng bao nhiêu vì chục năm mới phải thay 1 lần
- Em cũng nhiều lần chạy liền hơn chục giờ, chạy cả sang Xiêng Khoảng với San cũng ko thấy mệt gì mấy, nên chắc chạy Ev thì còn khỏe hơn cụ nhỉ. Thời gian tới chắc em bố trí đi chơi nhiều hơn nên cũng muốn tìm xe đi được nhiều loại đường, Toy thì em ko quan tâm nên bỏ qua Fortuner
- Ev đời treo bánh phía sau em có ngồi vài lần nhưng thấy hẹp ngang nên ko thích, hy vọng 2022 sẽ rộng như San thì ngon quá
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,034
Động cơ
542,600 Mã lực
Cảm ơn cụ rất rất nhiều, em đổi từ San2008.
- Vụ Ev chảy dầu em cũng đọc qua rồi và ko ngại gì vì ai cũng nói hãng xử lý phút mốt.
- Em tính đi lâu dài (15-20 năm) nên cũng quan tâm nhiều đến khoản thay đồ từ 7 tuổi trở đi. Chạy San thì thay đồ quá rẻ, em mua của Mast thước lái cũng chỉ 7tr, giảm sóc 3tr, lốc lạnh 4tr thêm công thay vài triệu nên thay tẹt cũng chả đáng bao nhiêu vì chục năm mới phải thay 1 lần
- Em cũng nhiều lần chạy liền hơn chục giờ, chạy cả sang Xiêng Khoảng với San cũng ko thấy mệt gì mấy, nên chắc chạy Ev thì còn khỏe hơn cụ nhỉ. Thời gian tới chắc em bố trí đi chơi nhiều hơn nên cũng muốn tìm xe đi được nhiều loại đường, Toy thì em ko quan tâm nên bỏ qua Fortuner
- Ev đời treo bánh phía sau em có ngồi vài lần nhưng thấy hẹp ngang nên ko thích, hy vọng 2022 sẽ rộng như San thì ngon quá
Em ạ cụ. Em đi 10 năm đã thấy lâu rồi mà cụ định đi 15-20 năm :)) Nếu cụ định đi lâu thế đừng mua máy dầu. Sau bảo dưỡng vỡ mặt
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,199
Động cơ
502,767 Mã lực
Em ạ cụ. Em đi 10 năm đã thấy lâu rồi mà cụ định đi 15-20 năm :)) Nếu cụ định đi lâu thế đừng mua máy dầu. Sau bảo dưỡng vỡ mặt
Máy dầu bền hơn máy xăng chứ cụ, em đang chạy San2008 đến giờ 23 vạn, thay dầu và lọc dầu đúng hạn chưa thấy sao cả, đo các chỉ số giảm ko đáng kể. Giờ để lại F1 chạy tiếp chứ bán chả được bao nhiêu mà đi xa vẫn yên tâm thoải mái
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top