Cụ đổi từ San đời nào sang, và đắt hơn (cụ trên) là đắt hơn ở cái gì.
Em là người đổi từ San 2010 sang Everest 2019 đây, cảm nhận ban đầu là ngồi bên trong xe nó êm hơn rất nhiều, yên tĩnh hơn hẳn mấy anh CUV và kể cả mấy anh SUV như fortuner, xe chạy qua mấy cái gờ giảm tốc nó chỉ bịch bịch chứ không bùng bùng như các anh xe kia.
Còn nhược điểm thì: Máy khởi hành lưu số 1 rất lâu, quạt gió gầm gào (mở cửa hay ở bên ngoài nghe rất thốn),... nếu số lên từ số 4 tới số 10 thì mượt khỏi nói, số từ 1-3 thì sượng do thân sác to và giữ vòng tua. Đang đi San chuyển sang Ev sẽ thấy khởi hành San nhẹ nhàng hơn nhiều, buông ga ra là San lừ lừ tiến, nếu vướng vật cản nhỏ nó vẫn bù ga để vượt nhưng Ev thì không, muốn vượt qua thì phải đè ga đặc biệt là số lùi hơi vướng vật cản hay dốc 1 tẹo cũng phải bù ga (không biết đây là ưu hay nhược). Về nhảy vào ổ gà thì đúng là lắc, nó lắc dã man luôn,... nhưng đi đường xóc thì kết thúc 1 hành trình thì Ev không mệt mỏi chút nào trong khi đó nếu đi fortuner hay san thì kiểu gì cũng mỏi nhừ cả người thậm trí là ù cả tai nếu đi fortuner (em thường xuyên được đưa đón bằng ông này, đi dài đi ngắn thường xuyên).
Về sửa chữa bảo dưỡng thì ngoài nhớt nhiều hơn 1 chút, nhưng nhớt lại cho phép chạy cả vạn km mới phải thay, lọc nhớt thì xe Ev to đùng nhưng giá lọc nhớt lại rẻ giật mình, nó có 150k thay vì 300k như san. Ngoài ra 3 năm thì cũng chưa sửa chữa thay thế gì nên chẳng biết đắt hơn hẳn thì đắt ở chỗ nào.
Về vụ rỉ dầu,... cái bưởng che cam nó ẩm ẩm nhớt ra,... làm mấy cụ phát rồ ra là rong kinh với của nợ gì gì ấy đến là mệt. Hãng triệu hồi vệ sinh thay thế mặt bưởng cam thế là hết suốt từ cuối 2019 tới giờ.
Tóm lại nếu cụ đi nhiều trong phố thì mua San mới là hợp lý vì San êm ái nhẹ nhàng, nhiều option,... nếu thích đường trường đèo dốc chạy dài, đi du lịch,... thì Ev là lựa chọn. Và đặc biệt nếu bản 2022 về khả năng Ev có nhiều cải tiến hơn