[Thảo luận] Đèn giao thông nhảy múa!!!

nms

Xe máy
Biển số
OF-37955
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
99
Động cơ
472,090 Mã lực
:21: Mấy hôm nay em đi làm về qua đường Trần Quang Khải từ phía Trần Khánh Dư ra cầu Chương Dương, đến đoạn cắt Hàm Tử Quan thấy đèn còn xanh 69s, cứ đủng đỉnh, nào ngờ đến 65s, nó nhảy sang vàng và ... biến đỏ luôn!:102:, em vù ga té liền, thấy mấy bác ở sau phanh cháy đường!:D Vậy các cụ đi đoạn này thì để ý.
 

redarcher

Xe buýt
Biển số
OF-40761
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
844
Động cơ
476,030 Mã lực
Không chỉ ở chỗ này, ngảy cả ngã tư Thái Hà - Chùa bộc cũng thế. Mới đây thôi khi gần đến vạch hướng Thái HÀ sang chùa bộc, nhìn đèn đỏ đang về 69s, xuống đến 65s rồi tạch, chuyển sang xanh, em nhả phanh từ từ chuẩn bị đi tiếp thì lại tạch, chuyển ngay sang đèn đỏ. :^)

Chu trình sau đó lại bình thường. Có thể hệ thống đèn mới được điều chỉnh phù hợp với giờ cao điểm chăng? nhưng như thế là không đúng quy tắc, đôi khi làm giật mình người lái xe.
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Có ông nào nấp ở đâu đó chơi cụ rồi, giống mấy cụ ở cây xăng cho nhảy số . em đùa tý
 

kochino

Xe tăng
Biển số
OF-9221
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,411
Động cơ
549,387 Mã lực
Nơi ở
Nơi Ấy Bình Yên
ở lê văn lương còn có quả cột chờ đèn đỏ 99s không giảm bác ạ :21:
 

Bóng ma

Xe buýt
Biển số
OF-19603
Ngày cấp bằng
6/8/08
Số km
808
Động cơ
510,206 Mã lực
Website
ditru.com.vn
Bẫy kinh quá cơ. :21:
 

linhsusu

Xe buýt
Biển số
OF-39997
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
646
Động cơ
474,337 Mã lực
Hạ tầng Việt nam mà, vậy mới chơi bời chứ.:77:
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,502
Động cơ
-164,413 Mã lực
kẻ ra đang phi ngon lành mà gặp quả ấy cũng kinh nhể, hỏng hết cả lốp :D
 

H&D

Xe đạp
Biển số
OF-47102
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
16
Động cơ
461,060 Mã lực
hỏng lốp là may bác ạ, không khéo còn móp mông nữa ý chứ.:69:
 

onglao_danhca

Xe buýt
Biển số
OF-29237
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
564
Động cơ
488,210 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Quận Hà đông, Hà nội
Không chỉ ở chỗ này, ngảy cả ngã tư Thái Hà - Chùa bộc cũng thế. Mới đây thôi khi gần đến vạch hướng Thái HÀ sang chùa bộc, nhìn đèn đỏ đang về 69s, xuống đến 65s rồi tạch, chuyển sang xanh, em nhả phanh từ từ chuẩn bị đi tiếp thì lại tạch, chuyển ngay sang đèn đỏ. :^)

Chu trình sau đó lại bình thường. Có thể hệ thống đèn mới được điều chỉnh phù hợp với giờ cao điểm chăng? nhưng như thế là không đúng quy tắc, đôi khi làm giật mình người lái xe.
Không chỉ ở chỗ này, ngảy cả ngã tư Thái Hà - Chùa bộc cũng thế. Mới đây thôi khi gần đến vạch hướng Thái HÀ sang chùa bộc, nhìn đèn đỏ đang về 69s, xuống đến 65s rồi tạch, chuyển sang xanh, em nhả phanh từ từ chuẩn bị đi tiếp thì lại tạch, chuyển ngay sang đèn đỏ.
Chu trình sau đó lại bình thường. Có thể hệ thống đèn mới được điều chỉnh phù hợp với giờ cao điểm chăng? nhưng như thế là không đúng quy tắc, đôi khi làm giật mình người lái xe.
.
Theo em được biết thì đây là thời điểm chuyển từ giờ rỗi sang giờ bận hoặc ngợc lại . Đây là do lỗi lập trình của người thiết kế bộ đếm .
Em nói hơi dài dòng, các bác thông cảm nhé.
Ví dụ chu kỳ đếm giờ bận, có 40 giây đèn đỏ, 3 giây đèn vàng, 70 giây đèn xanh ( Ưu tiên hướng đi thẳng )
Giờ bận có 40 giây đèn đỏ, 3 giây đèn vàng và 50 giây đèn xanh ( giảm độ ưu tiên ). Vậy tại chu kỳ đầu tiên chuyển từ 70 giây sang 50 giây sẽ như thế nào. Lẽ ra các nhà thiết kế phải cài đặt tại chu kỳ chuyển đổi thời lượng , bộ đếm lùi không hoạt động để người tham gia giao thông không bị hẫng khi chuyển từ 70 giây sang 50 giây. Tuy nhiên thực tế lại không như vậy , các bộ đếm lùi vẫn hoạt động bình thường. Và tại một thời điểm nào đó còn rất nhiều giây cho đèn xanh nhưng lại đột ngột nhảy sang đèn vàng rồi đỏ. Nhưng vì các bác phi xe qua mất rồi nên không biết , ngay sau đó các bộ đếm lại hoạt động bình thường.
Gặp trường hợp này các bac nên xử lý như không nhìn thấy đèn . Nghĩa là đã đi thì đi luôn, còn đã dừng là dừng hẳn . Vì hướng vuông góc cũng bị đèn giật cục như thế nên họ chưa kịp phản ứng với màu đèn nên vẫn giữ nguyên trạng thái trước đó. Nghĩa là họ vẫn đang dừng đèn đỏ. Còn xxx thì chả thể nào biết trước được thời điểm giật cục đó đâu, và điều này chỉ xảy ra đúng 1 lần khi thay đổi độ ưu tiên .
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,355
Động cơ
536,237 Mã lực
mệt mỏi quá nhỉ,lắm trò.:77:
 

Max cabin

Xe tải
Biển số
OF-33452
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
250
Động cơ
479,700 Mã lực
Chắc chập cheng:)):)):))
 

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
:21: Mấy hôm nay em đi làm về qua đường Trần Quang Khải từ phía Trần Khánh Dư ra cầu Chương Dương, đến đoạn cắt Hàm Tử Quan thấy đèn còn xanh 69s, cứ đủng đỉnh, nào ngờ đến 65s, nó nhảy sang vàng và ... biến đỏ luôn!:102:, em vù ga té liền, thấy mấy bác ở sau phanh cháy đường!:D Vậy các cụ đi đoạn này thì để ý.
ẹn
Chuyện thường gặp ở VN mà cụ. thường xuyên chập phần mềm do thời tiết nóng quá
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
hậu quả của việc xét thầu theo quan hệ !
 

mimy

Xe tải
Biển số
OF-34164
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
390
Động cơ
479,470 Mã lực
made in việt nam em thấy người nước ngoài họ bảo thế
 

Nguyễn Bá Ba

Xe tải
Biển số
OF-23646
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
230
Động cơ
494,996 Mã lực
Rất nhiều chuyện hay mà chỉ có ở Việt Nam quê hương mình .:77::77::77::77:
 

KenKen

Xe tải
Biển số
OF-2767
Ngày cấp bằng
12/12/06
Số km
314
Động cơ
565,370 Mã lực
.
Theo em được biết thì đây là thời điểm chuyển từ giờ rỗi sang giờ bận hoặc ngợc lại . Đây là do lỗi lập trình của người thiết kế bộ đếm .
Em nói hơi dài dòng, các bác thông cảm nhé.
Ví dụ chu kỳ đếm giờ bận, có 40 giây đèn đỏ, 3 giây đèn vàng, 70 giây đèn xanh ( Ưu tiên hướng đi thẳng )
Giờ bận có 40 giây đèn đỏ, 3 giây đèn vàng và 50 giây đèn xanh ( giảm độ ưu tiên ). Vậy tại chu kỳ đầu tiên chuyển từ 70 giây sang 50 giây sẽ như thế nào. Lẽ ra các nhà thiết kế phải cài đặt tại chu kỳ chuyển đổi thời lượng , bộ đếm lùi không hoạt động để người tham gia giao thông không bị hẫng khi chuyển từ 70 giây sang 50 giây. Tuy nhiên thực tế lại không như vậy , các bộ đếm lùi vẫn hoạt động bình thường. Và tại một thời điểm nào đó còn rất nhiều giây cho đèn xanh nhưng lại đột ngột nhảy sang đèn vàng rồi đỏ. Nhưng vì các bác phi xe qua mất rồi nên không biết , ngay sau đó các bộ đếm lại hoạt động bình thường.
Gặp trường hợp này các bac nên xử lý như không nhìn thấy đèn . Nghĩa là đã đi thì đi luôn, còn đã dừng là dừng hẳn . Vì hướng vuông góc cũng bị đèn giật cục như thế nên họ chưa kịp phản ứng với màu đèn nên vẫn giữ nguyên trạng thái trước đó. Nghĩa là họ vẫn đang dừng đèn đỏ. Còn xxx thì chả thể nào biết trước được thời điểm giật cục đó đâu, và điều này chỉ xảy ra đúng 1 lần khi thay đổi độ ưu tiên .
Ô, hình như chính bác này là thủ phạm này, chắc chỉ có người lập trình hệ thống mới giải thích được như vậy!

Vote bác 1 phát! (b)
 

onglao_danhca

Xe buýt
Biển số
OF-29237
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
564
Động cơ
488,210 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Quận Hà đông, Hà nội
Ô, hình như chính bác này là thủ phạm này, chắc chỉ có người lập trình hệ thống mới giải thích được như vậy!

Vote bác 1 phát! (b)
.
Dạ không phải em, mà là thèng bạn em ạ . Mới đầu em cũng dính mấy phát như thế mà không biết tại sao. Đem ra hỏi thì được thèng bạn trả lời thế. Em chỉ chép lại để góp vui cùng các bác thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top