Đánh giá Đem Suzuki XL7 đi Mộc Châu, hài lòng cũng nhiều mà nhược điểm cũng ... ít

MQ Lê

Đi bộ
Biển số
OF-832822
Ngày cấp bằng
24/4/23
Số km
2
Động cơ
28 Mã lực
Tuổi
29
Nhà không có XL7 nhưng tôi cũng hay vi vu off-road trên con Ertiga, chở 5 người leo đèo phải gọi là max pinggg, máy êm, khoang lái cũng thoải mái, chất đầy hành lý. Đợt đấy mình đi Hang Táu, mong hội ngộ các bác ở Mộc Châu vào 1 ngày không xa.
 

AN Le71

Đi bộ
Biển số
OF-832834
Ngày cấp bằng
24/4/23
Số km
2
Động cơ
36 Mã lực
Tuổi
34
Nhà tôi cũng hay đi đà lạt bằng con Xl7 mua đc 2 năm rồi, đường xa đèo dốc mà đi bao lần vẫn thấy đằm, mỗi lần đi xe về lại tút tát lại mới ngay. nghe bác chia sẻ, cũng muốn đi Bắc 1 chuyến quá
 

diode

Xe máy
Biển số
OF-166047
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
76
Động cơ
346,513 Mã lực
Sắp tới em đi Móng Cái. Các cụ trong nhóm có kinh nghiệm chia sẻ giúp
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,858
Động cơ
303,737 Mã lực
Ái chà, các cụ đi ngao du sướng thật :)
E thì còn chờ mấy đứa con thi xong, nghỉ hè rồi mới đi được :(
 

Dream8x

Xe máy
Biển số
OF-598257
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
63
Động cơ
127,753 Mã lực
Em mới làm chuyến XL7 cả nhà từ HN vào đến Đà Nẵng.
Em chạy từ tốn nên chuyện xăng cộ thì siêu tiết kiệm, đồng hồ toàn báo 5,3l/100km. Thực tế đo tầm 6l. XL7 đủ dùng, e thấy ngon hơn đám Vios G ấy.
Nói chung giờ đổi xe chắc phải lên Everest e mới thấy đáng.
 

dragon001

Xe tăng
Biển số
OF-740913
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,443
Động cơ
74,651 Mã lực
Em thì XL7 full tải đi tam đảo, sa pa, nghệ an, móng cái rồi, chưa đi thử mộc châu
 

Fiat2007

Xe buýt
Biển số
OF-197253
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
845
Động cơ
324,736 Mã lực
Lưu ý: Thời điểm mình đi là đầu tháng 3, các cụ nên cập nhật tình hình mận, dâu trước khi lên, đợt mình đi mận còn xanh, không hái được :D
Đợt rồi Mộc Châu hot quá, một người trẻ như em lại máu đi nên rủ ace lên kèo, nhà có xe 5 chỗ mà 6 người + hành lý nên nhanh trí thuê luôn e Suzuki XL7. Con này trước e thuê 1 lần đi Hạ Long rồi nhưng mà đường Hạ Long thì dễ rồi còn Mộc Châu dù gì cũng có những dốc cao, đường quanh co nên cũng hơi lấn cấn nhưng đươc cái thuê rẻ mà cấu hình động cơ e thấy cũng ổn nên vẫn chốt.
Di Moc Chau (2 of 60).jpg

Đoạn này là e nhận xe ở đoạn Nguyễn Tuân xong đi đón người, hơn 3h sau mới lên đến Đèo Đá Trắng - Hoà Bình, chặng này khá thoải mái, đường đẹp nên chưa có vấn đề gì, đoạn từ tp Hoà Bình lên có chút leo dốc nhưng về số 2 đi + chút tính toán thì vẫn vượt ổn.
Di Moc Chau (3 of 60).jpg

Sau đó, e dừng ở cung đường chữ S hạnh phúc, Mộc Châu, Sơn La chụp hình, mua mận ủng hộ bà con. Tiện thể, làm mấy pha off road, :D nói nghe kinh khủng vậy thôi, tự nhiên đường vào bãi đỗ xe lại hơi gồ ghề nên thử xem gầm con này có cao không nhưng đi ổn phết, không hề chạm gầm luôn. Thế mới thấy lựa chọn hợp lý, chứ đi 5 chỗ lên thì khỏi vào đây. Tiện chia sẻ luôn mấy tấm hình đẹp ở đây.
Di Moc Chau (6 of 60).jpg
Di Moc Chau (9 of 60).jpg
Di Moc Chau (11 of 60).jpg
Di Moc Chau (16 of 60).jpg
Di Moc Chau (17 of 60).jpg
Di Moc Chau (21 of 60).jpg
Di Moc Chau (22 of 60).jpg
Di Moc Chau (23 of 60).jpg
Di Moc Chau (24 of 60).jpg
Di Moc Chau (25 of 60).jpg

Trong khoảng đoạn đường khoảng 5 tiếng đi xe, may có cái loa giải trí cũng ổn, nói chung không phải hay nhưng loa khá chắc, nghe được, không bị mệt, e kb màn hình này độ chưa nhưng e thấy có Apple CarPlay, xem đường rất tiện. Ghế e này thi ngồi êm, mất cái có nỉ nên không thích lắm, nội thất cũng bình thường, thực dụng kiểu Nhật, không có gì khen chỉ trừ cái vô lăng cầm khá thích, giả da mềm, cầm gọn, độ siết vừa phải, ôm cua khá tự tin ở tốc độ trung bình, e cũng chẳng dám ôm cua tốc độ cao làm gì, chả phải đi đua =))
Di Moc Chau 1 (1 of 6).jpg
Di Moc Chau 1 (4 of 6).jpg

Lên đến nơi thì không về homestay ngay, cho chị em đi cà phê Cánh Cam đã, lối vào đây thì nhỏ, cũng phải leo dốc mới lên được nhưng vẫn vừa con XL7, may thực sự. Sau khi check in xong thì về ăn tối ở homestay, đêm 22h30 còn rủ nhau đi Chợ đêm Mộc Châu, to thực sự, vé vào 50k/ng, đủ các loại đồ ăn uống, đồ lưu niệm, rồi văn nghệ, nhưng bọn e tới muộn quá, hết văn nghệ rồi, vào đây nhớ uống cốc sữa bò nóng nóng nhé các cụ.
Di Moc Chau (30 of 60).jpg
Di Moc Chau (31 of 60).jpg

Sáng ngày thứ 2 ở Mộc Châu, điểm đến là Hang Táu - Làng người Mông Nguyên thuỷ, đường lên đây vừa dốc vừa nhỏ, chỉ có một số đoạn có thể 2 xe tránh nhau, các cụ cứ nhẹ chân ga, nhường nhau mà đi không lại tắc cục bộ đấy. Đi lên đây, e để số L mới leo được và sau khoảng 5-6km leo dốc như thế thì đến được bãi đỗ xe, sau đó phải để xe lại, thuê xe ôm vào chứ XL7 không thể vào được, trừ khi các cụ có xe offroad 2 cầu thì có thể thử cảm giác mạnh, chứ nhiều chị em đi xe ôm cũng sợ vãi linh hồn. Làng này mặc dù không còn nguyên thuỷ nữa nhưng e đánh giá vẫn đẹp nha, không có sóng, không có điện, cảm giác tách biệt với thế giới bên ngoài, đỡ bị làm phiền hay cắm đầu vào những thiết bị điện tử (chỉ dùng đt chụp ảnh thôi =))) các cụ cứ nhở nhơ nhìn đất nhìn mây, lợn thì chạy khắp nơi, cẩn thận dẫm **** nhé. Vào đây muốn gọi nhau thì phải làm cái loa vào miệng mới gọi được, hoài niệm lắm. Đi sớm trước khi đông hơn các cụ ạ.
Di Moc Chau (36 of 60).jpg
Di Moc Chau (38 of 60).jpg
Di Moc Chau (39 of 60).jpg
Di Moc Chau (40 of 60).jpg
Di Moc Chau (45 of 60).jpg
Di Moc Chau (47 of 60).jpg
Di Moc Chau (48 of 60).jpg
Di Moc Chau (49 of 60).jpg
Di Moc Chau (51 of 60).jpg
Di Moc Chau (57 of 60).jpg
Di Moc Chau (59 of 60).jpg
Di Moc Chau (60 of 60).jpg



Chào cụ! Cụ có thể inbox cháu xin thông tin bên cho thuê xe + thủ tục và giá thuê ko ạ? Cám ơn CỤ!
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,355
Động cơ
536,237 Mã lực
Lưu ý: Thời điểm mình đi là đầu tháng 3, các cụ nên cập nhật tình hình mận, dâu trước khi lên, đợt mình đi mận còn xanh, không hái được :D
Đợt rồi Mộc Châu hot quá, một người trẻ như em lại máu đi nên rủ ace lên kèo, nhà có xe 5 chỗ mà 6 người + hành lý nên nhanh trí thuê luôn e Suzuki XL7. Con này trước e thuê 1 lần đi Hạ Long rồi nhưng mà đường Hạ Long thì dễ rồi còn Mộc Châu dù gì cũng có những dốc cao, đường quanh co nên cũng hơi lấn cấn nhưng đươc cái thuê rẻ mà cấu hình động cơ e thấy cũng ổn nên vẫn chốt.
Di Moc Chau (2 of 60).jpg

Đoạn này là e nhận xe ở đoạn Nguyễn Tuân xong đi đón người, hơn 3h sau mới lên đến Đèo Đá Trắng - Hoà Bình, chặng này khá thoải mái, đường đẹp nên chưa có vấn đề gì, đoạn từ tp Hoà Bình lên có chút leo dốc nhưng về số 2 đi + chút tính toán thì vẫn vượt ổn.
Di Moc Chau (3 of 60).jpg

Sau đó, e dừng ở cung đường chữ S hạnh phúc, Mộc Châu, Sơn La chụp hình, mua mận ủng hộ bà con. Tiện thể, làm mấy pha off road, :D nói nghe kinh khủng vậy thôi, tự nhiên đường vào bãi đỗ xe lại hơi gồ ghề nên thử xem gầm con này có cao không nhưng đi ổn phết, không hề chạm gầm luôn. Thế mới thấy lựa chọn hợp lý, chứ đi 5 chỗ lên thì khỏi vào đây. Tiện chia sẻ luôn mấy tấm hình đẹp ở đây.
Di Moc Chau (6 of 60).jpg
Di Moc Chau (9 of 60).jpg
Di Moc Chau (11 of 60).jpg
Di Moc Chau (16 of 60).jpg
Di Moc Chau (17 of 60).jpg
Di Moc Chau (21 of 60).jpg
Di Moc Chau (22 of 60).jpg
Di Moc Chau (23 of 60).jpg
Di Moc Chau (24 of 60).jpg
Di Moc Chau (25 of 60).jpg

Trong khoảng đoạn đường khoảng 5 tiếng đi xe, may có cái loa giải trí cũng ổn, nói chung không phải hay nhưng loa khá chắc, nghe được, không bị mệt, e kb màn hình này độ chưa nhưng e thấy có Apple CarPlay, xem đường rất tiện. Ghế e này thi ngồi êm, mất cái có nỉ nên không thích lắm, nội thất cũng bình thường, thực dụng kiểu Nhật, không có gì khen chỉ trừ cái vô lăng cầm khá thích, giả da mềm, cầm gọn, độ siết vừa phải, ôm cua khá tự tin ở tốc độ trung bình, e cũng chẳng dám ôm cua tốc độ cao làm gì, chả phải đi đua =))
Di Moc Chau 1 (1 of 6).jpg
Di Moc Chau 1 (4 of 6).jpg

Lên đến nơi thì không về homestay ngay, cho chị em đi cà phê Cánh Cam đã, lối vào đây thì nhỏ, cũng phải leo dốc mới lên được nhưng vẫn vừa con XL7, may thực sự. Sau khi check in xong thì về ăn tối ở homestay, đêm 22h30 còn rủ nhau đi Chợ đêm Mộc Châu, to thực sự, vé vào 50k/ng, đủ các loại đồ ăn uống, đồ lưu niệm, rồi văn nghệ, nhưng bọn e tới muộn quá, hết văn nghệ rồi, vào đây nhớ uống cốc sữa bò nóng nóng nhé các cụ.
Di Moc Chau (30 of 60).jpg
Di Moc Chau (31 of 60).jpg

Sáng ngày thứ 2 ở Mộc Châu, điểm đến là Hang Táu - Làng người Mông Nguyên thuỷ, đường lên đây vừa dốc vừa nhỏ, chỉ có một số đoạn có thể 2 xe tránh nhau, các cụ cứ nhẹ chân ga, nhường nhau mà đi không lại tắc cục bộ đấy. Đi lên đây, e để số L mới leo được và sau khoảng 5-6km leo dốc như thế thì đến được bãi đỗ xe, sau đó phải để xe lại, thuê xe ôm vào chứ XL7 không thể vào được, trừ khi các cụ có xe offroad 2 cầu thì có thể thử cảm giác mạnh, chứ nhiều chị em đi xe ôm cũng sợ vãi linh hồn. Làng này mặc dù không còn nguyên thuỷ nữa nhưng e đánh giá vẫn đẹp nha, không có sóng, không có điện, cảm giác tách biệt với thế giới bên ngoài, đỡ bị làm phiền hay cắm đầu vào những thiết bị điện tử (chỉ dùng đt chụp ảnh thôi =))) các cụ cứ nhở nhơ nhìn đất nhìn mây, lợn thì chạy khắp nơi, cẩn thận dẫm **** nhé. Vào đây muốn gọi nhau thì phải làm cái loa vào miệng mới gọi được, hoài niệm lắm. Đi sớm trước khi đông hơn các cụ ạ.
Di Moc Chau (36 of 60).jpg
Di Moc Chau (38 of 60).jpg
Di Moc Chau (39 of 60).jpg
Di Moc Chau (40 of 60).jpg
Di Moc Chau (45 of 60).jpg
Di Moc Chau (47 of 60).jpg
Di Moc Chau (48 of 60).jpg
Di Moc Chau (49 of 60).jpg
Di Moc Chau (51 of 60).jpg
Di Moc Chau (57 of 60).jpg
Di Moc Chau (59 of 60).jpg
Di Moc Chau (60 of 60).jpg



Bọn em đi đường dài, đèo núi nếu 6-7 người là thuê xe có lái 16 chỗ, chứ đi xe 7 chỗ thường 5 người cả lái thôi, còn hành lý này khác chật lắm. Chúc cụ hoàn thành chuyến đi an toàn và lý thú.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,858
Động cơ
303,737 Mã lực
Em mới làm chuyến XL7 cả nhà từ HN vào đến Đà Nẵng.
Em chạy từ tốn nên chuyện xăng cộ thì siêu tiết kiệm, đồng hồ toàn báo 5,3l/100km. Thực tế đo tầm 6l. XL7 đủ dùng, e thấy ngon hơn đám Vios G ấy.
Nói chung giờ đổi xe chắc phải lên Everest e mới thấy đáng.
Cụ cũng giống e đấy :P
Nếu đổi XL7 thì sau này chắc phải lên Everest thui :)
 

diode

Xe máy
Biển số
OF-166047
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
76
Động cơ
346,513 Mã lực
móng cái thì cứ đóng cao tốc tẹt ga cần gì phải nghĩ
Em mới đi về. Hôm trước đi tầm 90Km/h mà xuống dốc (TRên cao tốc Quảng Ninh - Móng Cái) Em nhả chân ga ra bị gào máy, có lúc vòng tua lên 3000. Các cụ có kinh nghiệm gì về việc này không.
 

vqsktdt

Xe máy
Biển số
OF-712223
Ngày cấp bằng
3/1/20
Số km
60
Động cơ
85,557 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mỗi tội ồn, lúc mới mua chưa thấy ồn, chắc đang đi xe cỏ quen, càng đi lâu càng thấy ù, cái ù này nó là tổng thể từ cả trần và khung xe, sàn xe kết hợp tụ lại nên ù tai.
Cá nhân mình đánh giá nguyên nhân có thể do hệ thống treo hơi cứng cộng tác với tôn vỏ mỏng, kính mỏng nên khi đi xóc nó dễ bị rung thân vỏ tạo ra cảm giác cộng hưởng ù ù vang vọng bên trong xe hơi đau tai, tiếng ù ko phải quá lớn đâu, nhưng chỉ cần hé kính mở ra là hết ù luôn, ko hiểu tại sao
Ko biết có bác nào có cách gì khắc phục đáng kể ko? dán cách âm hộc bánh liệu có giảm nhiều?
chạy xe chỗ ướt bẩn tiếng đá mạt văng vào thành xe leng keng còn to hơn cả tiếng va của con xe cỏ trước đi.
Quá đồng tình với bác về Độ ồn của XL7. Xe chạy ngon, không chê gì, Nhưng ồn thì thôi rồi. Cứ mỗi lần chạy xe là ù tai, nhức đầu. Tôi nhận thấy, nếu chạy 30-40km/h thì độ ồn ở mức trung bình; nhưng lên đến 60-80km/h, thì độ ồn rất lớn. Tôi hay chạy cao tốc Pháp vân-cầu giẽ, cứ lên cao tốc là phải bật nhạc mức to.
"Chỉ cần hé kính mở ra là hết ù luôn": Mở kính thì ồn còn khủng hơn, để lần sau tôi chú ý và thử hé ít xem như nào. Đúng là nếu tìm được giải pháp đơn giản, rẻ tiền cho món chống ồn này thì hay quá.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,858
Động cơ
303,737 Mã lực
Quá đồng tình với bác về Độ ồn của XL7. Xe chạy ngon, không chê gì, Nhưng ồn thì thôi rồi. Cứ mỗi lần chạy xe là ù tai, nhức đầu. Tôi nhận thấy, nếu chạy 30-40km/h thì độ ồn ở mức trung bình; nhưng lên đến 60-80km/h, thì độ ồn rất lớn. Tôi hay chạy cao tốc Pháp vân-cầu giẽ, cứ lên cao tốc là phải bật nhạc mức to.
"Chỉ cần hé kính mở ra là hết ù luôn": Mở kính thì ồn còn khủng hơn, để lần sau tôi chú ý và thử hé ít xem như nào. Đúng là nếu tìm được giải pháp đơn giản, rẻ tiền cho món chống ồn này thì hay quá.
Ái chà, như e thì thấy độ ồn của XL7 chấp nhận được cụ àh :)
Chắc do em già rồi nên tai mắt ko còn như lúc trẻ nữa :(
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,569
Động cơ
431,358 Mã lực
Ái chà, như e thì thấy độ ồn của XL7 chấp nhận được cụ àh :)
Chắc do em già rồi nên tai mắt ko còn như lúc trẻ nữa :(
Cụ già nhưng chắc chưa bằng em, đang tuổi 70 mà chạy Ertiga sp. cao tốc 100 -120km /h cũng thấy ồn chấp nhận được. Đi ăn cỗ Ninh bình, ngồi S500 của thằng bạn cũng đường đấy cũng thấy chả hơn mấy!
 

elitek

Xe buýt
Biển số
OF-67418
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
769
Động cơ
416,672 Mã lực
Nơi ở
0975..9611.6.9
Bọn em đi đường dài, đèo núi nếu 6-7 người là thuê xe có lái 16 chỗ, chứ đi xe 7 chỗ thường 5 người cả lái thôi, còn hành lý này khác chật lắm. Chúc cụ hoàn thành chuyến đi an toàn và lý thú.
Đi full tải thì phải thêm cốp nóc túi nóc mới có đủ chỗ để và sửa ngả ghế hàng 3 nữa thì ngồi được thoải mái tất cả các vị trí.
 
Chỉnh sửa cuối:

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,858
Động cơ
303,737 Mã lực
Đi full tải thì phải thêm cốp nóc túi nóc mới có đủ chỗ để và sửa ngả ghế hàng 3 nữa thì ngồi được thoải mái tất cả các vị trí.
Cụ chất đồ ác liệt thật đấy :)
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,858
Động cơ
303,737 Mã lực
Đi xa, full người nên cho hết lên nóc, còn thiếu thì mới cho cốp. Ngồi thế khoẻ lắm. Mà công nhận bơm căng lốp, đi đầm, thích thật, ko bị xệ xe.
He he ... vậy thì XL7 đúng là khỏe thật ::P
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,858
Động cơ
303,737 Mã lực
Cụ già nhưng chắc chưa bằng em, đang tuổi 70 mà chạy Ertiga sp. cao tốc 100 -120km /h cũng thấy ồn chấp nhận được. Đi ăn cỗ Ninh bình, ngồi S500 của thằng bạn cũng đường đấy cũng thấy chả hơn mấy!
E bị già trước tuổi cụ àh :P
 

vxhunghn

Xe đạp
Biển số
OF-418746
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
28
Động cơ
220,186 Mã lực
Tuổi
36
Ái chà, như e thì thấy độ ồn của XL7 chấp nhận được cụ àh :)
Chắc do em già rồi nên tai mắt ko còn như lúc trẻ nữa :(
cũng có thể, tại nhiều lúc tai bị nhạy cảm quá, lúc lái xe mà mệt thì dễ bị ù tai hơn bình thường
bây giờ thì tôi lại thấy việc ồn lại bình thường
nhưng mà theo đúng sinh lý thì càng đi lâu tai sẽ càng nhận ra nhiều âm thanh trong xe hơn, thậm chí 1 cái sóc nảy của đồ vật hay kích cửa kéo lỏng chưa lên hết cũng nghe thấy là bình thường, quen xe nó thế
khi nhảy sang xe lạ thì lại thấy êm hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top